15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở St. Catharines (Ontario, Canada)

admin

Là thành phố lớn nhất ở Vùng Niagara của Ontario, St. Catharines có biệt danh là ‘Thành phố Vườn’ nhờ có rất nhiều khu vườn, đường mòn và công viên. Trên thực tế, đây là nơi có khoảng 4 km2 không gian xanh.

Thật không may, St. Catharines thường bị khách du lịch đi ngang qua trên đường đến Thác Niagara bỏ qua. Đây là tin tốt cho những ai đã chọn đến thăm thành phố xinh đẹp này vì nó mang lại giá trị tốt hơn cho họ.

Có rất nhiều thứ để xem và làm ở St. Catharines, từ chèo thuyền đến mua sắm. Ngoài ra còn có phòng trưng bày, bảo tàng, nhà hát và rất nhiều hoạt động ngoài trời để bạn tận hưởng. Đây là 15 những điều tốt nhất để làm ở St. Catharines:

1. Ngửi mùi hoa hồng

Công viên MontebelloNguồn: Flickr
Công viên Montebello

Công viên Montebello là công viên lớn nhất và nổi tiếng nhất ở St. Catharines; được thiết kế bởi nhà thiết kế Công viên Trung tâm Frederick Law Olmsted. Công viên có bộ sưu tập hoa hồng lớn nhất trong thành phố.

Thực sự có hơn 1.300 bụi hoa hồng trong công viên với 25 giống khác nhau. Đó là nơi hoàn hảo để dừng lại và ngửi mùi hoa hồng.

Công viên có từ năm 1887 và ngày nay là một di tích lịch sử được chỉ định. Ngoài hoa hồng, nó còn có gian hàng và vỏ ban nhạc, cả hai đều được xây dựng vào năm 1888.

2. Dạo quanh bến cảng

Cảng DalhousieNguồn: Shutterstock
Cảng Dalhousie

Cộng đồng Port Dalhousie là khu vực hấp dẫn được biết đến với bến cảng thơ mộng. Đi lang thang quanh cảng và hít thở không khí trong lành.

Cảng Dalhousie nằm dọc theo Hồ Ontario và là nơi có bãi biển nổi tiếng nhất St. Catharines. Bãi biển nằm trong Công viên Lakeside lịch sử, nơi cũng có vòng quay ngựa gỗ cổ.

Bản thân cảng có rất nhiều ý nghĩa lịch sử vì nó từng là bến cuối chính của Kênh đào Welland. Điều này được thể hiện qua ngọn hải đăng lịch sử nằm ở cuối bến tàu.

3. Xem đua thuyền

Hoàng gia Canada Henley RegattaNguồn: Flickr
Hoàng gia Canada Henley Regatta

Royal Canadian Henley Regatta là sự kiện chèo thuyền đẳng cấp thế giới diễn ra hàng năm vào tháng 8. Cuộc đua thuyền được tổ chức tại Port Dalhousie, nơi nó đã diễn ra từ năm 1903.

Cuộc đua thuyền được đặt theo tên của Henley Royal Regatta của Anh, và khi bắt đầu, có cùng khoảng cách. Năm 1964 nó được rút ngắn xuống còn 200 mét.

Cuộc đua Henley Regatta của Hoàng gia Canada thu hút hơn 3.000 tay chèo từ khắp nơi trên thế giới. Năm 1999, sân được nâng cấp để phù hợp với Giải vô địch Chèo thuyền Thế giới.

4. Đi dạo

Đường mòn BruceNguồn: Shutterstock
Đường mòn Bruce

Có hơn 90 km đường mòn có thể tiếp cận ở St. Catharines, rất lý tưởng để đi bộ, đạp xe và chạy bộ. Nếu bạn đến thăm vào mùa đông, họ mở cửa cho hoạt động trượt tuyết xuyên quốc gia.

Trong số tất cả các con đường mòn, Đường mòn Bruce là con đường cổ nhất và ngày nay là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Đây cũng là con đường mòn dài nhất cả nước, với chiều dài 12 km uốn lượn qua thành phố.

Đường mòn Waterfront nổi tiếng của Ontario cũng đi qua thành phố dọc theo Hồ Ontario. Một con đường mòn tuyệt vời khác là Đường mòn thể hình Terry Fox dài 1,5 km.

5. Nhấm nháp rượu vang

Thử vị rượuNguồn: du lịchcatharines
Thử vị rượu

Có một số vườn nho đẳng cấp thế giới ở St. Catharines là nơi tuyệt vời cho những người yêu thích rượu vang. Thực hiện một chuyến tham quan nếm rượu vang và dành một buổi chiều nhấm nháp rượu vang.

Khu vực này nổi tiếng với rượu vang trắng và rượu vang đá, đây là những điểm nổi bật khi tham gia chuyến tham quan nếm thử rượu vang. Màu đỏ cũng được cung cấp, mặc dù khu vực này không nổi tiếng về chúng.

Các chuyến tham quan nếm rượu vang thường bao gồm một bữa ăn ngon bổ dưỡng, kết thúc bằng bữa trưa hoặc bữa tối. Chúng cũng bao gồm chuyển đến và đi từ khách sạn của bạn.

6. Khám phá công viên

Công viên tỉnh Short HillsNguồn: Shutterstock
Công viên tỉnh Short Hills

Đi bộ đường dài, đạp xe leo núi hoặc cưỡi ngựa qua Công viên tỉnh Short Hills. Công viên rộng 660 ha nằm ở góc Tây Nam của thành phố.

Khám phá công viên và ngắm nhìn một số loài động vật hoang dã như hươu đuôi trắng, chuột đồng và chó sói đồng cỏ. Công viên tỉnh Short Hills cũng là nơi có một số loài thực vật quý hiếm, bao gồm cây hạt dẻ ngọt, cây đu đủ và cây hoa tulip.

Có sáu con đường mòn khác nhau trong công viên cũng như một số thác nước. Khám phá công viên và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên nơi đây.

7. Tham quan thác nước

Thác DeCewNguồn: Shutterstock
Thác DeCew

Những người yêu thích thác nước không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Thác DeCew. Thác thực chất là hai thác nước; Thác DeCew Thượng và Thác DeCew Hạ.

Thác Upper DeCew là thác nước lớn cao 22 mét, rộng khoảng sáu mét. Thác Hạ DeCew là thác nước thanh bình cao 7,5 mét.

Thác nước lớn hơn có thể được nhìn thấy từ Morningstar Mill. Thác thấp hơn nhỏ hơn nằm ở dưới cùng của hẻm núi và có thể đến được bằng cách đi bộ xuống.

8. Tìm hiểu về lịch sử thành phố

Bảo tàng Thánh CatharinesNguồn: tiêu chuẩn scatharines
Bảo tàng Thánh Catharines

Mặc dù nhỏ nhưng Bảo tàng St. Catharines tập trung vào lịch sử địa phương. Bảo tàng nằm ở Khóa 3 trên Kênh Welland và bao gồm một sân ga trên cao.

Ghé thăm bảo tàng để tìm hiểu về lịch sử của thành phố thông qua các đồ tạo tác, bao gồm đồ tạo tác từ quân đội, ngành vận tải biển và công nghiệp. Ngoài ra còn có đồ nội thất gia đình được trưng bày.

Leo lên đỉnh đài quan sát và ngắm nhìn những con tàu dọc theo kênh đào và Đường biển St. Lawrence. Sau đó, dạo quanh cửa hàng quà tặng của bảo tàng.

9. Xem những cầu thủ Lacrosse giỏi nhất của tỉnh

Bảo tàng & Đại sảnh Danh vọng Ontario LacrosseNguồn: scatharine
Bảo tàng & Đại sảnh Danh vọng Ontario Lacrosse

Không phải trực tiếp mà tại Bảo tàng & Đại sảnh Danh vọng Ontario Lacrosse. Lacrosse là một trong những môn thể thao quốc gia của Canada, có lịch sử hàng trăm năm.

Dạo quanh Bảo tàng & Đại sảnh Danh vọng Ontario Lacrosse và tìm hiểu về ảnh hưởng của môn thể thao này đối với văn hóa và lịch sử của Ontario. Tỉnh luôn là tỉnh năng động nhất cả nước.

Bảo tàng nằm ngay cạnh Bảo tàng St. Catharines nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy cả hai trong một lần ghé thăm. Bên ngoài có khu vui chơi trẻ em và đường đi bộ.

10. Đến rạp hát

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật FirstOntarioNguồn: wikipedia
Trung tâm biểu diễn nghệ thuật FirstOntario

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật FirstOntario là nhà hát lớn nhất và nổi tiếng nhất trong thành phố. Khu phức hợp văn hóa rộng 8.800 mét vuông nằm ở trung tâm thành phố St. Catharines.

Trung tâm nghệ thuật là không gian chính cho các buổi biểu diễn do sinh viên theo học tại Trường Mỹ thuật và Biểu diễn Marilyn I. Walker của Đại học Brock biểu diễn. Nó cũng tổ chức rất nhiều chương trình khác.

Trung tâm có bốn địa điểm; phòng hòa nhạc 775 chỗ, phòng biểu diễn 300 chỗ, nhà hát 210 chỗ và rạp chiếu phim 187 chỗ.

11. Nhìn động vật

Trang trại động vật vui vẻ của RolphNguồn: du lịchcatharines
Trang trại động vật vui vẻ của Rolph

Ngay dọc Hồ Ontario là Trang trại Động vật Happy Rolph, một nơi tuyệt vời để quan sát động vật. Ngồi trên chiếc ghế dài dọc theo ao hoặc đi dạo quanh trang trại và ngắm nhìn các loài động vật trong khung cảnh thiên nhiên của chúng.

Trang trại rộng 1,06 ha là nơi sinh sống của rất nhiều loài chim, thực vật và động vật khác. Các loài động vật có thể được xem từ một khu vực xem được chỉ định.

Trang trại Động vật Happy Rolph cũng là nơi có sân chơi rộng lớn, khu dã ngoại và đường mòn tự nhiên. Ngoài ra còn có nhà vệ sinh và bãi đậu xe.

12. Đi ngầm

Xem bến cuối của Đường sắt ngầm. Đường sắt ngầm và Đường mòn Tự do của Niagara đã giúp những nô lệ da đen trốn khỏi Hoa Kỳ để đến Canada tìm kiếm tự do.

St. Catharines là ga cuối của mạng lưới ngầm này mà ngày nay chúng ta có thể đến thăm. Di tích lịch sử quốc gia đánh dấu một phần rất quan trọng của lịch sử và cho thấy Harriet Tubman đã giúp rất nhiều người thoát khỏi chế độ nô lệ như thế nào.

Một phần quan trọng khác của lịch sử này là Nhà thờ Giám lý Giám lý Anh, được xây dựng cho những công dân mới vào năm 1855.

13. Quay ngược thời gian

Khu di sản đường YatesNguồn: Flickr
Khu di sản đường Yates

Đi lang thang quanh Khu Di sản Phố Yates đẹp như tranh vẽ. Quận này có niên đại từ cuối những năm 1800 trên mảnh đất ban đầu thuộc sở hữu của William Hamilton Merritt.

Khu Di sản Phố Yates nằm dọc theo bờ Lạch Twelve Mile. Những năm đầu, đây là khu vực tập trung các nhà máy, sau này các chủ nhà máy xây nhà ở đây.

Khu vực này đã được bảo tồn với những con đường rợp bóng cây tuyệt đẹp. Những nhà máy không còn nữa nhưng những ngôi nhà vẫn còn đó.

14. Mua sắm ở chợ địa phương

Chợ Quảng trường Chợ nông sảnNguồn: wikipedia
Chợ Quảng trường Chợ nông sản

Chợ nông sản Market Square là một phần quan trọng của thành phố và lịch sử của nó. Nó nằm ở trung tâm thành phố bên cạnh Tòa án lịch sử.

Dạo quanh chợ và mua sắm các mặt hàng địa phương như chất bảo quản, mứt tự làm, gia vị và đồ nướng. Ngoài ra còn có các sản phẩm được trồng tại địa phương, thịt và các sản phẩm từ sữa.

Market Square cũng tổ chức các sự kiện đặc biệt như lớp học làm bơ, nghệ thuật và thủ công cũng như nếm thử các món ăn địa phương. Ngoài ra còn có nhạc sống vào thứ Bảy hàng tuần từ tháng 6 đến tháng 10.

15. Vui chơi tại một lễ hội

Lễ hội nghệ thuật dân gianNguồn: tất cả các sự kiện
Lễ hội nghệ thuật dân gian

St. Catharines không còn xa lạ với các lễ hội và sự kiện hàng năm. Trên thực tế, có một số nơi đáng để bạn tham gia.

Lễ hội nghệ thuật dân gian là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất và đã diễn ra được hơn 35 năm. Những người yêu thích nghệ thuật chắc chắn nên đến Lễ hội Nghệ thuật Hòa bình.

Lễ hội âm nhạc SCENE kéo dài hai ngày thu hút hơn 3.000 người và hầu hết có sự góp mặt của các ban nhạc thay thế. Những người sành rượu vang sẽ vui vẻ tại Lễ hội Rượu vang & Nho Niagara diễn ra trên toàn khu vực.

Viết một bình luận