15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Albuquerque

admin

Nằm trong vùng hoang dã gồ ghề của bang New Mexico, Albuquerque đã được công nhận rộng rãi là một trung tâm văn hóa và nghệ thuật, với đầy đủ các bảo tàng, nhà hàng và điểm tham quan văn hóa nhờ lịch sử phong phú của nó.

Nó cũng nằm ở vị trí hoàn hảo giữa vô số điểm đến đầy cảm hứng, có thể dễ dàng tiếp cận từ thành phố và là nơi hoàn hảo cho chuyến đi trong ngày để thoát khỏi nhịp sống nhanh chóng hoặc đến thăm một nơi nào đó mới mẻ và cực kỳ khác biệt.

Từ những nơi trú ẩn động vật hoang dã khổng lồ đến những khu định cư cổ xưa, bạn sẽ không bao giờ xa rời cuộc phiêu lưu khi đến New Mexico và Albuquerque rất gần với một số nơi tuyệt vời nhất.

Chúng ta hãy nhìn vào chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Albuquerque:

1. Acoma Pueblo

Acoma PuebloNguồn: Bill Florence / màn trập
Acoma Pueblo

Ngồi trên đỉnh một mesa cao gần 400 feet ở giữa sa mạc, bạn sẽ tìm thấy thị trấn nhỏ Acoma, nổi tiếng là khu định cư có người ở liên tục lâu đời nhất trên toàn Bắc Mỹ.

Chiến công đáng kinh ngạc này phù hợp với tầm nhìn từ chính pueblo, với tầm nhìn toàn cảnh ra vùng đất rộng lớn đầy đá bên dưới.

Người Acoma đã sống ở đây gần 800 năm và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về họ cũng như ngôi nhà của họ trong chuyến đi bộ có hướng dẫn viên kéo dài 90 phút quanh thị trấn.

Để khám phá nghệ thuật và văn hóa hấp dẫn của người dân ở đây, hãy nhớ ghé thăm Bảo tàng Haak’u, trong khi Trung tâm Văn hóa Sky City tổ chức các cuộc triển lãm và hoạt động liên quan đến chính Acoma Pueblo.

2. Suối Jemez

Jemez SpringsNguồn: Gary L. Brewer / màn trập
Jemez Springs

Một chuyến đi đến Jemez Springs sẽ khiến bạn có cảm giác như vừa bước chân vào miền Tây hoang dã thực sự, được bao quanh bởi những khối đá đỏ và những đồng cỏ bụi bặm gợi nhớ đến một số miền Tây được yêu thích trên thế giới.

Điểm nổi bật của khu vực chắc chắn là mạng lưới suối nước nóng tuyệt đẹp mà bạn có thể ghé thăm và dành cả ngày thư giãn.

Nếu bạn đang muốn làm điều gì đó năng động hơn một chút, thì cũng có nhiều chuyến đi bộ đường dài và đường mòn sẽ đưa bạn đến một số điểm ngắm cảnh thực sự ấn tượng hoặc để cảm nhận về thị trấn, bạn có thể dạo quanh khám phá nhiều cửa hàng, nhà hàng và phòng trưng bày.

3. Nhiệm vụ Salinas Pueblo

Nhiệm vụ Salinas PuebloNguồn: Mariusz S. Jurgielewicz / màn trập
Nhiệm vụ Salinas Pueblo

Nhiệm vụ Salinas là một phần của nhóm nhiệm vụ trong cùng khu vực được Cục Công viên Quốc gia bảo tồn và điều hành.

Những tòa nhà bạn sẽ tìm thấy ở đây là một phần của câu chuyện hấp dẫn về các nhà truyền giáo dòng Phanxicô đã đến thăm các cộng đồng người Mỹ bản địa từng phát triển mạnh ở đó.

Bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những tàn tích khác nhau của các tu viện và nhà thờ được xây dựng trên vùng sa mạc gồ ghề của vùng Mountainair ở New Mexico.

Nếu bạn đang muốn đến thăm một vài trong số này trong một chuyến đi một ngày thì bạn cũng có thể khám phá tàn tích Quarai, Abo và Gran Quivira có thể được tìm thấy gần đó và cũng hấp dẫn không kém.

4. Madrid

Madrid, New MexicoNguồn: Bas van den Heuvel / Shutterstock
Madrid, New Mexico

Với quá khứ mệt mỏi nhưng hấp dẫn, từng là một thị trấn bùng nổ than đá, sau đó là một thị trấn ma đang suy tàn, Madrid đang trải qua sự trở lại với tư cách là vùng đất của một nghệ sĩ chưa được nhiều người biết đến nhưng ngày càng nổi tiếng.

Gần Albuquerque và nằm trên đường đến Santa Fe, thị trấn nhỏ bé này nằm trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ của Dãy núi Oritz, nép mình thoải mái vào một hẻm núi.

Dành vài giờ để tìm hiểu khung cảnh nghệ thuật thịnh vượng của Madrid tại một trong nhiều phòng trưng bày, triển lãm và quầy hàng thủ công, hoặc tìm hiểu thêm về lịch sử của thị trấn bằng chuyến thăm Mine Shaft Tavern nhiều thông tin và đôi khi ồn ào.

5. Khu bảo tồn quốc gia Valles Caldera

Khu bảo tồn quốc gia Valles CalderaNguồn: sumikophoto / màn trập
Khu bảo tồn quốc gia Valles Caldera

Một trong những nơi thoát khỏi thành phố đẹp nhất trong toàn tiểu bang là miệng núi lửa hình thành trên 900.000 mẫu đất nông thôn tuyệt đẹp được gọi là Khu bảo tồn Quốc gia Valles Caldera.

Tại đây, bạn sẽ khám phá vẻ đẹp chưa từng thấy của Dãy núi Jemez được bao quanh bởi sa mạc, đồng cỏ và hồ nước.

Đúng như bạn mong đợi, ở đây có nhiều con đường mòn đi bộ đường dài đẳng cấp thế giới khác nhau, chưa kể đến hoạt động câu cá bằng ruồi nhân tạo, trượt tuyết băng đồng và đi bộ trên tuyết khi có tuyết rơi.

Là nơi hoàn hảo để trở về với thiên nhiên, Khu bảo tồn Quốc gia Valles Caldera là một nơi mê hoặc cho chuyến đi trong ngày hoặc cắm trại vài ngày nếu bạn có thời gian.

6. Đài tưởng niệm quốc gia White Sands

Đài tưởng niệm quốc gia White SandsNguồn: Margaret.W / Shutterstock
Đài tưởng niệm quốc gia White Sands

Phong cảnh siêu thực, luôn thay đổi của Đài tưởng niệm Quốc gia White Sands vừa mê hoặc vừa ấn tượng.

Được biết đến là một trong những khung cảnh đẹp nhất toàn bang, khu vực này nằm trong Lưu vực Tularosa, được bao quanh bởi những ngọn núi hiểm trở và không ngừng thay đổi.

Bản thân các cồn cát được tạo thành từ cát thạch cao trắng và có thể dài tới 60 feet và là nơi lý tưởng để thực hiện chuyến phiêu lưu trên cát, chỉ cần nhớ mang theo nhiều nước và kem chống nắng.

7. Công viên quốc gia hang động Carlsbad

Công viên quốc gia hang động CarlsbadNguồn: Doug Meek / màn trập
Công viên quốc gia hang động Carlsbad

Gần như đối lập hoàn toàn với White Sands, Công viên Quốc gia Carlsbad Caverns gần như nằm hoàn toàn dưới lòng đất, cho bạn ý tưởng về quy mô khổng lồ của nó và lý do tại sao mọi người đổ xô đi khám phá nhiều kỳ quan dưới lòng đất.

Số lượng hang động đá vôi lên tới gần 120 và còn nhiều hang động khác chưa được khám phá.

Trong danh sách các hoạt động ở đây có các chuyến tham quan dơi, đi bộ trong hang động qua những cảnh quan giống người ngoài hành tinh hoặc các chuyến tham quan tự hướng dẫn bằng âm thanh.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với khung cảnh dưới lòng đất, Công viên Quốc gia cũng có một số con đường mòn đi bộ đường dài và du lịch bụi trên mặt đất, nghĩa là luôn có điều gì đó dành cho tất cả mọi người trong chuyến đi trong ngày kỳ lạ này.

8. Đài tưởng niệm quốc gia Bandelier

Đài tưởng niệm Quốc gia BandelierNguồn: Zack Frank / màn trập
Đài tưởng niệm Quốc gia Bandelier

Một trong những hiểu biết hấp dẫn và đẹp đẽ nhất về vùng đất và cuộc sống của những người cổ xưa sống ở đây, Đài tưởng niệm Quốc gia Bandelier tự hào có những con đường mòn, hoạt động chèo thuyền và một số cảnh quan ấn tượng nhất đất nước.

Với các địa điểm khảo cổ của các khu định cư bản địa được khắc vào các bức tường hẻm núi và các thành tạo núi lửa xung quanh khu vực, không thể không choáng váng trước khung cảnh đáng kinh ngạc.

Hãy nhớ ghé thăm các bảo tàng khác nhau để tìm hiểu về những người Pueblo sống ở đây và nếu bạn đi ngang qua vào tháng 10, hãy ghé qua Lễ hội mùa thu để có cơ hội tìm hiểu cộng đồng sống ở đó ngày nay.

9. Đường sắt ngắm cảnh Cumbres-Toltec

Đường sắt ngắm cảnh Cumbres-ToltecNguồn: Sue Stokes / màn trập
Đường sắt ngắm cảnh Cumbres-Toltec

Để có một hành trình trọn vẹn xuyên qua sa mạc và phong cảnh núi non của New Mexico và xa hơn, một trong những chuyến đi trong ngày tốt nhất nên thực hiện là dọc theo Đường sắt Cumbres-Toltec.

Quay ngược thời gian khi bạn lên đầu máy hơi nước và tận hưởng nội thất sang trọng, thoải mái cũng như ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài.

Được xây dựng vào năm 1880, con tàu đi qua Đèo Cumbres khổng lồ và băng qua Hẻm núi Toltec hùng vĩ, vừa đẹp vô cùng vừa giống như những bộ phim phương Tây được yêu thích của cả nước.

10. Đài tưởng niệm quốc gia Lều đá

Đài tưởng niệm quốc gia Tent RocksNguồn: Margaret.W / Shutterstock
Đài tưởng niệm quốc gia Tent Rocks

Được hình thành qua hàng triệu năm của quá trình địa chất, Đài tưởng niệm Quốc gia Tent Rocks được tạo thành từ những khối đá kỳ quái có hình dáng giống như những chiếc lều và chóp.

Nằm trên đỉnh Cao nguyên Pajarito, đài tưởng niệm là nơi lý tưởng để đi bộ đường dài và có rất nhiều cơ hội chụp ảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn khi những tảng đá hình nón đổ bóng hùng vĩ trên mặt đất.

Để có tầm nhìn từ trên cao tốt nhất, hãy nhớ đi bộ qua Slot Canyon.

11. Đạo

Taos, New MexicoNguồn: Sopotnicki / màn trập
Tao

Nổi tiếng là một trong những Thị trấn miền núi đẹp nhất thế giới, Taos là một khu định cư nhỏ xinh đẹp nằm ở Dãy núi Sangre De Cristo và đang bùng nổ về lịch sử và văn hóa.

Là nguồn cảm hứng cho một số nghệ sĩ trong nhiều năm nhờ vẻ đẹp của nó, Taos thường xuyên tổ chức các hội chợ nghệ thuật và là nơi đặt Bảo tàng Nghệ thuật Taos danh tiếng, khiến nơi đây trở thành thiên đường thực sự cho các nghệ sĩ từ khắp nơi trên đất nước.

12. Khu bảo tồn động vật hoang dã Bosque Del Apache

Khu bảo tồn động vật hoang dã Bosque Del ApacheNguồn: Martha Marks / màn trập
Khu bảo tồn động vật hoang dã Bosque Del Apache

Là nơi có một trong những hiện tượng tự nhiên ngoạn mục nhất của quốc gia, Khu bảo tồn động vật hoang dã Bosque Del Apache bao gồm một dải hoang dã của Rio Grande và có rất nhiều loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài chim nước di cư.

Mỗi năm, hàng ngàn con chim này di cư đến nơi trú ẩn trong mùa đông, gây ra một cảnh tượng hoàn toàn không giống bất cứ điều gì mà hầu hết mọi người từng thấy và thu hút rất đông người từ khắp đất nước.

Hãy cố gắng hết sức để ghé thăm trong những tháng mùa đông nhưng giữa những con đường mòn đi bộ đường dài và phong cảnh tuyệt vời, bạn chắc chắn sẽ tận hưởng chuyến thăm của mình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

13. Khu bảo tồn quốc gia El Malpais

Khu bảo tồn quốc gia El MalpaisNguồn: Zack Frank / màn trập
Khu bảo tồn quốc gia El Malpais

Được các nhà thám hiểm Tây Ban Nha đặt tên là “đất nước xấu”, El Malpais từng là nơi xảy ra vụ phun trào núi lửa để lại một vùng đá núi lửa đen rộng lớn bao phủ một vùng đất rộng lớn.

Cánh đồng dung nham và các thành tạo địa chất còn sót lại giờ đây hình thành nên Khu bảo tồn quốc gia Malpais, một địa điểm cực kỳ đẹp và hấp dẫn, tràn ngập những câu chuyện về những người đã cố gắng định cư ở đó.

Khám phá những bức tranh khắc đá và tàn tích trên tường mà họ để lại và tận dụng những chuyến đi bộ đường dài tuyệt vời quanh El Calderon Cinder Cone để có được khung cảnh ngoạn mục trên đỉnh núi.

14. Mảng rất lớn

Mảng rất lớnNguồn: William Cushman / màn trập
Mảng rất lớn

Chỉ cách Albuquerque hơn hai giờ, bạn sẽ tìm thấy một trong những kỳ công ấn tượng nhất thế giới về sự khéo léo về công nghệ hay còn được gọi là Very Large Array.

Là một trong những đài quan sát thiên văn hàng đầu trên hành tinh, mảng này chứa 27 ăng-ten vô tuyến chịu trách nhiệm làm sáng tỏ hoạt động đột phá của thiên thể mà lẽ ra không thể nhận thấy được.

Bạn có thể đến gần hơn với các đĩa vệ tinh khổng lồ trong các chuyến tham quan tự hướng dẫn và bạn có thể tìm hiểu thêm về đài quan sát tại Trung tâm Du khách.

15. Santa Fe

Santa Fe, NMNguồn: Frank Romeo / màn trập
Santa Fe

Là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, Santa Fe vừa tuyệt đẹp vừa có bề dày lịch sử.

Là thuộc địa cũ của Tây Ban Nha, bạn có thể tìm thấy tất cả các địa điểm hấp dẫn ở đây.

Từ Cung điện Thống đốc đến Bảo tàng Nghệ thuật Georgia O’Keefe, thành phố là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một chút gì đó về mọi thứ.

Cho dù bạn đến nhà thờ và vương cung thánh đường hay nghệ thuật dân gian và trang trại truyền thống, Santa Fe là một trong những địa điểm có điều gì đó mới mẻ để khám phá ở mọi ngóc ngách.

Viết một bình luận