15 Thị Trấn Nhỏ Tốt Nhất Để Thăm Ở Utah

admin

Utah là một chuyến phiêu lưu mơ ước của du khách. Bang này được tạo thành từ những sa mạc đỏ trải dài, những hồ nước khổng lồ, rừng quốc gia và khung cảnh trông như thuộc về một hành tinh khác. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều du khách, cả trong nước và quốc tế, liệt kê Utah là một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích hoạt động ngoài trời.

Những điểm nổi bật của Utah bao gồm xứ sở thần tiên mùa đông của Thành phố Park, kỳ quan địa chất của Moab, Công viên Quốc gia Bryce Canyon, thành phố St. George và thủ đô của bang, Thành phố Salt Lake. Ngoài ra còn có Công viên Quốc gia Zion nổi tiếng thế giới, nơi bạn sẽ nhìn thấy những vách đá dựng đứng màu đỏ, vô số động vật hoang dã, thác nước, v.v. Bạn có thể ghé thăm tất cả 5 công viên quốc gia hùng mạnh hoặc chỉ một vài công viên khiến bạn thích thú.

Ẩn mình giữa những cảnh quan tuyệt vời này là những thị trấn nhỏ thân thiện, là nơi dừng chân hoàn hảo để thực sự thoát khỏi tất cả và mang đến hương vị thực sự của miền Tây nước Mỹ vĩ đại. Cắm trại trong rừng hoặc nghỉ dưỡng tại một nơi nghỉ dưỡng sang trọng năm sao. Đi một mình hoặc mang theo cả gia đình bạn. Đi trên con đường chính hoặc đi đến vùng hẻo lánh. Cho dù bạn thích phong cách du lịch nào, bạn sẽ yêu thích Utah.

Hãy cùng khám phá thị trấn nhỏ tốt nhất để ghé thăm ở Utah:

1. Sông Xanh

Dòng sông xanhNguồn: Flickr
Sông Xanh, Utah

Đơn giản, thoải mái và thô sơ, Green River là một thị trấn nhỏ với ít hơn 1.000 cư dân, mang đến một nơi nghỉ dưỡng, tránh xa mọi vẻ ngoài của cuộc sống thành phố. Rõ ràng, có một con sông đáng kinh ngạc chảy qua thị trấn, nơi các nhà thám hiểm thường đi bè qua Hẻm núi hoang vắng và Hẻm núi xám.

Du khách có thể ghé thăm Bảo tàng John Wesley Powell, nơi trưng bày những chiếc thuyền phiêu lưu nguyên sơ từng được sử dụng để khám phá các tuyến đường thủy của bang trước khi phát minh ra bè cao su ngày nay. Hãy nhớ nạp năng lượng bằng dưa – một trong những loại dưa ngon nhất trên thế giới – và thưởng thức đồ uống tại Ray’s Tavern, một quán rượu bình dân phục vụ bia lạnh và các món ăn cổ điển của Mỹ.

2. Kanab

Làn Sóng, Kanab, UtahNguồn: Flickr
Làn Sóng, Kanab, Utah

Kanab là một thị trấn nhỏ là cơ sở tuyệt vời để khám phá Công viên Quốc gia Zion, Công viên Quốc gia Bryce Canyon hoặc cả hai! Xung quanh thị trấn, bạn có thể đi bộ đường dài, đi bè, cắm trại, cưỡi ngựa và thậm chí là cưỡi xe ATV. Giống như hầu hết Utah, không thiếu các hoạt động cần giày chắc chắn và kem chống nắng.

Chụp ảnh với làn sóng đá đỏ đáng kinh ngạc và ghé thăm những cồn cát màu hồng san hô siêu thực trông giống như bạn vừa đặt chân lên mặt trăng bong bóng.

Có nhiều lựa chọn chỗ ở để lựa chọn, nổi bật nhất là Zion Ponderosa Ranch Resort và Arrowhead Country Inn.

3. Mô-áp

Moab, UtahNguồn: Flickr
Moab, Utah

Moab là thị trấn nhỏ duy nhất ở Utah nơi bạn có thể ghé thăm hai trong số năm công viên quốc gia nằm trong biên giới của bang – nhưng nó không chỉ là nơi ở. Moab nổi tiếng với vòm đá sa thạch màu đỏ đáng kinh ngạc ở Công viên Quốc gia Arches, một kỳ công địa chất mà thiên nhiên đã phải mất hàng nghìn năm mới tạo ra được. Nó cũng nằm gần Công viên Quốc gia Canyonlands, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khung cảnh siêu thực.

Nếu những công viên đó vẫn chưa đủ, Moab cũng nằm ngay cạnh Công viên Bang Dead Horse Point và Dãy núi La Sal.

Người dân địa phương rất đam mê thị trấn của họ và vùng đất xung quanh nó. Các hướng dẫn viên am hiểu cung cấp các chuyến tham quan thuộc mọi loại hình xung quanh khu vực, bao gồm các chuyến tham quan bằng xe đạp, đi bè, đi bộ đường dài, vượt thác và khinh khí cầu.

4. Heber

Đường sắt Thung lũng HeberNguồn: wikipedia
Đường sắt Thung lũng Heber

Heber là một thị trấn nhỏ có tầm nhìn đẹp ra Dãy núi Wasatch của Utah, nơi bạn có thể quay ngược thời gian về quá khứ và chiêm ngưỡng lối sống truyền thống ở Miền Tây hoang dã hoang dã. Thậm chí còn có một đầu máy hơi nước cũ chạy qua thị trấn dọc theo Tuyến đường sắt lịch sử Thung lũng Heber, nơi khách du lịch có thể lên xe và đi một chuyến. Đó là một phần lịch sử thực tế được bảo tồn tốt và có thể vẫn còn tồn tại cho các thế hệ mai sau.

Sau khi khám phá trung tâm thị trấn (với cộng đồng nhạc đồng quê thịnh vượng), bạn có thể đi trượt tuyết, bơi lội và thư giãn bên hồ tại Deer Creek Reservoir.

Và giống như nhiều thị trấn nhỏ của Utah, Heber là cơ sở tuyệt vời để ngắm nhìn các địa điểm tự nhiên khác như Dãy núi Wasatch với Núi Timpanogos và Thung lũng Người lính, cũng như Jordanelle.

5. Giữa đường

Midway, UtahNguồn: Flickr
Midway, Utah

Thị trấn nhỏ nằm gần Công viên Bang Wasatch này cam kết mang lại cuộc sống miền núi yên bình. Hàng năm, thị trấn tổ chức Ngày Thụy Sĩ, một lễ kỷ niệm nhằm tri ân đối tác châu Âu.

Những người yêu thích nước thậm chí có thể lặn bằng ống thở hoặc lặn biển ở Homestead Crater, một miệng núi lửa hình nón với nhiệt độ nước lên tới 96 độ F! Và ngay cả khi không muốn bị ướt, bạn vẫn có thể đi dạo quanh miệng núi lửa trong chuyến tham quan.

Vào mùa đông, Midway là điểm đến phiêu lưu trên tuyết tuyệt vời nhờ vị trí gần Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Park City và những cánh đồng rộng rãi để trượt tuyết, trượt tuyết và trượt ống.

6. Điền thêm

Fillmore, UtahNguồn: Flickr
Fillmore, Utah

Fillmore giữ danh hiệu là thủ đô đầu tiên của Utah. Tòa nhà Statehouse ban đầu là tài sản lâu đời nhất của chính phủ ở Utah và đã được biến thành bảo tàng. Ngày nay, Fillmore nổi tiếng là một thị trấn lịch sử tự hào về việc bảo tồn kiến ​​trúc cổ và mang đến lòng hiếu khách xuất sắc.

Fillmore là điểm dừng chân hoàn hảo cho du khách lái xe dọc theo xa lộ I-15, nơi bạn có thể ra ngoài và khám phá trung tâm thị trấn, đi câu cá hồi và thuê xe ATV để khám phá những con đường mòn gần đó. Nếu bạn đến thăm vào tháng 6, thậm chí còn có lễ hội hàng năm dành riêng cho việc lái xe ATV!

7. Panguitch

PanguitchNguồn: Flickr
Panguitch

Bước vào Panguitch và bạn có thể cảm thấy như thể mình đang quay ngược thời gian. Và ai có thể đổ lỗi cho bạn? Với kiến ​​trúc theo chủ đề phương Tây và cảm giác thoải mái, hầu hết con đường chính của Panguitch đều được đưa vào Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia. Rõ ràng, thị trấn đã được định cư bởi những người tiên phong, những người phải truy đuổi tuyết dày đến đầu gối vào giữa mùa đông để tìm kiếm thức ăn. Sự bền bỉ của họ đã cứu được khu định cư và hàng năm thị trấn tổ chức Lễ hội Đi bộ Chăn bông – bởi vì những người tiên phong quấn mình trong những chiếc chăn dày để sống sót qua cái lạnh.

Tên của Panguitch có nghĩa là cá lớn trong ngôn ngữ địa phương của người Mỹ bản địa – và ở đó có rất nhiều cá lớn. Hãy đến Hồ chứa nước Paragonah, Hồ Panguitch, Lạch Panguitch hoặc Lạch Asay, nơi các quần thể cá khỏe mạnh và phát triển mạnh.

8. Morgan

Morgan, UtahNguồn: Flickr
Morgan, Utah

Nhỏ bé nhưng hùng mạnh, thị trấn nhỏ này biết cách phiêu lưu. Thị trấn được định cư vào năm 1868 và trở thành trung tâm thể thao ngoài trời kể từ đó. Bạn có thể đi xe đạp, chèo thuyền, cưỡi ATV, cắm trại, câu cá, chơi gôn, cưỡi ngựa, bắn súng sơn, trượt ống trên sông, trượt nước, cưỡi xe ngựa và trượt tuyết ngay khi tuyết bắt đầu rơi. Bạn cũng có thể dừng lại ở Devil’s Slide, một máng trượt bằng đá đáng kinh ngạc trông giống như được chế tạo cho chính quỷ dữ.

Nếu bạn đã dành quá nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời, bạn cũng có thể đi chơi bowling, mua sắm và ăn tối.

9. Núi Dễ Chịu

Núi dễ chịuNguồn: Flickr
Núi dễ chịu

Với một cái tên như Mt. Pleasant, bạn thực sự có thể mong đợi nó sẽ mang lại điều gì khác ngoài điều đó? Thị trấn nhỏ chỉ có dưới 3.500 dân này nhưng có rất nhiều điều thú vị để làm trong không gian nhỏ bé của nó. Hầu hết các tòa nhà, đặc biệt là dọc theo con phố chính, đã được bảo tồn để phản ánh thời kỳ tiên phong và thậm chí còn được liệt kê trong Sổ đăng ký Lịch sử Quốc gia. Đền tạm LDS cũng là một kỳ công kiến ​​trúc đáng kinh ngạc và là một trong những điểm nổi bật chính của thị trấn.

Ngoài ra còn có Bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật Fairview, một bảo tàng với các di tích và tác phẩm nghệ thuật kể những câu chuyện thú vị về quá khứ của khu vực.

Đối với những người đam mê rượu vang, Mt. Pleasant thậm chí còn có nhà máy rượu riêng, nơi bạn có thể nếm thử rượu vang kết hợp với pho mát vào thứ Bảy hàng tuần.

10. Kama

Dãy núi UintaNguồn: Flickr
Dãy núi Uinta

Kamas, một thị trấn nhỏ yên tĩnh với chưa đầy 2.000 cư dân là điểm dừng chân hoàn hảo cho những ai muốn khám phá Dãy núi Uinta. Bản thân thị trấn có không gian rộng mở và dân cư địa phương thân thiện sẵn lòng giúp đỡ bạn chuẩn bị trang bị cho bất kỳ chuyến khám phá núi hoặc ngoài trời nào.

Khi ở Kamas, hãy nhớ ghé thăm Thác Sông Provo và lái xe dọc theo Hồ Mirror dài 56 dặm.

Ngoài ra còn có một cửa hàng nghệ thuật địa phương tên là Artique, nơi bạn có thể mua những món quà lưu niệm thủ công cho bạn bè ở quê nhà. Để thưởng thức bữa ăn theo phong cách phương Tây, hãy thưởng thức đồ ăn tại Mirror Lake Diner, Gateway Grill hoặc thử món thịt xông khói hun khói tại nhà Samak Smoke House.

11. Thành phố vườn/Hồ Gấu

Thành Phố VườnNguồn: Flickr
Thành Phố Vườn

Với chưa đầy 600 cư dân, Garden City không chỉ là một thị trấn nhỏ mà còn là một thị trấn nhỏ nằm bên bờ Hồ Bear. Hồ Gấu với làn nước trong xanh đến kỳ lạ và những ngọn đồi nhấp nhô xung quanh chính là một kho báu ẩn giấu. Tại đây, du khách có thể chèo thuyền, bơi lội, trượt nước, đi bộ đến các điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp, đạp xe và khám phá những con đường mòn từ trên bánh xe ATV.

Vào mùa đông, Garden City có các sân trượt tuyết, khu trượt tuyết và nhiều đường mòn để trượt tuyết.

12. Veyo

Veyo, UtahNguồn: Flickr
Veyo, Utah

Veyo ở Utah đồng nghĩa với bánh nướng – thực tế là những loại bánh rất ngon. Những người sành ăn (và cả khách du lịch nói chung) sẽ thật ngu ngốc nếu không dừng lại ở Veyo tại Veyo Pies và thử một trong những chiếc bánh nổi tiếng thế giới của nơi này. Với các hương vị như đại hoàng dâu, kem chua và chanh, đào, kem dừa, dâu đen, kem chuối, và nhiều hương vị khác nữa. Chúng ngon đến mức nhiều người dân Utah từ các thành phố lân cận thường xuyên hành hương để mua những chiếc bánh này.

Nếu bạn ăn quá nhiều vài miếng, bạn có thể khắc phục thiệt hại tại hồ bơi địa phương hoặc tại Crawdad Canyon, một công viên leo núi. Du khách thậm chí có thể qua đêm ở Crawdad Canyon, một khu nghỉ dưỡng được bảo vệ nơi bạn có thể nấu ăn, leo núi và cắm trại.

13. Giá cả

Giá, UtahNguồn: Flickr
Giá, Utah

Với vị trí gần các khối đá giống như lâu đài, địa điểm khủng long (bao gồm cả xương và dấu chân), tác phẩm nghệ thuật khắc đá cổ xưa của người Mỹ bản địa, Hẻm núi Nine Mile, v.v., Price là điểm dừng chân hoàn hảo cho những du khách quan tâm đến lịch sử và thiên nhiên.

Để có trải nghiệm đầy đủ, hãy dừng chân tại Bảo tàng Tiền sử Miền Đông USU, Mỏ khủng long Cleveland-Lloyd, Trung tâm Nghệ thuật Chữa bệnh và đi dọc theo Đường mòn Luke. Ngoài ra còn có Bảo tàng San Rafael Swell, nơi trưng bày đời sống thực vật và các hiện vật bản địa được sưu tầm trên khắp khu vực. Để có cái nhìn sâu hơn về cách giá được giải quyết, còn có Bảo tàng Tiên phong.

14. Thành phố công viên

Thành phố Park, Utah
Thành phố Park, Utah

Thành phố Park là trung tâm của xứ sở mùa đông Utah với những ngọn núi hùng vĩ, khu trượt tuyết đẳng cấp thế giới và các sự kiện diễn ra quanh năm. Những người trượt tuyết và trượt ván tuyết có thể mong đợi bột tươi gần như suốt cả mùa và sẽ thích khám phá sự kết hợp giữa các đường chạy, công viên và đường mòn vùng sâu vùng xa được chăm sóc chu đáo trên sườn dốc.

Đừng vượt qua Park City chỉ vì đang là mùa hè. Thị trấn này cung cấp các chuyến tham quan đi bộ đường dài, khinh khí cầu, nghỉ dưỡng spa, v.v. khi thời tiết ấm lên.

Là một thị trấn nghỉ dưỡng nhỏ nổi tiếng thế giới, bạn có thể mong đợi những lựa chọn ăn uống tuyệt vời, spa mát-xa và chỗ ở sang trọng – một sự thay đổi thú vị so với kiểu cắm trại và lòng hiếu khách mộc mạc vốn rất phổ biến trên khắp phần còn lại của tiểu bang.

15. Thị trấn mùa xuân

Thành phố mùa xuân, UtahNguồn: Flickr
Thành phố mùa xuân, Utah

Springtown là cửa ngõ vào Công viên Quốc gia Zion, một điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào đến Utah. Thị trấn này tự hào về nhiều lễ kỷ niệm và sự kiện của mình, một số trong đó bao gồm việc tạo ra các tác phẩm điêu khắc Jell-O khổng lồ, Elvis Extravaganza, trưng bày nghệ thuật, v.v.

Có tin đồn du khách thường đi qua Springdale để tham quan Vườn quốc gia Zion nhưng cuối cùng lại ở lại mãi. Có lẽ ý thức cộng đồng mạnh mẽ, môi trường xung quanh đẹp đẽ, nhiều sự kiện, khung cảnh ngoài trời và lịch sử có liên quan gì đến nó?

Viết một bình luận