15 điều nên làm nhất ở Cagliari (Ý)

admin

Cagliari là một trong những thành phố chính trên đảo Sardinia của Ý và đóng vai trò là cảng quan trọng và cửa ngõ vào bờ biển phía bắc châu Phi. Với dân số 154.000 người, Cagliari là thủ đô của Sardinia và cũng là vùng kinh tế quan trọng nhất của hòn đảo; nó đóng vai trò như một trung tâm du lịch và cũng có rất nhiều nhà máy và khu công nghiệp trong ranh giới thành phố.

Trong suốt lịch sử, một khu định cư đã hiện diện ở vùng Sardinia này và Cagliari luôn đóng một vai trò quan trọng ở biển Địa Trung Hải. Các phát hiện khảo cổ đã được tìm thấy có niên đại từ thời kỳ đồ đá mới và trong thời kỳ Đế chế La Mã, Cagliari là một căn cứ quân sự quan trọng dưới sự cai trị của Titus Manlius. Sau khi nước Ý thống nhất, thành phố này đã chứng kiến ​​sự mở rộng đáng kể cả về khả năng kinh tế và khu dân cư.

Là một địa điểm du lịch, Cagliari được hưởng lợi từ một loạt các tòa nhà lịch sử tuyệt vời như Duomo và Bastione San Remy, cũng như một số công viên xinh đẹp, bờ biển trải dài tuyệt đẹp và Bến du thuyền phát triển tốt.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Cagliari:

1. Bến du thuyền

Bến du thuyềnNguồn: Flickr
Bến du thuyền

Cagliari nằm ở bờ biển phía nam Sardinia và là một vị trí cảng quan trọng – vì thực tế này; nó có một khu vực Bến du thuyền tuyệt vời với đầy đủ các cửa hàng, nhà hàng và lối đi dạo trải dài.

Đi xuống con phố Largo Carlo Felice rộng mở và đến Via Roma – đây là một lối đi dạo tuyệt vời rợp bóng cây và có tầm nhìn tuyệt vời ra Cảng và các bến cảng.

Ngoài ra, nếu bạn đi đến Calata Sant’Agostino, bạn có thể đi bộ vào khu vực cảng và ngắm nhìn những con tàu du lịch khổng lồ đang cập bến và dỡ hàng cho khách du lịch hoặc ngắm nhìn những con tàu container khổng lồ đang dỡ hàng hóa của họ.

2. Pháo đài San Remy

Pháo đài San RemyNguồn: Flickr
Pháo đài San Remy

Công trình kiến ​​trúc rộng lớn và trang trí công phu này nằm ở trung tâm khu phố cổ lịch sử của Cagliari và là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của thành phố.

Ban đầu được sử dụng như một công trình phòng thủ để củng cố Cagliari, Bastion hiện là một đài quan sát tuyệt vời mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra biển Địa Trung Hải và các khu vực cảng của thành phố.

Được xây dựng vào thế kỷ 19, Bastion bao gồm một sân hiên rộng mở, mặt tiền phía trước được trang trí công phu và một lối đi có mái che cổ kính.

Tham quan pháo đài này là một trong những điều đầu tiên bạn nên làm ở Cagliari để xem một phần lịch sử của nó và ngắm nhìn thành phố trải rộng bên dưới bạn.

3. Torre dell’Elefante

Torre Dell'ElefanteNguồn: Flickr
Torre Dell’Elefante

Cagliari có nhiều tòa nhà lịch sử và Tháp Voi là một trong những công trình ấn tượng và nổi tiếng nhất.

Chỉ cách Bastione San Remy một quãng đi bộ ngắn, tòa tháp nổi bật phía trên các công trình kiến ​​trúc xung quanh và rất dễ nhận biết.

Được xây dựng vào thời Trung Cổ vào năm 1307, tòa tháp đóng vai trò là tháp canh gác trong mạng lưới công sự phòng thủ của thành phố.

Mặc dù chỉ có thiết kế đơn giản nhưng nó có một số chi tiết nhỏ như tượng voi được chạm khắc và quốc huy khiến nó trở nên vô cùng thú vị.

Hơn nữa, có thể lên đỉnh tháp để có tầm nhìn tuyệt vời ra Cagliari.

4. Il Castello

Il CastelloNguồn: wikipedia
Il Castello

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm địa phương đích thực thì hãy đến quận Il Castello của Cagliari.

Khu vực quyến rũ và hấp dẫn này có rất nhiều con phố hẹp với những tòa nhà đầy màu sắc và náo nhiệt với cuộc sống địa phương.

Hơn nữa, nó có rất nhiều công trình kiến ​​trúc thú vị như Nhà thờ Santa Maria, Palazzo Archivescovile và Palazzo Reggio.

Đi lang thang trên đường phố, chiêm ngưỡng những tòa nhà xinh đẹp và có thể dừng lại để thưởng thức món gelato Ý thơm ngon tại một trong những quán cà phê ở Quảng trường Carlo Alberto.

5. Nhà thờ Cagliari

Nhà thờ CagliariNguồn: Flickr
Nhà thờ Cagliari

Tọa lạc ở trung tâm quận Il Castello, Duomo of Cagliari là một tòa nhà hoành tráng và có mặt tiền tuyệt đẹp cũng như nội thất được trang trí cao cấp.

Được xây dựng vào thế kỷ 13, nhà thờ này đã được khôi phục và sửa đổi rất nhiều trong những năm qua và nó có sự kết hợp của nhiều phong cách thiết kế khác nhau bao gồm cả Romanesque và Baroque.

Mặt tiền phía trước gợi nhớ đến Duomo ở Pisa và có một loạt mái vòm bằng đá và trang trí tôn giáo.

Bên trong, mức độ trang trí chi tiết tiếp tục với trần nhà được trang trí bằng tranh bích họa, hàng loạt bàn thờ đẹp mắt và nhà nguyện nhỏ.

6. Bảo tàng khảo cổ học Nazionale

Bảo tàng Khảo cổ học NazionaleNguồn: Flickr
Bảo tàng Khảo cổ học Nazionale

Khu phức hợp tuyệt vời này sẽ mang đến nhiều giờ giải trí và giáo dục, đồng thời đóng vai trò là nguồn phát hiện khảo cổ học chính của Cagliari.

Bạn có thể tìm thấy bảo tàng này ở phía Tây Bắc của khu phố cổ, gần Nhà hát vòng tròn La Mã và điều này tạo cơ hội hoàn hảo để kết hợp cả hai thành một chuyến đi.

Được tổ chức trong bảo tàng này là một bộ sưu tập đáng kinh ngạc về các đồ tạo tác Punic, Hy Lạp và La Mã, nhưng cũng có rất nhiều di vật được thu thập từ các vùng khác nhau của Sardinia.

Triển lãm bao gồm các bộ sưu tập tiền xu, đồ trang sức, đồ gốm, tượng và những phát hiện cổ xưa khác.

7. Nhà hát vòng tròn La Mã

Nhà hát vòng tròn La MãNguồn: Flickr
Nhà hát vòng tròn La Mã

Do lịch sử cổ xưa của nó, Cagliari có một số di tích La Mã và nơi được bảo tồn tốt nhất chắc chắn là Nhà hát vòng tròn La Mã.

Nằm ở khu vực phía bắc của khu phố cổ lịch sử, công trình kiến ​​trúc này có niên đại từ Thế kỷ thứ 2 sau Công Nguyên và được chạm khắc một phần vào mặt đá sườn đồi.

Các cuộc thi đấu sĩ được tổ chức tại đây cùng với những màn trình diễn kịch tính và thậm chí là hành quyết công khai.

Ngày nay, bạn có thể sắp xếp các chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến di tích và nơi đây cũng là nơi tổ chức nhiều buổi hòa nhạc và biểu diễn.

8. Cittadella dei Musei

Cittadella dei MuseiNguồn: Flickr
Cittadella dei Musei

Khu vực Cagliari này được gọi là khu bảo tàng và có rất nhiều công trình kiến ​​trúc thú vị, nơi chứa rất nhiều triển lãm và trưng bày khác nhau.

Bạn có thể tìm thấy khu vực thú vị này ở khu vực phía bắc của trung tâm thị trấn lịch sử trên Via Ubaldo.

Các bảo tàng nằm trong khu phức hợp bao gồm Phòng trưng bày Quốc gia Cagliari, Bảo tàng Khảo cổ học, Bộ sưu tập Sáp Giải phẫu và Bảo tàng Nghệ thuật Phương Đông.

Bạn có thể dành cả ngày ở đây để khám phá các cơ sở khác nhau.

9. Chợ San Benedetto

Mercato Di San BenedettoNguồn: Flickr
Mercato Di San Benedetto

Các khu chợ địa phương luôn mang đến cơ hội tìm được một số món hời nhất và trải nghiệm cách cư dân của thành phố sống và làm việc.

Chợ ở San Benedetto chắc chắn là khu chợ lớn nhất và sầm uất nhất ở Cagliari và là nơi lý tưởng để hòa nhập với người dân địa phương.

Nằm trên Via Tiziano, chợ được tổ chức trong nhà và có mái che hoàn toàn; bên trong tòa nhà, bạn sẽ tìm thấy vô số khu chợ và cửa hàng bán hầu hết mọi thứ.

Các đặc sản của chợ bao gồm hải sản tươi sống, Phô mai cừu và trái cây và rau tươi.

10. Santuario di Bonaria

Santuario Di BonariaNguồn: wikipedia
Santuario Di Bonaria

Vương cung thánh đường và đền thờ xinh đẹp này được dành riêng cho Đức Trinh Nữ Maria và được xây dựng lần đầu vào thế kỷ 14.

Mặt tiền phía trước của cấu trúc này có ba cổng vòm được trang trí công phu dẫn vào tiền sảnh rộng mở.

Phía trước tòa nhà là một sân đá được trang trí đẹp mắt hoàn chỉnh với gạch có hoa văn khảm.

Mặc dù những bức bích họa nguyên bản bên trong vương cung thánh đường đã bị phá hủy trong Thế chiến thứ 2, chúng vẫn được khôi phục một cách nguyên vẹn và tồn tại cho đến ngày nay trong tất cả vinh quang của chúng.

11. Cung điện vùng

Palazzo RegioNguồn: wikipedia
Palazzo Regio

Một công trình kiến ​​trúc tuyệt vời khác ở trung tâm khu phố cổ trong khu phức hợp il Castello, Palazzo Regio từng là nơi ở chính thức của hoàng gia cho những người cai trị Sardinia trong hàng trăm năm.

Có niên đại từ thế kỷ 14, mặt tiền mà chúng ta thấy ngày nay thực chất là một sự phục hồi từ thế kỷ 19 đã mang phong cách của nó phù hợp với xu hướng kiến ​​trúc hiện tại.

Có thể tham quan tòa nhà tuyệt vời này và có thể nhìn thấy bên trong một số phòng được trang trí đẹp mắt như Phòng Hội đồng Thủ đô – đặc biệt trần của căn phòng này có một số bức bích họa tuyệt đẹp từ thế kỷ 19 và tác phẩm thạch cao trang trí công phu.

12. Bãi biển Calamosca

Bãi biển CalamoscaNguồn: Shutterstock
Bãi biển Calamosca

Ở cuối phía nam của Cagliari qua khu vực cảng chính có xã nhỏ Calamosca – ở đây bạn có thể tìm thấy một bãi biển nhỏ nhưng đẹp và yên tĩnh, là nơi lý tưởng để trốn thoát và thư giãn.

Làn nước trong vắt bao quanh bờ biển và những vùng biển ấm áp mang đến cơ hội hoàn hảo để bơi lội hoặc đơn giản là nằm trên một chiếc lido và tắm nắng.

Bao quanh bãi biển là đường bờ biển ấn tượng có rất nhiều vách đá để khám phá; còn có Torre di Calamosca và Torre del Poetto xinh đẹp.

Đây thực sự là một nơi tuyệt vời và hẻo lánh để trốn thoát sau một ngày bận rộn tham quan ở Cagliari.

13. Quảng trường Carmine

Quảng trường CarmineNguồn: wikipedia
Quảng trường Carmine

Nằm trên Viale Trieste nổi tiếng, Piazza del Carmine là một nơi tuyệt vời để mọi người ngắm nhìn, thưởng thức cà phê hoặc đồ ăn nhẹ.

Quảng trường công cộng rộng lớn này được xây dựng vào thế kỷ 19 và có diện tích khoảng 1 ha.

Ở trung tâm quảng trường là một bức tượng tuyệt đẹp dành riêng cho Đức Trinh Nữ Maria và Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Bao quanh quảng trường là một loạt các tòa nhà duyên dáng và trên các con phố xung quanh có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê, quán bar và cửa hàng.

14. Vườn Bách thảo Đại học

Vườn bách thảo đại họcNguồn: kaktos
Vườn bách thảo đại học

Nằm trong khuôn viên trường đại học Cagliari, khu vườn thực vật này là một cơ sở tốt và được nhân viên và sinh viên của trường duy trì và sử dụng làm nơi nghiên cứu và học tập.

Trải rộng trên 5 ha, các khu vườn chứa hơn 2000 loài riêng lẻ với bộ sưu tập khổng lồ các loại thực vật, cây và hoa Địa Trung Hải.

Được chia thành ba phần chính, bạn có thể khám phá thảm thực vật trên thế giới, cây nhà kính và vườn cây ăn quả rộng lớn.

Đối với bất kỳ người đam mê thiên nhiên nào, khu vườn thực vật này chắc chắn sẽ làm bạn thích thú và là điểm thu hút lớn ở trung tâm Cagliari.

15. Công viên di sản Monte Urpinu

Công viên di sản Monte UrpinuNguồn: Flickr
Công viên di sản Monte Urpinu

Do vị trí nằm trong một thung lũng, Cagliari được bao quanh bởi những ngọn núi và ngọn đồi thoai thoải – điều này có nghĩa là một số công viên công cộng đã được tạo ra để tận dụng cảnh quan này.

Parco di Monte Urpinu là một dải đất công viên rộng lớn ôm lấy cảnh quan núi Urpinu và nổi tiếng với vô số động vật hoang dã cũng như những con đường mòn đi bộ đường dài đầy thử thách.

Ở phía trên cùng của công viên, bạn có thể nhìn toàn cảnh Cagliari và vào một ngày đẹp trời, bạn có thể nhìn xa hàng dặm về phía biển.

Các loài động vật hoang dã đáng chú ý trong công viên bao gồm cáo và nhiều giống chim khác nhau.

Viết một bình luận