15 điều tốt nhất để làm ở Paredes (Bồ Đào Nha)

admin

Ở quận Porto, Paredes là một thị trấn và đô thị ở rìa Thung lũng sông Sousa. Đó là một góc nông thôn đẹp như tranh vẽ ở miền bắc Bồ Đào Nha, với những ngọn đồi phủ đầy cây nho và những trang trại trồng dưa casca de carvalho mọng nước. Cắt ngang qua khu vực này là Tuyến đường theo phong cách La Mã, vì vậy có một số di tích mang bầu không khí từ thời trung cổ: Bạn có thể tìm thấy hai nhà thờ hùng vĩ và tàn tích của một lâu đài bị cuốn vào cuộc xung đột với người Moor vào thế kỷ thứ 10.

Dành một buổi chiều vô tư nhấm nháp rượu vang vinho verde tại một khu đất cổ lãng mạn, tham quan các cung điện được chuyển đổi thành bảo tàng và dấn thân vào tàn tích của một thị trấn cổ có thể đã từng cai trị toàn bộ vùng tây bắc Iberia.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Paredes:

1. Igreja de São Pedro do Mosteiro de Cete

Igreja De São Pedro Do Mosteiro De CeteNguồn: wikipedia
Igreja De São Pedro Do Mosteiro De Cete

Dễ dàng nhận biết nhờ tòa tháp tứ giác giống như pháo đài, nhà thờ thời Trung cổ này là Di tích Quốc gia và là điểm dừng chân không thể thiếu trên Rota do Românico (Tuyến đường La Mã) của Thung lũng Sousa. Công việc bắt đầu từ những năm 1000 và có những công trình tái thiết cho đến những năm 1300, để lại cho chúng ta sự kết hợp giữa phong cách La Mã và Gothic.

Các nhà sử học khao khát có rất nhiều điều khiến họ say mê ở đây, trong tu viện từ những năm 1500, nơi có quan tài bằng đá trong vườn, hay nhà nguyện tang lễ cho người sáng lập tu viện Gonçalo Oveques.

Nơi này chứa ngôi mộ trang trí từ thế kỷ 12 của ông và được trang trí bằng gạch Mudéjar từ những năm 1500.

2. Pelourinho de Paredes

Là “Tài sản được công chúng quan tâm”, trụ cột của Paredes đã được đưa đến địa điểm này trước tòa thị chính cũ (nay là học viện âm nhạc) vào những năm 1600.

Vào thời điểm này, Paredes được chọn làm trụ sở chính quyền địa phương vì nó nằm trên đường từ Vila Real đến Porto, và đã phát triển thành thị trấn lớn nhất ở khu rừng này.

Trụ cột đã bị dỡ bỏ vào cuối thế kỷ 19 nhưng nhanh chóng được khôi phục vào những năm 1930.

Thật là một suy nghĩ khủng khiếp khi xem xét tượng đài này sẽ trông như thế nào cách đây 400 năm: Tội phạm bị hạ nhục công khai ở đây và sau khi hành quyết, các bộ phận cơ thể sẽ được treo từ cây cột này để làm ví dụ cho những người khác!

3. Casa de Cultura de Paredes

Casa De Cultura De ParedesNguồn: cm-paredes
Casa De Cultura De Paredes

Vào thế kỷ 19, Joaquim Bernardo Mendes, sinh ra gần Penafiel, trở về từ Brazil, một người giàu có và đã xây dựng cung điện xa hoa này.

Palacete da Granja có một số dấu ấn Tân cổ điển của kiến ​​trúc “Brasileiro”, với lan can dọc theo mái nhà, trán tường vương giả và mặt tiền phủ gạch hình học màu vàng.

Chúng được vẽ bằng tay tại Fábrica de Massarelos ở Porto.

Ngôi nhà đủ rộng để tiếp đón Vua Carlos vào năm 1895, và vào năm 1997 được biến thành trung tâm văn hóa với khán phòng, giảng đường ngoài trời và các triển lãm nghệ thuật tạm thời.

4. Quinta da Aveleda

Quinta da AveledaNguồn: rượu vangdu lịchBồ Đào Nha
Quinta da Aveleda

Không chỉ là một nhà máy rượu đơn giản, khu đất này cách Paredes vài phút có những khu vườn đầy mê hoặc và ngôi nhà kỳ lạ phủ đầy cây thường xuân.

Rượu gần như ngồi ở ghế sau khi bạn đi tham quan khu đất.

Những nơi này mang phong cách Anh tự do, với đài phun nước, thác nước, ao, cầu thang phủ đầy rêu và một loạt các công trình và tượng đài có niên đại 300 năm, mỗi công trình đều có một câu chuyện để kể.

Thậm chí còn có một tháp đá cho dê leo lên.

Giờ đây, bạn sẽ không mong đợi đến tham quan một điền trang và nhà máy rượu mà không nếm thử một ít vinho verde, nhưng Quinta da Aveleda cũng làm ra loại pho mát hạng nhất cũng như rượu mạnh, tất cả đều được dự trữ tại cửa hàng sau chuyến tham quan.

5. Mosteiro de Paço de Sousa

Mosteiro De Paço De SousaNguồn: wikipedia
Mosteiro De Paço De Sousa

Quay trở lại Tuyến đường La Mã, bạn sẽ khám phá một nhà thờ tu viện thời Trung cổ khác không xa về phía nam thị trấn.

Đây được thành lập như một cộng đồng Benedictine vào những năm 900 và là nơi ẩn náu cho các giáo sĩ địa phương khi quân đội của Almanzor, nhà cai trị Hồi giáo tràn qua vào năm 995. Đó là một nhà thờ theo phong cách La Mã-Gothic rộng lớn, có ba gian giữa và một cửa sổ hoa hồng đẹp mắt ở phía trong. mặt tiền.

Đừng rời đi mà không chiêm ngưỡng ngôi mộ tuyệt vời có từ thế kỷ 12 của Egas Moniz, người dạy dỗ (một quan chức cấp cao trong quân đội Thiên chúa giáo) cho vị vua đầu tiên của Bồ Đào Nha, Afonso Henriques.

6. Circuito Aberto de Arte Pública

Circuito Aberto De Arte PúblicaNguồn: cm-paredes
Circuito Aberto De Arte Pública

Gần đây Paredes đã đưa ra một kế hoạch tái tạo kế hoạch, đổi tên thương hiệu thành một loại thị trấn sáng tạo.

Và giờ đây, 17 tác phẩm điêu khắc công cộng độc đáo và sáng tạo của các nghệ sĩ đáng kính như José Pedro Croft và Rui Chafes đã truyền một chút kỳ lạ vào cảnh quan thị trấn.

Nhiều tác phẩm sắp đặt này khuyến khích mọi người tương tác với chúng, chẳng hạn như “Trò chơi vui nhộn”, một bộ xích đu trông hơi giống giá treo cổ hoặc “Vaso”, là một chiếc bình khổng lồ bao quanh thân cây với một chiếc ghế dài và thông điệp về Sự bền vững.

7. Torre do Castelo de Aguiar de Sousa

Torre Do Castelo De Aguiar De SousaNguồn: wikipedia
Torre Do Castelo De Aguiar De Sousa

Tại giáo xứ Aguiar de Sousa từng có một lâu đài thời trung cổ hùng vĩ, được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ chín.

Năm 995, nó bị tấn công bởi người chỉ huy huyền thoại Almanzor, trên đường tiến tới Braga và Compostela.

Nhưng do địa hình gần như không thể vượt qua và những ngọn đồi cao hơn gần đó nên pháo đài cuối cùng đã bị bỏ hoang.

Những gì còn sót lại ngày nay là tàn tích của một tòa tháp duy nhất được bao quanh bởi tàn tích của một bức tường.

Tượng đài này nằm trên Tuyến đường theo phong cách La Mã và đã được cải tạo vào năm 2009, với các bậc thang dẫn bạn đến điểm ngắm nhìn Thung lũng Sousa.

8. Aqueduto e Tanques de Cimo de Vila

Aqueduto E Tanques De Cimo De VilaNguồn: commons.wikimedia
Aqueduto E Tanques De Cimo De Vila

Ở Vila Cova de Carros, hệ thống dẫn nước này mang dáng vẻ cổ xưa.

Các trụ đỡ của nó là những khối đá granit được chạm khắc sâu, chống đỡ một con kênh băng qua thung lũng dài nửa km.

Hệ thống dẫn nước dẫn nước từ hai giếng đến một bộ bể chứa mà bạn cũng có thể chiêm ngưỡng.

Đó là phong cách kiến ​​trúc độc đáo của khu vực Paredes và chỉ tồn tại từ những thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 19.

Hãy chiêm ngưỡng những hình chạm khắc bằng đá về tượng đầu thú trên một trong những chiếc xe tăng.

9. “Canhão” da Senhora do Salto

“Canhão” Da Senhora Do SaltoNguồn: cm-paredes
“Canhão” Da Senhora Do Salto

Gần làng Aguiar de Sousa, nước sông Sousa đã cắt một hẻm núi sâu xuyên qua đá.

Đây là một số tảng đá lâu đời nhất trên Bán đảo Iberia, có niên đại từ thời Tiền Cambri và Đại Cổ sinh.

Các mặt đá phiến và thạch anh được đẽo thô và khả năng chống xói mòn của chúng đã tạo thành những bức tường thẳng đứng ở xa phía trên sông.

Những bức tường hiểm trở là điểm thu hút của những người leo núi, với rất nhiều chỗ bám và chỗ để chân.

Nhưng nếu bạn chỉ muốn chiêm ngưỡng phong cảnh thì có một công viên dã ngoại nhỏ trên đỉnh vách đá, kết hợp với một nhà nguyện cũ dễ thương.

10. Castro de Monte Mozinho

Castro de Monte MozinhoNguồn: Flickr
Castro de Monte Mozinho

“Castros” là những thành trì trên đỉnh đồi thời đồ đồng và nằm rải rác ở vùng nông thôn phía bắc Bồ Đào Nha.

Cách đó không xa là Castro de Monte Mozinho, bên ngoài làng Galegos.

Chiếm diện tích 20 ha, đây là một địa điểm có thể khơi dậy trí tưởng tượng, với mạng lưới đường trải nhựa và những bức tường đá khô của hàng chục tòa nhà, tất cả đều được bảo vệ bởi thành lũy hơn 2.000 năm tuổi.

Có di tích của người Celtic, La Mã, Visigothic và Moorish ở đây, và có giả thuyết cho rằng castro này từng là thủ đô của bộ tộc Galicia.

Ở phần cao nhất của ngôi làng này có một không gian hình bầu dục kỳ lạ được để lại hoàn toàn, và đây có thể là một loại không gian công cộng dành cho các nghi lễ.

11. Penafiel

Santuário Do SameiroNguồn: màn trập
Santuário Do Sameiro

Ngay bên cạnh, thị trấn Penafiel bảo đảm ít nhất một buổi chiều.

Điều đầu tiên bạn sẽ chú ý là Santuário do Sameiro, một nhà nguyện thế kỷ 19 nằm trên ngọn đồi cao nhất thị trấn, với cầu thang trang nghiêm dẫn bạn lên đỉnh qua công viên.

Nếu Castro của Monte Mozinho thu hút trí tưởng tượng của bạn thì bảo tàng thành phố từng đoạt giải thưởng của Penafiel có tiền xu, đồ gốm và đồ dùng từ địa điểm này.

Bảo tàng nằm trong một lâu đài có từ thế kỷ 17 đã được mở rộng hiện đại do kiến ​​trúc sư nổi tiếng Fernando Távora thiết kế vào năm 2005.

12. Porto

PortoNguồn: màn trập
Porto

Khi bạn đã lên đường A4, Thành phố Di sản Thế giới này chỉ cách đó chưa đầy 20 phút.

Đó là một chuyến tham quan mà bạn sẽ không bao giờ quên được vì Porto không chỉ có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người; nó có thể có nhiều thứ cho nhiều người! Nếu bạn muốn tham quan những điểm tham quan hấp dẫn thì hình ảnh Cầu Dom Luís I.

Con đường này đi qua Douro, với những chiếc thuyền buồm rabelo bằng gỗ trên mặt nước bên dưới và dễ nhận biết như bất kỳ chiếc thuyền buồm nào ở Bồ Đào Nha.

Những người theo chủ nghĩa hưởng lạc có thể tinh chỉnh khẩu vị của mình đối với cảng, loại rượu vang ngọt tăng cường, trong khi những người yêu thích nghệ thuật và văn hóa có thể khám phá ngôi nhà Art Deco và bảo tàng nghệ thuật tại Seralves hoặc địa danh Casa da Música của Rem Koolhaas.

Ngoài ra còn có những bãi biển, các khu dân cư như Foz và Ribeira, và hải sản nổi tiếng thế giới ở Matosinhos.

13. Vùng đất ma thuật

đất nước ma thuậtNguồn: Flickr
đất nước ma thuật

Cách Paredes năm km, Magikland là một ngày vui chơi thú vị dành cho các gia đình có trẻ em từ 10 tuổi trở lên.

Đó là một công viên giải trí nhỏ với các trò giải trí trong khu hội chợ như ô tô đụng, vòng đu quay và vòng quay ngựa gỗ đi kèm với một số trò chơi cố định lớn hơn: Có máng dẫn gỗ, tàu lượn siêu tốc và xe lửa chạy xuyên qua khu rừng.

Vào những ngày hè sôi động, bạn sẽ rất vui khi công viên có hồ bơi dành cho các bạn trẻ chèo thuyền.

Đối với các bữa ăn, còn có nhà hàng gia đình trong công viên hoặc bạn có thể mang theo bữa ăn ngoài trời của riêng mình đến bàn ăn trong rừng thông mát mẻ.

14. Vinho Verde

Vinho VerdeNguồn: Bồ Đào Nhagreenwalks
Vinho Verde

Quinta da Aveleda là nhà sản xuất vinho verde lớn nhất vùng.

Nếu bạn chưa bao giờ gặp loại đồ uống này, hãy nhớ đặt mua một chai vào một thời điểm nào đó trong chuyến du lịch của bạn.

Đây là một loại rượu non, có thể có màu đỏ, trắng hoặc hồng và chỉ mất vài tuần để trưởng thành.

Thường thì nó sẽ có vị lấp lánh nhẹ: Rượu trắng có vị chua và giòn, trong khi rượu đỏ nhẹ và dễ uống.

Vinho verde kết hợp rất tốt với thịt trắng, cá và hải sản, nhưng ăn riêng cũng ngon và được rót càng lạnh càng tốt (ngay cả với rượu đỏ!).

15. Ẩm thực

Broa De MilhoNguồn: iguaria
Broa De Milho

Món ăn thường dùng trong các dịp lễ kỷ niệm truyền thống hoặc họp mặt gia đình là món dê con nướng.

Món này được nấu trong lò đốt củi với khoai tây, vỏ cam và rau mùi để tăng thêm hương vị.

Mùa hè có nghĩa là Melão casca de carvalho (“dưa vỏ cây sồi”), bạn sẽ biết đến nó nhờ lớp vỏ thô ráp và tuyệt vời khi ăn riêng hoặc với giăm bông presunto.

Broa de milho (bánh mì ngô) nổi tiếng khắp Bồ Đào Nha, nhưng là món đặc trưng của Paredes và là món cần thiết để mua tại các tiệm bánh địa phương.

Món tráng miệng được nhiều người yêu thích ở quận Porto là sopa seca doce (súp khô), thường được thưởng thức vào các ngày lễ và một loại bánh pudding với bánh mì thừa, quế và rượu ngọt.

Viết một bình luận