15 điều nên làm nhất ở Toulon (Pháp)

admin

Với một bến cảng tự nhiên khổng lồ được bảo vệ bởi bán đảo Saint Mandrier và được bảo vệ từ phía bắc bởi Mont Faron khổng lồ, Toulon được coi là một cảng. Hải quân Pháp đã đóng quân tại Toulon hơn 500 năm, trong khi người Hy Lạp cổ đại là những người đầu tiên nhận ra giá trị của nơi neo đậu thuận lợi này.

Rất nhiều hoạt động của bạn sẽ có chủ đề hàng hải; ngắm nhìn tàu sân bay, tàu chiến trong cảng và đắm mình trong lịch sử quân sự tại bảo tàng hải quân. Đi cáp treo lên đỉnh Mont Faron để quan sát bến cảng như những người canh gác đã làm trong hàng ngàn năm.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Toulon:

1. Núi Faron

Mont FaronNguồn: Flickr
Mont Faron

Ngọn núi hùng vĩ cao 584 mét phía sau Toulon đã khiến nơi đây trở thành một bến cảng hấp dẫn vào thời cổ đại.

Mont Faron chặn gió Mistral về phía tây bắc và nằm ngay trên bờ biển, là trạm quan sát lý tưởng để theo dõi giao thông trên biển và phát hiện tàu địch.

Chín tòa tháp và pháo đài từng trông chừng vịnh, tàn tích của chúng vẫn còn hiện rõ ở đây.

Bạn không cần phải là một nhà leo núi để lên tới đỉnh vì có một tuyến cáp treo chạy từ nhà ga ở phía bắc thành phố.

Bạn sẽ lên đến đỉnh trong sáu phút và có thể yêu thích khung cảnh, đi dạo trên những con đường trên đỉnh vách đá và đưa các bạn nhỏ đến khu bảo tồn mèo hoang.

2. Rade de Toulon

Rade de ToulonNguồn: Flickr
Rade de Toulon

Chọn một chuyến phà hoặc chuyến thuê tàu và bạn có thể bắt đầu chuyến tham quan bến cảng quân sự, được hải quân Pháp sử dụng từ thế kỷ 15 và cùng với Brest, căn cứ chính của hạm đội Pháp.

Nếu bạn là người đam mê quân sự hoặc lịch sử thì bạn có thể muốn biết câu chuyện bên trong trong chuyến tham quan có hướng dẫn đến các bến tàu Baie du Lazare và nghĩa trang hải quân lịch sử.

Nhưng bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách đi phà trong thành phố từ Gare Maritime đến La Seyne và ngắm nhìn hầu hết các điểm tham quan mà không cần bình luận.

Trẻ em sẽ ngạc nhiên trước những con tàu khổng lồ và tàu sân bay Charles de Gaulle.

Bạn cũng sẽ thấy các công sự do bậc thầy quân sự Vauban xây dựng vào thế kỷ 17, vẫn được quân đội Pháp sử dụng ngày nay.

3. Bảo tàng Hàng hải

Bảo tàng biểnNguồn: Flickr
Bảo tàng biển

Hãy bổ sung thêm kiến ​​thức sâu sắc về hải quân Pháp của bạn tại bảo tàng trên bến cảng.

Bạn cũng sẽ có cơ hội tham quan hoành tráng vì cổng vào thế kỷ 18 dẫn đến kho vũ khí cũ tạo nên mặt tiền của tòa nhà.

Tòa nhà này cùng với tháp đồng hồ gần đó là một trong số ít tòa nhà còn sót lại sau trận oanh tạc trong chiến tranh.

Hãy vào bên trong để xem qua kho lưu trữ hấp dẫn gồm các mô hình tàu lịch sử, bản đồ cũ, tranh vẽ về bến cảng từ thế kỷ 17 và 18, tượng trưng từ những con tàu huyền thoại như Neptune 80 khẩu và kho vũ khí như đại bác từ những năm 1600.

Ngoài ra còn có phòng trưng bày với những hiểu biết sâu sắc và hiện vật về tàu ngầm Gymnote tiên phong, được phát triển ở Toulon vào những năm 1880.

4. Bãi biển Mourillon

Bãi biển MourillonNguồn: Flickr
Bãi biển Mourillon

Ngay phía đông của cảng, Plages du Mourillon là bốn bãi biển đầy cát liền kề nhau, tất cả đều treo Cờ Xanh và mỗi bãi biển tương tự như bãi biển tiếp theo.

Tất cả đều là những vịnh hình móng ngựa, được che chắn bởi đê chắn sóng dài khiến vùng biển nông và phẳng.

Tổng cộng có 15 ha cát, hàng chục quán bar, nhà hàng và đủ trò giải trí để thu hút những người tìm kiếm ánh nắng nhỏ hơn, với một bể bóng, băng chuyền và sân gôn mini.

Nếu chọn đi bộ từ trung tâm, bạn sẽ không cần quá 20 phút để đến đó, trong khi tài xế sẽ rất vui khi biết rằng có bãi đậu xe rộng rãi, hoàn toàn miễn phí.

Vào những đêm mùa hè có những màn bắn pháo hoa từ Pháo đài Saint-Louis và vào giữa tháng 8, đây chỉ là nơi để xem các màn trình diễn nhào lộn trên không của đội Không quân Pháp Patrouille de France.

5. RC Toulon

RC ToulonNguồn: Flickr
RC Toulon

Trong vài mùa giải gần đây, đội bóng bầu dục của Toulon được cho là đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

RC Toulon, hay còn gọi là Les Rouge et Noir, đã giành được Cúp Heineken danh giá ba năm liên tiếp từ 2013 đến 2015 và luôn đứng đầu hoặc gần top 14 của Pháp. Giải đấu này trả mức lương cao nhất ở bất kỳ đâu, vì vậy nếu bạn đến xem một trận đấu tại Stade Mayol, ngay cạnh bến cảng, bạn có thể chắc chắn rằng mình đang gặp một số cầu thủ giỏi nhất mà trò chơi có.

Hãy xem như một Toulonais đích thực và có được một trong những chỗ ngồi rẻ hơn ở khán đài phía bắc hoặc phía nam.

Bạn sẽ nghe thấy tiếng kêu la tập hợp Pilou-Pilou nổi tiếng của họ và nếu may mắn, bạn sẽ được trải nghiệm sự giận dữ tột độ của những người hâm mộ này khi đối thủ cay đắng Toulouse xuất hiện!

6. Bảo tàng Mémorial du Débarquement

Bảo tàng Tưởng niệm DébarquementNguồn: toulontourisme
Bảo tàng Tưởng niệm Débarquement

Bạn có thể mua vé kết hợp với cáp treo để đến bảo tàng quân sự này trên sân thượng ở Mont Faron.

Bảo tàng và đài tưởng niệm kỷ niệm cuộc xâm lược của quân Đồng minh vào bờ biển Provence vào ngày 15 tháng 8 năm 1944. Nếu tìm hiểu về lịch sử quân sự, bạn sẽ bị thu hút bởi những phần trình bày về các hoạt động và chiến trường khác nhau xung quanh Toulon, được xây dựng tỉ mỉ với các bản đồ, mô hình và nhiếp ảnh .

Có vô số quân phục, vũ khí và thiết bị dã chiến hiện đại để kiểm tra, và bên ngoài có phần cứng, với xe tăng Mỹ, súng chống tăng và súng máy bay của Đức bị bỏ lại sau trận chiến.

7. Khóa học Lafayette

Khóa học LafayetteNguồn: Flickr
Khóa học Lafayette

Chợ đường phố là một phong cách sống ở Provence và nếu nguồn gốc thực phẩm có ý nghĩa gì đó với bạn, nó sẽ giúp bạn làm quen với tất cả các sản phẩm và món ngon địa phương.

Cours Lafayette là phố đi bộ dài kéo dài xuống bến cảng và đáng để bạn dành thời gian mỗi khi đến.

Nhưng vào mỗi buổi sáng trong tuần trừ thứ Hai đều có một khu chợ chạy dọc theo con phố này.

Hãy đến vào buổi sáng để thưởng thức bánh ngọt mới nướng và nước cam ép, đồng thời dạo qua các quầy hàng bán trái cây và rau quả theo mùa, pho mát, ô liu, cá, mứt, hoa oải hương địa phương, hoa và thảo mộc.

8. Sentier des Douaniers

Sentier des DouaniersNguồn: Flickr
Sentier des Douaniers

Ngoại trừ bến cảng, Toulon nằm trên một mạng lưới các con đường đi bộ ven biển bắt đầu từ Six-Fours ở phía tây và tiếp tục đến Hyères ở phía đông.

Nó được gọi là Sentier des Douaniers, được xây dựng vào đầu thế kỷ 19 dưới thời Đế chế thứ nhất để giúp các nhân viên hải quan phát hiện những kẻ buôn lậu dễ ​​dàng hơn.

Lần lượt bạn sẽ được đưa lên ban công tự nhiên hoặc đi xuống những vịnh nhỏ hiểm trở với làn nước trong như pha lê.

300 giờ nắng mỗi năm ở vùng này của Pháp cho phép nhiều loài thực vật ven đường tiếp tục nở hoa, ngay cả trong mùa đông.

Những người đam mê đi bộ sẽ muốn thử thách khí phách của mình trên chặng đường mệt mỏi giữa Pointe de Cap Vieux và Cap Sicié.

9. Anse Magaud và Anse Méjean

Anse MagaudNguồn: Flickr
Anse Magaud

Trên Sentier des Douaniers là một cặp vịnh nhỏ có sự pha trộn của đá cuội cát.

Những bức tường của những ngôi nhà câu cá chạy thẳng ra bãi biển, phía sau là những tảng đá dốc đứng với những cây bách, cọ và thông.

Xa nhất từ ​​Toulon là Anse Magaud, thiên đường của những người lặn biển vì một cụm đá lớn ở giữa vịnh tạo thành rào cản tự nhiên đối với dòng hải lưu và che giấu rất nhiều sinh vật dưới nước.

Bữa trưa được phục vụ tại nhà hàng trên mũi đất ngăn cách hai vịnh nhỏ.

10. Quảng trường Tự do

Place de la LibertéNguồn: Flickr
Place de la Liberté

Quảng trường chính của Toulon là trung tâm giao thông và trung tâm thần kinh của thành phố, đảm bảo bạn có thể tản bộ một đoạn ngắn hoặc dừng chân tại một trong những quán cà phê sân hiên ở hai bên.

Chiếm giữ phía bắc của quảng trường là Grand Hôtel theo phong cách tân cổ điển, một biểu tượng trang nghiêm của Toulon được xây dựng vào năm 1870. Trong Thế chiến thứ hai, đây là nơi đặt trụ sở chính của quân đội chiếm đóng.

Khách sạn được chuyển đổi thành căn hộ vào những năm 90 và gần đây, Théâtre Liberté đầy phong cách đã được khai trương ở tầng trệt.

Đài phun nước có từ năm 1890, tượng trưng cho nước Pháp, Sức mạnh và Công lý bằng đá cẩm thạch từ Calissane gần đó, đồng thời kỷ niệm việc vận chuyển Tượng Nữ thần Tự do từ Pháp đến Mỹ vào năm 1886.

11. Génie de la Navigation

Génie de la Điều hướngNguồn: Flickr
Génie de la Điều hướng

Ngay trên mặt nước của bến cảng là một bức tượng bằng đá cẩm thạch quý phái từ năm 1847, nhấn mạnh di sản đi biển của Toulon.

Hình tượng với chiếc mỏ neo dưới chân, có một cánh tay và một ngón tay hướng về phía biển, là biểu tượng cho tinh thần chinh phục và thám hiểm biển sâu.

Tuy nhiên, biệt danh của bức tượng đã làm giảm đi phần nào sự hùng vĩ của nó: “Cul-vers-ville”, có nghĩa là “ăn bám về phía thị trấn”, vì phần mông lộ ra của nó hướng về phía tòa thị chính.

“Cul-vers-ville” là một cách chơi chữ táo bạo đối với tên của Jules Cuverville, một sĩ quan hải quân và chính trị gia thế kỷ 19.

12. Bảo tàng lịch sử thiên nhiên de Toulon et du Var

Bảo tàng lịch sử thiên nhiên Toulon et du VarNguồn: bảo tàng-toulonvar
Bảo tàng lịch sử thiên nhiên Toulon et du Var

Bạn sẽ hiểu tại sao vùng Var nên có bảo tàng lịch sử tự nhiên riêng khi bạn nhận ra sự đa dạng đáng kinh ngạc của các loài động vật và thực vật xung quanh khu vực này.

Điểm thu hút cố gắng hết sức để tổng hợp lại, thu thập 978 mẫu chim và 250 loài động vật có vú.

Điều này mờ nhạt so với bộ sưu tập côn trùng có 27.000 loài côn trùng.

Và nếu bạn đam mê cổ sinh vật học và nhân chủng học, bạn có thể nghiên cứu hóa thạch bộ xương thằn lằn bay và nhiều loại công cụ nông nghiệp thời tiền sử.

Bên ngoài khuôn viên là bộ sưu tập thực vật sống của bảo tàng, được liệt kê là “tái sử dụng jardin” và không kém phần thư giãn cũng như nhiều thông tin.

13. Bảo tàng nghệ thuật châu Á

Bảo tàng Nghệ thuật Châu ÁNguồn: hoàng đế
Bảo tàng Nghệ thuật Châu Á

Thật hoàn toàn hợp lý khi bạn đi ngang qua một bảo tàng nghệ thuật châu Á ở một cảng như Toulon, bởi vì nhiều thế hệ thủy thủ và nhà thám hiểm đã trở về sau những chuyến thám hiểm ở Đông Nam Á, Nhật Bản, Ấn Độ và Tây Tạng với đủ mọi hình thức mua lại.

Một nền tảng khác của bộ sưu tập là 473 đồng xu từ Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ do một nhà báo ở châu Á tặng vào đầu thế kỷ 20.

Các vật phẩm quý giá từ Trung Quốc và Nhật Bản được sắp xếp theo triều đại hoặc thời kỳ của họ và các vật trưng bày lâu đời nhất có niên đại từ năm 1520 trước Công nguyên.

14. Bảo tàng nghệ thuật

Viện bảo tàng nghệ thuậtNguồn: hoàng đế
Viện bảo tàng nghệ thuật

Musée d’Art trưng bày những bức tranh từ những năm 1400 đến nay và sẽ giới thiệu cho bạn những nghệ sĩ đến từ Provence và Toulon mà có thể bạn chưa biết.

Nổi bật nhất trong số này là họa sĩ hàng hải Vincent Courdouan, tác phẩm của ông cho bạn thấy bi kịch về bến cảng Toulon vào những năm 1800.

Và nếu bạn là khách thường xuyên đến Toulon, bạn có thể ghé thăm Hôtel des Arts Général-Leclerc và lần nào cũng được chào đón một cuộc triển lãm đương đại lừng lẫy khác biệt và đáng kinh ngạc.

Các cuộc triển lãm tạm thời gần đây có sự góp mặt của họa sĩ người Tây Ban Nha Eduardo Arroyo và họa sĩ minh họa truyện tranh người Pháp Enki Bilal.

15. Ẩm thực

Chichi FrégiNguồn: Flickr
Chichi Frégi

Nếu đến chợ Cours Lafayette, bạn có thể bị cám dỗ bởi mùi của một vài món ăn nhẹ địa phương do người bán hàng nấu: Cade toulonnaise là một loại bánh mì dẹt tương tự như socca của Nice, được làm bằng bột đậu xanh và nêm muối và tiêu.

Một loại khác là chichi frégi, sự kết hợp giữa bánh rán và churro, có hương vị dầu ô liu và chiết xuất hoa cam.

Nếu bạn đang mua một món quà để mang về nhà thì mật ong hoa oải hương từ Var sẽ rất phù hợp.

Và đối với bữa trưa, món bouillabaisse, món cá hầm là một món đặc sản, giống như daube, món thịt bò hầm làm từ các loại thảo mộc đã được chứng minh.

Viết một bình luận