15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Lucerne

admin

Lucerne là một trong những điểm du lịch tốt nhất ở châu Âu. Thành phố nằm trên Hồ Lucerne và nằm trong khung cảnh núi non hùng vĩ. Thị trấn được bảo tồn tốt nằm ở đầu phía Bắc của Hồ Lucerne, nơi sông Reuss đổ vào hồ.

Nhờ các tòa nhà lịch sử trang nhã, bầu không khí thân thiện, các cửa hàng lưu niệm và khung cảnh thiên nhiên ven hồ tuyệt đẹp, thành phố này là trung tâm thu hút du khách đến Thụy Sĩ. Lucerne là nơi lý tưởng để bắt đầu chuyến đi trong ngày của bạn đến những địa điểm gần đó; có rất nhiều điều để bạn khám phá ở thành phố nhỏ xinh đẹp ở trung tâm Thụy Sĩ này.

1. Núi Pilatus

Núi PilatusNguồn: pongpinun trairisilp / Shutterstock
Núi Pilatus

Nếu bạn đang đến thăm Lucerne, chuyến đi của bạn sẽ không trọn vẹn nếu không có chuyến đi đến Núi Pilatus. Ngọn núi nhìn ra Lucerne này mang lại bức tranh toàn cảnh về các khu vực xung quanh như sách tranh. Núi Pilatus có nhiều đỉnh, trong đó đỉnh cao nhất đều có độ cao 2.132 mét. Điểm này được đặt tên là Tomlishorn. Các đỉnh núi quan trọng khác là Esel, Oberhaupt và Pilatus-Kulm có chiều cao lần lượt là 2.118m, 2.105m và 2.070m.

Có thể đến ngọn núi bằng đường cáp treo. Tuy nhiên, nếu đủ sức, bạn có thể leo lên đồi. Bạn sẽ mất khoảng 4 giờ để lên đến đỉnh.

So với những ngọn núi khác trong khu vực, Pilatus cao hơn và nhiều đá hơn, mang lại cảm giác giống núi hơn.

Chuyến tham quan được đề xuất: Núi Pilatus bằng cáp treo và tàu bánh răng và du thuyền trên hồ

2. Phố cổ Lucerne

Phố cổ LucerneNguồn: Boris Stroujko / màn trập
Phố cổ Lucerne

Phố cổ đẹp như tranh vẽ bảo tồn những bức tranh tường đẹp về nghệ thuật tuyệt vời, những tòa nhà được trang trí, nhiều ngôi nhà cũ của những người chăn nuôi và những quảng trường nhỏ có đài phun nước. Thị trấn nằm bên hữu ngạn sông Reuss, giữa tòa thị chính và Cầu Chapel.

Một số điểm nổi bật của thị trấn là Altes Rathaus được xây dựng từ năm 1602 đến 1606 và Nhà nguyện Thánh Peter được xây dựng vào năm 1178.

Thị trấn nhỏ này là một nơi thú vị để đi dạo khi bạn mua sắm tại các cửa hàng dành cho khách du lịch. Thông thường, đường phố không mở cửa cho xe cộ qua lại nên bạn có thể dễ dàng đi bộ xung quanh khi chiêm ngưỡng tòa nhà khung gỗ được sơn màu sắc tươi sáng.

3. Hồ Lucerne

Hồ LucerneNguồn: Shutterstock
Hồ Lucerne

Hồ dài 38 km là một thắng cảnh đẹp và lớn thứ 4 ở Thụy Sĩ. Hồ Lucerne có hình dáng phức tạp với những khúc cua gấp và bốn nhánh. Nó sâu 702 feet, có diện tích 114 km2 ở độ cao 1.424 ft so với mực nước biển.

Hồ được bao quanh bởi những ngọn núi nổi tiếng và thoát nước vào sông Reuss qua Luzernersee. Sông Reuss chảy vào hồ ở Fluelen.

Hồ Lucerne có nhiều cảnh đẹp đa dạng nhất trong cả nước, khiến nơi đây trở thành điểm đến nổi tiếng của khách du lịch địa phương và quốc tế.

Bạn có thể lái xe quanh hồ hoặc sử dụng tàu để đi vòng quanh.

4. Bảo tàng Vận tải Thụy Sĩ

Bảo tàng Vận tải Thụy SĩNguồn: Roman Vukolov / màn trập
Bảo tàng Vận tải Thụy Sĩ

Bảo tàng vận tải này còn được gọi là Verkehrshaus der Schweiz. Đây là một trong những bảo tàng đa dạng nhất về giao thông và liên lạc ở Châu Âu nhờ bộ sưu tập lớn về máy bay, xe lửa, xe máy, tàu thủy và ô tô.

Khu phức hợp lớn này được khai trương vào tháng 7 năm 1959. Bên cạnh bộ sưu tập lớn, bảo tàng còn là nơi trưng bày tác phẩm nghệ thuật của Hans Erni, một họa sĩ và nhà điêu khắc địa phương. Một điểm thu hút khác bên trong bảo tàng là rạp chiếu phim cung thiên văn.

Bảo tàng Vận tải Thụy Sĩ là một nơi tuyệt vời để bạn dành cả ngày trong chuyến đi đến vùng ngoại ô Lucerne. Hãy ghé thăm bảo tàng Vận tải Thụy Sĩ để theo dõi sự phát triển của ngành vận tải từ những ngày đầu.

5. Vườn sông băng

Vườn sông băng, LucerneNguồn: Bản đồ đi bộ / màn trập
Vườn sông băng

Gletschergarten nằm ở trung tâm Lucerne; đó là một di tích đáng chú ý của Kỷ băng hà. Vườn Glacier là một di tích tự nhiên, là ốc đảo yên bình giữa cuộc sống bận rộn của thành phố. Nó bao gồm đá được đánh bóng từ sông băng, 32 ổ gà được tìm thấy dưới đáy thác và các khối đá thất thường.

Có một mái nhà bạt đã được dựng lên để bảo vệ di tích khỏi tác hại của ô nhiễm không khí.

Khi ghé thăm Vườn Glacier, bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của Lucerne và Núi Pilatus khi tìm hiểu về lịch sử đưa bạn quay ngược về quá khứ địa chất 300 triệu năm trước.

Tại Vườn Glacier có công viên, bảo tàng và mê cung gương. Mê cung gương, được tạo ra vào năm 1896, có 90 tấm gương đánh lừa tâm trí con người.

6. Jungfraujoch

JungfraujochNguồn: Shutterstock
Jungfraujoch

Jungfraujoch nằm cách trung tâm Lucerne 80 km. Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này là nơi có tuyến đường sắt cao nhất ở Châu Âu; nó được mệnh danh là “đỉnh của Châu Âu”.

Khi ở trên đỉnh yên ngựa sông băng, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh dãy núi Alps tuyệt đẹp. Có một tuyến đường sắt được xây dựng vào năm 1912 để giúp du khách lên đỉnh một cách dễ dàng.

Đài thiên văn Sphinx, ở độ cao 3.572 mét, cung cấp một nền tảng quan sát tuyệt vời. Nhân sư là một trong những đài quan sát thiên văn cao nhất trên toàn cầu và là nơi đặt một trong những trạm nghiên cứu của Cơ quan Theo dõi Khí quyển Toàn cầu.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến đi cả ngày đến Jungfraujoch – Đỉnh Châu Âu

7. Bức tường thành cổ

Bức tường MusegggNguồn: tư thế e X / màn trập
Bức tường Museggg

Một phần của Bức tường Musegg được xây dựng vào năm 1386 nhưng vẫn còn nguyên vẹn. Trong số chín tòa tháp, có bốn tòa tháp mở cửa cho công chúng. Chúng bao gồm Schirmer, Zytturm, Wacht và Mannli. Những tòa tháp này là một phần của công sự lịch sử được xây dựng xung quanh thành phố vào thế kỷ 13.

Đồng hồ thành phố được Hans Luter chế tạo vào năm 1535. Đồng hồ có “Quyền tấn công đầu tiên” và đổ chuông một phút trước khi kết thúc giờ, trước tất cả các đồng hồ khác của thành phố.

Tất cả các tòa tháp mà công chúng có thể tiếp cận đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố cũng như những ngọn núi và hồ xung quanh.

8. Núi Rigi

Núi Rigi, Thụy SĩNguồn: WATCHARIT_KONG / Shutterstock
Núi Rigi

Để có trải nghiệm đặc sắc, bạn cần ghé thăm Núi Rigi, đây là một chuyến đi trong ngày dễ dàng và tuyệt đẹp từ Lucerne. Ngọn núi còn được mệnh danh là “Nữ hoàng của những ngọn núi”. Từ bán đảo hùng vĩ của ngọn núi, bạn có thể nhìn thấy hơn 13 hồ nước và dãy núi Alps Thụy Sĩ phủ đầy tuyết ngoạn mục.

Tầm nhìn từ đỉnh núi trải dài đến tận Rừng Đen của Đức. Đỉnh núi được đặt tên là Rigi Kulm và ở độ cao 1.798 mét so với mực nước biển.

Bạn có thể đến Rigi bằng tàu hỏa hoặc thuyền. Toàn bộ khối núi gần như được bao quanh hoàn toàn bởi nước từ Hồ Lucerne, Hồ Laurez và Hồ Zug.

Núi Rigi là điểm đến miền núi yêu thích của khách du lịch và có thể ghé thăm vào bất kỳ ngày nào trong năm.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến đi khứ hồi Rigi cổ điển từ Lucerne

9. Toàn cảnh Bourbaki

Toàn cảnh BourbakiNguồn: tư thế e X / Shutterstock.com
Toàn cảnh Bourbaki

Một trong những điểm thu hút đặc biệt nhất của Lucerne là Bourbaki Toàn cảnh. Bức tranh toàn cảnh khổng lồ này là của Edouard Castre, một nghệ sĩ từng đi cùng quân đội với tư cách là tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ. Nó mô tả cuộc chạy trốn của 87.000 thành viên quân đội Pháp đến Thụy Sĩ. Điều này xảy ra sau thất bại của họ trong Chiến tranh Pháp Phổ vào mùa đông khắc nghiệt năm 1871.

Bức tranh khổ lớn này có chiều dài 112m và cao 10m. Bức tranh được hoàn thành vào năm 1881 và trong 130 năm qua, nó được xếp hạng là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất đất nước.

Khi bạn đứng giữa bức tranh hình tròn đáng chú ý này, các hình vẽ và đồ vật sẽ biến nó thành một khung cảnh 3D kể một câu chuyện một cách ấn tượng.

10. Tượng đài Sư tử

Tượng đài sư tử, LucerneNguồn: weniliou / Shutterstock
Tượng đài sư tử, Lucerne

Lowendenkmal (Tượng đài sư tử) nổi tiếng nằm ở phía bắc Lowenplats. Tác phẩm điêu khắc được Bertel Thorwaldsen thiết kế vào năm 1820 và được Lukas Ahorn tạc vào năm 1821.

Sư tử Lucerne là đài tưởng niệm 26 sĩ quan và hơn 700 binh sĩ của Đội cận vệ Thụy Sĩ đã bị thảm sát trong cuộc cách mạng Pháp năm 1792. Những người lính đánh thuê đã thiệt mạng khi họ cố gắng bảo vệ vua Louis XVI trong cuộc tấn công của quân cách mạng vào thành phố Lucerne. Cung điện Tuileries.

Hình tượng khổng lồ của một con sư tử sắp chết là một cảnh tượng thực sự cảm động và là một trong những di tích tượng hình lâu đời nhất được bảo tồn ở Thụy Sĩ. Bức tượng được chạm khắc vào một bức tường khai thác đá sa thạch trước đây.

11. Hofkirche

Hofkirche, LucerneNguồn: Yury Turkov / Shutterstock
Hofkirche, Lucerne

Nhà thờ Công giáo La Mã St. Leodegar có tòa tháp đôi được xây dựng lại vào năm 1634 để bảo tồn các tòa tháp của nhà thờ trước đó, được xây dựng vào năm 1525, nhưng phần lớn đã bị phá hủy trong một trận hỏa hoạn vào năm 1633. Nhà thờ còn được gọi là Hofkirche St. Leodegar trong tiếng Đức.

Nhà thờ thế kỷ thứ tám này là một trong những nhà thờ thời Phục hưng nhất trong cả nước. Nó có một tác phẩm điêu khắc Gothic trên tòa tháp phía bắc mô tả Cơn hấp hối trong vườn. Nội thất của nhà thờ được trang bị các bức tượng mạ vàng và bàn thờ.

Trong các mái vòm xung quanh nhà thờ có lăng mộ của các thành viên gia đình Lucerne. Trong khu bảo tồn, nửa phía nam có những chiếc ghế dài bằng gỗ được trang trí công phu trong khi phía bắc có những chiếc ghế đơn giản hơn. Ngày xưa, giáo dân giàu và nghèo thờ cúng riêng biệt.

12. Cầu Nhà nguyện

Cầu nguyện, LucerneNguồn: hoàng đếcosar / màn trập
Cầu nguyện

Cột mốc này được cho là cây cầu gỗ có mái che lâu đời nhất ở châu Âu. Cầu Chapel được xây dựng vào thế kỷ 14 để bảo vệ thành phố. Thật không may, cây cầu đã bị thiêu rụi vào thế kỷ 18 nhưng đã được xây dựng lại và khôi phục lại thiết kế ban đầu vào năm 1993. Cây cầu được đặt theo tên của Nhà nguyện Thánh Peter.

Trung tâm đẹp như tranh vẽ của Lucerne này chạy chéo qua Sông Reuss. Nó được xây dựng với mục đích kết nối phần cũ của thị trấn với phần mới của thị trấn. Cây cầu là một trong những cảnh được chụp ảnh nhiều nhất trong cả nước.

Thực hiện chuyến đi trong ngày từ Lucerne đến Cầu Chapel để tìm hiểu lịch sử khi bạn đi bộ qua cây cầu, nơi có khoảng một trăm bức tranh từ thế kỷ 17 treo trên xà nhà.

13. Núi Titlis

Núi TitlisNguồn: KeongDaGreat / Shutterstock
Núi Titlis

Thiên đường tuyết này nằm cách Lucerne 35 km về phía nam và có thể đến được trong vòng một tiếng rưỡi bằng đường bộ. Những ngọn núi vượt lên trên mọi thứ, ở độ cao 3.020m.

Một chuyến đi trong ngày đến Núi Titlis sẽ giúp bạn tận hưởng Phong cảnh dãy An-pơ tuyệt đẹp. Nếu bạn ở tại các thành phố đô thị trên khắp thế giới và cần một trải nghiệm thị giác cũng như hít thở không khí trong lành, thì điểm đến này sẽ nằm trong danh sách các chuyến đi trong ngày của bạn từ Lucerne.

Chuyến tham quan được đề xuất: Từ Lucerne: Chuyến tham quan cả ngày ở Titlis – Tuyết vĩnh cửu & Sông băng

14. BurgenStock

BurgenStock, Thụy SĩNguồn: gevision / màn trập
BurgenCổ phiếu

BurgenStock là một ngọn núi nhỏ nhô ra dọc theo Hồ Lucerne ở độ cao 1.115m so với mực nước biển. Ngọn núi này gần như bị hồ Lucerne nhấn chìm hoàn toàn.

Trên ngọn núi này có khu nghỉ dưỡng nằm ở độ cao 874m so với mực nước biển. Bạn có thể đến đây bằng đường bộ hoặc sử dụng thuyền.

Trong một chuyến đi trong ngày thoát khỏi sự ồn ào của thành phố, hãy đến thư giãn tại địa điểm này ở Thụy Sĩ, nơi gắn liền với các bộ phim James Bond.

15. Bộ sưu tập Rosengart

Bộ sưu tập RosengartNguồn: www.luzern.com
Bộ sưu tập Rosengart

Sammlung Rosengart có hơn 300 bức ảnh của hơn 23 nghệ sĩ nổi tiếng bao gồm Pablo Picasso, Paul Klee, Cezanne và Pissarro. Bộ sưu tập được giám tuyển một cách sáng tạo bởi một nhà kinh doanh nghệ thuật người Thụy Sĩ, Siegfried Rosengart và con gái ông Angela.

Nếu bạn quan tâm đến nghệ thuật Hậu Ấn tượng, bảo tàng nghệ thuật nhấn mạnh vào Chủ nghĩa Hiện đại Cổ điển này rất đáng để bạn ghé thăm từ Lucerne.

Viết một bình luận