15 điều nên làm nhất ở Braga (Bồ Đào Nha)

admin

Là một trong những thành phố lâu đời nhất của Bồ Đào Nha, Braga cũng là nơi có quyền lực tôn giáo cổ xưa với tổng giáo phận được thành lập vào thế kỷ thứ 4. Nhà thờ là bắt buộc, cũng như một số nhà thờ, nhà nguyện và tu viện cũ trong khu vực.

Ngoài ra còn có khu bảo tồn Bom Jesus do Monte cao cả mà bạn có thể đến bằng cầu thang kiểu Baroque lộng lẫy với tác phẩm điêu khắc ngụ ngôn hoặc trên đường sắt leo núi từ thế kỷ 19. Bạn phải nhìn thấy những lâu đài cổ uy nghi xung quanh thành phố, được trang trí bằng hoa azulejos và đưa bạn trở lại cuộc sống quý tộc ở Braga ngày xưa.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Braga:

1. Bom Jesus do Monte

Bom Jesus do MonteNguồn: Flickr
Bom Jesus do Monte

Điểm thu hút khách du lịch được ghé thăm nhiều nhất của thành phố nằm trên đỉnh đồi ở phía đông.

Khu bảo tồn này là một địa điểm hành hương và đã thu hút các tín đồ tôn giáo ít nhất là từ thế kỷ 14.

Và sự cống hiến là những gì bạn cần có để leo lên cầu thang cao hơn 100 mét và có 640 bậc.

Những bậc thang này ngoằn ngoèo lên dốc và được trang trí bằng tác phẩm điêu khắc kiểu Baroque để truyền cảm hứng cho bạn khi leo lên.

Trên đường đi lên hãy chú ý tới các đài phun nước có chủ đề về năm giác quan.

Mục tiêu của bạn là một nhà thờ Tân cổ điển được hoàn thành vào năm 1834, nhưng sức hấp dẫn thực sự nằm ở hành trình và sau đó là khung cảnh phấn khích của Braga trên đỉnh.

2. Đường sắt leo núi Bom Jesus do Monte

Bom Jesus do Monte Đường sắt leo núiNguồn: Flickr
Bom Jesus do Monte Đường sắt leo núi

Bạn luôn có thể đi đường sắt leo núi, tuyến này chạy lên và xuống sườn đồi.

Hệ thống này được lắp đặt vào đầu những năm 1880, dưới sự chỉ đạo của kỹ sư người Thụy Sĩ Nikolaus Riggenbach.

Trước đó đã có xe ngựa, những phương tiện chạy trên đường ray bằng ngựa kéo lên đồi.

Hệ thống thay thế rất khéo léo và là hệ thống đường sắt leo núi lâu đời nhất trên thế giới sử dụng hệ thống cân bằng nước.

Các ô tô chạy cùng lúc theo hướng ngược nhau; chiếc đi xuống đồi bị nước đè lên, cung cấp năng lượng cho chiếc nhẹ hơn tiến lên đường đua.

3. Nhà thờ Braga

Nhà thờ BragaNguồn: Flickr
Nhà thờ Braga

Nếu bạn là sinh viên kiến ​​trúc, bạn sẽ được tìm hiểu một chút về mọi chuyển động kiến ​​trúc tại nhà thờ của thành phố.

Tòa nhà đã được sửa đổi nhiều lần, trang bị nội thất theo phong cách La Mã, Gothic, Manueline, Phục hưng và Baroque.

Gian giữa ba gian theo phong cách La Mã vẫn dễ dàng nhận biết, nhưng điều sẽ làm bạn mất tập trung ngay lập tức là hai chiếc đàn Organ kiểu Baroque từ năm 1737 và 1739, với vỏ được bao phủ bằng gỗ mạ vàng lộng lẫy.

Hãy tìm đến phông chữ rửa tội có thiết kế theo phong cách Manueline và chiêm ngưỡng ngôi mộ nằm nghiêng tuyệt đẹp có từ thế kỷ 15 của con trai Afonso của Vua John I.

Nó được làm từ gỗ phủ vàng và đồng mạ bạc.

4. Praça da República

Praça da República, BragaNguồn: Kiev.Victor / Shutterstock
Praça Da República

Ở giữa Braga lịch sử, quảng trường này được người dân địa phương gọi là “Arcada”. Cái tên này ám chỉ tòa nhà hình vòng cung có từ thế kỷ 18 ở phía tây của quảng trường.

Bản thân quảng trường được vẽ vào những năm 1800, dài và rộng lớn, được bao quanh bởi các tòa nhà chung cư cao tầng.

Sẽ rất hợp lý nếu bạn bắt đầu chuyến thăm Braga từ thời điểm này, một phần vì văn phòng du lịch ở đây nhưng cũng vì số lượng điểm tham quan trên quảng trường (Igreja da Lapa và đài phun nước tuyệt đẹp) và những con phố rực rỡ.

Ban ngày, đây cũng là nơi để tìm bóng mát và đồ uống lạnh, còn ban đêm bạn có thể đến dùng bữa trong khung cảnh trang nghiêm này.

5. Vườn Santa Barbara

Vườn Santa BarbaraNguồn: Flickr
Vườn Santa Barbara

Khu vườn trang trọng tuyệt đẹp này nằm cạnh cung điện giám mục thời trung cổ của Braga và được bao bọc bởi những bức tường phía bắc tuyệt đẹp của cung điện, trên cùng là những bức tượng đầu nhọn đặc trưng.

Khu vườn rất nghiêm ngặt và có trật tự, với các đường nét hình học, hàng rào và cây cảnh bằng gỗ hoàng dương được cắt tỉa cẩn thận.

Nhưng bên trong biên giới là sự náo loạn của những bông hoa đầy màu sắc vào mùa hè, thu hút rất nhiều loài chim.

Quay trở lại cung điện, có những tàn tích của một mái vòm kiểu Gothic mô tả sân trong của cung điện, và trên tác phẩm đá trên tường, bạn có thể tạo ra những mảnh điêu khắc và huy hiệu.

6. Thánh địa Đức Mẹ Sameiro

Thánh địa Đức Mẹ SameiroNguồn: Flickr
Thánh địa Đức Mẹ Sameiro

Ngay phía nam Bom Jesus do Monte là một khu bảo tồn khác trên đỉnh đồi, thậm chí còn cao hơn ở độ cao 566 mét so với mực nước biển.

Và mặc dù đây vẫn là một trong những địa điểm hành hương thường xuyên nhất của Bồ Đào Nha, nhưng nó có cảm giác tương đối yên tĩnh so với nước láng giềng ở phía bắc.

Nhà thờ ở đây khá mới, có niên đại từ những năm 1860, nhưng có một đền thờ Đức Mẹ quan trọng thu hút rất nhiều tín đồ vào các ngày Chủ Nhật từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 31 tháng 8. Đối với những người khác, tất cả chỉ là về quang cảnh.

Có một sân thượng rộng lớn phía trước, nơi bạn sẽ muốn thiền định về vùng nông thôn Cávado và Braga ở phía xa về phía tây bắc.

Bạn sẽ cần bao nhiêu thời gian có thể nếu bạn đi bộ lên đồi!

7. Bảo tàng Biscainhos

Bảo tàng BiscainhosNguồn: wikipedia
Bảo tàng Biscainhos

Nằm trên quảng trường cùng tên là bảo tàng ngôi nhà trong một cung điện quý tộc thế kỷ 17 và 18 lộng lẫy với những khu vườn xa hoa.

Đó là cửa sổ nhìn vào cuộc sống của giới quý tộc Bồ Đào Nha và bên trong không thiếu những đồ trang trí tinh tế.

Bạn sẽ thấy một số azulejos (gạch sơn màu Iberia) tuyệt đẹp và những đường gờ bằng vữa tuyệt đẹp, cùng với bộ sưu tập đồ thủy tinh, đồ nội thất, đồ trang sức, đồ gốm và nhạc cụ.

Khu đất rộng một ha bên ngoài được bổ sung nhiều đài phun nước và tác phẩm điêu khắc và được tạo cảnh quan vào năm 1750. Có một khu vườn cây ăn quả được bố trí trên một khu vườn và một khu vườn trang trọng với các tác phẩm điêu khắc bằng gỗ hoàng dương như mê cung.

Đây được coi là một trong những khu vườn đẹp nhất thế kỷ 18 ở Bồ Đào Nha.

8. Cung điện Raio

Cung điện RaioNguồn: Flickr
Cung điện Raio

Ở trung tâm Braga, cung điện thần thánh này có từ những năm 1750 được ủy quyền bởi João Duarte de Faria, một thương gia giàu có và là hiệp sĩ của Dòng Chúa Kitô.

Nó sẽ khiến bạn dừng bước vì những bức tường của nó được phủ bằng azulejos màu xanh lam, tương phản với những hình chạm khắc bằng đá granit duyên dáng trên các ô cửa và khung cửa sổ.

Nếu bạn đã đến Barcelona, ​​​​bạn có thể thấy sự tương đồng giữa công việc của anh ấy và các phụ kiện hữu cơ, cường điệu trên mặt tiền của tòa nhà này.

Cung điện nằm cạnh bệnh viện Braga và bên trong có một bảo tàng miễn phí với một số đồ tạo tác y tế cũ cũng như thông tin về tòa nhà và sự phục hồi gần đây của nó.

9. Nhà nguyện São Frutuoso

Nhà nguyện São FrutuosoNguồn: Flickr
Nhà nguyện São Frutuoso

Có điều gì đó rất cổ xưa được ẩn giấu một phần trong nhà thờ ở khu Real này.

Đó là một nhà nguyện theo phong cách thời tiền La Mã được thành lập bởi người Visigoth vào thế kỷ thứ 7.

Những hư hại xảy ra trong thời kỳ Hồi giáo đã được sửa chữa vào thế kỷ thứ 9 và thứ 10, nhưng ngoài điều đó ra, tòa nhà vẫn có kiểu bố trí hình chữ thập kiểu Hy Lạp kể từ khi nó được xây dựng.

Vào thế kỷ 18, nó được sáp nhập vào một nhà thờ kiểu Baroque và bạn có thể vào nhà nguyện ở phía bên phải của gian giữa.

Bên trong có ba mái vòm hình móng ngựa, và ở bên ngoài, bạn có thể quan sát các mái vòm mù và mái hiên có trán tường là lối vào chính trước khi nhà nguyện được gắn vào nhà thờ.

10. SC Braga

SC BragaNguồn: zimbio
SC Braga

Đội bóng của thành phố chơi ở Primeira Liga.

Theo nguyên tắc chung, họ là đội mạnh tiếp theo trong giải đấu sau Big Three gồm Porto, Benfica và Sporting Lisbon.

Braga chơi ở Europa League hầu như mọi mùa giải, vì vậy mọi trận đấu đều có tiêu chuẩn cao.

Tuy nhiên, sự thật mà nói, động cơ đến đây của bạn là để ngắm nhìn Estádio tuyệt đẹp, nằm trong một mỏ đá cũ.

Công trình này được thiết kế bởi Eduardo Souto de Moura, người đoạt giải Pritzer và được xây dựng cho Euro 2004 khi Bồ Đào Nha là nước chủ nhà.

Sân vận động có sức chứa 30.000 người nhưng chỉ có khán đài bên lề, và ở đường biên về phía đông nam không có gì ngoài một bức tường đá granit khổng lồ.

11. Arco da Porta Nova

Arco da Porta NovaNguồn: Flickr
Arco da Porta Nova

Ở lối vào phía đông của trung tâm lịch sử Braga, khải hoàn môn này thực sự là một điểm thu hút du khách.

Nó được chế tác bởi nhà điêu khắc André Soares có trụ sở tại Braga vào giữa thế kỷ 18 và tên của ông thường xuyên xuất hiện trong thành phố khi ông đóng góp một số đài phun nước và tác phẩm điêu khắc ở đây.

Cổng vòm này thay thế một cổng cũ và có đặc điểm rất khác tùy thuộc vào phía bạn tiếp cận nó. Phía đông được trang trí tinh tế hơn, với một hốc có tác phẩm điêu khắc Đức Mẹ (Nossa Senhora da Nazaré), trong khi phía tây táo bạo hơn nhiều, có huy hiệu bằng đá và các tháp nhọn hình chóp phía trên vòm kiểu baroque.

12. Tu viện São Martinho de Tibães

Tu viện São Martinho de TibãesNguồn: Flickr
Tu viện São Martinho de Tibães

Ngay bên ngoài Braga về phía tây là một tu viện Benedictine có lối trang trí phong phú đến khó tin.

Có một lý do thú vị cho điều này là từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 18, São Martinho de Tibães là ngôi nhà mẹ của dòng Benedictine trên khắp Brazil.

Sự giàu có mà điều này tạo ra có thể thấy rõ qua đồ nội thất sang trọng theo phong cách Mannerist, Baroque và Rococo trong nhà thờ và tu viện.

Trang trí ấn tượng là bàn thờ mạ vàng và đồ gỗ đặc biệt phức tạp trên khải hoàn môn ở giữa gian giữa.

13. Nhà thờ Misericórdia

Nhà thờ MisericórdiaNguồn: Flickr
Nhà thờ Misericórdia

Là một phần của cùng khu phức hợp với nhà thờ, nhà thờ cạnh cung điện giám mục này là một trong số ít di tích thời Phục hưng ở Braga.

Nó được xây dựng vào đầu những năm 1560 khi Bartholomew của Braga làm giám mục (ông được Giáo hoàng John Paul II phong chân phước năm 2001). Mặt tiền theo phong cách Mannerist, trong khi nội thất được trang trí theo phong cách Baroque vào thế kỷ 17 và được trang trí bằng vàng.

Reredos (trang trí phía sau bàn thờ) gần như được trang trí công phu một cách lố bịch với những bức tranh và mạ vàng từ sàn đến trần nhà.

14. Lễ hội São João

Lễ hội São JoãoNguồn: wikipedia
Lễ hội São João

Đêm 23/6 có lẽ là đêm vui nhộn và đầy màu sắc nhất trong năm ở Braga.

Đây là São João, kỷ niệm ngày sinh của Thánh John the Baptist, vị thánh bảo trợ của thành phố. Thành phố dành hai tuần để chuẩn bị, trang trí tuyến đường diễu hành dọc theo Avenida da Liberdade, trên đường đến Parque da Ponte.

Ban ngày có ban nhạc gõ, nhạc công truyền thống chơi đàn accordion và diễu hành trong trang phục Minho truyền thống.

Và đêm hôm đó mọi người quay lại đường phố để đập nhau bằng tỏi (nếu là loại truyền thống) hoặc những chiếc búa nhựa đồ chơi tạo ra tiếng kêu.

Các nhà hàng vào đêm nay phục vụ caldo verde, một loại nước luộc rau đặc trưng và cá mòi nướng.

15. Vinho Verde

Vinho VerdeNguồn: thămportoandnorth
Vinho Verde

Đồ uống lớn của vùng Minho là vinho verde, nghĩa đen là “rượu xanh”. Điều này không đề cập đến màu sắc của đồ uống mà là độ tuổi trẻ, vì tốt nhất nên thưởng thức ngay sau khi đóng chai.

Nổi tiếng là chúng sắc nét, nhẹ nhàng và thường có một chút lấp lánh.

Trước đây, điều này xảy ra do quá trình lên men thứ cấp bên trong chai, nhưng hiện nay thường được làm bằng cacbonat hóa.

Rượu vang đỏ và rượu vang hồng được sản xuất ở vùng này, nhưng phổ biến nhất là rượu vang trắng, được làm bằng nho albariño.

Và vinho verde tươi sẽ tuyệt vời với bacalhau à Braga, đó là cá tuyết chiên giòn với khoai tây xào, hành tây chiên và một loại dưa chua với cà rốt, súp lơ và ô liu.

Viết một bình luận