15 điều nên làm nhất ở Dieppe (Pháp)

admin

Nổi tiếng là bãi biển gần Paris nhất, bờ biển ở Dieppe có dãy dài các biệt thự và khách sạn từ thế kỷ 19 từ khi các khu nghỉ dưỡng bên bờ biển lần đầu tiên trở thành mốt.

Bãi biển đầy sỏi lộng gió đang tiếp thêm sinh lực vào mùa đông và hứa hẹn những niềm vui cổ điển dưới ánh nắng vào mùa hè.

Nhưng Dieppe không chỉ là một khu nghỉ dưỡng, như bạn sẽ khám phá tại cảng cá đang hoạt động với những ngôi nhà sơn màu nằm dọc hai bên.

Thành phố này tràn ngập nét quyến rũ của hàng hải, với các khu đánh cá cổ và lâu đài lịch sử chứa đầy sự phong phú của các chuyến thám hiểm biển thế kỷ 16.

Dieppe nằm trên Côte d’Albâtre (Bờ biển thạch cao), nơi được những người theo trường phái ấn tượng như Monet, Renoir và Sisley yêu mến, những người đến để vẽ những vách đá trắng và những ngôi làng ven biển.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Dieppe:

1. Lâu đài Dieppe

Château de DieppeNguồn: maloff / màn trập
Château de Dieppe

Nằm ở phía tây của bến cảng và cảng cá, lâu đài từ thế kỷ 15 của Dieppe là tòa nhà cổ nhất trong thành phố vì nó tránh được một cuộc oanh tạc dữ dội của hạm đội Anh-Hà Lan vào năm 1694. Lâu đài bằng đá lửa và sa thạch có mặt bằng hình chữ nhật, với các tòa tháp hình tròn ở mỗi góc, nhưng chính những gì bên trong mới là điều hấp dẫn nhất.

Có ba phòng dành riêng cho hoạt động buôn bán ngà voi từ thế kỷ 17 của Dieppe với Guinea, bao gồm đĩa năng lượng mặt trời, quạt, dụng cụ bào thuốc lá, hộp thuốc hít, chân dung huy chương, tất cả đều được điêu khắc với kỹ năng tuyệt vời (nếu bạn không nghĩ quá nhiều về việc chúng đến từ đâu! ). Trong bộ sưu tập nghệ thuật có 12 tác phẩm của họa sĩ lập thể Georges Braque, người được chôn cất cách đó không xa ở Sainte-Marguerite-sur-Mer.

2. Nhà thờ Saint-Jacques

Église Saint-JacquesNguồn: kipgodi / màn trập
Église Saint-Jacques

Nhà thờ chính của Dieppe được khởi công vào những năm 1100 và mãi đến những năm 1500 mới hoàn thành, vì vậy đây là một tượng đài hoàn chỉnh cho mọi giai đoạn của kiến ​​trúc Gothic ở Pháp.

Cửa sổ hoa hồng phía tây có những đường nét rất phức tạp, và hãy xem liệu bạn có thể đếm được tất cả tượng đầu thú trên mặt tiền hay không, vì có hơn một trăm tượng.

Chủ sở hữu hạm đội nổi tiếng Jean Ango, người đã cung cấp cho Vua Francis I các tàu của ông để khám phá toàn cầu, là người bảo trợ cho nhà thờ vào thế kỷ 15.

Ông đã đặt làm bức phù điêu chạm khắc ở Chappelle du Trésor, mô tả những người da đỏ Brazil theo mô tả của các thủy thủ và nhà thám hiểm trở về Dieppe sau chuyến thám hiểm của họ.

3. Cảng cá Dieppe

Cảng cá DieppeNguồn: Christian Musat / màn trập
Cảng cá Dieppe

Đi bộ, bạn có thể dành vài giờ thú vị để dạo quanh các bến cảng và khu câu cá ở Dieppe.

Nơi rõ ràng để bắt đầu là Quai Henri IV, với những tòa nhà ven biển lớn nhất của Dieppe và vô số quán bar, nhà hàng và quán cà phê được ưa chuộng với tầm nhìn tuyệt đẹp xuyên qua rừng cột buồm đến Khu phố Pollet.

Dieppe là thủ đô sò điệp của Pháp và những chiếc thuyền ở bến cảng ra khơi chỉ trong một đêm mỗi lần, quay lại bán sò điệp của họ tại chợ bến cảng vào sáng sớm.

4. Bãi biển Dieppe

Bãi biển DieppeNguồn: Gennady Stetsenko / màn trập
Bãi biển Dieppe

Vâng, đó là sỏi, nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến bãi biển chính của Dieppe, trải dài hàng km, vượt qua ranh giới phía tây của thành phố.

Bãi biển có những bãi cỏ rộng rãi, một loại vành đai xanh, ngăn cách bãi biển với các khách sạn, biệt thự và khu chung cư hoành tráng từ thế kỷ 19 trên Đại lộ Verdun.

Vào những mùa mát mẻ hơn, bạn có thể đến để tận hưởng không khí biển trong lành và dễ chịu, kích thích cảm giác thèm ăn trước khi quay về cảng cá để ăn trưa.

Và vào giữa tháng 9 vào những năm chẵn là Lễ hội Diều Quốc tế được tổ chức hai năm một lần, mang lại sắc màu rực rỡ cho bãi biển và tổ chức một chương trình sự kiện dày đặc.

5. Lê Pollet

Lê PolletNguồn: Kostiantyn Ablazov / màn trập
Lê Pollet

Khu phố cổ kính nhất ở Dieppe là Le Pollet, một ngôi làng ở hữu ngạn cửa sông Arques dưới chân vách đá phấn.

Thay vì đi bộ vòng quanh bến cảng để đến đó, bạn có thể đi đường tắt đến Pont Colbert mà chúng ta sẽ đề cập sau.

Le Pollet có một số con phố cổ đáng yêu, chẳng hạn như Pháo đài Rue du Petit lát đá cuội, nhô lên từ bờ biển và có những ngôi nhà khung gỗ được sơn màu cũng như những ngôi nhà câu cá xinh xắn với những bức tường đá lửa.

Tản bộ vài phút lên đỉnh vách đá, bạn có thể đến nhà nguyện Notre-Dame de Bonsecours với bức tranh toàn cảnh đẹp nhất của thành phố Dieppe và cảng cá của nó.

6. Le Pont Colbert

Le Pont ColbertNguồn: Arnaud Martinez / màn trập
Le Pont Colbert

Cây cầu nối Le Pollet với phần còn lại của Dieppe quả là một kỳ quan.

Le Pont Colbert là cây cầu xoay lâu đời nhất trên thế giới vẫn sử dụng cơ chế ban đầu.

Cây cầu được sử dụng liên tục vì đây là cách dễ dàng duy nhất để đi vào trung tâm thành phố từ Le Pollet và khi có giao thông hàng hải, bạn có thể thấy cảnh tượng cấu trúc này quay trở lại để cho nó đi qua.

Nó có niên đại từ năm 1889 và là một phần đáng chú ý của công nghệ cuối thế kỷ 19.

Những nỗ lực đang được thực hiện để đảm bảo cây cầu được bảo vệ như một di tích lịch sử.

7. Estran – Cité de la Mer

Estran - Cité de la MerNguồn: roketkot / Shutterstock
Estran – Cité de la Mer

Trong bảo tàng ở khu đánh cá cũ này, bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về lịch sử tự nhiên và nhân loại của Kênh.

Hơn 1.600 mét vuông phòng trưng bày sẽ giới thiệu cho bạn các ngành nghề địa phương mang tính lịch sử của Dieppe như đóng tàu và câu cá, đồng thời có các bể cá trưng bày các loài có nguồn gốc từ vùng biển này.

Trong các cuộc triển lãm lịch sử tự nhiên, bạn có thể thấy các vách đá phấn địa phương ở Dieppe được hình thành như thế nào và tất cả các biện pháp được thực hiện để bảo tồn môi trường sống ven biển.

8. Đài tưởng niệm tháng 8 năm 1942

Lễ tưởng niệm tháng 8 năm 1942Nguồn: Jacky D / Shutterstock
Lễ tưởng niệm tháng 8 năm 1942

Trong một nhà hát theo phong cách tân phục hưng thế kỷ 19 trên Quảng trường Camille Saint-Saëns có một cuộc triển lãm nhỏ để kỷ niệm cuộc đột kích của Anh-Canada vào Dieppe vào ngày 19 tháng 8 năm 1942. Cuộc tấn công đã thất bại ngay từ đầu và chỉ trong vài giờ, hàng nghìn người đã bị giết hoặc bị bắt, nói rõ rằng sẽ mất bao lâu trước khi quân Đồng minh có thể tiến hành một cuộc xâm lược thành công vào lục địa châu Âu.

Có các tài liệu, hình ảnh, vũ khí và quân phục từ thời điểm xảy ra cuộc đột kích, và bạn có thể xem một đoạn phim dài 40 phút với lời kể trực tiếp của những người lính tham gia cuộc tấn công.

9. Biệt thự Perrotte

Rue Jules Ferry được lót bằng những ngôi nhà phố Belle Époque bằng gạch đỏ, sau đó đi được nửa đường bạn sẽ đến một lâu đài trang trí nghệ thuật màu trắng hình học và bất đối xứng không giống bất cứ thứ gì khác trên đường phố.

Villa Perrotte được xây dựng vào năm 1928, được ủy quyền bởi Pierre Perrotte, người đã kiếm được nhiều tiền nhờ dầu cá, và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Paris Louis Filliol.

Từ Thứ Năm đến Chủ Nhật, bạn có thể vào cửa miễn phí và chiêm ngưỡng các cửa sổ kính màu, bức xạ bằng sắt rèn, lò sưởi bằng đá cẩm thạch và sàn lát gạch đẹp mắt.

Ngoài ra còn có nghệ thuật nghệ thuật đương đại để xem, nếu bạn có thể rời mắt khỏi chính tòa nhà.

10. Manoir d’Ango

Manoir d'AngoNguồn: maloff / màn trập
Manoir d’Ango

Chúng tôi đã đề cập đến Jean Ango, chủ sở hữu hạm đội thế kỷ 16 tại Nhà thờ Saint-Jacques, và cách Dieppe mười phút về phía tây, bạn có thể tìm ra nơi ông ấy sống.

Mở cửa từ tháng 4 đến tháng 9, trang viên của Ango là một cung điện xinh xắn bằng gạch và đá lửa, được xây dựng bởi các kiến ​​trúc sư người Ý và được sử dụng làm nơi ở vào mùa hè cho đến khi Ango qua đời vào năm 1551. Trong sân là một trong những chuồng bồ câu ngoạn mục nhất còn tồn tại: Nó có một mái nhà byzantine – mái vòm kiểu và các bức tường của nó được trang trí bằng các dải đá lửa, gạch, sa thạch và đá vôi xen kẽ.

Chuồng chim bồ câu, một biểu tượng địa vị trong thời kỳ phục hưng, có thể chứa hơn 3.200 con chim và có 1.600 chuồng bồ câu.

11. Bois des Moutiers

Bois des MoutiersNguồn: Pack-Shot / màn trập
Bois des Moutiers

Ở vùng nông thôn Pays de Caux gần Manoir d’Ango là một khu vườn và trang viên tuyệt vời nhìn ra biển.

Khi Guillaume Mallet mua lại vùng đất này vào năm 1898, ông đã thuê người làm vườn đáng kính người Anh Gertrude Jekyll và kiến ​​trúc sư Edwin Lutyens để tạo ra một công viên rộng lớn mà phải mất hơn 40 năm mới hoàn thành.

Kết quả được phân loại là “jardin remarquable” của Pháp và tự hào có 12 ha đỗ quyên Himalaya khổng lồ, hoa mộc lan và đỗ quyên Trung Quốc xung quanh một trang viên kiểu Tudor tuyệt đẹp.

Bạn sẽ lưu ý sự tương tác giữa thiết kế của khu vườn và cách bố trí của ngôi nhà, nhằm mục đích phản ánh lẫn nhau.

12. Đại lộ Verte

Đại lộ VerteNguồn: pavels / màn trập
Đại lộ Verte

Bắt đầu từ Arques-la-Bataille, Avenue Verte là tuyến đường đi xe đạp dài 40 km dọc theo tuyến đường sắt Paris -Dieppe cũ.

Đường này đã không còn nữa và được bao phủ bởi lớp nhựa mịn cho phép bạn lăn qua vùng đất nông nghiệp xanh tươi mà không tốn nhiều công sức.

Đối với chuyến đi chơi cùng gia đình, bạn sẽ đi xe 12,6 km đến thị trấn St-Vaast d’Equique bên cạnh một dãy hồ lớn.

Đây là dấu tích của ngành công nghiệp đóng tàu của Dieppe, nơi đá được khai thác để làm vật dằn tàu.

Khi bắt đầu tuyến đường, hãy dành vài phút để khám phá những tàn tích ma quái từ thế kỷ 14 của Château d’Arques-la-Bataille.

13. Lâu đài Miromesnil

Château de MiromesnilNguồn: Traveler70 / Shutterstock
Château de Miromesnil

Guy de Maupassant, nhà văn truyện ngắn thế kỷ 19, sinh ra tại khu đất nguy nga này cách Dieppe 10 km.

Bạn có thể vào bên trong để chiêm ngưỡng nội thất và xem căn phòng nơi anh ấy được giao.

Một căn phòng đã được bảo tồn làm phòng khách từ giữa thế kỷ 19 để mang đến cho bạn cảm giác về lâu đài khi nó bị gia đình Maupassant chiếm giữ.

Phần còn lại của tòa nhà có các tấm ốp gỗ, đồ sắt rèn và đồ nội thất của một ngôi nhà trang nghiêm từ những năm 1700.

Khu đất này cũng là nơi bắt buộc phải có rừng sồi và cây tuyết tùng Lebanon 200 năm tuổi.

Khu vườn nhà bếp có tường bao quanh thật tráng lệ, với những vườn cây ăn quả và đủ loại rau củ sống động với đàn bướm vào mùa hè.

14. Veules-les-Hoa hồng

Veules-les-Hoa hồngNguồn: Ralf Gosch / màn trập
Veules-les-Hoa hồng

Pays de Caux đã chào đón nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, những người đều bị thu hút bởi sự kịch tính của những vách đá vôi cao chót vót này.

Claude Monet đã dành thời gian ở Pourville (một phần của Hautot-sur-Mer) ngay cạnh Dieppe vào năm 1882, nơi ông vẽ cảnh biển địa phương.

Veules-les-Roses, cách Dieppe khoảng 15 phút đi ô tô, là một ngôi làng đáng yêu với những nhà thờ thời Trung cổ và ba cối xay nước còn nguyên bánh xe.

Chúng được cung cấp năng lượng bởi River Veules, nơi bổ sung nước cho các hồ sủi bọt trồng cải xoong.

Ngôi làng ẩn mình trong một khoảng trống nhỏ trên vách đá, bãi biển phía trước là sự pha trộn giữa sỏi và cát.

15. Xứ Táo

Rượu táoNguồn: AndreyCherkasov / màn trập
Rượu táo

Normandy là vườn táo của Pháp và loại trái cây này là cốt lõi của tất cả các loại đặc sản của vùng.

La Gentilhommière, có thể lái xe từ Dieppe ở Osmoy-Saint-Valery là một máy ép rượu táo trong một dinh thự tráng lệ từ những năm 1600 được bao quanh bởi một biển vườn cây ăn quả.

Tại đây, bạn sẽ biết được thông tin chi tiết về cách rượu táo Normandy được ép, lên men và đóng chai, đồng thời tìm hiểu về Calvados, loại rượu mạnh táo cũng được chưng cất trên trang web này.

Trong cửa hàng, bạn có thể mua cả đồ uống cũng như nước táo ép mới và giấm táo.

Phô mai địa phương là neufchâtel nổi tiếng, kết hợp tốt với rượu táo Normandy và có vị mặn, sắc nét và kết cấu mềm.

Viết một bình luận