15 điều nên làm nhất ở Ajaccio (Pháp)

admin

Thủ đô của Corse-du-Sud có tài đóng gói tất cả những điều mà mọi người yêu mến về Corsica.

Bạn có lịch sử, bởi vì Napoléon Bonaparte sinh ra và được rửa tội tại thành phố, và gia đình ông đã tặng rất nhiều kỷ vật thú vị cho các viện bảo tàng.

Có phong cảnh thiên nhiên đậm chất điện ảnh tại Pointe de la Parata cách thành phố vài phút hoặc những ngọn núi ở phía sau được bao phủ bởi các loại thảo mộc hoang dã, cây thạch nam và cây sim.

Và sau đó bạn đến với những bãi biển có rất nhiều bãi biển trắng xóa và được tắm trong làn nước biển xanh nhạt trong trẻo đến kinh ngạc.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Ajaccio:

1. Mũi la Parata

Pointe de la ParataNguồn: Oleg_Mit / màn trập
Pointe de la Parata

Trên một hòn đảo nơi quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ gần như là điều bình thường, Pointe de la Parata vẫn sẽ khiến bạn không nói nên lời.

Đây là một doi đất bằng đá granit đen công bố giới hạn phía bắc của Vịnh Ajaccio, gần điểm cuối của một chuỗi đỉnh đá cứng đầu tiếp tục ra khơi để tạo thành Quần đảo Sanguinaires.

Mũi đất được bao bọc bởi một tháp canh Genoa, cao 55 mét so với mặt nước và được xây dựng như một phần của mạng lưới bảo vệ bờ biển trước các cuộc tấn công của cướp biển Barbary vào thế kỷ 16.

Lái xe xuống nhà hàng, từ đó bạn có thể đi theo con đường mòn đi bộ để đến gần tòa tháp hơn hoặc ngâm chân trong làn nước trong suốt.

2. Tuyến đường sanguinaires

Route des SanguinairesNguồn: Zebra-Studio / màn trập
Route des Sanguinaires

Kéo ra từ bờ biển phía nam của Ajaccio là tuyến đường ven biển dẫn đến Pointe de Parata.

Nó kết hợp với “Corniche Ajaccienne”, một con đường uốn lượn, nâng cao ôm lấy những đường viền quanh co của bờ biển gồ ghề.

Đó là tất cả về quang cảnh, ra Quần đảo Sanguinaires và trên những bãi biển đẹp nhất ở Ajaccio, như Plage de Marinella.

Trên đường đi là Nghĩa trang Saint-Antoine, nơi an nghỉ của ca sĩ người Corsican nổi tiếng Tino Rossi.

Giờ đây, bạn có thể thực hiện một hành trình tương tự qua Sentier des Crêtes (đi bộ trên các đỉnh núi), chỉ bằng hai chân của mình.

Bạn sẽ chạy dọc theo sườn núi vượt xa các khu phát triển ven biển trong một thế giới của những cây thông, những quả lê gai và cây sim đang nở rộ, để ngắm nhìn khung cảnh biển thót tim.

3. Bảo tàng Fesch

Bảo tàng FeschNguồn: Olaf Unger / màn trập
Bảo tàng Fesch

Bảo tàng Mỹ thuật Ajaccio được đặt theo tên chú của Napoléon, Joseph Fesch, tổng giám mục Lyon.

Vào đầu những năm 1800, ông thành lập bảo tàng này bằng cách quyên góp bộ sưu tập tranh xa hoa của mình và nó tạo thành một trong những bộ tranh phục hưng và baroque Ý lớn nhất ở bất kỳ đâu tại Pháp.

Cosmè Tura, Giovanni Bellini, Michelangelo, Veronese, Titian và Salvatore Rosa chỉ là một vài trong số những nghệ sĩ nổi tiếng nhất được giới thiệu.

Bảo tàng Fesch cũng là nơi bạn có thể bắt đầu theo dõi lịch sử của gia đình Bonaparte, vì có khoảng 700 tác phẩm cụ thể về Đế chế thứ nhất và thứ hai cũng như tượng bán thân của dòng Bonaparte.

4. Maison Bonaparte

Maison BonaparteNguồn: Petr Kovalenkov / màn trập
Maison Bonaparte

Nơi sinh của Napoléon là một trong những điểm thu hút thiên về tầm quan trọng của nơi này hơn là những gì ở đó.

Thực sự, tất cả những gì bạn cần biết là bạn đang kiểm tra ngôi nhà nơi một người tạo ra kỷ nguyên sinh ra vào ngày 15 tháng 8 năm 1769. Ngôi nhà được trang trí bằng đồ nội thất của gia đình Bonaparte, ngay cả khi bạn phải sử dụng trí tưởng tượng của mình để hình dung ra nó. sẽ giống như ở thế kỷ 18.

Bonaparte đầu tiên sống trong ngôi nhà bốn tầng tinh tế này là ông cố của Napoléon vào cuối thế kỷ 17 và tòa nhà vẫn thuộc quyền sở hữu của gia đình cho đến năm 1923. Napoléon chỉ trải qua những năm đầu đời ở đây, vì vậy có nhiều điều để tìm hiểu về phần còn lại của hoàng gia và mối quan hệ của họ với Ajaccio.

5. Thẩm mỹ viện Napoléoniens

Thẩm mỹ viện NapoléoniensNguồn: Kemal Taner / màn trập
Thẩm mỹ viện Napoléoniens

Tại tòa thị chính của Ajaccio là một phòng trưng bày được trang trí lộng lẫy với đầy đủ các tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ, huy chương và bản khắc có liên quan đến Napoléon và được gia đình Bonaparte tặng cho thành phố cho đến năm 1936. Kho tác phẩm nghệ thuật và kỷ vật lớn đến mức tràn ngập cả Fesch Bảo tàng.

Nhưng phần hấp dẫn nhất là ở tòa thị chính, nơi bạn có thể tiếp tục chuyến hành trình nhỏ của mình qua lịch sử Bonaparte của Ajaccio bằng cách xem sổ đăng ký ghi lại lễ rửa tội của Napoléon.

Trên các bức tường gấm hoa có một bức chân dung đầy đủ của Napoléon, các bức tranh của Napoléon III và Hoàng hậu Eugénie, cũng như anh trai của Napoléon là Joseph khi ông được tuyên bố là Vua Tây Ban Nha trong Chiến tranh Bán đảo.

6. Bãi biển Capo di Feno

Bãi biển Capo di FenoNguồn: Evannovostro / màn trập
Bãi biển Capo di Feno

Có hơn 20 bãi biển trong hoặc gần Ajaccio, hầu hết đều là những góc sống động với làn nước trong suốt, mịn màng và bãi cát trắng.

Bạn có thể cảm thấy muốn thoát khỏi đám đông và nếu vậy bạn có thể lái xe 10 km đến bờ biển ngay phía bắc Pointe de la Parata.

Plage de Capo di Feno mang vẻ đẹp hoang sơ hơn, với vùng cây bụi và rừng cây, cùng bãi cát ngoài khơi gây ra sự nghỉ ngơi cho những người lướt sóng.

Đây không phải là nơi dành cho những người bơi lội bình thường nhưng bạn có thể chèo thuyền và tắm nắng trên bãi cát nhợt nhạt.

Mang theo bạn bè và chăn và ở lại đến tối vì cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên bãi biển hướng về phía Tây này.

7. Quảng trường Foch

Quảng trường FochNguồn: El Greco 1973 / Shutterstock
Quảng trường Foch

Bên cạnh tòa thị chính là một quảng trường dài được bao quanh bởi những cây cọ cổ thụ đầy ấn tượng.

Có một gương mặt quen thuộc đang đón tiếp bạn: Được dựng trên bệ nhìn dọc theo quảng trường ra bến cảng là bức tượng Napoléon bằng đá cẩm thạch trong lốt một lãnh sự La Mã, được điêu khắc bởi Massimiliano Laboureur người Ý.

Nếu bạn muốn dạo quanh các điểm tham quan của Ajaccio một cách thoải mái, bạn có thể bắt chuyến tàu Petit tại Place Foch.

Nhưng có lẽ lý do tốt nhất để dừng lại là đến Marchés des Producteurs de Pays vào các buổi sáng thứ Bảy, khi pho mát cừu, thịt muối, ô liu và rượu vang được sản xuất và trồng ở vùng nông thôn gần Corsica được bày ra.

ut không thể cưỡng lại trên các quầy hàng trên quảng trường.

8. Nhà thờ Ajaccio

Nhà thờ AjaccioNguồn: Evannovostro / màn trập
Nhà thờ Ajaccio

Trở lại dấu vết của Napoléon, nhà thờ Ajaccio là nhà thờ nơi hoàng đế chịu lễ rửa tội vào ngày 21 tháng 7 năm 1771. Không chỉ vậy, mẹ của ông, Letizia, cũng bắt đầu lâm bồn cùng ông khi tham dự Thánh lễ Đức Mẹ Lên Trời vào ngày 15 tháng 8 năm 1769. phông chữ nơi ông được rửa tội nằm ngay bên trong lối vào.

Ngoài mối quan hệ với Napoléon, Nhà thờ còn là một tòa nhà đẹp đẽ nhưng nghiêm khắc theo phong cách thế kỷ 16 với những bức tường màu son được chiếu sáng bởi ánh nắng mặt trời.

Dừng lại một chút trong Nhà nguyện Madonna of Pianto, được trang trí bằng những bức tranh tường của Domenico Tintoretto (con trai của Jacopo) và Eugène Delacroix.

9. Tête de Mort

Tete de MortNguồn: Pir6mon / commons.wikimedia.org
Tete de Mort

Hãy dậy sớm vào một buổi sáng mùa hè và xua tan cái nóng để đi bộ trên Ajaccio, với khung cảnh ven biển ngoạn mục.

Con đường mòn ngoằn ngoèo dẫn lên từ Bois des Anglais xuyên qua bụi mastic, xương rồng và bụi ô liu hoang dã của maquis Corsican huyền thoại.

Sau một thời gian, bạn sẽ đến một tảng đá granit trông có vẻ nham hiểm, được đặt tên là Tête de Mort (Đầu của Tử thần), mà theo truyền thuyết địa phương chính là cái đầu hóa đá của chính Lucifer! Sau đó, con đường sẽ vòng ngược lại để gặp biển tại Parc Berthault, cách Plage du Trottel vài bước chân và đi bộ khoảng 90 phút.

10. Một Cupulatta

Một CupulattaNguồn: FranziZ / màn trập
Một Cupulatta

Rùa và rùa từ năm châu lục sống trong khu bảo tồn và trung tâm nghiên cứu cách Ajaccio 20 km về phía đông bắc.

Có tất cả 3000 loài động vật, từ 170 loài, và khí hậu Corsican cũng như các bể chứa và chuồng trại được bố trí cẩn thận tại công viên rộng 2 ha đã cho phép chúng phát triển mạnh mẽ.

Trại giống và vườn ươm rùa chắc chắn sẽ khiến bạn mỉm cười; nếu đến đúng ngày bạn có thể thấy một chú rùa con đang chui ra khỏi trứng.

Chuyển từ rùa Galápagos sang loài rùa cạn nhỏ bé ở châu Âu, thật đáng suy ngẫm để xem những loài động vật này đã tiến hóa như thế nào ở những nơi khác nhau trên thế giới.

11. Bãi biển Argent

Plage d'ArgentNguồn: Yvonne89 / màn trập
Plage d’Argent

Tại cảng ở Ajaccio, bạn có thể lên tàu cao tốc để đưa bạn đến bãi biển thiên đường phía nam thành phố này.

Đó là cách nhanh nhất để thực hiện điều đó, đưa bạn đến đó theo đường chim bay trong khoảng 20 phút thay vì phải mất một giờ lái xe trên những con đường núi ngoằn ngoèo.

Bạn sẽ biết tại sao mình lại nỗ lực khi đặt chân lên dải cát trắng hoàn hảo uốn lượn quanh vịnh cạn dài hơn một km.

Biển trong vắt như thủy tinh, cách bờ chừng chục mét, cao tới đầu gối.

Và phía sau bạn chỉ là một vài ngôi nhà và nhà hàng trên những ngọn đồi phủ đầy thông, thạch nam và sim.

12. Thể thao dưới nước

chèo thuyềnNguồn: Eva Bocek / màn trập
chèo thuyền

Sẽ là thừa nếu liệt kê tất cả các công ty địa phương cung cấp các hoạt động dưới nước như chèo thuyền, chèo thuyền kayak trên biển, lặn, lướt sóng và các chuyến lặn với ống thở có hướng dẫn viên (có tới 50 công ty ở vùng lân cận). Hầu hết mọi bãi biển xung quanh Ajaccio đều có trung tâm thể thao dưới nước và tại cảng có rất nhiều công ty cho thuê du thuyền cung cấp dịch vụ cho thuê thuyền trần và thuyền trần.

Giống như thuyền máy và du thuyền, bạn sẽ cần có giấy phép lái thuyền để tự mình thuê mô tô nước, nhưng không phải nếu bạn có người giám sát có trình độ.

Các công ty như “Hiking Jet Passion” cung cấp các chuyến đi có hướng dẫn đến những vịnh nhỏ đẹp nhất xung quanh Vịnh Ajaccio.

13. Du thuyền Scandola

Du thuyền ScandolaNguồn: Vadym Lavra / màn trập
Du thuyền Scandola

Ngoài ra, tại cảng còn có nhiều công ty du lịch đưa bạn tham gia các chuyến đi dài ngày lên bờ biển phía tây của Corisica đến Khu bảo tồn thiên nhiên Scandola được UNESCO bảo vệ, nơi được yêu thích nhờ các thành tạo đá bazan và đá granit.

Cảnh tượng những vách đá cao ngất trời và những con lạch đổ thẳng xuống biển từ độ cao hàng trăm mét của công viên sẽ đọng lại trong bạn rất lâu sau khi bạn về nhà.

Thuyền trưởng sẽ thả bạn tại một quán cà phê bên bờ biển để ăn trưa và nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy cá heo, hải cẩu thầy tu và chim săn mồi trên du thuyền.

Nhiều nhà khai thác cũng sẽ dừng lại ở một vịnh nhỏ để bạn có thể dành khoảng một giờ để bơi trong các hồ đá kết tinh.

14. Hồ Tolla

Lạc TollaNguồn: RnDmS/Shutterstock
Lạc Tolla

Được tìm thấy cách Ajaccio 30 km trong đất liền, Lac de Tolla là một hồ nhân tạo được tạo ra vào những năm 1950 bởi một con đập EDF.

Có năm km vuông nước mát trong một vùng núi với những cây hạt dẻ, quả óc chó, cây sồi holm và cây thông trên sườn dốc của chúng.

Xung quanh bờ biển có các khu cắm trại và bến du thuyền cho thuê bàn ​​đạp, ca nô và ván chèo vào mùa hè.

Tolla cũng có thể là đầu đường mòn để bạn đi bộ vào Hẻm núi Prunelli, nơi có những vách đá dựng đứng và những hồ đá lấp lánh dưới chân thác.

Bạn cũng có thể đi bằng đường bộ nếu không ngại những khúc cua kẹp tóc ở độ cao 100 mét.

15. Du ngoạn ẩm thực

phô mai dêNguồn: Foodpictures / Shutterstock
phô mai dê

Trên mật ong Corsica có Chỉ định Xuất xứ được Bảo vệ Châu Âu và nếu bạn tò mò về nguồn gốc thực phẩm của mình thì có bảy “nhà máy” hoặc nơi nuôi ong trong khoảng cách gần Ajaccio – mặc dù một có thể là đủ! Bạn cũng có thể tham gia các chuyến tham quan các trang trại bò sữa sản xuất pho mát cừu và dê hoặc ghé thăm trang trại sản xuất giấm và mù tạt có hương vị riêng.

Ajaccio cũng có AOC riêng, với những vườn nho trên sườn dốc đầy nắng chỉ trồng sciaccarello để tạo ra rượu vang đỏ đậm với hương thơm cay.

Viết một bình luận