15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Palermo

admin

Palermo là thủ đô của đảo Ý và vùng tự trị Sicily; một hòn đảo không chỉ lớn nhất ở Địa Trung Hải mà còn đóng một trong những vai trò quan trọng nhất trong cả lịch sử và thời sự của khu vực.

Palermo có thể truy tìm nguồn gốc của nó cách đây gần 3000 năm, từ thời những người Phoenicia đi biển đã xây dựng thành phố đầu tiên ở đây.

Đối với những người yêu thích lịch sử, đây là một nơi ấn tượng để ghé thăm; các khu vực xung quanh có đầy đủ các loại đá quý và hiện vật lịch sử đang chờ được khám phá.

Trong lịch sử gần đây hơn, Palermo có lẽ được biết đến nhiều nhất vì nguồn gốc Mafia của nó – một vấn đề vẫn còn là một phần của cuộc sống ở đây, nhưng du khách bình thường sẽ hiếm khi nhận thấy trừ khi họ thực hiện một chuyến tham quan mafia mới lạ dọc theo bờ biển hoặc vào những ngọn núi bao quanh thành phố.

Những người yêu thích bãi biển và hoạt động ngoài trời có thể chỉ đơn giản thích tận hưởng vẻ đẹp vô song của bờ biển hơn là theo đuổi những huyền thoại Mafia, bởi vì Sicily là một trong những hòn đảo ngoạn mục nhất Địa Trung Hải.

Đi bộ xuyên núi, nằm dài trên bãi cát và tận hưởng thời tiết ấm áp quanh năm, điều mà hòn đảo nổi tiếng này có. Để giúp truyền cảm hứng cho chuyến đi đến Sicily của bạn, đây là những chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Palermo.

1. Mondello

Mondello, ÝNguồn: Aleksandar Todorovic / Shutterstock
Mondello

Thị trấn Mondello chỉ cách Palermo mười phút lái xe dọc theo bờ biển và là một trong những nơi trốn thoát nhanh nhất nhưng ngoạn mục nhất khỏi thành phố.

Mặc dù thị trấn đang dần bị lấn chiếm bởi các vùng ngoại ô mở rộng của Palermo, Mondello vẫn giữ được những bãi biển rực rỡ và bãi cát trắng và là một chuyến đi trong ngày rất phổ biến đối với người dân địa phương cũng như du khách.

Vào cuối tuần, đặc biệt là vào mùa hè nhưng ngay cả trong mùa đông ấm áp, bạn có thể mong đợi đây là một nơi sầm uất và sôi động. Nếu bạn đang tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng, Mondello không phải là lựa chọn dành cho bạn, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm ánh nắng, cát và hương vị cuộc sống địa phương thì đây là nơi nên ghé thăm.

Chuyến tham quan được đề xuất: Từ Palermo: Chuyến tham quan bờ biển Mondello độc quyền kèm bữa trưa

2. Monreale

Nhà thờ MonrealeNguồn: Ba_peuceta / Shutterstock
Nhà thờ Monreale

Monreale là một thị trấn nhỏ khác của Sicily, chỉ cách Palermo một chuyến đi ngắn ngày, nhưng Monreale được tìm thấy trong đất liền và nó không thể ở một vị trí ấn tượng hơn.

Sicily là một hòn đảo núi lửa và miền núi, và Monreale gói gọn sự gồ ghề này bằng vị trí của nó trên sườn dốc của Monte Caputo.

Cuộc hành trình đến đây thật đẹp, khi bạn được đưa qua những thung lũng xanh tươi dưới chân núi, nơi trong nhiều thế kỷ người dân địa phương đã trồng trọt và thu hoạch những sản phẩm độc đáo của họ.

Bản thân thị trấn Monreale mang tính lịch sử đáng kinh ngạc; cùng với Palermo và thị trấn Cefalu – nằm cách xa bờ biển – nó là một phần của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, công nhận di tích và kiến ​​trúc Norman và Ả Rập rộng lớn của cả ba điểm đến.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Nửa Ngày Monreale và Cefalù từ Palermo

3. Cefalu

Cefalu, SiciliaNguồn: leonori / màn trập
cefalu

Cefalu là phần thứ ba của Di sản Thế giới hấp dẫn được UNESCO công nhận là Palermo, Monreale và Cefalu.

Cefalu được tìm thấy dọc theo bờ biển và nổi tiếng không chỉ vì tầm nhìn bao quát ra Địa Trung Hải mà còn vì những thánh đường lịch sử và tàn tích còn sót lại của khu phố cổ được tìm thấy ở đây.

Đây đã trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Sicily – đặc biệt đối với những người đi phượt trong ngày từ Palermo – và vào mùa cao điểm, những con phố xiêu vẹo có thể tràn ngập khách du lịch, vì vậy hãy thử ghé thăm vào sáng sớm để tránh đám đông.

4. Quảng trường Armerina

Quảng trường ArmerinaNguồn: Hermitis / Shutterstock
Quảng trường Armerina

Những người yêu thích lịch sử cũng sẽ tận hưởng chuyến đi trong ngày từ Palermo hai giờ về phía nam đến Quảng trường Armerina, một thành phố nhỏ đã trở nên quan trọng trong cuộc chinh phục Sicily của người Norman trong thời kỳ trung cổ.

Trước người Norman, nhiều Đế quốc khác đã để lại dấu ấn trong thành phố. Ngày nay, đây là một nơi tuyệt vời để khám phá nếu bạn muốn hòa mình vào nhiều tầng lịch sử khác nhau đang chờ được khám phá ở đây.

Một trong những địa điểm quan trọng nhất xung quanh thành phố là địa điểm của các bức tranh khảm La Mã cổ đại, được tìm thấy trong tàn tích của một biệt thự La Mã ở vùng nông thôn gần đó. Villa Romana del Casale là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận có niên đại từ thế kỷ thứ 4 sau Công Nguyên. Tại đây, bạn có thể thấy một số ví dụ được bảo tồn tốt nhất về tác phẩm nghệ thuật La Mã ở Địa Trung Hải.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Cả Ngày Quảng Trường Armerina

5. Công viên Madonie

Công viên Delle MadonieNguồn: Andreas Krumwiede / màn trập
Công viên Delle Madonie

Parco delle Madonie là nơi dành cho những người đam mê hoạt động ngoài trời và những người muốn tìm kiếm nét quyến rũ của vùng nông thôn. Khu vực được bảo vệ này bao gồm hàng trăm dặm vuông đồi thoai thoải và quang cảnh tuyệt đẹp, đồng thời có một số cơ hội đi bộ đường dài tuyệt vời trong khu vực.

Đây là một khu vực có nhiều ngôi làng địa phương nhỏ và những người Sicily địa phương chăm sóc vùng đất như họ đã làm trong nhiều thế kỷ. Bạn có thể nếm thử các sản phẩm địa phương ngay từ trên cánh đồng, tìm những bữa ăn tự nấu ở những ngôi làng nhỏ trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của một phần yên bình và tĩnh lặng của hòn đảo chưa bị ảnh hưởng bởi du lịch.

6. Corleone

Corleone, SiciliaNguồn: Terje Lillehaug / màn trập
Corleone

Chỉ cách Palermo một giờ về phía nam là thị trấn Corleone; một nơi ẩn mình giữa khung cảnh núi non tuyệt đẹp của nội địa Sicily và là nơi ngập tràn truyền thuyết và bí ẩn địa phương – không phải tất cả đều tốt.

Corleone là quê hương của Corleonesi, một trong những băng đảng Mafia khét tiếng nhất nước Ý.

Bất chấp các hiệp hội khét tiếng gần đây, thị trấn đã trở thành một địa điểm yêu thích bất ngờ đối với khách du lịch trong những năm gần đây.

Người dân địa phương đã thành lập Bảo tàng Mafia và Chống Mafia hấp dẫn ở Corleone, một nơi không chỉ cố gắng giúp thị trấn tiếp tục phát triển từ cội nguồn Mafia mà còn để bảo tồn lịch sử thay vì chỉ đơn giản là bỏ qua nó.

Đó là một trong những chuyến đi trong ngày thú vị nhất bạn có thể thực hiện từ Palermo.

Tour có sẵn: Tour riêng cả ngày Corleone từ Palermo

7. Trapani

Trapani, SiciliaNguồn: trabantos / màn trập
Trapani

Trapani được tìm thấy dọc theo bờ biển phía tây Palermo và nổi tiếng với sự tập trung dày đặc các đồng bằng muối trong khu vực. Khu vực ngoạn mục này trải dài hàng km đến bờ biển và bạn thậm chí có thể ghé thăm Bảo tàng Muối địa phương để tìm hiểu thêm về lịch sử địa phương.

Lịch sử đó rất lâu đời vì muối đã được thu hoạch ở đây trên các vùng đồng bằng trong nhiều thế kỷ – từ tận thế kỷ 14 – và thậm chí ngày nay người dân địa phương vẫn sử dụng nhiều kỹ thuật không thay đổi qua nhiều năm.

8. Quần đảo Egadi

Đảo Levanzo, Quần đảo EgadiNguồn: elesi / màn trập
Đảo Levanzo, Quần đảo Egadi

Quần đảo Egadi là một quần đảo nhỏ đang chờ đợi ngoài khơi bờ biển Trapani.

Chỉ cách thành phố vài dặm, ba hòn đảo này mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua về cuộc sống hầu như không thay đổi trong nhiều thiên niên kỷ.

Ghé thăm những ngôi làng nhỏ ở địa phương, tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng của khung cảnh gồ ghề và thoát khỏi những thành phố sầm uất của Sicily trong nơi nghỉ ngơi ngoạn mục này.

9. Erice

EriceNguồn: Dmitrijs Mihejevs / màn trập
Erice

Erice là một ngôi làng nhỏ nằm ngay bên ngoài Trapani và là nơi tuyệt vời để dành cả ngày.

Ngôi làng quyến rũ này nằm trên đỉnh đồi nổi bật nhìn ra Địa Trung Hải, mang đến tầm nhìn bao quát ra biển.

Erice nổi tiếng với các pháo đài thời Trung cổ được tìm thấy trong tình trạng tốt ở đây, cũng như sự phong phú của các tòa nhà lịch sử ở trung tâm cũ rất tuyệt vời để khám phá.

Tour du lịch bán chạy nhất: Chuyến tham quan cả ngày của Segesta, Erice và Salt Pans từ Palermo

10. Segesta

Segesta, SiciliaNguồn: Gaia Ciolli / màn trập
Segesta

Segesta là một trong những địa điểm có con người chiếm đóng lâu đời nhất ở Sicily.

Đây từng là thành phố của các bộ lạc cổ xưa đầu tiên chiếm đóng hòn đảo. Qua nhiều thế kỷ, nó đã trở thành một nơi ngập tràn huyền thoại và truyền thuyết, thậm chí người dân địa phương còn tự nhận mình là hậu duệ của những người sống sót ở thành Troy.

Những tàn tích của Segesta hiện là một địa điểm khảo cổ và những bức tường thành đổ nát đã được khai quật là một cảnh tượng ấn tượng để chiêm ngưỡng, cũng như những ngôi đền trên đỉnh đồi và nhà hát vòng tròn rộng lớn của Hy Lạp.

11. Marsala

Marsala, SiciliaNguồn: cge2010/Shutterstock
Marsala

Dọc theo bờ biển phía tây bắc của Sicily là thị trấn Marsala. Điều này tạo nên một chuyến đi trong ngày tuyệt vời từ Palermo vì nhiều lý do. Giống như nhiều thị trấn khác trong vùng, thu hoạch muối là một ngành công nghiệp lớn; bạn có thể tận hưởng khung cảnh vô tận trên những cánh đồng muối ngoạn mục được tìm thấy ở đây.

Thị trấn cũng không kém phần nổi tiếng, nếu không muốn nói là nổi tiếng hơn với việc sản xuất Rượu Marsala nổi tiếng thế giới. Bạn có thể ghé thăm một số nhà máy rượu nơi trồng nho và đóng chai rượu để tìm hiểu thêm về nó.

Bao gồm trong: Tour Riêng Cả Ngày Tây Sicily & Rượu Vang Từ Palermo

12. Agrigento

Agrigento, SiciliaNguồn: Croci Cascino / màn trập
Agrigento, Sicilia

Agrigento nằm trên bờ biển Sicily ở phía nam Palmero. Đây là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm để ngắm nhìn tàn tích của nền văn minh Hy Lạp cổ đại từng cai trị hòn đảo.

Trong nhiều thế kỷ qua, một số thành phố lớn nhất của Hy Lạp ở Địa Trung Hải đã được tìm thấy ở khu vực này. Hôm nay bạn có thể ghé thăm Thung lũng các ngôi đền, một trong những địa điểm khảo cổ lớn nhất ở Ý, nơi bạn có thể nhìn thấy tàn tích rộng lớn của thời kỳ huy hoàng trước đây của nền văn minh đã mất này.

Tour có sẵn: Cả ngày ở Agrigento và Thung lũng các ngôi đền

13. Núi Etna

Núi EtnaNguồn: Arts Illustrated Studios / màn trập
Núi Etna

Núi Etna là ngọn núi lửa lớn nhất ở châu Âu và đỉnh núi lửa khổng lồ này vẫn còn hoạt động rất nhiều.

Núi Etna được tìm thấy ở phía đông của Sicily và hình dạng khổng lồ của nó thống trị đường chân trời hàng dặm xung quanh.

Đỉnh núi đạt độ cao hơn 3000 mét và những đợt phun trào liên tục trong nhiều năm đã khiến khu vực xung quanh trở thành đồng cỏ tuyệt đẹp của đất nông nghiệp.

Đó là một biểu tượng của Ý và là nơi không thể bỏ qua.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến tham quan cả ngày tới Núi Etna và Taormina từ Palermo

14. Messina

Nhìn từ trên không của MessinaNguồn: Gurgen Bakhshetyan / màn trập
Nhìn từ trên không của Messina

Thành phố Messina nằm ở cực đông của Sicily, nhìn ra eo biển hẹp ngăn cách hòn đảo với lục địa Ý.

Đó là một thành phố lịch sử, nơi bạn có thể tận hưởng việc khám phá nhiều nhà thờ và tòa nhà Norman vẫn còn được tìm thấy trên khắp Messina, cùng với cuộc sống và văn hóa Sicily đương đại hơn được tìm thấy ở khắp mọi nơi.

15. Catania

CataniaNguồn: xabi_kls / Shutterstock
Catania

Catania là thành phố lớn thứ hai ở Sicily và nằm ở bờ biển phía đông, dưới bóng núi Etna liên tục.

Nó đã bị núi lửa phá hủy nhiều lần.

Người dân địa phương luôn xây dựng lại và ngày nay Catania là trung tâm văn hóa Sicily, đặc biệt nổi tiếng với các món ăn và ẩm thực địa phương tuyệt vời.

Viết một bình luận