15 điều nên làm nhất ở Freiburg (Đức)

admin

Nằm giữa những vườn nho ở Baden-Württemberg, Freiburg là một thành phố đại học thời Trung cổ ở rìa Rừng Đen. Nhà thờ phải là thứ đầu tiên bạn nhìn thấy ở Freiburg và bạn sẽ muốn chiêm ngưỡng kỳ quan Gothic này cũng như tòa tháp kỳ diệu của nó từ mọi góc độ.

Thành phố này là một trong những nơi đáng sống nhất ở Đức và phong trào xanh ra đời vào những năm 1970. Giờ đây Freiburg vừa là thành trì của Đảng Xanh, vừa là một trong những thành phố bền vững nhất hành tinh. Freiburg cũng là điểm xuất phát của Rừng Đen và bạn có thể bắt cáp treo từ phía nam thành phố đến đỉnh núi Schauinsland ở độ cao 1.284 mét.

Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Frieburg:

1. Nhà thờ Freiburg

Nhà thờ FreiburgNguồn: Shutterstock
Nhà thờ Freiburg

Bắt đầu là một nhà thờ theo phong cách La Mã vào thế kỷ 13, công trình khai thác đầy cảm hứng của Freiburg phải mất thêm 300 năm nữa mới hoàn thành.

Bất chấp sự tàn phá xảy ra xung quanh Münsterplatz vào năm 1944, công trình khai thác mỏ chỉ bị hư hại nhẹ.

Năm 1869, nhà sử học người Thụy Sĩ Jacob Burckhardt đã mô tả tòa tháp cao 116 mét là đẹp nhất thế giới và thật khó để không đồng ý.

Trong ba năm sau khi được hoàn thành vào năm 1330, tòa tháp cũng là tòa tháp cao nhất thế giới và là một khối rỗng, được trang trí rất cao gồm các cành cây và đỉnh nhọn.

Chỉ riêng số lượng nghệ thuật trên mặt tiền đã đáng kinh ngạc: Tympanum và Archivolt trên cổng có 418 viên đá được chạm khắc vào cuối những năm 1200.

Vào bên trong, hãy chiêm ngưỡng bàn thờ thời Phục hưng của Hans Baldung Grien và leo lên tòa tháp đó để đến đài quan sát ở độ cao 70 m.

2. Münsterplatz

MünsterplatzNguồn: karnizz / Shutterstock.com
Münsterplatz

Bao quanh nhà thờ là quảng trường dành cho người đi bộ lát đá cuội, được bao quanh bởi các di tích lịch sử và quang cảnh khu chợ buôn bán hàng ngày trong tuần trừ Chủ nhật.

Quảng trường gần như bị san phẳng hoàn toàn bởi bom vào năm 1944, nhưng cùng với nhà thờ lớn, một trong những tòa nhà còn nguyên vẹn là Wentzingerhaus ở rìa phía nam của quảng trường.

Lâu đài theo phong cách Baroque muộn này được họa sĩ, nhà điêu khắc và kiến ​​trúc sư Johann Christian Wentzinger xây dựng vào năm 1761 và hiện có một bảo tàng nhỏ về thành phố.

Và đối với khu chợ đó, có 96 quầy hàng nông sản địa phương ở phía bắc và 65 quầy hàng ở phía nam bán bất cứ thứ gì từ gia vị lạ đến đồ thủ công.

Dưới chân nhà thờ là các quán ăn nhanh bán đồ ăn mới nấu như món bánh mì nướng dài kiểu Freiburg.

3. Hội trường thương gia lịch sử

Hội trường thương gia lịch sửNguồn: katatonia82 / Shutterstock.com
Hội trường thương gia lịch sử

Cũng ở phía nam của Münsterplatz là một tòa nhà thời Phục hưng tráng lệ được xây dựng như một nhà kho ở chợ.

Không thể bỏ lỡ hội trường nhờ mặt tiền màu đỏ thẫm và gạch hoa văn tráng men trên cửa sổ lồi.

Với hình thức hiện tại, với các đầu hồi có bậc thang và mái vòm ở tầng trệt, tòa nhà có niên đại từ đầu những năm 1530.

Bốn bức tượng phía trên ban công dẫn vào ở mặt tiền mô tả ba Hoàng đế La Mã Thần thánh, Maximilian I, Charles V và Ferdinand I, cũng như Philip I của Castile, con trai của Maximilian I, người đã chết trước cha mình và do đó không bao giờ trở thành hoàng đế.

Dưới cửa sổ lồi, hãy quan sát huy hiệu của năm lãnh thổ thống trị dưới sự kiểm soát của Nhà Habsburg . Những bức tượng này cùng với những bức tượng được chạm khắc bởi nghệ sĩ thời Phục hưng Hans Sixt von Staufen.

4. Freiburg Bächle

BächleNguồn: Martin Abegglen / Flickr
Bächle

Bạn không thể dành bất kỳ thời gian nào ở Freiburg mà không né một trong những tuyến đường thủy nhỏ trong các rãnh ở Phố cổ.

Chúng được nuôi dưỡng bởi sông Dreisam và được gọi là Bächle.

Chúng được ghi nhận lần đầu tiên vào những năm 1200 và vào thời Trung cổ, chúng có một số công dụng, như giúp chữa cháy, cung cấp nước cho các ngành nghề địa phương như thợ thuộc da nhưng cũng là cống rãnh hở.

Hệ thống kênh có tổng chiều dài lên tới 15,5 km, trong đó có 6,4 km đi ngầm.

Bây giờ chúng là một vật cố định kỳ lạ trong thành phố và giúp mọi thứ hạ nhiệt vào mùa hè.

Truyền thuyết cũng kể rằng nếu bạn vô tình bước vào đó, bạn sẽ kết hôn với một người đến từ Freiburg.

5. Bảo tàng Augustiner

Bảo tàng AugustinerNguồn: der LIchtKlicker / Flickr
Bảo tàng Augustiner

Trên Augustinerplatz, một tu viện Augustinian cũ đã được chuyển đổi thành một phòng trưng bày nghệ thuật đầy phong cách từ thời Trung Cổ đến thời Baroque.

Trong phòng trưng bày ở tầng trên là các tác phẩm của các bậc thầy thời Phục hưng Đức như Matthias Grünewald, Lucas Cranach the Elder và Hans Baldung Grien, cũng như các bức tranh từ Bàn thờ Speyer của Master of the Housebook.

Kính màu thời Trung cổ nguyên bản từ Freiburg Minster được trưng bày ở hai tầng và một kho tác phẩm điêu khắc thời Trung cổ bằng gỗ cũng được trưng bày ở tầng trên.

Ở tầng dưới, thánh đường của nhà thờ tu viện được dành cho các tác phẩm điêu khắc, tượng nhỏ, tranh vẽ và bàn thờ kiểu Baroque, đồng thời có các hình chạm khắc trang trọng được sắp xếp thành hàng dọc theo các cột trụ.

6. Schwabentor

SchwabentorNguồn: Shutterstock
Schwabentor

Cổng trẻ hơn trong số hai cổng thời Trung cổ của Freiburg được xây dựng vào giữa thế kỷ 13 và gần với lối vượt sông lâu đời nhất trên Sông Dreisam.

Tháp cao ba tầng và được xây bằng đá sa thạch đỏ.

Tháp cầu thang và phần mở rộng nửa gỗ muộn hơn một chút, từ thế kỷ 16.

Ở phía thị trấn, bạn có thể thấy một bức tranh Baroque từ năm 1672 của một thương gia.

Điều này nhanh chóng trở thành chủ đề của một truyền thuyết về thành phố về một thương gia cố gắng mua Freiburg bằng những bao tải mà ông ta nghĩ là vàng nhưng đã bị vợ ông ta thay thế bằng cát và sỏi.

Phía trên tảng đá đỉnh vòm ở phía thành phố là một bức chạm khắc theo phong cách La Mã về Cậu bé có gai, một họa tiết có từ thời Hy Lạp cổ đại.

7. Schlossberg

SchlossbergNguồn: katatonia82 / Shutterstock.com
Schlossberg

Bảo vệ Freiburg từ phía đông là ngọn đồi cao 456 mét trong Rừng Đen.

Là một vị trí chiến lược hữu ích, Schlossberg đã được củng cố ngay từ những năm 1000, và mặc dù những công trình kiến ​​trúc này hiện đã bị tàn phá nhưng người ta đã nỗ lực để đưa chúng vào cuộc sống.

Một trong những điểm thu hút chính hiện nay là Schlossbergbahn, tuyến đường sắt leo núi mở cửa vào năm 2008 và đưa bạn từ chân đồi lên đỉnh trong ba phút.

Trên đỉnh là Schlossbergturm, được xây dựng vào năm 2002 và cho tầm nhìn toàn cảnh thành phố.

Và nếu bạn đi theo tuyến phòng thủ về phía tây nam, bạn sẽ thấy một sân hiên tuyệt đẹp ở Kanonenplatz, nơi bạn có thể nhìn qua vườn nho đến nhà thờ lớn.

8. Rathäuser

RathäuserNguồn: Shutterstock
Rathäuser

Tòa thị chính Mới và Tòa thị chính Cũ của Freiburg nằm trong cùng một khu phức hợp trên Quảng trường Rathausplatz đẹp như tranh vẽ.

Tòa thị chính Cũ nằm ở phía bắc và mang phong cách Phục hưng, có niên đại từ cuối những năm 1550.

Trên sợi cáp cong phía trên đồng hồ, bạn có thể tạo ra con đại bàng đôi của Đế chế La Mã Thần thánh, trong khi các gia đình cầm quyền khác nhau của Freiburg trong nhiều năm được vinh danh với những chiếc áo khoác có đường viền của đầu hồi.

Tòa thị chính cũ hiện có văn phòng du lịch của Freiburg, vì vậy bạn có thể vào bên trong.

Tòa thị chính Mới ở ngay bên cạnh, và thay vì là một tòa nhà hoàn toàn mới, nó thực sự là hai ngôi nhà theo kiểu thời Phục hưng được nối với nhau bằng một mái vòm.

Hãy dừng lại lúc 12h khi chuông cầu vang lên ở đoạn kết nối.

9. Martinstor

MartinstorNguồn: milosk50 / Shutterstock.com
Martinstor

Cổng thành cổ hơn nằm ở phía tây nam của Phố cổ và đã tồn tại ở đây dưới một hình thức nào đó kể từ năm 1202. Ghi chép đầu tiên về Martinstor là từ năm 1238, nhưng phân tích về các loại gỗ cho thấy chúng cổ hơn một chút.

Cánh cổng là nơi neo giữ các công sự thời Trung cổ, nhưng khi kỹ sư quân sự người Pháp Vauban thiết kế lại thành lũy của thành phố vào những năm 1600, nó đã trở nên lỗi thời.

Một phần ba phía dưới của tháp cổng đều còn nguyên bản, trong khi các tầng trên có niên đại từ đầu thế kỷ 20 và được lợp bằng mái theo phong cách Gothic muộn.

Ở phía thành phố của lối đi có một lời nhắc nhở nghiệt ngã về công lý trong những ngày đã qua, khi một tấm bảng tưởng nhớ ba người phụ nữ bị thiêu sống như phù thủy trong thành phố vào năm 1599.

10. Haus zum Walfisch (Nhà cá voi)

Haus Zum WalfischNguồn: wikipedia
Haus Zum Walfisch

Ngôi nhà trang nhã thời kỳ đầu thời Phục hưng này được đặt hàng bởi Jakob Villinger von Schönenberg, Thủ quỹ lớn của Hoàng đế La Mã Thần thánh.

Ngôi nhà có từ những năm 1510 và trong hàng trăm năm tiếp theo là nơi ở của một số nhân vật quan trọng.

Nhà nhân văn người Hà Lan Erasmus đã đến thăm từ năm 1529 đến năm 1531, trong khi Hoàng đế Ferdinand I sử dụng ngôi nhà vào khoảng năm 1562-1563. Và nếu bạn là một fan hâm mộ của đạo diễn nghệ thuật kinh dị Dario Argento, bạn sẽ biết Nhà Cá voi là bối cảnh cho trường dạy khiêu vũ ở Suspiria từ năm 1977.

11. Mundenhof

MundenhofNguồn: Mel / flickr
Mundenhof

Công viên động vật lớn nhất Baden-Württemberg rộng hơn 38 ha trên một khu đất có niên đại từ thế kỷ thứ 9.

Trước đây, Mundenhof là đất nông nghiệp nhưng hơn 100 năm qua đã được thành phố mua lại và biến thành khu giải trí, đồng thời vẫn còn bầu không khí nông thôn yên bình trong công viên.

Vườn thú mở cửa vào năm 1968 và khác với hầu hết các vườn thú khác vì đây là một doanh nghiệp phi lợi nhuận, được vào cửa tự do và dựa vào sự quyên góp.

Hầu hết các loài động vật là loài bản địa, nuôi trong nhà và làm việc, được nuôi trong các bãi trống.

Nhưng cũng có vượn, khỉ, gấu nâu, lạc đà alpaca, lạc đà không bướu, yak, emu và đà điểu.

Chuồng ngựa trước đây đã trở thành thủy cung và hồ cạn, trong khi vào mùa hè, công viên là nơi làm tổ của cò.

12. Markthalle

MarkthalleNguồn: Michael / flickr
Markthalle

Ngay gần Martinstor là một điểm thu hút ẩm thực được mô tả như một khu ẩm thực quốc tế.

Có hơn 20 quầy hàng chế biến các món đặc sản từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy bạn có thể thử các món ăn Ý, Trung Quốc, Argentina, Nhật Bản, Ấn Độ, Brazil hoặc Trung Đông.

Hoặc vì bạn đang ở Đức nên bạn có thể chọn món gì đó đậm chất địa phương hơn một chút như Frikadellen (thịt viên áp chảo) hoặc món wurst kiểu Freiburg.

Quầy bar phục vụ rượu sâm panh tạo thêm bầu không khí lễ hội vào các buổi chiều cuối tuần và vào buổi tối, hội trường tổ chức nhạc sống và dàn DJ.

13. Alter Friedhof (Nghĩa trang cũ)

Thay đổi FriedhofNguồn: Oleg Z. / Flickr
Thay đổi Friedhof

Khi Johann Christian Wentzinger qua đời vào năm 1797, ông để lại tài sản cho thành phố với một điều kiện là mộ của ông sẽ được chăm sóc mãi mãi tại Alter Friedhof của Freiburg.

Và vì lý do đó mà nghĩa trang được sử dụng từ năm 1683 đến năm 1872 ít nhiều vẫn còn nguyên vẹn.

Đến đây không chỉ là một hoạt động văn hóa mà còn là một chuyến đi dạo giữa thiên nhiên yên bình ở rìa phía bắc của Phố cổ.

Tất cả những công dân giàu có và quý phái của Freiburg trong thời kỳ này đều được chôn cất ở đây, những ngôi mộ và bia mộ của họ là những tác phẩm nghệ thuật Baroque và Tân cổ điển.

Ngoài Wentzinger, bạn sẽ gặp những nhân vật lịch sử như anh trai của Mirabeau, cha của họa sĩ thế kỷ 19 Anselm Feuerbach và con dâu của Felix Mendelssohn.

14. Công viên tìm kiếm

Công viên nướcNguồn: Shutterstock
Công viên nước

Tại công viên rộng 35 ha ở phía tây Freiburg này, bạn sẽ không bao giờ đoán được rằng cho đến tận 35 năm trước, bạn mới có thể đứng giữa một mỏ đá sỏi.

Seepark đã phát triển theo từng giai đoạn từ đầu những năm 1980 và là trọng tâm trong kế hoạch của Freiburg cho Landesgartenschau (Triển lãm Vườn Liên bang) năm 1986. Một phần ba diện tích của công viên là hồ nước, nơi có cầu cảng nơi bạn có thể thuê thuyền đạp vào mùa hè.

Năm 1990, một khu vườn Nhật Bản rộng 3.600 mét vuông được tạo ra để tượng trưng cho sự hợp tác của Freiburg với thành phố Matsuyama.

Seepark cũng được trang bị tháp quan sát, sân gôn mini và trạm sinh thái.

15. Schauinsland

SchauinslandbahnNguồn: freiburg-entdecken
Schauinslandbahn

Ở đường chân trời phía nam của Freiburg là ngọn núi Rừng Đen cao 1.284 mét.

Schauinsland chỉ cách Phố cổ mười km và là điểm đến hàng ngày bằng cáp treo.

Schauinslandbahn là cáp treo dài nhất ở Đức, dài 3,6 km và có độ cao thẳng đứng hơn 700 mét.

Thông thường bạn sẽ không phải đợi quá một phút để có cabin và hành trình lên đỉnh mất 15 phút.

Schauinslandbahn chạy vào mùa đông và mùa hè nhưng sẽ đóng cửa khi điều kiện thời tiết bất lợi.

Tại đỉnh núi, bạn có thể nhìn về phía tây tới dãy Vosges tròn trịa và về phía nam tới các đỉnh núi lởm chởm phía bắc của dãy Alps.

Viết một bình luận