15 điều nên làm nhất ở Ávila (Tây Ban Nha)

admin

Thành phố Di sản Thế giới Ávila được yêu mến nhờ những bức tường kiên cố thời Trung cổ, một vòng thành kiên cố còn nguyên vẹn bao quanh thành phố cổ.

Nhìn xuống thành phố từ một vị trí thuận lợi về phía tây, Ávila sẽ trông giống như bước ra từ một cuốn truyện hoặc bộ phim giả tưởng.

Lý do cho sự xuất hiện của nó là thành phố được phát triển sau khi phần này của Tây Ban Nha được tái chiếm từ tay người Moor để trở thành pháo đài chống lại Caliphate ở phía nam.

Trong vài trăm năm tiếp theo, nó phát triển mạnh mẽ và đạt đến đỉnh cao vào thời kỳ hoàng kim thế kỷ 16 của Tây Ban Nha khi Torquemada được chôn cất tại đây.

Những người hành hương cũng đổ xô đến Ávila vì nơi đây có mối liên hệ với Thánh Teresa, vị thánh bảo trợ cho mọi thứ, từ đau đầu đến cờ vua!

Sau đây là những điều tốt nhất để làm ở Ávila:

1. Những bức tường

Bức tường ÁvilaNguồn: Flickr
Bức tường Ávila

Những bức tường được UNESCO công nhận của Ávila được coi là một trong những công trình phòng thủ thành phố tốt nhất trên thế giới.

Chúng có chu vi 2,5 km và không bao giờ dày dưới 3 mét.

Các cổng (11), tháp pháo (97) và Merlons (2.500) có niên đại từ những năm 1100 và 1200, và là một phần của chiến lược phòng thủ phức tạp cho thành phố.

Ngay cả bên trong các bức tường, các cung điện của Ávila cũng được gia cố để đẩy lùi một cuộc tấn công nếu giới hạn bên ngoài bị vi phạm.

Phía đông, dễ bị tấn công nhất, là phần lâu đời nhất và được gia cố chắc chắn nhất, như bạn có thể nhận ra từ khối đá được khai thác từ một nghĩa địa La Mã trước đây.

2. Bài đăng Los Cuatro

Los Cuatro Bài viếtNguồn: Flickr
Los Cuatro Bài viết

Đây là một địa điểm hành hương ở phía tây thành phố mặc dù không ai có thể thực sự đồng ý về nguồn gốc của nó.

Một câu chuyện kể rằng nó được chọn sau khi bệnh dịch tràn qua thành phố vào thế kỷ 12.

Người dân tiến ra đây để tạ ơn vì họ đã sống sót, nhưng khi họ vắng mặt, thành phố đã bị người Ả Rập cướp phá, và sau đó bị quân đội bất thường tràn ngập.

Sau khi mọi thứ đã được giải quyết xong, họ tiếp tục cuộc hành hương để đảm bảo rằng các sự kiện sẽ được ghi nhớ.

Câu chuyện khác cho rằng St.

Teresa đã bị chú của cô chặn lại ở đây khi cô đang cố gắng đi về phía nam để truyền bá đạo Cơ đốc cho người Hồi giáo.

Dù thế nào đi nữa, việc đi bộ qua cầu Adaja và ngắm nhìn vòng tường từ tượng đài này đều là điều không thể nào quên.

3. Vương cung thánh đường San Vicente

Vương cung thánh đường San VicenteNguồn: Flickr
Vương cung thánh đường San Vicente

Đây là một trong những thành tựu lớn nhất của kiến ​​trúc La Mã ở Tây Ban Nha.

Giống như nhiều tòa nhà thời Trung cổ, các bức tường đá granit của vương cung thánh đường có kết cấu bắt mắt, một loại khảm bằng đá sáng hơn và tối hơn.

Việc xây dựng bắt đầu vào những năm 1100 và mãi đến những năm 1300 mới hoàn thành.

Nó nằm trên địa điểm tử đạo ở La Mã của ba Cơ đốc nhân, Vicente, Sabina và Cristeta sau khi họ từ chối hiến tế cho các vị thần ngoại giáo.

Hầm mộ chứa những tảng đá mà thi thể của họ ban đầu được ném vào, và xung quanh nhà thờ từ bục giảng, đàn organ đến đài tưởng niệm các vị tử đạo đều là những kỳ quan nghệ thuật đáng kinh ngạc sẽ khiến bạn bận rộn lâu hơn bạn mong đợi.

4. Monasterio de Santo Tomas thực sự

Tu viện thực sự của Santo TomasNguồn: wikimedia
Tu viện thực sự của Santo Tomas

Các vị vua Công giáo Isabella I và Ferdinand II đã ủy thác tu viện này, một Di tích Quốc gia Tây Ban Nha, vào cuối thế kỷ 15.

Đó là nơi an nghỉ của đứa con trai duy nhất của họ, Don Juan, qua đời ở tuổi 19.

Ngôi mộ thạch cao được chạm khắc tuyệt đẹp của ông là một trong những địa điểm không thể bỏ qua bên trong, cũng như lăng mộ của Grand Inquisitor khét tiếng, Torquemada.

Gian giữa chính của nhà thờ rất đẹp, và điều bất thường là có ba tu viện khác nhau, một tu viện dành cho các tu sĩ đã chết, một tu viện khác dành cho các vị vua và cuối cùng là một tu viện dành cho các tập sinh của tu viện.

5. Tu viện Santa Teresa

Tu viện Santa TeresaNguồn: Flickr
Tu viện Santa Teresa

Dành riêng cho vị thánh nổi tiếng nhất Ávila và được xây dựng trên nền ngôi nhà cũ của bà, có một số điều khiến tu viện thế kỷ 17 này trở nên độc đáo.

Đầu tiên là nó hướng về phía bắc chứ không phải phía đông như thường lệ.

Lý do là kiến ​​​​trúc sư muốn đặt bàn thờ của nhà thờ ở vị trí từng là phòng của Thánh Teresa và phải bố trí phần còn lại của khu phức hợp xung quanh nó.

Trong hầm mộ có mái vòm ấn tượng, hầm mộ duy nhất thuộc loại này ở Tây Ban Nha, có một bảo tàng dành riêng cho Thánh Teresa để bạn có thể tìm hiểu về nhân vật quan trọng này trong lịch sử Ávila.

6. Nhà thờ, nhà nguyện và hơn thế nữa

San Pedro de AvilaNguồn: Flickr
San Pedro de Avila

Nếu bây giờ cơn khát lịch sử tôn giáo của bạn vẫn chưa được thỏa mãn thì bạn thật may mắn vì bạn hầu như không lọt vào danh sách dài các nhà thờ, nhà nguyện, tu viện và tu viện theo phong cách La Mã, gothic và baroque của Ávila.

Dù bất cứ điều gì, chúng đều mang lại một khung cảnh trang trọng và không khí cho một chuyến dạo bộ kỳ diệu quanh những con đường lát đá granit của thành phố.

Có bốn nhà thờ theo phong cách La Mã “ngoài muros” là San Andrés, San Vicente, San Pedro và San Segundo thuộc vùng ngoại ô thành phố khi chúng được xây dựng.

7. Cung điện Verdugo

Palacio de los VerdugoNguồn: wikimedia
Palacio de los Verdugo

Hãy để mắt tới tác phẩm điêu khắc bên ngoài tòa tháp bên trái của tòa nhà thế kỷ 16 này.

Với hơn 2.000 năm tuổi, đó là một con lợn rừng được chế tạo bởi Vetons, một xã hội thời tiền La Mã có nguồn gốc từ người Celt đã định cư phần lớn khu vực ngày nay là Castile- León.

Phong thái hơi khắc khổ của cung điện và các tòa tháp kiên cố cho thấy nó có vai trò phòng thủ trong thời gian bị vây hãm.

Khoảng sân là phần đẹp nhất của tòa nhà nhờ các mái vòm và trần nhà bằng gỗ bên dưới cầu thang.

8. Bảo tàng Ávila

Bảo tàng ÁvilaNguồn: wikimedia
Bảo tàng Ávila

Để tìm hiểu sâu hơn về cách Ávila trở thành một trong những thành phố lịch sử vĩ đại của Tây Ban Nha và xem người dân bình thường sống như thế nào trong Thời đại Hoàng kim, hãy ghé vào bảo tàng quản lý khảo cổ học, dân tộc học và mỹ thuật của tỉnh này.

Có các buổi trưng bày trang phục dân gian, đồ gia dụng cổ và nông cụ cũng như các tác phẩm sắp đặt thể hiện các nghề thủ công qua nhiều năm như đan giỏ và làm len.

Một màn trình diễn thực sự hấp dẫn ở đây cho thấy một lò hỏa táng của người Hồi giáo, từ trước khi hỏa táng bị cấm ở Caliphate of Córdoba.

9. Vườn Sephardic

Jardín de SefaradNguồn: Flickr
Jardín de Sefarad

Khi Ávila nằm dưới sự kiểm soát của người Moor, những người theo đạo Cơ đốc, người Do Thái và người Hồi giáo sống cạnh nhau trong hòa bình tương đối.

Có thể khó tìm thấy bằng chứng về dân số Do Thái khá lớn ở Tây Ban Nha sau khi họ bị trục xuất khỏi đất nước vào những năm 1490.

Vườn Sephardic (Jardín de Sefarad) nằm trên địa điểm nghĩa trang Do Thái của Ávila, đối diện với các bức tường thành trong một không gian mở nhằm mục đích tưởng niệm.

Ở trung tâm của khu vườn là một loại gò đất, nơi chôn cất hài cốt được tìm thấy trong những ngôi mộ bị xáo trộn.

10. Dãy núi Gredos

Dãy núi GredosNguồn: Flickr
Dãy núi Gredos

Sau nỗ lực hết sức để đi vòng quanh nhiều điểm tham quan có ý nghĩa văn hóa ở thành phố cổ Ávila, có lẽ bạn đã sẵn sàng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ hơn.

Bởi vì Dãy núi Gredos nằm ở phía nam thành phố rất hấp dẫn.

Trừ khi bạn là một nhà leo núi dũng cảm, bạn không cần phải leo lên những đỉnh núi cao tới 2.500 mét; ngay phía trên đồng bằng, chân đồi rải rác rừng bạch dương, sồi và hạt dẻ và bạn sẽ có thể nhận được tất cả thông tin chi tiết cần thiết về các tuyến đường đi bộ của công viên tự nhiên từ văn phòng du lịch của Ávila.

11. Ẩm thực thịnh soạn

Chuletón de ÁvilaNguồn: nông thôn
Chuletón de Ávila

Thức ăn ở vùng nội địa Tây Ban Nha này rất đơn giản và đầy đủ.

Mùa đông có thể rất khắc nghiệt, đặc biệt là ở vùng núi nên thực đơn có rất nhiều chất đạm.

Tóm tắt sự đơn giản này là món chuletón de Ávila, món thịt bê bít tết từ giống Avileña-Negra, nướng than và không ăn kèm gì ngoài một phần khoai tây chiên kiểu Pháp và một ít mù tạt.

Các món hầm được ưa chuộng vào mùa đông và chúng có chứa judías del barco, đậu haricot đầy đặn của địa phương.

Nếu bạn là người hảo ngọt thì yema de Santa Teresa sẽ ở trên phố của bạn; chúng là những chiếc bánh nhỏ làm từ lòng đỏ trứng và phủ đường bánh kẹo.

12. Segovia

SegoviaNguồn: Flickr
Segovia

Một lựa chọn dễ dàng cho chuyến đi trong ngày, thành phố Segovia tuyệt đẹp chỉ cách một giờ đi bộ về phía đông.

Hãy đi thẳng đến hệ thống dẫn nước được UNESCO công nhận của thành phố, một trong những địa danh La Mã nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha và có vị trí tự hào ở giữa thành phố.

Thật ngạc nhiên, cấu trúc 2.000 năm tuổi này vẫn được sử dụng để dẫn nước và đạt tới độ cao 29 mét.

Bạn có thể thấy nơi các vị Vua xứ Castile sinh sống tại Alcázar, một pháo đài Ả Rập đã trở thành cung điện hoàng gia trong truyện cổ tích.

13. Hội chợ thời trung cổ

Hội chợ thời trung cổNguồn: Flickr
Hội chợ thời trung cổ

Vào cuối tuần đầu tiên của tháng 9, Ávila tìm hiểu cội nguồn của mình và tổ chức một trong những hội chợ thời Trung cổ lớn nhất Tây Ban Nha.

Cả thành phố hòa vào không khí, và đột nhiên trung tâm lịch sử sẽ tràn ngập các thiếu nữ, tu sĩ, hiệp sĩ, trang và hoàng gia.

Tại chợ, bạn có thể xem qua các sản phẩm đã được buôn bán trong khu vực trong hơn một thiên niên kỷ, như pho mát, hương và các loại thảo mộc hoang dã.

Ngoài ra còn có nhiều quầy hàng độc đáo hơn, bao gồm cả lều haima của những người du mục Berber.

Trẻ em chắc chắn cũng sẽ yêu thích các màn biểu diễn cưỡi ngựa, múa rối và tung hứng.

14. Madrid

MadridNguồn: Flickr
Madrid

Bạn đủ gần để thực hiện chuyến đi trong ngày tới thủ đô của Tây Ban Nha một cách dễ dàng.

Đó là thiên đường của những người yêu nghệ thuật với không chỉ một hoặc hai mà là ba bảo tàng tốt nhất thế giới, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm hay nhất của Goya hoặc Guernica của Pablo Picasso chẳng hạn.

Gran Vía là khu giải trí náo nhiệt với các câu lạc bộ đêm, nhà hát và rạp chiếu phim, còn Cung điện Hoàng gia là ngôi nhà sang trọng của gia đình hoàng gia với bộ sưu tập vô tận các tác phẩm nghệ thuật, đồ nội thất và kho báu khác quý giá.

15. Ông già Noel

Semana SantaNguồn: Flickr
Semana Santa

Các cuộc rước diễn ra tại các thị trấn và thành phố trên khắp Tây Ban Nha trong Tuần Thánh, nhưng chỉ một số ít được chọn đã giành được con dấu của Sở thích Du lịch Quốc tế.

Ávila là một trong số đó và được coi là một trong những nơi ngoạn mục nhất ở Castilla y León.

Tất nhiên, điều này liên quan nhiều đến cảnh quan thành phố, nơi các tòa tháp và bức tường cung cấp một đấu trường trang trọng thích hợp cho nghi lễ dưới ánh nến này.

Có 15 hội anh em và 14 hội nữ sinh diễu hành chậm rãi và buồn thảm qua Ávila vào Thứ Sáu Tuần Thánh, và bạn sẽ có thể phân biệt từng nhóm bằng sự khác biệt trong trang phục của họ và những tác phẩm điêu khắc lớn mà họ treo trên những chiếc phao.

Đọc thêm: Các địa điểm được đề xuất ở Tây Ban Nha

Viết một bình luận