15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở St. Vincent Và Grenadines

admin

Nằm rải rác giữa vùng Đông Nam Caribe trong một loạt các vịnh lấp lánh và các đảo có xương rồng phủ đầy xương rồng, St. Vincent và Grenadines từ lâu đã đại diện cho một bức tranh về chủ nghĩa kỳ lạ tinh túy và cuộc sống thoải mái của người Carib.

Phần lớn nằm ngoài bản đồ du lịch, quần đảo gồm các đảo nhỏ và đá này tự hào có lịch sử định cư lâu đời của người Pháp và người Anh.

Các thị trấn như Kingstown và Clifton vẫn mang đậm nét đặc trưng của người Anglo, trong khi người dân địa phương vẫn chiên cá tươi trong lều BBQ của họ, thưởng thức hỗn hợp calypso và soca trên bãi biển, đồng thời sử dụng nét quyến rũ huyền thoại của người dân đảo đối với tất cả những ai đi qua.

Chèo thuyền là một ngành kinh doanh lớn ở SV và Grenadines, với các cuộc đua thuyền mỗi năm và món Tobago Cays nổi tiếng thế giới trong thực đơn.

Trong khi đó, những bãi biển, lấp lánh và trắng xóa, nằm dưới bóng của những pháo đài thuộc địa cũ chứa đầy đại bác, bánh mì sắn được bẻ trong các quán ăn, và đường nét hùng vĩ của La Soufriere sủi bọt, ấp ủ trên đường chân trời hàng dặm xung quanh.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Saint Vincent và Grenadines:

1. Đi lặn ở Tobago Cays

Đảo TobagoNguồn: Flickr
Đảo Tobago

Những hòn đảo nhỏ và đảo nhỏ nhô lên trên mặt nước của Biển Caribe ở phía nam St. Vincent một chút vẫn là một trong những điểm lặn nổi tiếng nhất trong toàn khu vực, thậm chí cả thế giới!

Được dành riêng như một công viên biển, dưới nước ở đây là một khu vườn san hô lấp lánh và các rãnh biển dốc đứng, tất cả đều đổ xuống các thềm ngập nước xung quanh Đảo Mayreau.

Đầm phá ở trung tâm khu vực là điểm thu hút các du thuyền và tàu thuê đang neo đậu, trong khi SCUBA là lựa chọn hàng đầu.

Các thợ lặn có thể mong đợi được nhìn thấy những loài rùa xanh, rùa da, tôm hùm Carib có gai và nhiều loài khác có nguy cơ tuyệt chủng giữa rừng ngập mặn và rừng xương rồng ven bờ.

2. Neo đậu ở Bequia

BequiaNguồn: Flickr
Bequia

Là vùng đất có biển trong xanh và rừng xanh ngọc lục bảo với những cây xương rồng nhọn và cụm dừa, Bequia là hòn đảo lớn thứ hai ở Grenadines và là thánh địa thực sự cho các thủy thủ và người đi du thuyền khởi hành.

Những chiếc thuyền buồm nhấp nhô lấp lánh màu trắng dọc theo bờ biển gồ ghề của những vịnh nhỏ và những bãi biển đầy cát thỉnh thoảng của hòn đảo, từ những mũi đất đá St Hilaire ở phía nam đến thị trấn cảng nhỏ quyến rũ Port Elizabeth.

Cuộc đua thuyền Phục sinh là thời điểm cao để ghé thăm, đại diện cho một trong những sự kiện chèo thuyền nổi tiếng nhất trong lịch Caribe.

3. Vườn Bách thảo St Vincent: hệ động vật và thực vật phong phú

Vườn bách thảo St VincentNguồn: Flickr
Vườn bách thảo St Vincent

Những người yêu thích động vật hoang dã chắc chắn nên đến thẳng khu vườn thực vật nổi tiếng của St. Vincent.

Nằm ngay rìa thủ đô của hòn đảo tại Kingstown, địa điểm này tự hào có hơn 250 năm lịch sử bảo tồn.

Điều đó khiến nơi đây trở thành một trong những vườn thực vật lâu đời nhất trên thế giới và chắc chắn có đủ hệ động thực vật để chứng minh điều đó! Những bãi cỏ tươi tốt với những cây dương xỉ, cọ nở hoa và những cây thùa đan xen với những con đường đi bộ, trong khi con vẹt St. Vincent khổng lồ kêu quang quác trên đầu, ẩn mình giữa những chùm bánh mì lớn trong những cành cây xanh.

Ồ, và bắt taxi lên đỉnh – đi bộ có thể rất mệt!

4. Đi tìm lịch sử ở Kingstown

KingstownNguồn: Flickr
Kingstown

Được tôn vinh ở trung tâm bởi những tòa nhà xinh đẹp của Nhà thờ Anh giáo St George, Kingstown nhỏ đại diện cho trung tâm chính trị và thương mại của toàn bộ quần đảo.

Lịch sử cũng chảy ra từ mọi lỗ chân lông ở đây.

Có những con hẻm quanh co với những lâu đài thuộc địa quyến rũ từ nhiều thế kỷ trước, vô số ngọn tháp nhà thờ kiểu Gothic thấp thoáng trên đầu và một bến cảng sôi động, nơi các tàu đánh cá và du thuyền tụ tập trong mùa cao điểm.

Và ở giữa tất cả là Chợ Kingstown đầy mê hoặc; một món ăn ngoài trời gồm cá tươi cắt miếng và bánh mì, gia vị và sản phẩm địa phương.

5. Đi rình rập núi lửa trên đảo Union

Đảo Liên HiệpNguồn: wikipedia
Đảo Liên Hiệp

Nổi lên trên những đỉnh núi đá gồ ghề từ màu xanh lung linh của vùng biển Caribbean, Đảo Union là một trong những điểm dừng chân phổ biến nhất của các thủy thủ trên đường đến Tobago Cays nói trên.

Tuy nhiên, những người chọn nán lại quanh bến cảng của bến cảng nhỏ Clifton (thị trấn chính của Union) một thời gian sẽ được thưởng thức một bữa tiệc thực sự.

Để bắt đầu, có vô số tuyến đường đi bộ đường dài mạo hiểm uốn lượn quanh vùng hẻo lánh của tuyến đường này, tuyến đường tốt nhất xuất phát từ thị trấn Ashton quyến rũ, xuyên qua Vịnh Chatham đẹp như tranh vẽ và bay lên đỉnh núi lửa Taboi.

Ở đây cũng có vô số lán trại Carib thịnh soạn trên bãi biển, mang đến cảm giác địa phương, chưa kể đến một bãi biển độc đáo nơi diễn ra hoạt động ngắm rùa vào đầu mùa hè.

6. Tăng độ cao lên Pháo đài Charlotte

Pháo đài CharlotteNguồn: Flickr
Pháo đài Charlotte

Thấp thoáng trên thủ đô Kingstown, trên một mỏm đá dốc cao gần 200 mét so với mực nước biển, những bức tường thành vĩ đại và những bức tường gắn đại bác của Pháo đài Charlotte là lời nhắc nhở về lịch sử thuộc địa lâu đời của St. Vincent và Grenadines.

Được xây dựng vào đầu những năm 1800, địa điểm này nhằm mục đích chống lại các cuộc giao tranh từ những người Caribs nổi loạn và các nhóm nô lệ trốn thoát.

Ngày nay, tòa thành vẫn còn một số khẩu đội súng lớn được lắp đặt vào thế kỷ 19, đồng thời quang cảnh nơi đây thu hút đám đông lớn nhất – chúng quét xuống từ các đỉnh vách đá và bao quanh các bến cảng cũng như bờ biển phía nam của Đảo St. Vincent.

7. Trải nghiệm sự hoàn hảo của vùng nhiệt đới trên Petit St. Vincent

Thánh Vincent nhỏNguồn: Flickr
Thánh Vincent nhỏ

Những rặng dừa đung đưa trong Gió Thương mại dọc theo bờ biển lung linh của Petit St. Vincent bé nhỏ (gọi tắt là PSV), trong khi những tảng đá và tảng đá gồ ghề tiến lên đỉnh Đồi Marni ở rìa phía bắc của vùng đất.

Những chiếc lều tre nhỏ và sân hiên phơi nắng đánh dấu sự hiện diện của một khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng, trong khi những bãi biển và vịnh nhỏ hẻo lánh, được bao bọc bởi vùng nước biển Caribbean có màu xanh ngọc, mang đến cho nơi đây vẻ hoàn hảo của vùng nhiệt đới.

PSV nằm nép mình giữa Đảo Union và Tabago Cays và chỉ có thể đến được bằng thuyền.

Đó là nơi dành cho hoạt động R&R thực sự!

8. Thưởng thức món Mayreau vừa miệng

MayreauNguồn: Flickr
Mayreau

Hòn đảo nhỏ nhất trong số các hòn đảo Grenadine có người sinh sống chỉ có diện tích một dặm rưỡi vuông đất, khiến nơi đây trở nên vô cùng dễ đi bộ và thân thiện.

Không có sân bay, điểm trên bản đồ Leeward chỉ có thể được tiếp cận bằng đường thủy.

Đó là một nơi buồn ngủ, với Station Hill thoải mái là nơi có thị trấn duy nhất và những tòa tháp bằng đá của Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội xinh đẹp.

Tuy nhiên, chính Vịnh Salt Whistle trên bờ biển mới chắc chắn là nơi chiếm ưu thế.

Không thể đánh bại được khúc cua cát trắng ngà được điêu khắc hoàn hảo này dốc vào vịnh nước màu xanh ngọc như du thuyền!

9. Dám chinh phục Đường mòn xuyên quốc gia La Soufriere

Đường mòn xuyên quốc gia La SoufriereNguồn: Flickr
Đường mòn xuyên quốc gia La Soufriere

Len lỏi và uốn lượn lên khối núi được chạm khắc và đục đẽo của núi lửa La Soufriere hùng vĩ, con đường mòn đi bộ đường dài dũng cảm này hứa hẹn mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra Đảo St. Vincent và Biển Caribe.

Chỉ mất khoảng hai giờ mỗi chiều, cuộc hành trình đi qua rừng cọ và đồng cỏ cao nguyên trước khi rẽ vào vành miệng núi lửa, nơi du khách có thể nhìn xuống miệng núi lửa đang sôi sục của một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Caribe (và là một trong những ngọn núi lửa mạnh nhất của nó). chết người trong lịch sử). Hội nghị thượng đỉnh cũng đánh dấu điểm cao nhất trong nước và mang đến cơ hội tuyệt vời để ngắm nhìn các mái vòm magma và các mỏ đá còn sót lại từ các vụ phun trào năm 1979, 1971 và 1902 của đỉnh núi.

10. Ngâm mình trong Thác Baleine

Thác BaleineNguồn: Flickr
Thác Baleine

Là một trong những viên ngọc tự nhiên tiềm ẩn của St. Vincent, Thác Baleine chiếm một khe nứt râm mát trên dãy núi trên bờ biển phía bắc của hòn đảo.

Xa xôi và hẻo lánh, bạn có thể đến được những nơi này bằng một chuyến đi thuyền quanh bờ biển Leeward hoặc thông qua con đường mòn leo núi len lỏi vào những ngọn đồi ở Fancy.

Nhưng cuộc hành trình khó khăn chắc chắn là xứng đáng.

Thác đã chạm khắc một loạt các tảng đá gồ ghề vào các rặng núi, đồng thời phun ra những dòng nước mát lạnh và sảng khoái vào các bể ngâm sâu.

Du khách có thể đến để bơi lội và giải nhiệt trong làn nước được bao quanh bởi hẻm núi dốc đứng phủ đầy dây leo và rừng rậm.

11. Ghé thăm Canouan tuyệt đẹp

CanouanNguồn: Flickr
Canouan

Lưỡi câu nhỏ này của một hòn đảo ở giữa Grenadines được nhiều người biết đến nhờ các vòng rạn san hô khỏe mạnh và sinh vật biển dưới nước, bao quanh toàn bộ vùng đất ở phía đông Đại Tây Dương.

Điều đó khiến nơi đây trở thành một trong những nơi tốt nhất để đeo ống thở và thiết bị SCUBA và khám phá bên dưới.

Tuy nhiên, không chỉ có đại dương mới thu hút đám đông đến Canouan.

Viên ngọc nhiệt đới xinh đẹp này cũng có những bãi biển cát trắng và vịnh nước trong xanh lấp lánh, có nghĩa là đây là một lựa chọn tốt cho một số vịnh nhỏ hẻo lánh hơn, hoàn hảo cho những người tắm nắng và tuyệt vời cho những người du thuyền muốn neo đậu và khám phá.

12. Tìm tên cướp biển bên trong bạn tại Vịnh Wallilabou

Vịnh WallilabouNguồn: Flickr
Vịnh Wallilabou

Vịnh Wallilabou có thể được tìm thấy nép mình trên bờ biển phía tây của Đảo St. Vincent, thường có những chiếc du thuyền quét vôi trắng và những chiếc thuyền buồm mới từ bến cảng Kingstown.

Tuy nhiên, khu neo đậu cong, được bao quanh bởi những đỉnh núi gồ ghề và những ngọn núi phủ đầy cọ, đã trở thành tâm điểm chú ý vì một điều gì đó hoàn toàn khác vào năm 2003, khi nó được chọn làm địa điểm quay phim chính trong bộ phim Cướp biển vùng Caribe của Disney.

Ngày nay, toàn bộ bối cảnh được sử dụng trong phim đã được bảo tồn để du khách xem và thậm chí còn có một bảo tàng trong khuôn viên ghi lại quá trình sản xuất bộ phim, bao gồm vô số bức ảnh của các diễn viên và đoàn làm phim.

Phải dành cho người hâm mộ của Jack Sparrow et al!

13. Nếm thử khoai tây chiên Carib và các món ăn địa phương tại The Fig Tree

Cây VảNguồn: cây sung
Cây Vả

Nằm giữa những cây manchineel và nho biển ở rìa Bequia đẹp như tranh vẽ, The Fig Tree đã tự khẳng định mình là một trong những địa điểm nên đến trong toàn bộ quần đảo St Vincent và Grenadine để thưởng thức món ăn Carib chân chính.

Chỉ cách bờ biển vài mét, bầu không khí cực kỳ lãng mạn, trong khi thực đơn – được viết nguệch ngoạc trên bảng đen bằng phấn ở phía sau quán ăn nửa lán – có rất nhiều lựa chọn.

Có bánh rotis Tây Ấn đóng gói cá, món chuối ngọt, hải sản nướng sốt Creole cay, ốc xà cừ cà ri, sườn nướng BBQ, bí đỏ hấp với xà lách trộn – danh sách này vẫn tiếp tục!

14. Đặt cược vị trí của bạn vào Mustique

MustiqueNguồn: Flickr
Mustique

Mustique độc ​​quyền của Uber là một trong số ít hòn đảo thuộc sở hữu tư nhân trong quần đảo St. Vincent và Grenadine.

Được tiếp cận bằng máy bay phản lực nhỏ, đốm trên bản đồ rất sang trọng đối với chữ T, với hơn 100 biệt thự riêng lẻ ẩn mình giữa những rặng dừa mang tên những người chủ cũ ở vùng Bowie.

Những người nổi tiếng và những người hạng A đã đặt chân đến những bãi biển đầy cát ở đây trong nhiều thập kỷ, trong khi ít nhất phải nói rằng vịnh vàng tuyệt đẹp của Bãi biển Macaroni là nơi đứng đầu bảng xếp hạng thực sự! Để đạt đến đỉnh cao của sự sang trọng, hãy nhớ ghé thăm khách sạn Cotton House; nó thuộc sở hữu của công ty quản lý hòn đảo và tự hào có hồ bơi vô cực, rất nhiều món ăn ngon và những chiếc lều sang trọng!

15. Đi khám phá Thác Dark View

Thác Dark ViewNguồn: Flickr
Thác Dark View

Vượt qua những cây cầu tre ọp ẹp giữa rừng, Thác Dark View, khá ngạc nhiên, là thác nước dễ tiếp cận nhất trên toàn bộ hòn đảo St. Vincent.

Chúng ẩn mình trong rừng, chỉ cách điểm đỗ xe gần nhất 15 phút đi bộ, lao qua một vách đá cao vô tội vạ vào hai hồ bơi đầy mời gọi bên dưới.

Du khách đến để cảm nhận adrenaline dâng trào khi đi qua những cây cầu gỗ mỏng manh, tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của khu rừng và giải nhiệt trong làn nước băng giá trên núi.

Ngoài ra còn có những con đường khác len lỏi dọc theo những khúc quanh khúc bập bẹ của Sông Richmond để bạn khám phá sau khi đã ướt hết!

Viết một bình luận