15 điều nên làm nhất ở Fafe (Bồ Đào Nha)

admin

Fafe là một thị trấn nông thôn ở phía tây bắc Bồ Đào Nha, rất gần thành phố Guimarães. Đây là vùng đất có những ngọn đồi đá granit cao, rừng sâu và những vườn nho sản xuất rượu vang vinho verde. Lịch sử gần đây của thị trấn mang màu sắc di cư, đặc biệt là vào những năm 1800 khi người dân địa phương rời đi để kiếm sống ở Brazil.

Nhiều người trong số những người di cư này đã quay trở lại và khoe khoang sự giàu có mới tìm được của họ khi xây dựng những ngôi nhà và tượng đài xa hoa, được nhìn thấy khắp thị trấn. Hãy đến để chụp ảnh cuốn truyện Casa do Penedo, cuốn sách đang tạo sóng trực tuyến và được xây dựng từ những tảng đá granit, trong khi chương trình nghị sự có hồ nước, sân gôn, công viên nước, nhà máy rượu vang và địa điểm khảo cổ Thời đại đồ sắt.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Fafe:

1. Casa do Penedo

Casa Do PenedoNguồn: Flickr
Casa Do Penedo

Trên một sườn đồi cao và hoang vắng phía trên Fafe, đón gió, là một ngôi nhà đến từ cõi tưởng tượng.

Casa do Penedo có bốn tảng đá granit khổng lồ hỗ trợ nó ở mỗi góc, và thật khó để tìm ra điểm cuối của tảng đá vững chắc và các bức tường của ngôi nhà bắt đầu từ đâu.

Khung cảnh lộ thiên và lộng gió, và ngôi nhà chỉ có các tua-bin gió điện là hàng xóm duy nhất của nó.

Tòa nhà kỳ lạ này là tác phẩm của một nhà thiết kế Guimarães vào những năm 1970, dự định làm nhà nghỉ.

Sau một thời gian làm bảo tàng, giờ đây nó đã đóng cửa cho công chúng nhưng vẫn đáng để đi dạo để chụp ảnh và ngắm cảnh lãng mạn.

2. Kiến trúc Brazil

Bệnh viện De São José De FafeNguồn: blogmontelongo.blogspot
Bệnh viện De São José De Fafe

Thế kỷ 19 là thời kỳ thay đổi ở Fafe, khi nhiều công dân của nước này rời đến Brazil.

Những người trở nên giàu có ở Tân Thế giới thường quay trở lại để xây dựng những ngôi nhà xa hoa và tiện nghi trong thị trấn.

Kiến trúc này hiện là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Fafe và theo thời gian, một số tòa nhà đã trở thành tài sản công.

Chúng thường phô trương và bạn có thể thêm những cảnh đẹp nhất vào một vòng quanh thị trấn.

Hãy dành thời gian đến Bệnh viện São José de Fafe, Cơ quan Lưu trữ Thành phố, Casa do Santo Novo , Jardim do Calvário và Rạp chiếu phim Teatro, những nơi chúng ta sẽ ghé thăm sau trong danh sách.

3. Igreja de São Romão de Arões

Igreja De São Romão De ArõesNguồn: Flickr
Igreja De São Romão De Arões

Nhà thờ này là tòa nhà duy nhất xung quanh Fafe được vinh danh là “Di tích Quốc gia” danh giá.

Nó nhỏ nhưng bắt mắt, theo phong cách La Mã và có niên đại từ những năm 1200.

Theo phong cách thời đó, những bức tường đá granit để trần và chỉ có những khe hở nhỏ nhất, trông giống những vòng mũi tên hơn là cửa sổ.

Một số phần mở rộng và thay đổi đã được thực hiện trong suốt thời gian tồn tại của nhà thờ, với một tháp chuông liền kề và một số gỗ mạ vàng kiểu Baroque trong thánh đường.

Nhưng cũng có một số đồ trang trí thời Trung cổ để chiêm ngưỡng, chẳng hạn như Agnus Dei được chạm khắc trên tympanum cũng như các đường diềm và thủ đô trong dàn hợp xướng.

4. Điểm tham quan ở Fafe

Casa Do Santo VelhoNguồn: cm-fafe
Casa Do Santo Velho

Fafe và khu vực xung quanh có rất nhiều điều tò mò cần ghi nhớ: Casa do Santo Velho là một biệt thự sang trọng từ những năm 1600, vẫn được trang trí bằng quốc huy của gia đình.

Igreja Matriz đã là trung tâm của Fafe từ thời trung cổ, mặc dù nó đã được mở rộng vào những năm 1700 khi được cấp hai tòa tháp và nội thất Rococo sang trọng.

Igreja de São Gens nằm trong bối cảnh giả tưởng và dường như mọc lên từ những tảng đá granit.

Có những chiếc quách được cắt từ đá trần bên ngoài và ở phía sau nhà thờ tu viện cũ này, bạn có thể khảo sát các thung lũng tươi tốt dưới chân Serra da Lameira.

Và cuối cùng, tại giáo xứ Golães có một cây cầu nhỏ, Ponte do Barroco, trong khung cảnh nông thôn tuyệt đẹp, và ngày xây dựng (792) được khắc trên đá.

5. Bảo tàng Imprensa

Bảo tàng Da ImprensaNguồn: cm-fafe
Bảo tàng Da Imprensa

Là một trong những bảo tàng để tìm hiểu về quá khứ của Fafe, điểm thu hút này chủ yếu nói về các tờ báo địa phương được thành lập tại thị trấn vào đầu thế kỷ 20.

O Desforço (1892) và Almanaque Ilustrado de Fafe (1909) đều đã tuyệt chủng từ lâu, nhưng thiết bị dùng để sáng tác, in ấn và hoàn thiện đã được khôi phục và trưng bày tại bảo tàng này.

Bạn có thể kiểm tra máy ép gang chạy bằng hơi nước từ những năm 1800 cùng với các khối in bằng gỗ của chúng.

Tiếp theo là những máy in kiểu chữ phức tạp hơn đã thay thế chúng.

6. Bảo tàng di cư và cộng đồng

Museu Das Migrações E Das CommunidadesNguồn: cm-fafe
Museu Das Migrações E Das Communidades

Fafe đã bị ảnh hưởng nhiều hơn hầu hết các thị trấn ở Bồ Đào Nha do tình trạng di cư và bảo tàng này xem xét tác động của việc di cư đối với cộng đồng và văn hóa.

Nó chủ yếu dành riêng cho những năm 1800 và đầu những năm 1900 khi một số lượng lớn khởi hành đến Brazil.

Đây là một phần của chu kỳ khi nhiều người trong số họ quay trở lại, thường mang về tiền, phong cách âm nhạc, kiến ​​trúc và cách suy nghĩ mới.

Bảo tàng khám phá cảm giác thụ phấn chéo đó và xem xét các tác động kinh tế, xã hội và văn hóa của những cuộc ra đi quy mô lớn trong những năm sau chiến tranh và ngày nay.

7. Rạp chiếu phim Teatro

Rạp chiếu phim TeatroNguồn: wikipedia
Rạp chiếu phim Teatro

Một trong những tượng đài “Brasileiro” của Fafe là địa điểm biểu diễn nghệ thuật mở cửa vào năm 1923. Mặt tiền ban đầu rất đẹp với các họa tiết quoins ở các góc và hoa văn chạm khắc cũng như thần tình yêu có cánh được dát vàng.

Nó được dự định làm nhà hát cho các vở kịch trước khi trở thành rạp chiếu phim, nó vẫn tồn tại cho đến khi trở nên đổ nát vào những năm 1980.

Sau đó, vào những năm 2000, địa điểm này đã được cải tạo với phần mở rộng bằng kính hiện đại và hội trường theo phong cách Beaux-Arts uy nghiêm được khôi phục lại vẻ huy hoàng trước đây.

Hãy kiểm tra xem có bộ phim hoặc buổi hòa nhạc nào mà bạn muốn xem không, vì kiến ​​trúc này rất đáng để vào xem.

8. Barragem da Queimadela

Đập Da QueimadelaNguồn: expressodefafe
Đập Da Queimadela

Một nơi vui chơi yên bình khi mặt trời quá nóng vào mùa hè, đây là một con đập và hồ chứa được bao bọc trong rừng.

Bạn có thể đi bơi ở bãi biển nhỏ, đi theo những con đường mòn trong rừng quanh bờ biển hoặc thư giãn trên bờ cỏ.

Có nhân viên cứu hộ canh gác và vào mùa hè, bạn có thể thuê thuyền kayak hoặc thuyền chèo trong vài giờ.

Bạn cũng có một quán cà phê để giải khát, cũng như một khu dã ngoại với trang bị tiệc nướng.

Cách bờ không xa còn có một thác nước nhỏ nhưng rất đẹp như tranh vẽ.

9. Khu phức hợp Turístico de Rilhadas

Khu phức hợp Turístico De RilhadasNguồn: cm-fafe
Khu phức hợp Turístico De Rilhadas

Một cách khác để tiếp xúc với thiên nhiên Fafe là đến khu phức hợp du lịch ngoài trời này ở thành phố.

Nó được quảng cáo là khu nghỉ dưỡng đồng quê đầu tiên của Bồ Đào Nha và tọa lạc một mình trên diện tích 5 ha vùng nông thôn vùng cao có sông chảy.

Điểm thu hút chính là sân gôn chín lỗ, nhưng cũng có các cơ sở dành cho quần vợt, bơi lội, chèo thuyền, đạp xe, bóng đá và thậm chí cả đường đua xe go-kart.

Trẻ em có thể tham gia vào cuộc phiêu lưu trong rừng bằng các chướng ngại vật để trèo qua, lưới dây và cầu dây.

10. Du lịch rượu vang

Vinho VerdeNguồn: Bồ Đào Nhagreenwalks
Vinho Verde

Tại Fafe, bạn đang ở phía đông của vùng Vinho Verde, nằm ở góc tây bắc của Bồ Đào Nha.

Ở đây “verde” không đề cập đến màu sắc của nho của những loại rượu này mà là độ tuổi non của chúng, vì vinho verde được dự định uống ngay sau khi đóng chai.

Điều này làm cho rượu vang trắng tươi và giòn, còn rượu đỏ và hoa hồng nhẹ và có hương trái cây.

Nếu bạn muốn tận mắt chứng kiến ​​loại rượu này được làm và nhận được những thông tin hấp dẫn, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là Quinta de Santa Cristina cách Fafe vài phút.

Bạn sẽ đi bộ đường dài có hướng dẫn qua vườn nho, xem hoạt động bên trong của nhà máy rượu và nếm thử cũng như mua rượu vang vinho verde phù hợp với khẩu vị của bạn.

Có những ngày thu hoạch vào mùa thu và có xưởng làm rượu quanh năm.

11. Công viên nước Aquatico de Fafe

Công viên nước Aquatico De FafeNguồn: biệt thựdaquinta
Công viên nước Aquatico De Fafe

Trẻ em cũng không bị bỏ rơi ở Fafe, vì trong thị trấn có một công viên nước tuyệt vời với vé vào cửa dành cho gia đình chỉ có giá €25,00 cho cả ngày.

Công viên có chín đường trượt, bao gồm một đường trượt nhiều làn và một số đường trượt nửa vòng xoáy chậm hơn.

Có ba hồ bơi, một hồ dành cho người lớn và trẻ lớn hơn tắm và hai hồ cạn dành riêng cho các thành viên nhỏ nhất trong gia đình.

Ngoài ra, ở đó để giúp trẻ em chuyển hướng còn có các nhân vật hóa trang đi lang thang trong công viên và tương tác.

12. Guimaraes

GuimaraesNguồn: Flickr
Guimaraes

Để có một ngày văn hóa và lịch sử, bạn không thể làm gì tốt hơn Thành phố Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này, cách Fafe chưa đến mười phút về phía tây.

Guimarães thường được gọi là Cidade Berço (Thành phố Cái nôi), vì người ta tin rằng vị vua đầu tiên của Bồ Đào Nha, Afonso Henriques, sinh ra ở đây vào thế kỷ 12.

Sau này nơi đây là trụ sở của Công tước Braganza, dòng dõi đã sản sinh ra nhiều vị vua Bồ Đào Nha và bạn có thể làm đồ gốm xung quanh cung điện theo phong cách Gothic của họ.

Khu phố cổ của Guimarães rất đẹp và có nhiều con đường rải sỏi đưa bạn đến những quảng trường lịch sử như Largo da Oliveira đầy ám ảnh.

Giống như một cái gì đó trong Game of Thrones, có cây ô liu cổ thụ và đài tưởng niệm chiến tranh kiểu Gothic đã tồn tại ở đây từ thế kỷ 14.

13. Santuário da Penha

Santuário Da PenhaNguồn: toàn cảnh
Santuário Da Penha

Trên đường đến Guimarães từ Fafe, bạn sẽ đi qua bên dưới một căn bệnh (Monte da Penha) được trao vương miện với một khu bảo tồn tôn giáo.

Toàn bộ đỉnh Monte da Penha được duy trì như một khu bảo tồn thiên nhiên, với khu cắm trại nằm giữa rừng cây và những tảng đá granit khổng lồ.

Nếu bạn đang đi từ Guimarães, bạn có thể sử dụng cáp treo để lên đỉnh đồi, nơi cũng có một số điểm ngắm cảnh, đường mòn đi bộ, khu dã ngoại và sân gôn mini.

Nhà thờ tôn nghiêm xứng đáng được chiêm ngưỡng và có từ những năm 1930, được thiết kế theo phong cách Art Deco bằng đá granit địa phương.

14. Castro de Santo Ovídio (đề cập đến Citânia de Briteiros)

Castro De Santo OvídioNguồn: sossegodalata
Castro De Santo Ovídio

Địa điểm khảo cổ hấp dẫn nhất ở khu vực Fafe là những gì còn sót lại của Castro de Santo Ovídio, một khu định cư thời đồ sắt (hơn 2.500 năm tuổi) trên một con đường leo núi nhìn ra lưu vực sông Vizela.

Các bức tường của một số tòa nhà đã được khai quật và ngay cả khi địa điểm này khiêm tốn so với các “Castros” khác trong khu vực, vẫn rất thú vị khi biết rằng mọi người đã sống và gặp gỡ trong những công trình kiến ​​​​trúc này trước khi người La Mã đến Thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên. Đối với một cái gì đó lớn hơn, Citânia de Briteiros cách Fafe một quãng lái xe dễ dàng và trải rộng trên 24 ha, với những con đường được trải nhựa phù hợp và một số hình chạm khắc Celtic đáng kinh ngạc trên đá.

15. Ẩm thực

Cá tuyết nướng muốiNguồn: pasto.wordpress
Cá tuyết nướng muối

Nó gần như là một câu nói sáo rỗng của Bồ Đào Nha, nhưng món ăn kèm hoàn hảo cho món vinho verde địa phương là những món ăn được yêu thích lâu đời, cá mòi nướng hoặc cá tuyết nướng muối.

Nhưng cũng có rất nhiều món ăn làm từ thịt phù hợp với đặc trưng vùng nông thôn của Fafe.

Một là rojões, món thịt ba chỉ nướng nóng hổi ăn kèm khoai tây, dê non nướng và thịt bê nướng.

Trong khi đó, Guimarães vẫn giữ truyền thống làm kẹo tu viện của Bồ Đào Nha, loại bánh kẹo đặc biệt đầu tiên được làm bởi các nữ tu ở thời trung cổ.

Điều này đúng với Toucinho do céu, một loại bánh xốp được bán tại các tiệm bánh địa phương và được làm từ lòng đỏ trứng và hạnh nhân.

Viết một bình luận