15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Sulawesi (Indonesia)

admin

Sulawesi là một trong những hòn đảo chính của Indonesia và có thị trường du lịch nội địa phát triển mạnh mẽ, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu trong nước. Tuy nhiên, du khách nước ngoài đến Indonesia thường bỏ nó ra khỏi danh sách để đến Lombok hoặc Bali, nhưng bất kỳ ai sẵn sàng thực hiện chuyến đi sẽ được thưởng những điểm tham quan tuyệt vời và một số cảnh quan thực sự tuyệt đẹp.

Sulawesi được chia thành Bắc, Nam và Trung Sulawesi và cũng được bao quanh bởi nhiều hòn đảo. Điều này có nghĩa là có thể mất nhiều thời gian hơn để đi lại nhưng cũng có nghĩa là ở đây có rất nhiều điều để khám phá và mỗi vùng đều có một hương vị riêng. Do đó, bạn có thể bay từ các hòn đảo nhiệt đới đến các thành phố lớn và đây cũng là cơ hội để xem cộng đồng Kitô giáo ở Indonesia sinh hoạt như thế nào, vì phần lớn cư dân ở đây là những người theo đạo Thiên chúa, đây là một điểm khác biệt rõ rệt so với các đảo khác như Java.

Hòn đảo này còn nổi tiếng với nền văn hóa mạnh mẽ và độc đáo, vì đây là quê hương của người Toraja và bạn có thể ghé thăm rất nhiều điểm tham quan ở đây, giúp bạn hiểu thêm về lịch sử của Sulawesi và cư dân của nó. Ngoài cơ hội nhìn thấy một nền văn hóa hoàn toàn khác với phần lớn Indonesia, Sulawesi còn có một số cơ hội lặn tốt nhất trong quần đảo và những người đam mê lặn đã đến đây trong nhiều năm nhờ tầm nhìn và phạm vi đáng kinh ngạc của các sinh vật biển được tìm thấy ở những vùng biển này .

Hãy cùng khám phá những điểm du lịch tốt nhất ở Sulawesi:

1. Makassar

MakassarNguồn: Flickr
Makassar

Makassar đôi khi còn được gọi là Ujung Pandang và là thành phố thủ đô phía nam hòn đảo.

Hầu hết mọi người sử dụng Makassar như một cách để ra vào Sulawesi, nhưng nếu bạn ở trong thị trấn thì hãy tận dụng tối đa nó bằng cách ghé thăm một số điểm tham quan chính của nó.

Một trong số đó là Pháo đài Rotterdam được xây dựng từ thời thuộc địa Hà Lan, cũng như Bãi biển Losari, một địa điểm nhiệt đới xinh đẹp và bất ngờ.

Từ Makassar bạn cũng có thể dễ dàng đi đến các điểm tham quan lân cận như Tana Toraja và Pulau Khayangan.

2. Quần đảo Wakatobi

Nhà của bộ lạc Bajo ở Wakatobi, SulawesiNguồn: Shutterstock
Nhà của bộ lạc Bajo ở Wakatobi, Sulawesi

Quần đảo Wakatobi lấy tên từ chữ cái đầu tiên của 4 hòn đảo thuộc quần đảo này là miền nam Sulawesi.

Có Wangi-Wangi, Kaledupa, Tomia và Binongko và hầu hết mọi người đều ghé thăm các hòn đảo để có cơ hội lặn biển tuyệt vời ở đây.

Bạn có thể bay đến Quần đảo Wakatobi từ Bali, mặc dù bạn sẽ có được trải nghiệm bãi biển hoàn toàn khác vì đây là một trong những vùng xa xôi nhất của Indonesia.

Mong đợi những vùng biển trong xanh và bãi cát sạch trải dài hàng dặm trong chuyến thăm tới đây, điều này sẽ bù đắp cho cuộc hành trình.

3. Tana Toraja

Tana TorajaNguồn: Flickr
Tana Toraja

Tana Toraja có lẽ là điểm thu hút cao cấp ở Sulawesi và chính tại đây, bạn có thể tìm hiểu tất cả về nhóm bản địa Torajan coi hòn đảo này là quê hương.

Tại Tana Toraja, bạn có thể thấy cách mọi người đã sống qua nhiều thế kỷ và có một loạt lễ kỷ niệm ở đây chỉ có ở Sulawesi, chẳng hạn như những đám tang cầu kỳ được tổ chức ở đây.

Hãy nhớ để ý những khu mộ có hình nộm của người chết và bạn cũng sẽ tìm thấy những ngôi nhà được trang trí công phu, kiến ​​trúc truyền thống và cộng đồng địa phương.

4. Vườn quốc gia Lindu

Vườn quốc gia LinduNguồn: Flickr
Vườn quốc gia Lindu

Công viên Quốc gia Lindu nằm ở Palu và thậm chí chỉ cần đến đó cũng là một trải nghiệm thú vị.

Công viên nằm ở cuối một loạt các con đường núi và khi đến đó, bạn sẽ thấy những khu rừng nhiệt đới tươi tốt rộng lớn.

Những ai yêu thiên nhiên sẽ không phải thất vọng khi có thể tận hưởng những chú bướm đầy màu sắc, những chú chim mỏ sừng hùng vĩ và những chú khỉ táo tợn sống trong rừng.

Khu rừng cũng có rất nhiều loài thực vật ngoại lai bản địa và vị trí của nó rất hẻo lánh đến nỗi bạn thực sự có cảm giác như đang thoát ra khỏi lưới điện.

5. Lều

lềuNguồn: Flickr
lều

Nằm ở Trung tâm Sulawesi, Tentena nổi tiếng với Hồ Poso lấp lánh màu xanh lam và không thể bỏ qua nếu bạn ở khu vực này.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đến đây vào tháng 8 và có thể thưởng thức Lễ hội Poso hàng năm diễn ra tại hồ.

Các điểm tham quan khác trong khu vực bao gồm Thác Saloupa và nếu bạn đi từ Bắc đến Nam Sulawesi thì Tetena là một nơi tuyệt vời để dừng chân trong vài ngày.

6. Manado

ManadoNguồn: Flickr
Manado

Manado là thủ đô của Bắc Sulawesi và cũng là thành phố lớn thứ hai ở Sulawesi.

Đây là một trong những điểm sôi động nhất trên đảo và nổi tiếng với sự kết hợp của các công trình tôn giáo như đền chùa Trung Quốc và nhà thờ Thiên chúa giáo.

Nó còn có sức hấp dẫn khá bất ngờ với hình thức tượng Chúa Giêsu Kitô, bức tượng cao thứ tư trên thế giới.

Vì Indonesia là quốc gia chủ yếu theo đạo Hồi, với hơn 80% dân số theo đạo Hồi, nên kiểu kiến ​​trúc Thiên chúa giáo này rất khác thường và chắc chắn đáng để ghé thăm nếu bạn ở Manado.

7. Công viên quốc gia Bogani Nani Wartabone

Vườn quốc gia Bogani Nani WartaboneNguồn: indonesiatravelingguide.com
Vườn quốc gia Bogani Nani Wartabone

Nằm ở phía Bắc Sulawesi là Công viên Quốc gia Bogani Nani Wartabone, nơi du khách có thể dễ dàng đến thăm từ thành phố Gorontalo lân cận.

Điểm thu hút chính ở đây là diện tích rừng nhiệt đới nguyên sơ và nhiều khách du lịch không thực hiện chuyến đi đến đây, nghĩa là bạn sẽ không bị đám đông làm phiền và sẽ có thể khám phá trong yên bình.

Có nhiều con đường mòn khắp công viên và bạn có thể thuê hướng dẫn viên hoặc đi một mình.

Dù bạn quyết định thế nào, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loài thực vật và động vật ở đây bao gồm khỉ, rắn và chim.

8. Quần đảo Togean

Poya Lisa, Quần đảo TogeanNguồn: Flickr
Poya Lisa, Quần đảo Togean

Quần đảo Togean là một trong những nơi bí mật được giữ kín nhất ở Indonesia, đặc biệt nếu bạn thích lặn và muốn khám phá một số sinh vật dưới nước tuyệt vời ở khu vực này trên thế giới.

Phải mất một chút nỗ lực để đến được quần đảo nhỏ nằm ở Biển Tomini ở phía bắc Sulawesi này, nhưng điều đó còn đáng giá hơn nhờ những bãi cát nguyên sơ và biển xanh ngọc lấp lánh.

Hầu hết những người thực hiện chuyến đi đến đây đều để lặn, nhưng ngay cả khi không lặn, bạn vẫn có thể tận hưởng thiên đường bên bờ biển mà hiếm khi được du khách đến Indonesia ghé thăm này.

9. Tomohon

TomohonNguồn: Flickr
Tomohon

Những người yêu thiên nhiên không nên tìm đâu xa ngoài Tomohon nếu muốn ngắm nhìn một số cảnh đẹp nhất và những điểm nổi bật tự nhiên của Sulawesi.

Điểm thu hút lớn ở đây là Núi lửa Mahawu và đây là địa điểm hàng đầu nếu bạn thích đi bộ xuyên rừng, với một số tuyến đường và lối đi khác nhau có sẵn lên sườn núi tùy thuộc vào thời gian và ngân sách của bạn.

Từ núi lửa, bạn có thể chiêm ngưỡng vùng cao nguyên nông thôn tươi tốt mà Tomohon nổi tiếng và bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những ngôi làng thủ công nhỏ nằm rải rác xung quanh khu vực.

10. Vườn quốc gia Tangkoko

Vườn quốc gia TangkokoNguồn: Flickr
Vườn quốc gia Tangkoko

Công viên Quốc gia Tangkoko trải rộng trên diện tích đất ấn tượng rộng 9.000 ha và là nhà của một số loài động vật bản địa tuyệt vời nhất ở Bắc Sulawesi.

Khi bạn đi bộ quanh những con đường mòn khác nhau trong công viên, hãy để ý những chú khỉ tarsier được cho là loài linh trưởng nhỏ nhất trên thế giới cũng như Khỉ mào đen vốn là loài bản địa của hòn đảo.

Cũng như nhiều điểm tham quan ở Sulawesi, chuyến đi đến công viên sẽ khiến bạn có cảm giác như đang đặt chân đến một nơi xa xôi, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ giúp bạn thoát khỏi đám đông thì đây là nơi nên đến.

11. Bunaken

Lặn, BunakenNguồn: Flickr
Lặn, Bunaken

Đảo Bunaken là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để lặn hoặc lặn bằng ống thở, nhưng vì phải mất một thời gian mới đến được đây nên nhiều người không bao giờ có cơ hội nếm thử những thú vui dưới nước của hòn đảo này.

Bunaken cũng là một phần của công viên quốc gia biển rộng lớn hơn và có hệ sinh vật biển ấn tượng bao gồm 70 loại san hô khác nhau và 5 loài rùa.

Trong chuyến đi lặn ở đây, bạn có thể mong đợi được nhìn thấy hàng trăm loài cá đầy màu sắc và nếu may mắn, bạn cũng có thể có cơ hội nhìn thấy cá mập rạn san hô đầu trắng và đen.

Những điểm nổi bật khác bao gồm cá nược, cá ngựa lùn và cá nhồng.

12. Đảo Lembeh

Đảo LembehNguồn: Flickr
Đảo Lembeh

Nếu bạn đi du lịch đến thành phố Bitung, bạn có thể dễ dàng đến Đảo Lembeh, một trong những điểm lặn cao cấp khác của Sulawesi.

Hòn đảo này nổi tiếng với nghề lặn biển và bất kỳ ai thích chụp ảnh macro chắc chắn không nên bỏ lỡ hành trình này.

Trầm tích tự nhiên dưới đáy biển ở đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài sinh vật dưới nước như tôm harlequin và tôm xương cũng như hải sâm, bạch tuộc vòng xanh và cua đười ươi.

Ngoài ra còn có một loạt các loài cá tuyệt vời như chim cổ đỏ, cá quỷ và lươn sọc, và bạn cũng có thể thấy những sinh vật khác như rắn biển có sọc.

13. Vườn quốc gia Lore Lindu

Vườn quốc gia Lore LinduNguồn: Shutterstock
Vườn quốc gia Lore Lindu

Vườn quốc gia Lore Lindu nằm ở vùng cao nguyên Trung Sulawesi và là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất trong khu vực.

Do độ cao, bạn có thể tận hưởng tầm nhìn bao quát ra khu vực xung quanh và hệ động thực vật ở đây rất tuyệt vời, đồng thời nhiều loài thực vật ở đây là loài bản địa của thung lũng Besoa và Napu.

Bạn có thể đi bộ khắp khu vực mặc dù nhiều con đường mòn ở đây cần vài ngày để hoàn thành và bạn sẽ cần phải thuê một người hướng dẫn.

Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ cắm trại qua đêm như một phần của chuyến đi và nhiều người nhận thấy trải nghiệm này là điểm nổi bật trong chuyến đi đến Sulawesi.

14. Gorontalo

GorontaloNguồn: Flickr
Gorontalo

Hầu hết mọi người coi Gorontalo là điểm xuất nhập cảnh của Quần đảo Togean, mặc dù thành phố sôi động này lẽ ra phải là một điểm nóng du lịch.

Thành phố này được bao phủ bởi kiến ​​trúc đẹp từ thời thuộc địa Hà Lan và cũng đáng chú ý vì nó nằm gần một số điểm tham quan ngay bên ngoài giới hạn thành phố.

Chúng bao gồm những thác nước hùng vĩ, suối nước nóng sủi bọt và những rạn san hô đầy màu sắc, vì vậy dù bạn muốn khám phá thành phố hay ngắm cảnh xung quanh, bạn sẽ không phải thất vọng nếu dành một hoặc hai ngày ở đây trên đường đến Togean Quần đảo.

15. Hồ Tondano

Hồ TondanoNguồn: Flickr
Hồ Tondano

Hồ Tondano nằm cách Tomohon khoảng 15 km và nếu bạn đang ở trong khu vực thì rất đáng để đi bộ ra đây để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp và làn nước trong vắt.

Bạn có thể thuê một chiếc xe máy để lái quanh hồ và có nhiều con đường mòn nếu bạn thích đi bộ đường dài.

Phong cảnh ở rìa hồ rất đẹp và được các gia đình đến đây vào cuối tuần ưa chuộng, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi trong ngày thú vị từ Tomohon thì đây là lựa chọn hàng đầu.

Viết một bình luận