15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Glasgow

admin

Glasgow, thành phố lớn thứ hai của Scotland sau Edinburgh, từ lâu đã nổi tiếng là một trung tâm công nghiệp phát triển, nhưng những năm gần đây đã chứng kiến ​​thành phố này mở cửa đón du lịch và tự đổi mới hoàn toàn.

Ngày nay, thành phố có rất nhiều điều thú vị dành cho du khách, nhưng cũng có rất nhiều điều để khám phá bên ngoài Glasgow, khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân hoàn hảo để khám phá các khu vực xung quanh khi bạn thực hiện các chuyến đi trong ngày.

Những vùng cao nguyên gần đó đang mong được khám phá với khung cảnh hoang sơ, tuyệt đẹp chỉ có thể tìm thấy ở Scotland.

Có những vũng nước, thung lũng và phong cảnh núi cao chỉ cách đó một quãng lái xe ngắn.

Ngoài khơi là Quần đảo Scotland, nhiều nơi chỉ cách đó một chuyến đi thuyền ngắn, trong khi xa hơn, du khách vẫn có thể dễ dàng ghé thăm các thành phố lịch sử Edinburgh, Stirling và thậm chí cả Dundee để tìm hiểu thêm về lịch sử và truyền thống của Scotland.

Glasgow là cơ sở hoàn hảo để lưu trú cho những chuyến đi trong ngày đáng kinh ngạc khám phá phần còn lại của Scotland và có một số chuyến phiêu lưu khó quên ở vùng cao nguyên.

1 . hồ Lomond

Hồ Lomond, ScotlandNguồn: CappaPhoto / Shutterstock
hồ Lomond

Loch Lomond là một hồ nước ngọt dài hơn 30 km nhưng chỉ rộng vài km.

Loch là từ địa phương để chỉ hồ và Loch Lomond không chỉ là một trong những hồ ngoạn mục nhất ở Scotland mà còn trên toàn Vương quốc Anh.

Không phải bản thân hồ làm cho hồ này trở nên ngoạn mục mà chính là các hòn đảo, với khoảng ba mươi hoặc rải rác dọc theo chiều dài của nó, một điều hiếm thấy ở Quần đảo Anh.

Loch Lomond là trung tâm thể thao dưới nước trong vùng, cung cấp hoạt động chèo thuyền kayak, chèo thuyền máy và nhiều hoạt động khác dọc theo các tuyến đường thủy và kênh đào.

Loch Lomond là một hiện tượng của Scotland và chỉ cách Glasgow một chuyến đi trong ngày.

2. Hồ Ness

Loch NessNguồn: Botond Horvath / màn trập
Loch Ness

Loch Ness có lẽ là một trong những nơi khét tiếng nhất ở Scotland.

Cách Glasgow ba giờ về phía bắc, ở trên cao gần Inverness, nhưng việc xuất phát sớm và thời gian di chuyển dài rất đáng để đến thăm địa điểm huyền thoại này.

Có rất nhiều công ty cung cấp các chuyến đi trong ngày nếu bạn không thích tự mình lái xe.

Đây là hồ lớn thứ hai ở Anh sau hồ Loch Lomond và cũng đẹp không kém, nhưng lý do thực sự để ghé thăm là truyền thuyết về Quái vật hồ Loch Ness.

Những lần nhìn thấy con quái vật thần bí này chưa được xác nhận đã xuất hiện trong nhiều năm, nhưng cách duy nhất để tìm hiểu xem nó có thật hay không là tự mình nhìn thấy hồ Loch Ness và suy nghĩ về khả năng con quái vật khổng lồ này ẩn nấp dưới làn nước âm u của hồ Loch Ness.

3. Pitlochry

Pitlochry, ScotlandNguồn: Moomusician / màn trập
Pitlochry

Burgh of Pitlochry của Scotland là một trong những khu vực có phong cảnh đẹp nhất đất nước.

Chỉ cách Glasgow một tiếng rưỡi lái xe về phía đông bắc, đây là điểm khởi đầu của Cao nguyên và khung cảnh ngoài trời thực sự của Scotland.

Pitlochry đã trở thành điểm thu hút khách du lịch kể từ khi Nữ hoàng Victoria đến thăm vào giữa thế kỷ 19.

Cô đã yêu nó, và kể từ đó, ngôi làng đã trở thành một điểm đến được nhiều người săn đón, ngay trước cửa vùng hoang dã của Scotland nhưng có đầy đủ tiện nghi như ở nhà.

4. Glencoe

Glencoe, ScotlandNguồn: StevanZZ / màn trập
Glencoe

Glencoe là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia cách Glasgow hai giờ về phía bắc; đây là Quốc gia Tây Nguyên thực sự, nơi các gia tộc từng cai trị và mặc váy.

Là một khu vực miền núi nổi tiếng với những người đi bộ đường dài và leo núi, đây cũng là một không gian tuyệt đẹp có thể nhìn thấy từ xa; đặc biệt, từ đường cao tốc chính trải dài dọc theo nó, khiến việc tiếp cận vùng hoang dã này tương đối dễ dàng.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến tham quan hồ Loch Ness, Glencoe và Cao nguyên

5. Oban

Oban, ScotlandNguồn: Kanuman / màn trập
Oban

Thị trấn nhỏ Oban nằm ngay trên bờ biển Scotland, nhìn ra những hòn đảo xa biển.

Đây là một khu nghỉ dưỡng đầu tiên và quan trọng nhất vì lý do chính đáng: bởi vì nó có môi trường xung quanh đáng kinh ngạc.

Vịnh mà Oban được xây dựng là một trong những vịnh ngoạn mục nhất ở Scotland và phong cảnh ven biển không giống bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Gần đó có những lâu đài cổ, thung lũng và phong cảnh vùng cao để khám phá.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Ngày Tham Quan Lâu Đài Oban, Glencoe & Tây Nguyên

6. Inveraray

Lâu đài Inveraray, ScotlandNguồn: Targn Pleiades / màn trập
Lâu đài Inveraray

Inveraray nổi tiếng với lâu đài; được xây dựng bởi Công tước Argyll vào giữa thế kỷ 18.

Nó không thực sự là một lâu đài như vậy mà là một điền trang rộng lớn.

Đối với khách du lịch, đây là một trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm giới quý tộc Scotland và có cái nhìn thoáng qua về lối sống xa hoa mà họ từng sống.

Lâu đài Inveraray giống một ngôi nhà lớn hơn với một vài tháp pháo; một phong cách thời thượng vào thời điểm nó được xây dựng, nhưng hầu như không phải là một lâu đài theo nghĩa thời Trung cổ.

Nó nằm trong một khung cảnh tuyệt đẹp và vẫn được sử dụng bởi Công tước Argyle hiện tại, người có thể truy tìm dòng dõi của mình từ những người sáng lập.

7. Kilmarnock

Kilmarnock, ScotlandNguồn: jazman / màn trập
Kilmarnock

Kilmarnock có hai tuyên bố nổi tiếng: thị trấn Scotland này là nơi Robert Burns, nhà thơ nổi tiếng, lần đầu tiên xuất bản tác phẩm của mình và đó là quê hương của Jonnie Walker, người sáng lập dòng rượu Jonnie Walker Whiskey nổi tiếng thế giới, được đóng chai ở Kilmarnock trong một thời gian dài. gần ba trăm năm.

Trên hết, đây là thị trấn nơi Alexander Fleming, người phát hiện ra penicillin, được đào tạo và là nơi thành lập ban nhạc rock người Anh Biffy Clyro.

Nếu đó vẫn chưa đủ lý do để ghé thăm, thì thực tế đây là một thị trấn tinh túy của Scotland với lịch sử và di sản độc đáo sẽ đưa bạn lên chuyến tàu đầu tiên rời Glasgow.

8. Bờ biển Ayrshire

Bờ biển Ayrshire, ScotlandNguồn: Matt Amery / màn trập
Bờ biển Ayrshire

Bờ biển Ayrshire bao gồm Kilmarnock và nhiều hơn nữa.

Đây là vùng nông thôn nơi Robert Burns lấy cảm hứng cho thơ ca của mình, giữa những vách đá gồ ghề và cảnh quan hoang dã của bờ biển phía tây nam Scotland.

Ở đây có những hòn đảo để khám phá, những ngôi làng để uốn khúc xung quanh và hàng dặm đường đi bộ ven biển để đi bộ.

Dễ dàng đến từ Glasgow, đây là bờ biển tốt nhất và dễ tiếp cận nhất của Scotland.

Tour có sẵn: Lâu đài Culzean, Quốc gia Robert Burns và Bờ biển Ayrshire

9. Lâu đài Culzean

Lâu đài Culzean, ScotlandNguồn: Carole MacDonald / màn trập
Lâu đài Culzean

Một trong những địa danh quan trọng nhất được tìm thấy trên Bờ biển Ayrshire và nằm trong khoảng cách dễ dàng đến Glasgow, là Lâu đài Culzean.

Được xây dựng trên Firth of Clyde, lâu đài này nằm bấp bênh trên đỉnh vách đá cao.

Nó mở cửa cho công chúng và cung cấp cái nhìn sâu sắc về lịch sử Scotland kể từ những ngày đầu xây dựng vào cuối thế kỷ 18.

Đây là một lâu đài mang tính biểu tượng đến nỗi nó xuất hiện trên mặt sau của tờ 5 bảng Anh của Scotland và là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Glasgow.

Tour có sẵn: Lâu đài Culzean, Quốc gia Robert Burns và Bờ biển Ayrshire

10. Trossach

Trossach, ScotlandNguồn: Targn Pleiades / màn trập
Trossach

Trossachs là một khu vực hoang dã với những thung lũng rừng rậm ở phía bắc Glasgow, nơi có phong cảnh gồ ghề và bầu không khí mang đậm chất Scotland.

Khu vực này có nhiều hồ và rừng cây.

Thật tuyệt vời để đi bộ đường dài, trải nghiệm ngoài trời và ngắm nhìn thiên nhiên Scotland lúc ảm đạm và ngoạn mục nhất.

Trossachs đã trở nên nổi tiếng nhờ nhà thơ Walter Scott khi ông viết ‘The Lady on the Lake’, một tác phẩm đầy ám ảnh mô tả những hồ nước và khung cảnh khiến nơi này trở nên siêu thực.

Không có gì thay đổi trong khoảng một trăm năm kể từ khi bài thơ được xuất bản lần đầu tiên; khu vực này vẫn nguyên sơ và hoang sơ như xưa.

11. Thánh Andrew

Tàn tích nhà thờ St Andrews, ScotlandNguồn: Susanne Pommer / màn trập
Di tích Nhà thờ St Andrews

St Andrews là nơi có trường Đại học lâu đời nhất ở Scotland và được cho là thành phố nơi phát minh ra trò chơi gôn.

Nằm ở phía đông bắc Glasgow trên bờ biển phía trên Edinburgh, đây là một trong những địa điểm quan trọng nhất trong lịch sử Scotland và là địa điểm đóng vai trò không thể thiếu ở Scotland đương đại, với trường đại học khổng lồ và nổi tiếng vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.

Ở St Andrews có bảo tàng, trường đại học và lịch sử Scotland để khám phá và tìm hiểu.

12. Dundee

Dundee, ScotlandNguồn: Lisa A/Shutterstock
Dundee

Dundee cách Glasgow hai giờ về phía đông bắc và thật đáng để đi xe chỉ để ngắm nhìn bức tượng kỳ lạ của Desperate Dan trong truyện tranh Anh, bức tượng chiếm vị trí trung tâm trong thành phố.

Desperate Dan là anh hùng của Dundee và thành phố tự hào là quê hương của nhân vật truyện tranh này.

Hơn thế nữa, Dundee có một lịch sử hàng hải hấp dẫn ở Quần đảo Anh.

Có một bảo tàng dành riêng cho chuyến thám hiểm Nam Cực của Thuyền trưởng Scott; chỉ là một trong hàng ngàn con tàu được đóng ở đây trong thời kỳ hoàng kim của nghề đóng thuyền trên bờ biển Scotland này.

13. Perth

Perth, ScotlandNguồn: Stephen McCluskey / màn trập
Perth

Nằm trên sông Tay ở miền trung Scotland, Perth đã có từ thời cổ đại.

Nó được biết đến là thủ đô của nhiều Vương quốc Scotland; một nơi mà Scone Scotland trao quyền lãnh đạo cho các vị vua và là nơi hoàng gia tổ chức triều đình ở nhiều thời điểm trong lịch sử.

Ngày nay, tầm quan trọng của nó đã giảm đi so với Edinburgh và Glasgow, nhưng Perth vẫn có bề dày lịch sử để thu hút khách du lịch, cũng như nền văn hóa hiện đại hơi khác so với các thành phố đối thủ.

14. Stirling

Stirling, SchotlandNguồn: cánh đồng ngô / màn trập
Lâu Đài Stirling

Stirling, giống như Perth, nằm ở trung tâm của Scotland, và là nơi vùng cao gặp vùng đất thấp.

Cũng quan trọng về mặt lịch sử, Stirling là nơi sinh của nhiều vị vua Scotland trong mọi thời đại, bao gồm cả Vua David I.

Đây cũng là lãnh thổ của Braveheart.

Trận cầu Stirling diễn ra gần đó và những trận chiến khốc liệt đã diễn ra trong khu vực trong các cuộc chiến tranh giành độc lập của Scotland do Robert the Bruce và William Wallace lãnh đạo.

Nếu có nơi nào nên ghé thăm để hiểu biết về lịch sử Scotland thì đó chính là Stirling.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Lâu Đài Stirling, Loch Lomond và Rượu Whisky

15. Edinburgh

Edinburgh, ScotlandNguồn: f11photo/Shutterstock
Edinburgh

Chuyến đi đến Scotland sẽ không trọn vẹn nếu không ghé thăm Edinburgh, thủ đô và trụ sở chính phủ của quốc gia.

Chỉ cách đó một giờ đi bằng xe buýt, tàu hỏa hoặc ô tô, Edinburgh là một thành phố lịch sử xinh đẹp với nền văn hóa địa phương khổng lồ đang ngày càng phát triển.

Lâu đài Edinburgh nằm trên đá núi lửa phía trên thành phố và những con phố chợ bên dưới tràn ngập các quán rượu, đồ ăn ngon và cuộc sống hàng ngày của người Scotland.

Đó là một thành phố tuyệt vời để ghé thăm từ Glasgow.

Viết một bình luận