15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Bolivia

admin

Là một vùng đất hoang dã bị cắt xuyên qua trung tâm bởi xương sống của dãy Andes hùng vĩ, Bolivia hiện là địa điểm được yêu thích nhất trên hành trình xuyên Nam Mỹ của du khách.

Với lịch sử hấp dẫn về các đế chế tiền Inca và Inca, các cuộc thám hiểm thuộc địa, khai thác mỏ và hơn thế nữa, đất nước này hiếm khi không gây ấn tượng. Hãy nhớ thêm 15 điểm đến hàng đầu này vào hành trình Bolivia của bạn trong năm nay!

Hãy cùng khám phá những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Bolivia:

1. Hồ Titicaca

Hồ TiticacaNguồn: Flickr
Hồ Titicaca

Với một chân ở Peru và một chân ở Bolivia, thật dễ dàng nhận thấy vùng nước rộng lớn này được coi là hồ lớn nhất ở Nam Mỹ.

Nghĩ mà xem: Titicaca là hồ bơi được hình thành từ 27 con sông riêng biệt, chảy ầm ầm từ các sông băng của dãy Andes và vào vùng đất bằng phẳng của Altiplano.

Quần đảo có bề mặt màu xanh coban ở cả hai bên biên giới; Bolivia tuyên bố Isla del Sol đầy mê hoặc (được đặt tên là nơi sinh ra tôn kính của mặt trời trong tín ngưỡng thời tiền Colombia), nơi những tàn tích cổ xưa như Pilco Kaima và Kasa Pata kết hợp với những bậc thang được chạm khắc bằng ngũ cốc cứng, những người dân địa phương có khuôn mặt bằng da và lạc đà không bướu.

Sau đó là Suriki, quê hương của những dân tộc thuyền sậy mang tính biểu tượng.

Hồ Titicaca đơn giản là không thể bỏ qua!

2. Uyuni

Nghĩa địa xe lửa, UyuniNguồn: Flickr
Nghĩa địa xe lửa, Uyuni

Hãy chuẩn bị ấm áp cho chuyến đi đến Uyuni xa xôi; pháo đài cuối cùng của nền văn minh Bolivia trước những vùng đồng bằng muối rộng lớn phía nam.

Vâng thưa ông, với mức nhiệt độ trung bình thấp nhất ở đây chỉ là một độ, có lý do khiến răng va vào nhau và gió hú là nguyên nhân.

Tuy nhiên, không nản lòng trước khí hậu của trạm buôn bán xa xôi từ thế kỷ 19 này đến thị trấn du lịch, du khách vẫn lũ lượt đến, được thúc đẩy bởi lời hứa tham quan vùng đất trắng rộng lớn đó là Salar de Uyuni (chảo đen lớn nhất hành tinh! ). Ở đây, những con hồng hạc Andean rải rác trên vùng đất khô cằn và Đảo Incahuasi nổi lên trong một khối xương rồng quanh co và vách đá – đó thực sự là một cảnh tượng khác lạ đáng chiêm ngưỡng!

3. La Paz

La Paz, BôliviaNguồn: Flickr
La Paz, Bôlivia

Nuestra Senora de La Paz hiện là trung tâm chính trị và kinh tế sôi động của toàn bộ Bolivia.

Sau sự suy tàn của Potosi giàu bạc ở phía nam, thành phố này ngày càng phát triển, bùng nổ với làn sóng người Altiplano tràn vào và các nhà cách mạng mong muốn thực hiện các tuyên bố của một Pedro Domingo Murillo (con trai riêng của thành phố và hiện được nhớ đến ở La Paz với diễu hành và tên đường phố). Ngày nay, thành phố đó đã mở rộng và bò ra ngoài Cordillera Real, đổ xuống rặng núi Andean trong các khu dân cư và xiêu vẹo.

Trung tâm vẫn còn lưu giữ dấu vết của vẻ đẹp thuộc địa trên Plaza Murillo và Calle Jaen, trong khi các khu chợ mọc lên trên Phố Sagarnaga và cáp treo Teleferico trưng bày những kỳ quan cao độ của thủ đô cao 4.100 mét này!

4. Santa Cruz

Santa CruzNguồn: Flickr
Santa Cruz

Đại bàng trải rộng trên vùng nhiệt đới của dãy Andean (đôi khi có thể được nhìn thấy in bóng trên đường chân trời của Santa Cruz), thủ đô rộng lớn của phía đông Bolivian đang mãi mãi lấn chiếm và phát triển, chọc vào những đường gân đô thị của nó vào vùng hẻo lánh rừng rậm bao gồm nó.

Nằm rải rác ở trung tâm đô thị là những lời nhắc nhở tao nhã về nguồn gốc Tây Ban Nha của nó: Nhà thờ Santa Cruz và các mặt tiền được chạm khắc đẹp mắt của Iglesias de la Chiquitania, chỉ kể tên hai nhà thờ này.

Trong khi đó, Avenida Monsenor Rivero lại nhộn nhịp với các món đậu hầm kiểu Bolivia thịnh soạn cũng như các quán rượu kiểu Ireland.

Và sau đó còn có những điều thú vị ở vùng quê, từ vùng hoang dã ở Amboro đến vùng đục thủy tinh thể ở Jardin De Las Delicas.

Đẹp.

5. Coroico

Coroico, BôliviaNguồn: lãnh sự quán
Coroico, Bôlivia

Bị mắc kẹt trên sườn đồi của Cordillera Real xanh tươi, trên những con đường uốn khúc và tuyệt đẹp của Yungas, Coroico nổi lên như một bông đất nung và đá nở rộ trên những sắc xanh đậm của rừng mây và rừng rậm bao quanh nó.

Đẹp không thể xóa nhòa và nổi tiếng về cuộc sống thoải mái của người Bolivia, thị trấn thu hút du khách với bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp của dãy Andes: thung lũng của những trang trại cà phê trải dài và rừng chanh, những hẻm núi được sông chạm khắc và thậm chí cả những đỉnh núi phủ tuyết ở phía chân trời.

Lễ hội hàng năm là điều duy nhất phá vỡ nhịp sống chậm chạp, trong khi những giấc ngủ trưa, những chuyến đi dạo trong rừng bình thường, ngắm chim và uống cà phê là những điểm thu hút chính trong hầu hết các ngày khác!

6. Samaipata

Samaipata, BôliviaNguồn: Flickr
Samaipata, Bôlivia

Hàng nối tiếp mái ngói đỏ xếp thành hàng ở Samaipata nhỏ xinh, nép mình giữa những rặng núi phía đông khô cằn của dãy Andes Bolivian, chỉ cách trung tâm phía đông của Santa Cruz một đoạn ngắn.

Một thị trấn nhỏ và yên tĩnh đang dần trở thành điểm dừng chân yêu thích của du khách, những con đường rải sỏi và những ngôi nhà nhỏ được sơn màu duyên dáng này toát lên vẻ quyến rũ của pueblo từ mỗi vết nứt trát vữa và ống khói quét vôi trắng.

Ngoài những phẩm chất nội thất đáng yêu của Samaipata sang một bên, sức hấp dẫn thực sự ở đây được cho là nằm ở các vùng ngoại vi của nó.

Ở đó, du khách có thể khám phá những viên đá El Fuerte bí ẩn, chìm đắm trong lịch sử Guarani, Arawak và Inca, hoặc đánh bóng đôi ủng đi bộ và đi sâu vào khu rừng mây Amboro, nằm ngay phía bắc thị trấn.

7.Tiwanaku

Tiwanaku, BôliviaNguồn: Flickr
Tiwanaku, Bôlivia

Nằm trên vùng đồng bằng khô cằn và bụi bặm trải dài giữa dãy Andes và Thái Bình Dương, địa điểm đào ở Tiwanaku là địa điểm thực sự không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách quan tâm đến văn hóa và lịch sử nào khi đi qua Bolivia.

Được ca ngợi là một trong những tàn tích thời tiền Colombia hấp dẫn nhất ở Nam Mỹ, bộ sưu tập cổng nguyên khối và quần thể đền thờ dưới lòng đất này kể về những bí mật của một nền văn minh hầu như chưa được biết đến.

Chúng được phát hiện lần đầu tiên vào những năm 1500 bởi nhà chinh phục lang thang Pedro Cieza de Leon, và hiện được cho là dấu tích cuối cùng còn sót lại của tâm chấn của Đế chế Tiwanaku hùng mạnh; từng là cường quốc trải dài từ Bolivia tới Chile và Peru!

8. Sucre

Quảng trường Pedro de Anzúrez, SucreNguồn: Flickr
Quảng trường Pedro de Anzúrez, Sucre

Sucre có vị trí khá uy tín là thủ đô chính thức của Bolivia, chưa kể những cơn gió vùng cao quanh năm giúp nhiệt độ luôn mát mẻ và đường phố luôn trong lành.

Cứ cho là nó không ở gần thị trấn đông dân nhất đất nước (Sucre có 300.000 người ít ỏi), và các cơ quan chính phủ và nhà nước gần như đã chuyển đến La Paz cao độ ở rìa Cordillera Real, nhưng Sucre vẫn là nơi quyến rũ vương giả và kẻ chinh phục hóm hỉnh của năm qua.

Trong những năm thuộc địa, trung tâm ở đây tràn ngập những người xây dựng biệt thự giàu có từ Potosi gần đó, nâng tầm những ngôi nhà quét vôi trắng tuyệt đẹp và vẻ uy nghi theo phong cách Baroque quanh Plaza 25 de Mayo.

Sau đó giành được độc lập và Sucre đã đứng lên – địa điểm được UNESCO công nhận này chính là nơi cuộc cách mạng của Bolivia bắt đầu!

9. Chulumani

Chulumani, BôliviaNguồn: Flickr
Chulumani, Bôlivia

Được bao quanh bởi biển trồng ca cao nhấp nhô và cây chuối, cà phê và vườn cọ nhiệt đới, thị trấn nông thôn nhỏ xinh Chulumani có thể được tìm thấy nằm dọc theo sườn đồi của Sud Yungas.

Giống như người anh em trên đỉnh núi Coroico, chỉ cách một đoạn đường về phía tây bắc, thành phố nằm trên cao này là một trong những điểm đến phổ biến nhất đối với du khách trên Camino de las Yungas mang tính biểu tượng – tuyến đường bất chấp tử thần khắc theo con đường của nó ra khỏi rặng núi Andes của Bolivia, đổ dốc thẳng đứng và uốn khúc trên những mặt dốc của Cordillera Real.

Bản thân thị trấn này nổi tiếng với những dòng suối khoáng róc rách và lịch sử đen tối, trong khi nhiều người khác đến để đi bộ đường dài trong vùng hoang dã gần đó, theo dõi những loài bướm nhiệt đới quý hiếm hoặc tham gia lễ hội náo nhiệt vào cuối mùa hè.

10. Rurrenabaque

Rurrenabaque, BôliviaNguồn: Flickr
Rurrenabaque, Bôlivia

Sự cân bằng mong manh giữa khách du lịch bụi, trung tâm đi bộ đường dài và thị trấn Bolivian tù túng đã bị ảnh hưởng tại Rurrenabaque, nơi những cành cây sáp và tiếng ồn nhiệt đới chói tai của rừng nhiệt đới Nam Mỹ vang vọng giữa những ngôi nhà nhỏ kiểu pueblo thấp tầng và quảng trường thơm mùi cà phê.

Nổi tiếng với vị trí hấp dẫn ngay tại nơi các đầm lầy gặp vùng hoang dã của Công viên Quốc gia Madidi ở thượng nguồn Amazon, thị trấn đã chứng tỏ là một thỏi nam châm thu hút những người thích hoạt động ngoài trời và khách du lịch sinh thái trong những năm gần đây.

Một số sẽ đi về phía tây, đến các đường đu dây và tán khỉ rải rác của những khu rừng nhiệt đới nguyên sinh bên kia sông Beni, trong khi những người khác sẽ đi về phía đông, đến thị trấn hẻo lánh Santa Rosa và đầm lầy, nơi cá sấu tuần tra bờ sông và trăn Anaconda ẩn nấp trong đầm lầy. .

11. Oruro

Oruro, BôliviaNguồn: Flickr
Oruro, Bôlivia

Là một thị trấn của những thợ mỏ và công nhân khai thác mỏ cứng rắn, những người dân cổ xanh và những người muối đất, Oruro xây dựng ngôi nhà của mình ở rìa lộng gió của Altiplano.

Những ngọn đồi nhấp nhô phân định vị trí của nó ở khu vực trung tâm phía đông của Bolivia từ lâu cũng là nguồn thu nhập chính của thành phố, cung cấp vô số vonfram và thiếc cho thế hệ này đến thế hệ khác những người tìm kiếm khai thác từ lòng đất.

Ngày nay, có một sự bùng nổ du lịch khiêm tốn (rất khiêm tốn) đang diễn ra ở Oruro, với một bảo tàng dân tộc học tuyệt vời trưng bày các xác ướp và kho báu Nam Mỹ, và lễ hội hàng năm thu hút rất đông đám đông đến xem nghi lễ Uru, trang phục truyền thống và những điều mê hoặc khác. -được gọi là Vũ công của quỷ.

12. Trinidad

Trinidad, BôliviaNguồn: toàn cảnh
Trinidad, Bôlivia

Nổi lên từ vùng đồng bằng đất ngập nước của Llanos de Moxos, Trinidad tự hào có một trung tâm thuộc địa nhỏ xinh và một vị trí đẹp nằm trong khoảng cách dễ dàng đi đến vùng hoang dã của các đầm lầy lớn.

Ở trung tâm của nó, du khách có thể thư giãn và ngắm nhìn giữa những cây cọ và những dinh thự xinh đẹp theo phong cách Tây Ban Nha trên Plaza Mariscal Jose Ballivian.

Bốn bảo tàng tuyệt vời của thành phố là một cách tuyệt vời để làm quen với lịch sử và văn hóa của Beni (đặc biệt là Bảo tàng Động vật Cá, với cá piranha và cá heo sông), trong khi đi ra ngoài để tìm loài vẹt đuôi dài đang bị đe dọa nghiêm trọng trong các khu rừng xung quanh thị trấn cũng rất phổ biến.

13. Cochabamba

Cochabamba, BôliviaNguồn: Flickr
Cochabamba, Bôlivia

Được mô tả bởi các nếp gấp và đường viền của Altiplano và Andes, Cochabamba trải dài dưới chân đồng bằng của chính nó, gần như nằm giữa Santa Cruz và La Paz.

Là một đô thị hấp dẫn với hơn 500.000 người, những khu dân cư khắc nghiệt và vị trí địa lý ấn tượng này tạo nên sự cân bằng tuyệt vời giữa cuộc sống đô thị và các hoạt động ngoài trời.

Đến buổi sáng, du khách có thể giải tỏa cơn say bằng cách mua sắm qua các quầy hàng náo nhiệt của La Cancha và nhấm nháp bia ngô chicha trên những quảng trường ngập nắng.

Sau đó, hãy đến những đỉnh Tunari phủ đầy tuyết ở phía xa, nơi có thể trượt ván và đi bộ đường dài giữa những ngọn đồi.

14. Tarija

Tarija, BôliviaNguồn: Flickr
Tarija, Bôlivia

Được bao phủ bởi lòng bàn tay và được hôn bởi những làn gió nhiệt đới ấm áp của miền nam Bolivia, Tarija phần lớn vẫn lạc lối.

Khách du lịch hiếm khi có kế hoạch đi thẳng đến thủ phủ của vùng, trong khi những người có ý định này thường ngạc nhiên trước Dinh Thống đốc trang nhã của nó (được trang trí với màu trắng và xanh đậm), cảm giác thoải mái của người Tây Ban Nha và những ngôi nhà nhỏ ngập nắng với mái nhà Andalucia đặc trưng của họ và sân hiên.

Tuy nhiên, điểm thu hút thực sự của Tarija phải là vị trí của nó ở rìa một trong những vùng trồng nho phát triển nhất ở Bolivia: Thung lũng trung tâm Tarija.

Tại đây, một số vườn nho được coi là vườn nho cao nhất thế giới và vô số cửa hầm rượu tổ chức các buổi nếm thử quanh năm.

15. Potosí

Potosi, Bôlivia
Potosi, Bôlivia

Thị trấn bùng nổ từng mang lại sự giàu có lớn cho các bậc thầy Tây Ban Nha trước đây của Nam Mỹ, Potosi hiện được ca ngợi là Di sản Thế giới của UNESCO.

Đứng sừng sững trước những dãy nhà nhiều màu sắc gồm những ngôi nhà thợ mỏ thấp tầng của thành phố và tòa tháp quét vôi trắng của Xưởng đúc tiền Potosi mang tính biểu tượng (Casa Nacional de Moneda – hiện là một bảo tàng tuyệt vời) là Cerro Rico nổi tiếng; ngọn đồi hình nón mà sự giàu có cứ cho đi và cho đi.

Bạc được khai thác từ các mỏ ở đây trong nhiều thập kỷ, tài trợ cho các cuộc chiến tranh, thám hiểm và xây dựng thuộc địa đầy tham vọng trên khắp lục địa, trong khi ngày nay du khách đến để xem những người thợ mỏ vẫn đang làm việc, len lỏi qua khu phố cổ và tìm kiếm những địa điểm đẹp như Nhà thờ Potosi , đứng đầu trung tâm của một trong những trung tâm đô thị cao nhất hành tinh.

Viết một bình luận