15 điều nên làm nhất ở Leoben (Áo)

admin

Leoben nằm trên sông Mur ở vùng trung tâm Styrian của Áo. Đôi khi được gọi là cửa ngõ vào Con đường sắt Styrian, thị trấn đã tham gia nhiều vào ngành khai thác mỏ và nằm ở Leoben ngày nay là Montanuniversitat, một trường đại học chuyên ngành khai thác mỏ; hơn nữa Leoben còn tổ chức cuộc diễu hành của thợ mỏ và hội chợ đường phố Gosser Kirtag, thu hút hàng nghìn du khách.

Leoben có kết nối chặt chẽ với Graz và Wiener Neustadt đồng thời có vị trí tuyệt vời ở vùng nông thôn tuyệt đẹp của vùng Styrian.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Leoben:

1. Bảo tàng Goesser Braum

Bảo tàng Goesser BraumNguồn: dấu vết
Bảo tàng Goesser Braum

Bia Goesser ở Leoben nổi tiếng thế giới và là một phần của Công ty Heineken và là một trong những loại bia được yêu thích của Áo.

Braumuseum mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về thế giới sản xuất bia và nghề thủ công trong quá trình sản xuất bia.

Bạn sẽ tìm thấy vô số thông tin thú vị và hơn một nghìn năm lịch sử sản xuất bia được cô đọng trong một chuyến tham quan ngoạn mục, và tất nhiên cuối cùng bạn sẽ được thưởng thức một số mẫu rất xứng đáng.

Nếu bạn là người yêu thích bia hoặc chỉ đánh giá cao lịch sử về cách thức một thứ gì đó được tạo ra và phát triển theo thời gian thì bảo tàng Goesser là một địa điểm không thể bỏ qua ở Leoben.

2. Massenburg

MassenburgNguồn: commons.wikimedia
Massenburg

Massenburg là tàn tích của lâu đài có kích thước cũ nằm trên đỉnh đồi, chỉ cách trung tâm thị trấn Leoben một đoạn đi bộ ngắn.

Lâu đài có từ thế kỷ 13 và ban đầu được xây dựng như một pháo đài bằng gỗ nhưng sau đó được chuyển thành lâu đài bằng đá trong những thế kỷ sau.

Khi lâu đài rơi vào tình trạng suy tàn và hư hỏng, tàn tích trở nên mọc um tùm nhưng lại được khai quật vào năm 2000 và hiện đã được nhìn thấy đầy đủ.

Bạn có thể tận hưởng chuyến đi bộ ngắn lên sườn đồi và chiêm ngưỡng tàn tích lâu đài; hơn nữa, ngọn đồi mang đến cho bạn tầm nhìn tuyệt vời ra vùng nông thôn xung quanh và Leoben.

3. Schwammerltturm

SchwammerlturmNguồn: Flickr
Schwammerlturm

Schwammerlturm là một tòa tháp thời trung cổ đã tồn tại vô số năm và là một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất ở Leoben.

Tòa tháp nằm ở trung tâm thị trấn, nhưng gần sông Mur và bắc qua con đường Homanngasse dẫn vào Hauptplatz.

Phong cách trang trí của tòa tháp trang trí công phu này rực rỡ với những bức tường trắng và gạch góc màu đỏ cùng với biểu tượng lớn của Áo và Leoben, cùng tòa tháp trên đỉnh hình mái vòm nổi bật.

Có một thang máy bên trong tòa tháp cho phép bạn lên đỉnh và cung cấp tầm nhìn tuyệt vời ra trung tâm phố cổ – Một điều phải làm khi ở Leoben.

4. Dãy núi Lavanttal

dãy Alps LavanttalNguồn: commons.wikimedia
dãy Alps Lavanttal

Dãy núi tuyệt đẹp này là một phần của dãy Alps miền Trung Đông trải dài cả Áo và Slovenia và nằm giữa sông Mur và Drava.

Những ngọn núi nằm cách Leoben khoảng 1 giờ 45 phút nên cần phải đi ô tô, tuy nhiên việc lái xe sẽ rất đáng giá vì bạn sẽ đi qua một số cảnh quan tuyệt vời.

Ở độ cao 2000m trên điểm cao nhất, dãy núi Lavanttal Alps rất ấn tượng và có một mạng lưới đường mòn đi bộ và leo núi trải rộng khắp dãy núi.

Các đường mòn tạo ra nhiều cơ hội đi bộ đường dài bao quanh Leoben, Graz và Klagenfurt.

5. Pestsaule Leoben

Pestsaule LeobenNguồn: commons.wikimedia
Pestsaule Leoben

Tượng đài tuyệt đẹp này nằm ở quảng trường thị trấn chính và là nơi tưởng nhớ tuyệt vời những công dân sống sót sau trận dịch hạch trong thời Trung cổ.

Thiết kế phức tạp của tượng đài thật tuyệt vời và nó chứa sáu nhân vật điêu khắc nổi tiếng khác nhau, tất cả đều có chi tiết sống động như thật.

Một số tác phẩm điêu khắc có các phụ kiện bằng vàng như mũi tên của Sebastian và cây thánh giá vàng tuyệt vời trên đầu cột – Những thứ này mang đến sự tương phản tuyệt vời với màu xám của tượng đài.

Vào cả ban ngày và ban đêm, tượng đài Pestsaule trông rất ấn tượng và nên được ngắm nhìn khi đi qua Hauptplatz.

6. Thưởng thức các món ăn ngon của người Styria tại nhà hàng Arkadenhof

nhà hàng ArkadenhofNguồn: arkadenhof
nhà hàng Arkadenhof

Nhà hàng sản xuất bia theo phong cách này nằm cùng phía với quảng trường Hauptplatz với quán cà phê Steinscherer nhưng chủ yếu tập trung vào ăn uống và bia thay vì cà phê và bánh ngọt.

Nhà hàng cung cấp các buổi nếm thử rượu vang, bữa trưa tự chọn và đủ loại đồ uống địa phương cũng như quốc tế.

Thực đơn đồ ăn bao gồm các món ăn được yêu thích của Áo như Schnitzel, Baurenbratl và Thịt bò luộc, tất cả đều được phục vụ kèm nhiều loại khoai tây và rau.

Ngoài ra còn có chương trình biểu diễn đêm khuya định kỳ, nơi bạn có thể thưởng thức một số hoạt động giải trí và thưởng thức các món ăn nhẹ như bánh mì nướng và súp goulash.

7. Công viên thành phố Leoben

Công viên thành phố LeobenNguồn: cố vấn ba chuyến
Công viên thành phố Leoben

Không gian công cộng rộng mở này nằm ở trung tâm thị trấn Leoben nên bạn có thể dễ dàng đi bộ đến khi dạo quanh thị trấn tuyệt vời này.

Công viên là nơi tuyệt vời để thư giãn hoặc nếu bạn là người thích thể thao, hãy thưởng thức một trận bóng hoặc thậm chí chạy bộ trong thời tiết đẹp của Áo.

Với nhiều cây xanh đẹp và những con đường đi bộ, không khí trong công viên thành phố yên tĩnh, thanh bình và thư thái.

8. Café Konditorei Steinscherer

Cafe Konditorei SteinschererNguồn: commons.wikimedia
Cafe Konditorei Steinscherer

Bề ngoài của quán cà phê này đẹp đến khó tin, và nếu điều đó vẫn chưa đủ để thu hút bạn vào bên trong thì những chiếc bánh và cà phê thơm ngon được phục vụ chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Nằm trên Hauptplatz, quán cà phê Steinscherer có mặt tiền màu đỏ tươi được trang trí lộng lẫy với nhiều tác phẩm điêu khắc và phù điêu bằng đá tạo nên một thiết kế có thể khá choáng ngợp.

Bên trong có lối trang trí giản dị và thực đơn bao gồm bánh ngọt, bánh ngọt cũng như bữa sáng cho những người đến sớm.

Với giá cả hợp lý và các món ngon tự làm tuyệt vời, Steinscherer là một cơ sở không thể bỏ qua ở Leoben.

9. Quảng trường Hauptplatz

quảng trường HauptplatzNguồn: bergfex
quảng trường Hauptplatz

Hầu hết các thị trấn của Áo sẽ có một quảng trường trung tâm được gọi là Hauptplatz, Stadtplatz hoặc Martktplatz và quảng trường này sẽ là trung tâm chính và điểm tập trung thường xuyên diễn ra các phiên chợ.

Hauptplatz ở Leoben là một khu vực dành cho người đi bộ hình chữ nhật lớn với những tòa nhà đầy màu sắc có thiết kế lịch sử.

Nhiều cửa hàng và quán cà phê nằm dọc quảng trường và những đường lát gạch chéo khiến quảng trường có cảm giác đặc biệt hơn một chút.

Các quầy hàng trong chợ mở cửa thường xuyên ở đây và ngoài ra còn có Đài tưởng niệm Pestsaule nổi bật và một vài đài phun nước trang trí công phu để chiêm ngưỡng.

10. Kunsthalle

KunsthalleNguồn: Flickr
Kunsthalle

Bảo tàng thú vị này nằm ngay bên phải quảng trường Hauptplatz về phía sông Mur và có thể đi bộ đến từ trung tâm thị trấn.

Bản thân bảo tàng đã được xây dựng với kiến ​​trúc hiện đại, tạo ra sự tương phản với các tòa nhà kiểu cũ và chứa một số triển lãm đẹp nhất của Áo bên ngoài Vienna.

Trung tâm triển lãm chủ yếu tập trung vào lịch sử và sự phát triển của Leoben cũng như các ngành công nghiệp khác nhau đã được thực hiện trong nhiều năm qua.

Ngoài ra còn có các triển lãm tạm thời khác thường xuyên thay đổi – Để biết thông tin đầy đủ, bạn nên kiểm tra trang web chính thức trước khi đi du lịch.

11. Leoben Châu Á Spa

Spa Châu Á LeobenNguồn: asiaspa
Spa Châu Á Leoben

Là một trong những spa tuyệt vời theo chủ đề Châu Á của Áo, Leoben Spa tự hào có chất lượng cao và vô số hoạt động thư giãn, nơi bạn có thể thư giãn và trẻ hóa.

Khu phức hợp được thiết kế theo phong cách châu Á tuyệt đẹp và gợi nhớ đến những ngôi chùa mà bạn có thể tìm thấy ở Nhật Bản.

Bạn có thể tận hưởng các liệu pháp mát-xa tuyệt vời, thư giãn trong hồ bơi nước nóng hay thậm chí thư giãn tại một trong nhiều phòng xông hơi khô.

Ngoài ra còn có hồ bơi thể thao hoàn hảo cho hoạt động bơi lội, sân chơi phiêu lưu dành cho trẻ em và tháp lặn dành cho những người ưa mạo hiểm hơn.

Dù bạn thích gì, Leoben Asia Spa sẽ mang đến phong cách và tính chuyên nghiệp tuyệt vời.

12. Đi bộ trong khu rừng phía nam Leoben

rừng phía nam LeobenNguồn: Flickr
rừng phía nam Leoben

Về phía nam của Leoben gần Waltenbach băng qua đường S6, có một khu rừng rộng lớn đang chờ bạn khám phá.

Theo nghĩa đen, bạn có thể dành hàng giờ đồng hồ để đi dạo ngoài trời và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp và những khu rừng hùng vĩ.

Đây là nơi hoàn hảo cho những người thích hoạt động ngoài trời trong những tháng ấm áp hơn.

13. Khiêu vũ suốt đêm tại Club Passion

Câu lạc bộ đam mêNguồn: Facebook
Câu lạc bộ đam mê

Mặc dù không có nhiều câu lạc bộ ở Leoben, nhưng Club Passion là một trong những câu lạc bộ tốt nhất và có thể dễ dàng tiếp cận, nằm ngay gần Hauptplatz.

Nếu bạn đang tìm kiếm một buổi tối vui vẻ và một địa điểm tổ chức tiệc tùng thâu đêm thì Club Passion là nơi hoàn hảo.

Nơi đây có bầu không khí và phong cách trang trí nội thất tuyệt vời, đồng thời phục vụ đủ loại cocktail và đồ uống tuyệt vời.

Với dịch vụ cá nhân và âm nhạc sôi động, đây là nơi tuyệt vời để thưởng thức đồ uống và khiêu vũ.

14. Tu viện Goss

Tu viện GossNguồn: wikipedia
Tu viện Goss

Tu viện này trước đây vừa là nữ tu viện Benedictine vừa là nhà thờ chính tòa, đồng thời cũng là trụ sở của Giám mục ngắn ngủi của Leoben.

Nữ tu ban đầu được thành lập vào thế kỷ 11 và sau đó dưới sự cai trị của Henry IV đã được biến thành nơi thờ cúng của dòng Benedictine.

Hiện được sử dụng làm nhà thờ giáo xứ, phong cách Gothic muộn nhưng bao gồm các yếu tố của kiến ​​trúc La Mã và có một số bức bích họa tuyệt đẹp.

Khu phức hợp có đầy đủ kiến ​​trúc tuyệt vời, những tòa tháp nổi bật và lối trang trí tôn giáo trang trí công phu và là một địa điểm lịch sử đáng yêu để ghé thăm.

15. Nhà thờ Maria Himmelfahrt Wassen

Maria HimmelfahrtNguồn: commons.wikimedia
Maria Himmelfahrt

Một nhà thờ thú vị khác ở Leoben, Maria Himmelfahrt nằm ở phía tây thị trấn qua sông Mur trên phố Wassenstrabe.

Nằm trong khuôn viên đẹp như tranh vẽ, được bao quanh bởi cây cối và các tòa nhà cổ kính, nhà thờ nổi bật so với các tòa nhà nhỏ hơn trong khu vực.

Nhà thờ vẫn giữ được nhiều nét đặc trưng ban đầu bao gồm các cửa sổ kính màu từ thế kỷ 15 mô tả nhiều sứ đồ và vị thánh cũng như những cảnh trong cuộc đời của Chúa Kitô.

Viết một bình luận