12 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Sahuarita (AZ)

admin

Nằm ở trung tâm phía nam Quận Pima trên biên giới với Mexico, Sahuarita và Thung lũng Xanh gần đó nằm ở phía nam Tucson gần Khu bảo tồn Quốc gia Tohono O’odham.

Cư dân ban đầu của khu vực này là người Hohokam, những người săn bắn, hái lượm và nông dân đào kênh vào vùng đất cứng Arizona để tưới nước cho cây trồng của họ – chủ yếu bao gồm ngô, đậu và bí.

Dân số Sahuarita chỉ hơn 25.000 người vào năm 2010, ngoài lịch sử hấp dẫn và địa chất tuyệt đẹp, nơi đây còn trở thành điểm nóng về ẩm thực, nghệ thuật và thậm chí cả rượu vang, một ngành đang phát triển.

Khu vực này có rất nhiều công viên, rừng quốc gia, bảo tàng và phòng trưng bày, vì vậy dù bạn có thể nghĩ mình đang ở một nơi xa xôi nào đó nhưng bạn vẫn có rất nhiều lựa chọn giải trí.

Dưới đây là 12 điều cần làm ở Sahuarita.

1. Bảo tàng tên lửa Titan

Bảo tàng tên lửa TitanNguồn: Manuela Durson / màn trập
Bảo tàng tên lửa Titan

Đối với những ai đã đủ lớn để nhớ những năm căng thẳng của Chiến tranh Lạnh, những cái tên như Minuteman và Titan có thể quen thuộc.

Chúng là tên được đặt cho các tên lửa đạn đạo liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân của Mỹ, đã nằm sẵn trong nhiều năm, chờ lệnh phóng cuối cùng – may mắn thay, điều đó đã không bao giờ đến.

Nằm trên Đường Mỏ Tây Duval ở Sahuarita, Bảo tàng Tên lửa Titan là địa điểm duy nhất thuộc loại này còn sót lại.

Các chuyến tham quan địa điểm được bảo trì tốt luôn có sẵn và thường được thực hiện bởi các cựu chiến binh Không quân đã nghỉ hưu, những người hiểu biết, nhiệt tình và thậm chí có chút kịch tính, làm tăng thêm cảm giác hiện thực.

Tất cả các địa điểm tên lửa Titan khác đều bị dỡ bỏ trong nhiều thập kỷ sau chiến tranh lạnh khi chúng bị coi là lỗi thời và không cần thiết.

Các chuyến tham quan kéo dài vài giờ và có tính phí vào cửa, vì vậy hãy kiểm tra trực tuyến trước khi bạn đi.

2. Chợ nông sản Thung lũng xanh

Chợ nông sản Thung lũng xanhNguồn: Sandra Carey / Facebook
Chợ nông sản Thung lũng xanh

Mở cửa quanh năm và tràn ngập sản phẩm, thực phẩm, nghệ thuật và hàng thủ công, Chợ Nông dân Thung lũng Xanh tọa lạc tại một vị trí thuận tiện ngay gần I-19, cách Sahuarita vài dặm.

Người ta đồn rằng đây là khu chợ lớn nhất và lâu đời nhất ở miền nam Arizona và mở cửa vào thứ Tư hàng tuần.

Cho dù bạn đang tìm kiếm một ít mật ong cỏ ba lá Arizona hoang dã, một bức tranh sơn dầu nguyên bản hay một đôi bông tai màu ngọc lam cho ngày sinh nhật của mẹ bạn, bạn sẽ tìm thấy chúng ở đây.

Ngoài ra còn có rất nhiều thực phẩm được chế biến sẵn, như pizza, xúc xích, cà phê và những chiếc kẹo mút có hương vị rượu tequila với những con bọ cạp con bên trong. Chúng rất ngon và đáng ngạc nhiên là an toàn khi ăn.

Chợ nông sản là cách tuyệt vời để gặp gỡ người dân địa phương và hỗ trợ nông dân, nghệ sĩ và doanh nhân địa phương sống ở khu vực bạn đang ghé thăm.

3. Trung tâm giải trí Anamax

Trung tâm giải trí AnamaxNguồn: Công viên Anamax / Facebook
Trung tâm giải trí Anamax

Giống như chợ nông sản và công viên, các trung tâm giải trí là nguồn tài nguyên tuyệt vời cho du khách muốn tìm kiếm các hoạt động thuận tiện và ít tốn kém để giúp mọi người luôn bận rộn và hài lòng.

Nằm ở Nam Camino De Las Quintas ở Sahuarita, trung tâm Giải trí Anamax là một phần công viên dành cho chó, một phần là trung tâm thể thao và một phần là đường mòn tự nhiên thư giãn.

Có sân bóng chày, sân chơi, sân bóng đá, công viên trượt ván và khu vực tiếp khách có mái che; những nơi tuyệt vời để đi dã ngoại hoặc chỉ đọc sách.

Trong suốt cả năm, công viên là nơi tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt như chương trình giải trí trực tiếp và nghệ thuật, vì vậy bạn không bao giờ biết mình sẽ tìm thấy những gì.

Tìm kiếm nhanh trên internet sẽ đưa bạn đến trang web của thành phố Sahuarita, nơi có bản đồ hữu ích và nhiều thông tin thích hợp khác.

4. Trung tâm nghệ thuật và biểu diễn cộng đồng

Trung tâm nghệ thuật và biểu diễn cộng đồngNguồn: Trung tâm biểu diễn nghệ thuật.org
Trung tâm nghệ thuật và biểu diễn cộng đồng

Nằm trên Đường West Continental ở Thung lũng Green – chỉ cách Sahuarita một đoạn ngắn – Trung tâm Nghệ thuật và Biểu diễn Cộng đồng tổ chức hơn 100 sự kiện trực tiếp mỗi năm, như các buổi hòa nhạc, kịch và khiêu vũ.

Ngoài ra còn có một khu vực của trung tâm là phòng trưng bày nghệ thuật chuyên dụng, ngoài việc trưng bày nghệ thuật địa phương, còn có các cuộc triển lãm đặc biệt hàng tháng.

Trung tâm cũng có sẵn cơ sở vật chất cho thuê để tổ chức các bữa tiệc và sự kiện khác.

Được coi là một địa điểm ấm cúng, trung tâm đã tổ chức liên hoan phim dành cho phụ nữ, các buổi hòa nhạc của ban nhạc lớn và thậm chí là để tưởng nhớ ‘Old Blue Eyes’, Frank Sinatra.

Những người từng xem sự kiện ở trung tâm đều nhận xét rằng trong nhà không có chỗ ngồi nào tệ.

Tốt nhất bạn nên kiểm tra trực tuyến và mua vé trước khi đi.

5. Trung tâm khám phá khoáng sản Asarco

Trung tâm khám phá khoáng sản AsarcoNguồn: Gói Cub 233 & 330 / Facebook
Trung tâm khám phá khoáng sản Asarco

Khai thác mỏ là ngành kinh doanh lớn ở Arizona trong hơn một thế kỷ.

Mặc dù trong những năm qua, phần lớn thợ mỏ là những người thăm dò cô đơn với hy vọng làm giàu nhưng cuộc sống của họ rất khó khăn và hầu hết đều chết không một xu dính túi.

Ngày nay, hầu hết hoạt động khai thác ở Arizona được thực hiện bởi các tập đoàn lớn với địa điểm rộng lớn và nhiều thiết bị hạng nặng.

Trung tâm Khám phá Khoáng sản Asarco được khai trương vào năm 1997. Sứ mệnh của trung tâm là nâng cao tầm quan trọng của ngành và giáo dục mọi người về lý do tại sao nó lại quan trọng đến vậy – và đã tồn tại hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm.

Nằm cách Tucson 20 phút lái xe dễ dàng về phía nam, các chuyến tham quan đến một mỏ đồng lộ thiên đang hoạt động.

Quy mô của mỏ và thiết bị khổng lồ trị giá hàng triệu đô la cần thiết để khai thác loại quặng có giá trị sẽ khiến bạn kinh ngạc.

Tốt nhất bạn nên đặt chỗ trong chuyến tham quan trước khi đi vì thời gian có thể thay đổi.

6. Hẻm núi Madera

Hẻm núi MaderaNguồn: Chris Hill / màn trập
Hẻm núi Madera

Nằm ở Tucson, ngay gần Xa lộ Liên tiểu bang 19, Madera Canyon là địa điểm đi bộ đường dài yêu thích của người dân địa phương mong muốn được duỗi chân và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà khu vực này nổi tiếng.

Đầu đường mòn nằm trên Đường Old Tucson; hai bên đường có lối kéo thích hợp cho việc đỗ xe.

Có một khoản phí nhỏ để vào công viên và có giảm giá cho người cao tuổi và những người trong quân đội.

Chuyến đi bộ đến Hẻm núi Madera là một trong những chuyến đi phổ biến nhất; thậm chí còn có một con lạch thường chảy bất chấp sa mạc khô cằn xung quanh nó.

Công viên và hẻm núi là nơi sinh sống của nhiều loài động vật sa mạc, bao gồm hươu, lao, chim, rắn và thậm chí cả nhện tarantula.

Nếu bạn muốn xem qua một số loài trong số chúng, hãy đến vào sáng sớm hoặc buổi chiều, vì hầu hết các loài động vật ở sa mạc đều sống về đêm.

Ngoài ra còn có các khu cắm trại nếu bạn muốn dành một đêm.

7. Tubac

TubacNguồn: Layne V. Naylor / màn trập
Tubac

Trong số tất cả các địa điểm lịch sử, tuyệt vời để ghé thăm ở Arizona, Tubac có lẽ là địa điểm quan trọng nhất vì đây là một trong những khu định cư châu Âu lâu đời nhất trong toàn bang.

Được định cư vào giữa những năm 1700, thị trấn ban đầu là một pháo đài của Tây Ban Nha với nhiệm vụ bảo vệ những người truyền giáo đến khu vực này để chuyển đổi người Mỹ bản địa sang Cơ đốc giáo.

Ngoài lịch sử của nó, Tubac hiện còn nổi tiếng với nghệ thuật, phòng trưng bày và nhà hàng, nhiều nơi phục vụ các món ăn kết hợp tuyệt vời bao gồm các nguyên liệu và công thức nấu ăn truyền thống pha chút tinh tế hiện đại.

Các chuyến tham quan pháo đài có sẵn và trung tâm thành phố là nơi tuyệt vời để đi dạo xung quanh, thưởng thức một ly cà phê cappuccino hoặc ly rượu vang, đồng thời xem qua tất cả các cửa hàng và phòng trưng bày thú vị.

Mặc dù làng Tubac ở xa nhưng trong khu vực vẫn có đủ khách sạn; một số ở hơi xa, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn biết trước khi đặt chỗ.

8. Nhiệm vụ Tumacacori

Sứ mệnh TumacacoriNguồn: ehrlif / màn trập
Sứ mệnh Tumacacori

Được biết đến bằng tiếng Tây Ban Nha với tên gọi Mission San Cayetano del Tumacácori, Tumacacori Mission được xây dựng vào năm 1692 bởi các tu sĩ Dòng Tên người Tây Ban Nha đã đến khu vực này với ý tưởng chuyển đổi người Mỹ bản địa sang Cơ đốc giáo.

Gần 60 năm sau khi thành lập, người Mỹ bản địa trong khu vực đã nổi dậy chống lại phương pháp của nhà truyền giáo và sự can thiệp vào cuộc sống của họ.

Mặc dù khu truyền giáo đã bị bỏ hoang trong vài năm, nhưng những người truyền giáo đã quay trở lại và xây dựng khu truyền giáo mới của họ theo phong cách Thuộc địa Tây Ban Nha.

Vào giữa những năm 1700, các nhà truyền giáo được triệu hồi về Tây Ban Nha giữa lúc có tin đồn rằng họ trở nên giàu có và dính líu đến những việc mà lẽ ra họ không nên làm.

Nhiệm vụ nằm trong ranh giới của Công viên Lịch sử Quốc gia Tumacacori rộng gần 360 mẫu Anh.

Có thể dễ dàng đến công viên và cơ quan truyền giáo từ Xa lộ Liên tiểu bang 19.

9. Bảo tàng nghệ thuật Tucson

Bảo tàng nghệ thuật TucsonNguồn: Thomas Trompeter / màn trập
Bảo tàng nghệ thuật Tucson

Nằm trên Đại lộ North Main ở Tucson, Bảo tàng Nghệ thuật Tucson chỉ cách Sahuarita 15 phút và là một trong những địa điểm bạn chắc chắn nên ghé thăm khi đến khu vực này.

Thể thao nhiều phòng trưng bày các cuộc triển lãm lâu dài và tạm thời, đặc sản của bảo tàng là nghệ thuật chịu ảnh hưởng của Tây Nam và người Mỹ bản địa, cả đương đại và cổ điển.

Ngoài nghệ thuật, bảo tàng còn là nơi trưng bày nhiều hiện vật từ các nền văn minh tiền Colombia ở Mexico và Trung Mỹ.

Ngoài ra còn có cửa hàng sách và quà tặng tuyệt vời cũng như nhà hàng và quán cà phê.

Mặc dù bạn có thể ghé qua bất cứ lúc nào nhưng hãy kiểm tra trước nếu có thể vì có thể có nội dung nào đó trên lịch của họ mà bạn không muốn bỏ lỡ.

10. Thung lũng xanh Pecan

Hồ Hồ Xanh Thung Lũng XanhNguồn: Công ty Pecan Thung lũng Xanh / Facebook
Hồ Hồ Xanh Thung Lũng Xanh

Giống như khai thác mỏ, gia súc và du lịch, các loại hạt là ngành kinh doanh lớn ở Arizona.

Bạn có thể đã nhận thấy những trang trại rộng lớn giống như vườn cây ăn trái ở bên đường liên bang lái xe về phía nam Tucson. Nhiều cây trong số đó là cây hồ đào, loại cây phát triển mạnh ở vùng khí hậu khắc nghiệt phía nam Arizona.

Nằm trên Đường Đông Sahuarita, Green Valley Pecan là một trong những nhà sản xuất lớn nhất xung quanh.

Có sẵn các chuyến tham quan trang trại đang hoạt động và còn có một cửa hàng quà tặng tuyệt vời với rất nhiều món ngon như quả hồ đào nướng, dầu hồ đào và tất nhiên là bánh hồ đào.

Họ mở cửa hàng ngày, vì vậy hãy ghé qua, quan sát xung quanh và mua một số đồ đựng đồ cho gia đình và bạn bè ở quê nhà.

Sản phẩm của họ được đóng gói để giữ được độ tươi, vì vậy đừng lo lắng về việc chúng sẽ mất đi hương vị khi trở về nhà.

11. Sòng bạc kim cương sa mạc

Sòng bạc kim cương sa mạcNguồn: Sòng bạc & giải trí Desert Diamond / Facebook
Sòng bạc kim cương sa mạc

Không thua kém các đối tác sòng bạc ở Tucson, Phoenix và Scottsdale, Sòng bạc Desert Diamond ở Sahuarita mở cửa cả ngày, hàng ngày và là nơi tuyệt vời để xả hơi và tận hưởng tất cả những gì sòng bạc cung cấp.

Mặc dù đây là trò chơi yêu thích của những người đánh bạc địa phương nhưng bạn không cần phải là người mới có thể thưởng thức nó.

Cơ sở vật chất bao gồm một địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc 2.000 chỗ ngồi, quán bar thể thao, nhà hàng và Diamond Buffet luôn nổi tiếng, nơi mà nhiều người thường xuyên cho rằng nó ngon như bất cứ thứ gì bạn có thể có được ở Las Vegas.

Sòng bạc nằm gần Sân bay Quốc tế Tucson và cũng có một khách sạn, vì vậy hãy cân nhắc việc ở lại một hoặc hai đêm trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu ở Arizona của bạn.

12. Công viên Gene C. Reid

Công viên Gene C. ReidNguồn: Alyssa Vicente / Facebook
Công viên Gene C. Reid

Do khí hậu mùa đông ấm áp, Arizona là ngôi nhà mùa đông của nhiều đội bóng chày thuộc các giải đấu lớn đổ về đây hàng năm để khởi động trước khi mùa giải chính thức bắt đầu.

Với diện tích hơn 130 mẫu Anh, công viên tọa lạc tại vị trí thuận tiện ở trung tâm thành phố Tucson và là nơi có sân vận động bóng chày có sức chứa gần 10.000 chỗ ngồi, là nơi đội Colorado Rockies đến tập luyện.

Vì công viên có hai hồ nước, bể bơi công cộng, sân chơi và thậm chí cả một vườn thú nhỏ nên đây là nơi bạn không muốn bỏ lỡ.

Công viên cũng có nhiều con đường mòn chạy qua một số khu đô thị của Tucson, như sân gôn, khu dã ngoại và sân tennis.

Hãy xem trang web tiện dụng của công viên để biết mọi thứ bạn cần biết trước khi đi.

Viết một bình luận