15 điều nên làm nhất ở Barcelona (Tây Ban Nha)

admin

Thủ đô của Catalonia và thành phố thứ hai của Tây Ban Nha, Barcelona hoàn toàn không thể so sánh được. Đây là một trong số ít thành phố không thể bỏ qua với bản sắc riêng. Điều này một phần là nhờ vào thế hệ nghệ sĩ và kiến ​​trúc sư đầu thế kỷ 20, như Antoni Gaudí, những người có những tòa nhà khó quên mà bạn không thể thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Có điều gì đó làm hài lòng mọi người ở Barcelona. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực thì thành phố này có tổng cộng 20 sao Michelin và nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa, bạn có vô số lựa chọn về các tòa nhà và sự kiện đẹp mắt. Thêm vào đó là những bãi biển đô thị sạch sẽ, cuộc sống về đêm đẳng cấp thế giới và rất nhiều khu mua sắm tuyệt vời mà bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Barcelona:

1. Las Ramblas

Las RamblasNguồn: V_E/Shutterstock
Las Ramblas

Đừng bận tâm rằng rất nhiều người dân địa phương tránh xa chuỗi lối đi dạo chạy từ Plaça de Catalunya xuống Đài tưởng niệm Columbus ở bờ sông.

Nếu bạn là khách du lịch thì đó là một trong những điều bạn phải làm.

Vào mùa hè, bạn sẽ được ở dưới bóng mát của những cây tiêu huyền cao và lê bước qua đám đông đi ngang qua những bức tượng sống, những người biểu diễn đường phố, những người bán chim và những quầy bán hoa.

Thỉnh thoảng bạn sẽ ngửi thấy mùi bánh quế (gofres) đang được nướng.

Sau khi xuống nước, bạn có thể tiếp tục đi dọc theo ván để tham quan trung tâm mua sắm Maremagnum hoặc Thủy cung Barcelona.

2. Sagrada Família

Sagrada FamíliaNguồn: Valerie2000/Shutterstock
Sagrada Família

Đây là nơi bắt đầu cuộc phiêu lưu của bạn qua Barcelona và những tác phẩm đẹp như mơ của Antoni Gaudí.

Vương cung thánh đường nhỏ của ông là một dự án có quy mô và tham vọng đáng kinh ngạc nhưng vẫn mới hoàn thành được khoảng 3/4 sau hơn 140 năm kể từ khi Gaudí lần đầu tiên tham gia.

Khi các ngọn tháp hoàn thành, nó sẽ là tòa nhà thờ cao nhất thế giới và hầu như không giống bất kỳ công trình kiến ​​trúc tôn giáo nào mà bạn từng thấy trong đời.

Sagrada Família kết hợp một số phong cách kiến ​​trúc bao gồm Chủ nghĩa hiện đại Catalan, Tân nghệ thuật và Gothic muộn của Tây Ban Nha, nhưng kiệt tác của Gaudí thách thức những kiểu định nghĩa này khi bạn mở miệng nhìn lên trần của gian giữa.

Có được một Vé miễn xếp hàng để vào nhanh: Sagrada Familia miễn xếp hàng

3. Casa Batlló

Casa BatlloNguồn: Luciano Mortula – LGM / màn trập
Casa Batllo

Một trong những sáng tạo thân thiện với bưu thiếp nhất của Antoni Gaudí, khu chung cư này không phải được tạo ra từ đầu mà là một cuộc tu sửa được thực hiện vào đầu thế kỷ 20.

Bạn sẽ không cần phải đến thăm Barcelona để nhận ra mái của tòa nhà, những viên gạch có vảy của một con rồng lớn.

Giống như tất cả các tác phẩm của ông, bên trong và bên ngoài Casa Batlló đều có nét uốn lượn, ít đường thẳng và sự chú ý đến từng chi tiết.

Lấy chiếc lò sưởi hình nấm trên tầng cao quý, giống như một hang động ấm cúng được thiết kế để các cặp đôi sưởi ấm vào mùa đông.

Tour có sẵn: Hướng dẫn bằng video và vé Casa Batlló

4. Casa Milà

Casa MilàNguồn: Những bức ảnh đặc biệt / màn trập
Casa Milà

Còn được gọi là La Pedrera, vì mặt trước của tòa nhà trông hơi giống mặt tiền của một mỏ đá, Casa Milà được hoàn thành vào năm 1912 và là một tòa nhà mang tính biểu tượng khác của Gaudí.

Đây là một trong một số công trình theo chủ nghĩa hiện đại của Catalan được UNESCO công nhận và là tòa nhà thứ tư cũng như cuối cùng của Gaudí trên Passeig de Gràcia.

Các kiến ​​trúc sư sẽ đánh giá cao những cải tiến đương đại ở đây, bao gồm mặt tiền bằng đá tự chống đỡ và bãi đậu xe ngầm.

Nó được thiết kế để nhà công nghiệp Pere Milà i Camps làm nơi ở của gia đình ông, với các căn hộ cho thuê ở các tầng trên.

Sự gắn kết giữa thiết kế của tòa nhà và đồ nội thất của Casa Milà thực sự là một điều thú vị khi nhìn thấy, và tất cả đều có từ thời Gaudí đang ở đỉnh cao trong cuộc chơi của mình.

Tour có sẵn: Chuyến tham quan hướng dẫn bằng âm thanh bỏ qua hàng đợi Casa Milà

5. Bãi biển thành phố

Bãi biển BarcelonaNguồn: Kert/Shutterstock
Bãi biển Barcelona

Lối đi lót ván bên bờ biển của Barcelona trải dài hàng dặm. Sẽ mất một giờ đồng hồ để đi bộ từ Barceloneta đến Diagonal Mar, nhưng đó là một chuyến đi bộ thực sự giúp bạn hiểu được thành phố.

Các bãi biển ở cực tây như Sant Sebastià đông đúc hơn và đông khách du lịch hơn, nhưng được hỗ trợ bởi mạng lưới dày đặc các cửa hàng và quán bar thời thượng có sân hiên và chỗ ngồi ngoài trời của Barceloneta.

Khi di chuyển dọc theo bờ sông sau Cảng Olympic, bạn sẽ tìm thấy nhiều chỗ hơn và nhiều người dân địa phương Barcelona hơn.

Cuối cùng, ngay phía trên Platja de Llevant là trung tâm mua sắm Diagonal Mar đồ sộ và mới, làm sống lại khu công nghiệp cũ của thành phố.

6. La Boqueria

La BoqueriaNguồn: John Gress Media Inc / màn trập
La Boqueria

Đây là một cảnh tượng mang tính biểu tượng và kinh nghiệm giáo dục trong một. Đã có chợ Boqueria ở Barcelona từ thời trung cổ, mặc dù địa điểm này mới chỉ chứng kiến ​​hoạt động buôn bán trong khoảng 200 năm.

Mái nhà bằng sắt và kính trang nhã và đặc biệt mà bạn sẽ thấy được xây dựng vào năm 1914.

Cho dù bạn muốn mua sắm thực phẩm hay chỉ ngắm cảnh và âm thanh của một khu chợ đô thị nhộn nhịp thì đó thực sự là một điều thú vị.

Đó là một mạng lưới các quầy hàng cố định bán trái cây, rau củ, thịt nguội, pho mát cũng như các sản phẩm ô liu.

Toàn bộ khu chợ hội tụ về một mặt bằng hình bầu dục của những người bán cá ở trung tâm.

Giải nhiệt bằng bia và món tapa tại một trong các quán bar trong chợ.

7. Camp Nou

Camp NouNguồn: BearFotos / Shutterstock
Camp Nou

Ở khu phố phía tây Les Corts là sân vận động có sức chứa 99.000 chỗ ngồi, là sân nhà của FC Barcelona kể từ năm 1957.

Đó là một trong những thánh đường bóng đá của châu Âu và ngay cả khi bạn không có niềm yêu thích với đội bóng này, bạn vẫn phải đến Camp Nou để chiêm ngưỡng quy mô chóng mặt của đấu trường.

Và nếu bạn là một người hâm mộ, bạn sẽ được ở trên thiên đường, tham quan sân vận động và xem những kỷ vật của một trong những đội bóng danh giá nhất thế giới tại bảo tàng.

Chuyến tham quan sân vận động không có sẵn vào hoặc ngay trước ngày diễn ra trận đấu, vì vậy hãy theo dõi lịch.

Tour có sẵn: Trải nghiệm Camp Nou: Bảo tàng và chuyến tham quan FC Barcelona

8. Park Guell

Công viên GuellNguồn: Georgios Tsichlis / màn trập
Công viên Guell

Hãy kết thúc trải nghiệm Gaudí của bạn bằng chuyến đi đến khu vườn phức hợp trên Đồi Carmel này.

Nhiều người thực hiện chuyến đi đến khu vực này của Gràcia để có những bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp về Barcelona từ sân thượng chính của công viên.

Bạn sẽ thấy những chiếc ghế dài ngoằn ngoèo này và những bức tranh khảm của chúng trên bưu thiếp và trong phim.

Ở những nơi khác có hàng cột, đài phun nước và tác phẩm điêu khắc, tất cả đều mang phong cách đặc biệt của kiến ​​trúc sư.

Nếu bạn vẫn chưa có đủ Gaudí, bạn có thể vào Bảo tàng Nhà của ông, nơi ông sống từ năm 1906 đến năm 1926, với đồ nội thất và đồ trang trí do ông thiết kế được trưng bày.

9. Bảo tàng Lịch sử Thành phố Barcelona

Bảo tàng Lịch sử Thành phố BarcelonaNguồn: puyarroyo / màn trập
Bảo tàng Lịch sử Thành phố Barcelona

Bảo tàng Lịch sử bảo tồn một số địa điểm La Mã trên khắp Khu phố Gothic, chẳng hạn như đền thờ Augustus và Đường tang lễ trên Plaça de la Vila de Madrid. Nhưng Plaça del Rei là nơi bạn có thể nhìn thấy lịch sử cổ xưa của Barcelona theo từng lớp chi tiết.

Bạn sẽ đi thang máy xuống nơi có thể nhìn thấy tàn tích của nhà máy garum, tiệm giặt là, cửa hàng nhuộm và các phần của bức tường cổ Barcino.

Địa điểm này rộng lớn, rộng 4.000 mét vuông, bạn sẽ khám phá qua các lối đi trên cao.

Khi đi qua tòa nhà bảo tàng, bạn sẽ bước xuyên thời gian và bước vào hầm của Palau Reial Major, trụ sở của các Công tước thời Trung cổ của Barcelona.

10. Montjuïc

MontjuïcNguồn: Neirfy / màn trập
Montjuïc

Khu thành phố này được phát triển để phục vụ Triển lãm Quốc tế năm 1929 và có một số bảo tàng nổi tiếng bao gồm Bảo tàng Nghệ thuật Catalan Quốc gia, Bảo tàng Khảo cổ học và Bảo tàng Dân tộc học.

Trong số đó, bảo tàng nghệ thuật được đặc biệt khuyến khích và tầm nhìn ra thành phố từ các bậc thang của nó thật tuyệt vời.

Bên dưới này, và cũng được xây dựng cho cuộc triển lãm là Đài phun nước ma thuật, nơi chiếu các chương trình âm nhạc và ánh sáng kéo dài nửa giờ vào cuối tuần. Tất nhiên điều này được nhìn thấy rõ nhất vào ban đêm.

Trên đỉnh đồi là pháo đài có từ thế kỷ 17, nơi chứng kiến ​​hành động trong Cuộc nổi dậy xứ Catalan vào những năm 1600 cũng như trong Nội chiến vào cuối những năm 1930, sau đó nơi đây trở thành một nhà tù.

11. Fundació Joan Miró

Fundació Joan MiróNguồn: alionabirukova / màn trập
Fundació Joan Miró

Cũng giống như Gaudí, Joan Miró là một nghệ sĩ người Catalonia tinh túy và chuyến thăm bảo tàng của ông sẽ cho bạn bức tranh sống động hơn về tinh thần và phong cách của Barcelona.

Fundació Joan Miró được nghệ sĩ thành lập vào những năm 60 để khuyến khích nghệ thuật đương đại ở Barcelona và Miró đã hợp tác chặt chẽ với kiến ​​trúc sư Josep Lluís Sert về thiết kế tòa nhà bảo tàng.

Điều này có nghĩa là có sự hài hòa giữa địa điểm và công việc bên trong nó mà bạn sẽ không thường xuyên tìm thấy.

Bên trong có một bộ sưu tập lớn các tác phẩm của nghệ sĩ, bao gồm các tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ và tranh vẽ.

Ngoài ra còn có các triển lãm tạm thời về nghệ thuật thế kỷ 20 và 21 cũng như tất cả các loại dự án hợp tác và giáo dục đang diễn ra.

12. Gracia

GraciaNguồn: BearFotos / Shutterstock
Gracia

Nếu bạn thắc mắc cuộc sống ở các thị trấn nhỏ của Catalonia thì chuyến thăm Gràcia là một cách để tìm hiểu.

Khu vực này thậm chí còn không phải là một phần của Barcelona cho đến thế kỷ 20, và nhờ cách bố trí những con đường thon gọn và những quảng trường nhỏ, khiến nó có cảm giác như một nơi khác.

Đây là một khu vực trẻ trung, phong cách và có tính quốc tế với sinh viên và nghệ sĩ, vì vậy có thể tìm thấy vô số quán bar, quán cà phê và cửa hàng độc lập.

Nếu bạn đến Gràcia trong lễ hội Festa Major vào tháng 8, khu vực này sẽ thay đổi hoàn toàn khi người dân cùng nhau trang trí những con phố riêng lẻ theo những cách giàu trí tưởng tượng để trở thành nơi đẹp nhất trong khu vực lân cận.

13. Palau de la Musica Catalana

Palau de la Musica CatalanaNguồn: Christian Bertrand / màn trập
Palau de la Musica Catalana

Phòng hòa nhạc có niên đại từ thế kỷ này là một phần khác của di sản được UNESCO công nhận của Barcelona.

Nó được xây dựng bởi Lluís Domènech i Montaner cùng thời với Gaudí cho Orfeó Català, một hiệp hội hợp xướng ở Barcelona.

Đây là thời điểm mà sự đầu tư và hoa hồng của các nhà công nghiệp giàu có của Catalan đang giúp một thế hệ nghệ sĩ và nhà thiết kế tạo ra cảm giác mới về bản sắc Catalan.

Hội trường là địa điểm tuyệt vời dành cho các buổi opera, giao hưởng và âm nhạc dân gian, vì vậy hãy xem lịch trình khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

14. Quảng trường Catalunya

Quảng trường CatalunyaNguồn: Marianna Ianovska / màn trập
Quảng trường Catalunya

Đây là điểm gặp gỡ tốt nhất trong thành phố. Nó ở ngay dưới cùng của Passeig de Gràcia sang trọng và trên đỉnh Las Ramblas.

Nếu bạn đang đợi bạn bè dùng bữa vào buổi tối hoặc chuẩn bị cho chuyến thám hiểm mua sắm vào ban ngày thì không nơi nào ở Ciutat Vella hoặc Eixample sẽ cách quảng trường lớn này hơn vài phút đi bộ.

Chi nhánh hàng đầu của El Corte Inglés ở Barcelona nằm ngay tại đây và nếu bạn là người mới đến thành phố và muốn được định hướng, bạn có thể vào bên trong để lấy bản đồ.

15. Ăn uống ở Barcelona

pintxosNguồn: Mariano Grinovero ph / Shutterstock
pintxos

Ẩm thực quốc tế ở Barcelona rất tuyệt vời, đặc biệt là khi nói đến các quán mì kiểu Nhật, vốn đã trở nên phổ biến trong 10 năm qua.

Một xu hướng khác là pintxos, đồ ăn nhẹ kiểu quán bar kiểu Basque, trong đó những món ngon như bánh croquette và cá được phục vụ trên một miếng bánh mì được giữ lại bằng tăm (pincho).

Đối với một món ăn nhẹ đặc trưng của người Catalan, có Pa amb tomàquet, một loại bánh mì mộc mạc được phủ hỗn hợp bột cà chua và dầu. Điều này thường dùng làm cơ sở cho bánh mì sandwich hoặc bocatas.

Đối với món chính ở bờ biển, không gì có thể sánh bằng arròs negre, cơm ninh với mực hoặc mực, sau đó là món tráng miệng crema catalana đậm đà. Hãy nhìn vào các tour du lịch ẩm thực có sẵn ở Barcelona.

Mẹo: Hãy xem các tour du lịch được cung cấp bởi Giao dịch viên thành phố Barcelona, họ thậm chí còn cung cấp một chuyến đi bộ miễn phí! Một cách tuyệt vời để bắt đầu chuyến thăm của bạn vì bạn sẽ tìm hiểu thêm về thành phố và sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên về những điều nên làm và tránh trong thời gian lưu trú.

Viết một bình luận