15 điều nên làm nhất ở Kyoto (Nhật Bản)

admin

Nhật Bản là vùng đất có sự phân đôi, luôn duy trì cách tiếp cận cân bằng giữa tiến bộ hiện đại và truyền thống. Trong khi các thành phố khác ở Nhật Bản có công nghệ thì Kyoto lại có những ngôi đền, ngự trị như thủ đô văn hóa của đất nước. Khi Kyoto ban đầu được liệt kê là mục tiêu của vụ ném bom nguyên tử thảm khốc của Mỹ trong Thế chiến thứ hai, Bộ trưởng Chiến tranh đã yêu cầu dỡ bỏ nó do tầm quan trọng về mặt văn hóa của nó.

Những ai mạo hiểm đến Kyoto có thể mong đợi những khung cảnh kỳ diệu của rừng tre, những ngôi đền và đền thờ trang trí công phu, những geisha ăn mặc hoàn hảo, những buổi biểu diễn sân khấu, những chú khỉ hung hãn và những cây anh đào nở hoa khi mùa cho phép. Du khách có thể tìm hiểu tất cả về nghệ thuật, trà đạo, Thiền tông và các trụ cột khác của văn hóa Nhật Bản ngay trong phạm vi thành phố dễ tiếp cận này.

Kyoto là một nơi tuyệt vời để ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, mặc dù thời điểm tốt nhất là vào mùa xuân hoặc mùa thu để tránh thời tiết khắc nghiệt và đám đông. Nếu may mắn đến thăm vào mùa xuân, bạn sẽ được trải nghiệm thành phố với khung cảnh hoa anh đào nở rộ. Tương tự như vậy, mùa thu đến với những gam màu ấm áp như đỏ, cam và vàng từ những cây phong kết hợp hoàn hảo với những ngôi đền có tông màu ấm áp. Đi đến đâu chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Kyoto:

1. Dạo quanh đền Fushimi Inari-taisha ấn tượng

Đền Fushimi Inari-taishaNguồn: Patryk Kosmider / màn trập
Đền Fushimi Inari-taisha

Kho báu mang tính biểu tượng nhất của Kyoto, Đền Fushimi Inari-taisha nằm ở cuối con đường đi bộ rực lửa được tạo thành từ hàng nghìn cổng torii truyền thống. Du khách có thể dễ dàng dành một ngày lang thang qua những con đường mòn xung quanh mạng lưới các ngôi đền được trang trí công phu. Nửa đường lên núi, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của Kyoto tại Giao lộ Yotsutsuji.

Đền Fushimi Inari-taisha tôn vinh vị thần Shinto, Inari, được biết đến là thần lúa gạo.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour đi bộ có hướng dẫn tại đền Fushimi Inari

2. Tham quan chùa Kinkakuji

Đền KinkakujiNguồn: Sean Pavone / màn trập
Đền Kinkakuji

Giữa mặt hồ yên tĩnh và được bao quanh bởi cây cối là Chùa Kinkakuji dát vàng, một ngôi chùa Thiền được dát vàng lá, với tầng trên cùng được mạ vàng cả trong lẫn ngoài. Ban đầu nó được xây dựng làm nhà nghỉ hưu cho một vị tướng quân nổi tiếng, người đã cho phép tòa nhà trở thành một ngôi chùa sau khi ông qua đời.

Hãy đi vào sáng sớm để ngắm mặt trời ló dạng khỏi ngôi đền và đánh tan đám đông.

3. Tham gia trà đạo

Lễ tràNguồn: KPG_Payless / màn trập
Lễ trà

Mặc dù các nghi lễ trà đạo, được gọi là chado hoặc sado, có sẵn trên khắp Nhật Bản, nhưng việc trải nghiệm trà đạo ở Kyoto đặc biệt thiêng liêng do nguồn gốc Phật giáo Thiền tông mạnh mẽ của nó. Trong một buổi trà đạo, tách trà được chuẩn bị một cách nghệ thuật và cẩn thận trước khi phục vụ.

Buổi lễ nhằm mục đích ghi nhận những đồ dùng, sự bầu bạn của nhau và chính trà trong khi lưu tâm đến thời điểm hiện tại.

Đặt vé trực tuyến: Trà đạo Ju-An tại chùa Jotokuji

4. Tham quan chùa Kiyomizu-dera

Đền Kiyomizu-dera, KyotoNguồn: Sean Pavone / màn trập
Đền Kiyomizu-dera

Trên đỉnh một ngọn đồi xinh đẹp là Đền Kiyomizu-dera, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận được bao quanh bởi những cây anh đào. Ngôi đền được biết đến là nơi lưu trữ một loạt các tính năng kỳ diệu. Nhắm mắt đi giữa hai tảng đá trước đền Jishu, công trình tôn vinh thần tình yêu. Nếu bạn có thể làm điều này thành công, thì bạn sẽ tìm thấy tình yêu đích thực.

Ngôi đền cũng được kết nối với Thác Otowa, được hợp nhất thành một ngôi đền riêng biệt và chia thành ba dòng tượng trưng cho sự thành công, tình yêu và cuộc sống lâu dài. Hãy uống từ dòng suối tương ứng với mong muốn may mắn lớn nhất của bạn. Ngôi đền này chắc chắn đáng để ghé thăm không chỉ vì vẻ đẹp mà còn vì sự huyền bí xung quanh nó.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Đi Bộ Đền Kiyomizu-dera 3 Giờ

5. Tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh thành phố tại Tháp Kyoto

Tháp KyotoNguồn: Sean Pavone / màn trập
Tháp Kyoto

Là một công trình kiến ​​trúc hiện đại trong thành phố của những ngôi chùa, Tháp Kyoto là tòa nhà cao nhất ở Kyoto. Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố kéo dài đến tận Osaka. Trên sân ga, kính viễn vọng và màn hình cảm ứng LED làm nổi bật các địa danh đáng chú ý để bạn có thể đặt tên cho những gì bạn đang nhìn thấy. Đi vào lúc hoàng hôn để có trải nghiệm tốt nhất.

6. Dùng bữa tại nhà hàng ở Pontocho

Pontocho, KyotoNguồn: Jon Chica / màn trập
Pontocho

Gần Sông Kamogawa, Pontocho là một con hẻm sôi động với các nhà hàng nằm dọc hai bên. Có hàng trăm nhà hàng cung cấp mọi thứ từ món ăn ngon đến món yakitori rẻ tiền. Đừng mù quáng làm theo những gì sách hướng dẫn nói với bạn, những nhà hàng tốt nhất thường nhỏ, khuất và có thể không quảng cáo thực đơn bằng tiếng Anh.

Chiến lược tốt nhất để tìm kiếm những món ăn đáng nhớ là chỉ cần bước vào bất kỳ không gian nào của cửa hàng hấp dẫn bạn nhất. Vào một đêm nóng nực, hãy ngồi trong một nhà hàng nhìn ra Sông Kamogawa, vì dòng nước chảy có xu hướng làm mát không khí.

Tour du lịch thú vị có sẵn: Tour Ẩm Thực Buổi Tối Pontocho Thông Thường

7. Tìm sự bình yên ở chùa Eikando Zenrinji

Đền Eikando ZenrinjiNguồn: hèn nhát / màn trập
Đền Eikando Zenrinji

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên bình để thưởng thức kiến ​​trúc Nhật Bản và thư giãn, hãy đến chùa Eikando Zenrinji. Không đông đúc như nhiều ngôi chùa khác ở Kyoto, mặc dù cũng tuyệt đẹp nhưng ngôi chùa này có một khung cảnh thanh bình với những hồ cá koi lớn. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm là vào mùa thu, khi lá phong chuyển sang nhiều sắc đỏ khác nhau. Hãy đi bộ lên chùa để chiêm ngưỡng khung cảnh và khung cảnh tuyệt vời hơn nữa của Kyoto.

8. Công viên khỉ Iwatayama

Công viên khỉ IwatayamaNguồn: Benny Marty / màn trập
Công viên khỉ Iwatayama

Hãy mang một đôi giày thoải mái và đi lên dốc để đến một công viên đầy khỉ. Hãy cảnh giác, có khỉ ở khắp mọi nơi. Đu mình qua những tán cây, băng qua đường và thậm chí dám đến gần để có cơ hội lấy trộm thức ăn tốt hơn, những loài linh trưởng này mang đến trò giải trí cho mọi người.

Nếu đủ can đảm, bạn có thể mua một gói hạt và táo từ một cửa hàng gần đó để cho khỉ ăn. Hãy khóa chặt tất cả các túi – lũ khỉ sẽ không ngần ngại lục lọi túi của bạn để tìm thêm món ăn.

Tour có sẵn: Tour đi bộ ngắm động vật có hướng dẫn tại Arashiyama

9. Chợ Nishiki

Chợ NishikiNguồn: Phanu D Pongvanit / Shutterstock
Chợ Nishiki

Cho dù bạn là người nghiện mua sắm hay chỉ là người hay lướt web thì Chợ Nishiki vẫn là một nơi thú vị để dành một ngày. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những món ăn ngon, đồ thủ công truyền thống thủ công, gốm sứ, dệt may, v.v.

Những người sành ăn sẽ yêu thích khu vực hải sản tươi sống và nếm thử các món ăn địa phương như bánh bao, dưa chua, trà mới rang, bánh cá và yakitori từ các quầy hàng thực phẩm. Đây là điểm dừng chân tuyệt vời cho những ngày nắng nóng hoặc mưa nhiều vì toàn bộ khu chợ đều có bóng mát.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Đi Bộ Nhóm Nhỏ Chợ Nishiki

10. Đi theo con đường triết gia

Con đường triết học, KyotoNguồn: MyPixelDiaries / màn trập
Con đường triết học, Kyoto

Đi dọc theo một con kênh, con đường này bắt đầu từ Ginkakuji (Chùa Bạc) và kết thúc ở khu vực lân cận Nanzenji.

Con đường triết học ở Arashiyama là nơi bình yên và thiền định. Dọc theo con đường, bạn sẽ tìm thấy một số ngôi chùa và đền thờ nhỏ hơn cũng như một số nhà hàng và quán cà phê.

Tour có sẵn: Tour đi bộ có hướng dẫn quanh Con đường triết học

11. Leo lên đỉnh Núi Kurama và thư giãn trong suối nước nóng

Suối nước nóng KuramaNguồn: đặt phòng.com
Suối nước nóng Kurama

Cách trung tâm Kyoto khoảng 20 km là Kurama, một thị trấn cổ kính nổi tiếng với các khách sạn và nhà tắm truyền thống. Du khách có thể đi bộ lên đỉnh Núi Kurama để đến Kurama-dera, một ngôi chùa Phật giáo được trang trí công phu ngay phía trên thị trấn. Những người muốn tiết kiệm sức lực thậm chí có thể đi cáp treo lên nửa đường. Qua ngôi đền là một con đường mòn đi bộ dốc được bao quanh bởi những cây cổ thụ có bộ rễ vươn dài, nơi thường thấy các loài chim biết hót, hươu, khỉ và các động vật hoang dã khác.

Tour có sẵn: Chuyến đi bộ đường dài và suối nước nóng ở Kyoto

12. Khám phá Bảo tàng Manga Quốc tế Kyoto

Bảo tàng Manga Quốc tế KyotoNguồn: hèn nhát / màn trập
Bảo tàng Manga Quốc tế Kyoto

Các họa sĩ truyện tranh Nhật Bản có phong cách vẽ nhân vật độc đáo cho khán giả của họ. Manga được sáng tác cho cả người lớn và trẻ em và thường được thấy trong khắp nền văn hóa đại chúng Nhật Bản – với lịch sử quan trọng bắt nguồn từ cuối thế kỷ 19.

Tại Bảo tàng Manga Quốc tế Kyoto, bạn có thể xem qua các bộ truyện tranh nổi tiếng, tìm hiểu về ảnh hưởng của nó trong thời kỳ hậu Thế chiến thứ hai, xem các nghệ sĩ sáng tác truyện tranh và thậm chí còn được vẽ chân dung của mình. Mặc dù phần lớn manga là bằng tiếng Nhật nhưng vẫn có khá nhiều bản tiếng Anh trong thư viện manga khổng lồ. Những người hâm mộ Pokemon, Dragonball Z và Sailor Moon chắc chắn sẽ cảm thấy tiếc nuối.

13. Ngửi mùi hoa anh đào ở công viên Maruyama

Công viên MaruyamaNguồn: Saknarong Tayaset / Shutterstock
Công viên Maruyama

Công viên Maruyama là nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Kyoto. Vào buổi tối, cây anh đào cành rũ ở trung tâm thậm chí còn được thắp sáng để tạo nên một khung cảnh ngoạn mục. Điều kỳ diệu ở công viên này là nó có nhiều loại hoa anh đào, vì vậy du khách có thể chứng kiến ​​nhiều màu sắc, kích thước và kết cấu khác nhau. Thưởng thức một tách trà hoặc bữa ăn ấm áp dưới tán cây và ngắm nhìn những con sếu bay trên ao gần đó.

14. Chùa Sanjusangendo

Đền Sanjusangendo, KyotoNguồn: beeboys / màn trập
Đền Sanjusangendo

Được làm thủ công từ gỗ, ngôi chùa này chứa hàng nghìn bức tượng cực kỳ chi tiết của vị thần Kannon và mất hơn một trăm năm để hoàn thành. Sự tương phản giữa bề ngoài đơn giản của ngôi chùa và nội thất trang trí công phu mang lại bầu không khí độc đáo để bước vào. Mỗi vị Phật đều được dát vàng lá, và mặc dù trông giống nhau nhưng mỗi vị Phật lại có chút khác biệt. Cho dù bạn có theo tôn giáo hay không, ngôi đền này là nơi không thể bỏ qua.

15. Đi lang thang qua quận Gion

Quận Gion, KyotoNguồn: Aleksandar Todorovic / Shutterstock
huyện Gion

Gion là khu giải trí của Kyoto, nổi tiếng là trung tâm của các nghệ sĩ, nhà hát và geisha. Thật dễ dàng dành thời gian từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn ở khu vực này, khám phá tất cả những gì nó mang lại. Gion tổ chức Nhà hát Minamiza, nổi tiếng với các buổi biểu diễn kabuki – một thể loại sân khấu có vũ đạo, trang điểm ấn tượng và màu sắc tươi sáng. Du khách cũng có thể đi bộ xuống Hanami-koji, con phố chính có hàng cây anh đào và viết ra những hy vọng cũng như ước mơ của mình để đặt lên hòn đá ma thuật của Đền thờ Yasui Kompira-gu. Giữa các điểm tham quan văn hóa là hàng trăm quán cà phê, quầy hàng thực phẩm và những chiếc ghế dài được bố trí hoàn hảo.

Không có nơi nào tốt hơn để tìm thấy một khung cảnh thú vị, văn hóa và toàn diện về Kyoto hơn ở Quận Gion.

Viết một bình luận