15 điều nên làm nhất ở Windsor (Berkshire, Anh)

admin

Chính từ “Windsor” ngay lập tức gợi nhớ đến Hoàng gia Anh, giống như tên của Hoàng gia hiện đang ngồi trên ngai vàng.

Ba mươi chín vị vua đã sống tại Lâu đài Windsor khổng lồ kể từ khi nó được Henry I nâng lên thành cung điện hoàng gia hơn 900 năm trước.

Bước vào cung điện nhiều tầng này để tham gia chuyến tham quan bằng âm thanh do chính Hoàng tử Charles thuật lại và ghé thăm Nhà nguyện St George, nơi diễn ra các đám cưới, đám tang hoàng gia và lăng mộ của các vị vua được cả thế giới biết đến.

Công viên lớn Windsor trước đây là một khu săn bắn rộng lớn không kém, bắt buộc phải đi bộ đường dài và có tầm nhìn giật gân về phía lâu đài.

Sông Thames, được bao quanh bởi những đồng cỏ nước thơ mộng, có sức hấp dẫn riêng, đồng thời có các bảo tàng, điểm tham quan và địa điểm văn hóa sẽ khiến bạn bận rộn ở thị trấn chợ.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Windsor:

1. Lâu đài Windsor

Lâu đài WindsorNguồn: màn trập
Lâu đài Windsor

Là cung điện có người sử dụng lâu nhất ở châu Âu, Lâu đài Windsor là nơi ở của Hoàng gia Anh và Hoàng gia Anh kể từ triều đại của Henry I vào đầu thế kỷ 12.

Với diện tích 13 mẫu Anh, Lâu đài Windsor cũng là lâu đài có người ở lớn nhất thế giới, với khoảng 500 người sống và làm việc tại đây.

Rất có thể Nữ hoàng sẽ ở nhà khi bạn đến thăm và sự hiện diện của bà sẽ được biểu thị bằng lá cờ Royal Standard.

Một tượng đài ở quy mô này có thể khiến bạn nản lòng, nhưng có một số điểm tham quan và trải nghiệm cần được ưu tiên.

State Apartments từng là nơi ở của 39 vị vua và có phong cách trang trí theo phong cách Baroque hiện tại là nhờ Charles II, người muốn khu ở của mình sánh ngang với Versailles.

Nghệ thuật của Rubens, Rembrandt và Canaletto tô điểm cho những bức tường này.

Các Phòng Bán Nhà nước có sân khấu từ thời George IV được Nữ hoàng sử dụng làm nơi chiêu đãi chính thức và đã được khôi phục sau trận hỏa hoạn năm 1992.

2. Nhà nguyện Thánh George

Nhà nguyện Thánh GeorgeNguồn: màn trập
Nhà nguyện Thánh George

Trong vé vào Lâu đài Windsor là một trong những kiệt tác của kiến ​​trúc Gothic Anh, mang đậm dấu ấn lịch sử hoàng gia hàng thế kỷ.

Nhà nguyện St George được vua Edward III ra lệnh xây dựng vào thế kỷ 14 và được mở rộng vào thế kỷ sau đó.

Chiếc quạt kỳ diệu trong dàn hợp xướng có từ thời kỳ đó, cũng như những cánh cổng sắt trong thánh đường, được rèn bởi thợ kim loại thế kỷ 15 John Tresilian.

Hàng chục đám tang của hoàng gia đã diễn ra tại Nhà nguyện St George, và các ngôi mộ của Henry VIII, Edward IV, George III, Charles I và Thái hậu đều ở đây, chỉ kể một phần nhỏ, tại bàn thờ, Royal Vault, dàn hợp xướng, Gloucester Vault và nhà nguyện tưởng niệm.

Bắt đầu từ năm 1863 với vị vua tương lai Edward VII, một hàng dài các đám cưới Hoàng gia đã diễn ra tại Nhà nguyện St George, bao gồm cả Hoàng tử Harry và Meghan Markle vào năm 2018.

3. Công viên lớn Windsor

Công viên lớn WindsorNguồn: màn trập
Công viên lớn Windsor

Rời Lâu đài Windsor từ phía nam, bạn có thể đi theo Con đường dài, một con đường thẳng tắp dài 2,65 dặm, liên tục có những hàng cây bao quanh và dẫn vào Công viên Lớn rộng 5.000 mẫu Anh.

Vùng đất này là nơi săn bắn riêng của Lâu đài Windsor từ giữa thế kỷ 13 và vẫn còn một đàn hươu bán hoang dã lớn ở cuối phía bắc của công viên.

Ở cuối phía nam của Long Walk là Snow Hill, trên đỉnh là bức tượng đồng của Vua George III trong trang phục La Mã và có tầm nhìn ngoạn mục ra lâu đài ở phía xa.

Không thể nhìn thấy mọi thứ ở Công viên Lớn Windsor và nhiều tài sản hoàng gia của nó là riêng tư, nhưng bạn có thể lái xe vòng quanh để xem các buổi trưng bày hoa ở Valley Gardens, hồ Virginia Water và thác nước nhân tạo ở đó.

4. Vườn Savill

Vườn SavillNguồn: Karen Roe / flickr
Vườn Savill

Bên trong Công viên Lớn Windsor là một khu vườn khép kín được người quản lý công viên Sir Eric Savill trồng vào những năm 1930 và mở cửa cho công chúng vào năm 1951. Khu vườn thu một khoản phí vào cửa nhỏ và có rất nhiều thứ để thưởng thức, như những cây do các thành viên hoàng gia trồng, một khu vườn mới Khu vườn Zealand và Nhà ôn đới của Nữ hoàng Elizabeth.

Nữ hoàng đã có mặt vào năm 2010 để mở một vườn hoa hồng hiện đại, nơi du khách có thể thưởng ngoạn từ lối đi trên cao.

Gần đây cũng có trung tâm du khách quanh co, Tòa nhà Savill (2006), bao gồm một nhà hàng, cửa hàng, trung tâm vườn, hội thảo và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra khu vườn từ sân thượng trên cao.

5. Nhà hát Hoàng Gia

Nhà hát Hoàng giaNguồn: Matt Brown / flickr
Nhà hát Hoàng gia

Nhà hát sản xuất không được trợ cấp duy nhất của Anh hoạt động quanh năm, Theater Royal (1910) là một địa điểm trang nhã theo phong cách thời Edward với các tiết mục rất lớn.

Nó nằm giữa lâu đài và sông Thames và có các vở nhạc kịch, vở kịch được đánh giá cao, khiêu vũ, hài kịch, ban nhạc lưu diễn, chương trình biểu diễn dành cho trẻ em và các tiết mục cover.

Đạo diễn là Bill Kenwright, một nhà sản xuất West End được đánh giá cao. Trong thời kỳ ra đời, có một vở kịch câm truyền thống hàng năm, được coi là một trong những vở kịch hay nhất ở Vương quốc Anh.

6. Hội trường

Tòa thị chínhNguồn: màn trập
Tòa thị chính

Tòa thị chính mang phong cách Baroque kiểu Anh đầy nghi lễ của Windsor được hoàn thành vào năm 1689. Sau khi kiến ​​trúc sư trước đó của nó qua đời, dự án đã được tiếp quản bởi Sir Christopher Wren, người lớn lên ở Windsor.

Trong một hốc phía trên mái vòm ở phía đông có một bức tượng tưởng niệm Hoàng tử George của Đan Mạch, chồng của Nữ hoàng Anne, được thêm vào năm 1713, 5 năm sau khi ông qua đời.

Guildhall được cấp phép tổ chức đám cưới và đã tổ chức một trong những nghi lễ hợp tác dân sự đồng giới đầu tiên của Vương quốc Anh vào tháng 12 năm 2005, giữa Elton John và David Furnish, trong khi Hoàng tử Charles và Camilla Parker Bowles đã kết hôn ở đây vài tháng trước đó.

7. Bảo tàng Windsor và Royal Borough

Bảo tàng Windsor và Royal BoroughNguồn: Darren Smith / commons.wikimedia
Bảo tàng Windsor và Royal Borough

Bảo tàng nhỏ nhưng hấp dẫn này đã được lắp đặt tại Guildhall vào năm 2011 và có các triển lãm khảo cổ và lịch sử tự nhiên được khai quật quanh phía đông Berkshire.

Được trưng bày là ngà của voi ma mút có niên đại 100.000 năm, các công cụ và đồ vật thời tiền sử từ Thời đại đồ đồng, thời La Mã và thời kỳ Anglo-Saxon.

Bảo tàng còn có các bức tượng nhỏ, tranh vẽ, tượng bán thân, trang phục quân đội và các đồ dùng hàng ngày liên quan đến Windsor và sông Thames, từ đầu thế kỷ 19 cho đến ngày nay.

8. Sông Thames

Sông ThamesNguồn: màn trập
Sông Thames

Cho đến những năm 1800, sông Thames là con đường chính của các vị vua Anh, đi lại giữa Lâu đài Windsor, Westminster, Hampton Court, Tháp Luân Đôn và Cung điện Greenwich.

Vì vậy, sẽ chỉ đúng nếu dành một chút thời gian trên sông, và thậm chí còn hơn thế nữa nếu đó là một ngày nắng.

Windsor Borough có 20 dặm bờ sông Thames và trên bờ bạn có thể đi du thuyền với French Brothers Boats, thuê thuyền máy hoặc thuyền chèo với John Logie hoặc tham gia chuyến đi chèo thuyền kayak có hướng dẫn viên của London Kayak Tours.

Windsor Duck Tours nổi tiếng là chuyến tham quan trên phương tiện lội nước phân chia thời gian giữa đường bộ và đường sông.

Hoặc bạn có thể quyết định ở lại trên vùng đất khô ráo và đi bộ một đoạn trên Đường mòn Quốc gia, hướng về phía đông nam đến Runnymede hoặc về phía tây qua Brocas Meadows đến Hồ Dorney, nơi tổ chức các sự kiện mùa xuân chèo thuyền và ca nô Olympic 2012.

9. Nhà thờ Thánh Gioan Tẩy Giả

Nhà thờ St John BaptistNguồn: màn trập
Nhà thờ St John Baptist

Trên đường cao tốc, Nhà thờ St John the Baptist tọa lạc tại nơi có một nhà thờ ít nhất đã tồn tại từ lâu dưới thời trị vì của Henry II vào nửa sau thế kỷ 12.

Tòa nhà Norman đó đã bị thị trấn tàn phá một cách đáng buồn vào những năm 1810 vì chi phí sửa chữa, và tượng đài mới này đã được thánh hiến vào năm 1822. Nhiều tượng đài từ nhà thờ cũ đã được đặt lại trong tòa nhà mới, cũng như trên các bức tường phía tây và phía nam của Gian giữa có đài tưởng niệm bằng đá từ thế kỷ 16 và 17 về một người thợ xây, thị trưởng và lính canh.

Ở Phòng trưng bày phía Tây là một bức tranh Baroque về Bữa tối cuối cùng, một báu vật quốc gia, mặc dù chưa rõ họa sĩ.

Nó có thể là tác phẩm của Francis Cleyn gốc Đức, và được lưu giữ tại Nhà nguyện St George trong hơn một thế kỷ trước khi George III tặng nó cho nhà thờ này.

10. Runnymede

RunnymedeNguồn: Paul Daniels / Shutterstock.com
Runnymede

Đồng cỏ nước này cách Windsor ba dặm về phía đông nam là nơi vua John đã niêm phong Magna Carta vào năm 1215. Hiến chương này đã thành lập quốc hội Anh và là một bước đi sớm và rất nhỏ hướng tới tự do thông qua luật pháp, vì nó trao cho một nhóm Nam tước nổi loạn sự bảo vệ khỏi bị bỏ tù bất hợp pháp, các khoản thanh toán hạn chế cho vương miện và các quyền của nhà thờ được bảo vệ.

Giá trị của vị trí này đã được công nhận với các di tích, cả trên đồng cỏ và trên Đồi Cooper ở phía tây.

Có các hoạt động trồng cây nghi lễ, đài tưởng niệm Lực lượng Không quân, tượng đài John F. Kennedy và Đài tưởng niệm Magna Carta của Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ và được khánh thành vào năm 1957. National Trust duy trì hai con đường đi bộ trong cảnh quan này, xuyên qua đồng cỏ, đồng cỏ hoa dại và rừng cây cổ thụ.

11. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Đại học Eton

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Đại học EtonNguồn: Kobayashis / Wikimedia
Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Đại học Eton

Băng qua sông Thames và bạn sẽ đến con đường cao tốc của thị trấn sinh đôi Eton của Windsor.

Nơi này đồng nghĩa với Eton College, một trường nội trú độc lập được thành lập vào năm 1440 và có danh sách cựu sinh viên danh tiếng trong đó có David Cameron, một trong 19 thủ tướng của người Old Etonians.

Vào các buổi chiều Chủ nhật, Cao đẳng Eton chào đón công chúng đến với Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, mở cửa vào năm 1875 và trưng bày nhiều loại mẫu vật hấp dẫn như trứng chim, hóa thạch và côn trùng, cùng các hiện vật khoa học trong tủ kính.

Có một trang rất hiếm trong cuốn Nguồn gốc các loài của Charles Darwin và những phần liên quan đến một người Etonian cổ, Ngài Joseph Banks, nhà thực vật học đã đi cùng thuyền trưởng James Cook trong chuyến hành trình khám phá đầu tiên.

12. Nhà bếp kẹo mềm

Trên Phố Thames ở Windsor, bạn có thể bị cám dỗ bởi mặt tiền cửa hàng Fudge Kitchen dễ thương.

Công ty này sản xuất kẹo mềm tại chỗ với đủ loại hương vị, từ caramel mặn đến quả óc chó phong.

Phía sau cửa hàng nhỏ là khu vực làm kẹo mềm lớn hơn, nơi bạn có thể quay lại, xem cách làm kẹo mềm và đặt vài câu hỏi với đội ngũ nhân viên nhiệt tình.

Fudge Kitchen cũng tổ chức các trải nghiệm làm kẹo mềm chuyên sâu hơn, khi bạn có thể nếm thử tất cả các hương vị khác nhau, tìm hiểu về lịch sử của loại kẹo mềm này và thử làm một ít kẹo mềm để mang về nhà.

13. Legoland Windsor

Legoland WindsorNguồn: Hethers / Shutterstock.com
Legoland Windsor

Nằm trong top 10 công viên giải trí được ghé thăm nhiều nhất ở Châu Âu, Legoland tất nhiên có chủ đề dựa trên hệ thống đồ chơi Lego nổi tiếng thế giới.

Đây là một ngày vui chơi dành cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi và có các chuyến đi, buổi biểu diễn, trò giải trí và cửa hàng trên 12 “vùng đất” theo chủ đề. Ví dụ như Miniland là một công viên thu nhỏ với các di tích như Nhà thờ St Paul tỷ lệ 1:20, sử dụng tổng cộng 40 triệu viên gạch.

Thung lũng Duplo dành cho trẻ nhỏ nhất, trong khi ở Lego City cho phép trẻ em điều khiển xe cứu hỏa Lego và tự lái ô tô tại Trường dạy lái xe thành phố.

14. Quỹ tín thác quốc gia Clivingen

National Trust ClivenNguồn: màn trập
National Trust Cliven

Khi được phép giao thông, khu đất quý giá này nằm cách Windsor khoảng 15 phút về phía tây bắc và là một trong những nơi được National Trust ghé thăm nhiều nhất.

Sau khi ngôi nhà trước đó bị thiêu rụi vào năm 1795, Clivingen House hiện tại là một lâu đài kiểu Ý ba tầng trên một gian hàng có sân hiên tráng lệ, cầu thang có lan can và mặt tiền là một khu vườn trang trọng.

Đó là tác phẩm của Charles Barry, người nổi tiếng nhất với việc tái thiết Cung điện Westminster (Tòa nhà Quốc hội). Clivingen House là một khách sạn nông thôn cực kỳ sang trọng nhưng du khách có thể ghé thăm trong các chuyến tham quan kéo dài 30 phút để ngắm nhìn phong cách trang trí trang nghiêm và nghe về những vị khách cũ như Winston Churchill và Charlie Chaplin.

Xung quanh ngôi nhà là năm khu vườn trang trọng, một mê cung cây thủy tùng khổng lồ và nhiều mẫu rừng để dạo bước.

15. Triển lãm ngựa Hoàng gia Windsor

Triển lãm Ngựa Hoàng gia WindsorNguồn: Bikeworldtravel / Shutterstock.com
Triển lãm Ngựa Hoàng gia Windsor

Home Park là nơi tổ chức buổi trình diễn ngựa ngoài trời lớn nhất ở Anh, diễn ra trong 5 ngày đầu hoặc giữa tháng 5.

Sự kiện này tổ chức cuộc thi quốc tế ở ba môn cưỡi ngựa khác nhau: Biểu diễn nhảy, trang phục và lái xe ngựa, trong khi có “Triển lãm Quốc gia” và sự kiện sức bền hai sao.

Chương trình này là chương trình yêu thích của Nữ hoàng và trùng với lễ kỷ niệm sinh nhật của bà.

Trùng hợp với các sự kiện cạnh tranh chính là cuộc biểu diễn của kỵ binh và pháo binh ngựa và Shetland Pony Grand National, một cuộc đua nhảy do các nài ngựa trẻ em tổ chức hàng ngày trên đấu trường.

Rất nhiều công ty chuyên về cưỡi ngựa cũng như các thương hiệu quần áo và phụ kiện cao cấp cũng dựng gian hàng trong suốt buổi triển lãm.

Viết một bình luận