15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Thành Phố Colorado (AZ)

admin

Khu định cư của Thành phố Colorado ở Quận Mohave, Arizona, gần biên giới với Utah, chỉ mới hơn một thế kỷ. Nó nằm ở độ cao gần 5.000 feet và chỉ rộng 10 dặm vuông, với dân số chỉ dưới 5.000 người, phần lớn là người Mormon. Thành phố Colorado là quê hương của ít nhất ba giáo phái chính thống.

Chính một nhóm rời khỏi Thành phố Salt Lake đã thành lập Thành phố Colorado, ban đầu được gọi là Short Creek, vào năm 1913, và tôn giáo vẫn quan trọng ở đây kể từ đó. Phần lớn dân số ngày nay có liên quan trực tiếp đến những người sáng lập ban đầu. Trước khi phát triển Short Creek, đã có một số hoạt động chăn nuôi ở khu vực lân cận mà không hình thành khu định cư lâu dài.

Mùa đông ở độ cao khá ôn hòa, lượng tuyết rơi ít, nhưng du khách vẫn có nhiều khả năng đến vào những tháng nhiệt độ tăng cao. Nếu bạn quyết định đến thăm, đây là 15 điều cần làm ở Thành phố Colorado và khu vực lân cận.

1. Hẻm núi nước

Hẻm núi nước gần HildaleNguồn: Maria Jeffs / màn trập
Hẻm núi nước gần Hildale

Mặc dù quãng đường đi bộ ở Water Canyon khá ngắn nhưng nó liên quan đến việc đi xuống tầng Canyon và quay trở lại. Con đường được xác định rõ ràng và bản thân nó không khó khăn khi đi dưới chân.

Những người thực hiện chuyến đi bộ đường dài sẽ được khen thưởng bởi một số thác nước đáng yêu và hồ nước trong vắt đang mời gọi vào một ngày nắng nóng. Thời điểm tốt nhất để đi bộ trên đường mòn là sau khi tuyết tan gần hết.

Nếu bạn đi theo con đường mòn và có sức khỏe phù hợp, thì mức độ đi bộ đường dài ở mức trung bình là tệ nhất. Sau khi bạn đi bộ được 2 dặm bạn sẽ đến rìa cao nguyên.

2. Vườn quốc gia Zion

Vườn quốc gia ZionNguồn: bjul / màn trập
Vườn quốc gia Zion

Công viên Quốc gia ấn tượng này cách đó khoảng một giờ đi bộ và bạn chắc chắn nên ghé thăm vì từ ”ngoạn mục” không phải là cường điệu về những gì nó mang lại.

Công viên mở cửa mười hai tháng một năm dưới sự giám sát của Cục Công viên Quốc gia. Người ta ước tính rằng các khối đá sa thạch đã được các nguyên tố tạo ra trong hơn 200 triệu năm. Không chỉ có hình dạng sẽ làm bạn ngạc nhiên; màu sắc rất rõ ràng.

Bạn có thể lái xe trong công viên nhưng những người năng động trong kỳ nghỉ thường thích đi bộ đường dài hơn, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh khi họ đi bộ.

3. Núi Ca-na-an

Vùng hoang dã núi CanaanNguồn: Maria Jeffs / màn trập
Vùng hoang dã núi Canaan

Núi Canaan mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để chiêm ngưỡng những loài chim ăn thịt sống trong vùng, những loài chim có thị lực tuyệt vời giúp chúng nhìn thấy những động vật có vú nhỏ mà chúng ăn. Diều hâu, chim ưng và đại bàng vàng ấn tượng đều có thể được nhìn thấy trên Núi Canaan, làm tổ trên các sườn dốc. Gấu đen, báo sư tử và hươu cũng sinh sống trong vùng.

Thảm thực vật đa dạng từ cây thông và cây bách xù đến cây bụi và cây ngải đắng. Khu vực hoang dã mà ngọn núi đặt tên có quy mô lên tới 45.000 mẫu Anh.

4. Hẻm núi Sóc

Hẻm núi sócNguồn: Ufirst Ngoài trời / Facebook
Hẻm núi sóc

Nếu bạn là một người đi bộ đường dài có kinh nghiệm, hãy chuẩn bị sẵn sàng để vượt qua đường vòng dài hơn 11 dặm bắt đầu từ Squirrel Canyon. Bạn sẽ không chỉ phải đối mặt với khoảng cách liên quan mà còn phải leo lên gần 3.000 feet trong khi đi bộ, sau đó đi xuống 3.000 feet tương tự.

Đây là một cuộc phiêu lưu thực sự và những khung cảnh bạn sẽ trải nghiệm khi tận hưởng không khí trong lành và tập thể dục này thực sự phi thường. Bạn bỏ lại những cây bách xù phía sau để đi qua rừng thông aoerosa, băng qua đá sa thạch, qua một hẻm núi hẹp và nhìn thấy một vòm treo lơ lửng. Hãy nhớ uống nhiều nước.

5. Đài tưởng niệm quốc gia Vách đá Vermillion

Đài tưởng niệm Quốc gia Vách đá VermillionNguồn: tobkatrina / màn trập
Đài tưởng niệm Quốc gia Vách đá Vermillion

Mặc dù Vách đá Vermillion khá xa nhưng Đài tưởng niệm này có tầm quan trọng đáng kể về mặt địa chất. Tổng diện tích bao gồm 300.000 mẫu cao nguyên, butte, hẻm núi và vách đá.

Nếu muốn có một chuyến phiêu lưu thực sự, bạn có thể đặt chuyến đi bộ xuyên vùng hoang dã với sự trợ giúp chuyên nghiệp để khám phá Hẻm núi Paria, nơi được nhiều người đi bộ đường dài có kinh nghiệm mô tả là một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn cần có giấy phép để đến đó nhưng phần thưởng xứng đáng nhận được giấy phép. Bạn thậm chí có thể nhìn thấy condor khó nắm bắt.

6. Nhà máy bia & quán rượu Edge of the World

Nhà máy bia & quán rượu Edge Of The WorldNguồn: Nhà máy bia Edge Of The World / Facebook
Nhà máy bia & quán rượu Edge Of The World

Chỉ trong những tháng gần đây, rượu mới được cung cấp ở Thành phố Colorado.

Trong khi Arizona được biết đến với rượu vang và bia thủ công, niềm tin tôn giáo có nghĩa là không ai mở quán bar ở Thành phố Colorado. Chủ sở hữu của quán bar này đã xác nhận rằng họ có ý định phát triển dòng sản phẩm bia thủ công của riêng mình. Hiện nay, họ bán bia từ các công ty khác.

Ngoài việc nếm thử các loại bia được giảm giá, còn có sẵn nhiều loại đồ ăn để cả gia đình có thể tận hưởng khoảng thời gian ở ”The Edge of the World” như một phần thời gian của họ ở khu vực này.

7. Đài tưởng niệm Quốc gia Suối Ống

Đài tưởng niệm Quốc gia Suối ỐngNguồn: Traveler70 / Shutterstock
Đài tưởng niệm Quốc gia Suối Ống

Đài tưởng niệm Quốc gia Pipe Spring đã từng là ốc đảo cho tất cả những người đã từng sống trong khu vực, từ người da đỏ bản địa đến những người tiên phong da trắng đầu tiên và các chủ trang trại Mormon.

Nước suối đã cho phép hệ thực vật và động vật sống trong những điều kiện khá khắc nghiệt. Người Puebloans và người da đỏ Kaibab Paiute là những người săn bắt hái lượm ở đây cách đây 1.000 năm và có bằng chứng về sự hiện diện của họ từ rất lâu trước khi những người tiên phong da trắng và hoạt động chăn nuôi gia súc bắt đầu làm tăng thêm sức hấp dẫn của Đài tưởng niệm.

8. Công viên tiểu bang cồn cát hồng san hô

Công viên tiểu bang cồn cát Coral PinkNguồn: Nhiếp ảnh giá Warren / màn trập
Công viên tiểu bang cồn cát Coral Pink

Công viên cồn cát Coral Pink trên cao nguyên Colorado ngày càng trở nên nổi tiếng hơn theo năm tháng. Đây là khu vực cồn cát lớn duy nhất trong khu vực và vì vậy đã trở thành nơi nghỉ dưỡng trong mơ.

Màu sắc tương phản tuyệt đẹp với những vách đá tối màu và những mỏm đá màu hồng. Địa hình bắt đầu từ rất lâu trước khi bạn đến công viên, với những chiếc bánh răng và cây thông aoerosa trải dài trên đường chân trời khi bạn lái xe dọc theo, cũng như những bông hoa, thường có màu cam và trắng.

9. Đường lùi Butte

Smithsonian ButteNguồn: D Currin / màn trập
Smithsonian Butte

Băng qua biên giới vào Utah, có một con đường lái xe tuyệt đẹp, Đường đi bộ Quốc gia Trở lại Quốc gia Smithsonian Butte.

Nó chạy chỉ 9 dặm giữa Rockville và Big Plain Junction, gần một trong những lối vào Công viên Zion.

Phong cảnh sa mạc thực sự ấn tượng và trái ngược với ý tưởng rằng sa mạc ít được quan tâm. Rõ ràng, bạn cần tập trung vào con đường khi di chuyển nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn bạn mong đợi để đi được 9 dặm vì có rất nhiều cơ hội chụp ảnh.

10. Đường mòn xe đạp leo núi Gooseberry Mesa

Đường mòn xe đạp leo núi Gooseberry MesaNguồn: MelaniWright / màn trập
Đường mòn xe đạp leo núi Gooseberry Mesa

Con đường phổ biến này được biết đến trên toàn thế giới. Nếu bạn quyết định thực hiện một chuyến thăm, có thể bạn sẽ gặp du khách từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới.

Đó không phải là con đường dành cho người mới vì nó không được trải nhựa. Bạn sẽ tìm thấy các bề mặt tự nhiên và những khúc quanh. Khung cảnh dọc theo chiều dài của con đường thực sự đáng nhớ, hãy nhớ rằng bạn đang ở độ cao 5.200 feet.

Bạn nên mang theo nhiều nước vì bạn sẽ không tìm thấy nước trên đường mòn. Ngẫu nhiên, bạn có thể cắm trại trong khu vực mặc dù các địa điểm khá cơ bản.

11. Hẻm núi Rosy

Rosy Canyon nằm trong khu vực được gọi là Dải Arizona, phía đông Thành phố Colorado. Hẻm núi rộng, chạy từ bắc xuống nam, trên nền có nhiều trang trại chăn nuôi.

Một số ví dụ điển hình về nghệ thuật trên đá có thể được tìm thấy ở hẻm núi này, chúng thực sự có tầm quan trọng về mặt khảo cổ. Nếu bạn quan tâm đến những địa điểm như vậy, hãy đến địa điểm có biệt danh là ”Địa điểm Giỏ”, không chỉ vì địa điểm đó và những tàn tích của nó mà còn vì tầm nhìn ra thung lũng và đường chân trời phía tây.

Giải thích một số nghệ thuật, rõ ràng là cư dân cổ xưa đã tham gia vào việc trồng trọt.

12. Công viên Maxwell

Công viên Maxwell HildaleNguồn: Công viên Maxwell ở Hildale UT / Facebook
Công viên Maxwell Hildale

Công viên ở Thung lũng Short Creek này nằm trong khu vực bắt đầu chăn nuôi gia súc từ nhiều năm trước. Ngày nay, đây là hiện trường của một dự án tình nguyện tốt, nơi người dân địa phương đang hướng tới việc hoàn trả các khu vực theo một số giai đoạn. Có lẽ bạn có thể giúp họ?

Trong những năm gần đây, cộng đồng đang mở cửa với thế giới bên ngoài và công viên, nơi có cơ sở vật chất tốt cho các gia đình, dự kiến ​​sẽ trở thành địa điểm thường xuyên tổ chức một loạt sự kiện.

13. Khu bảo tồn quốc gia Navajo

Khu bảo tồn quốc gia NavajoNguồn: Ký ức mùa thu / Shutterstock
Khu bảo tồn quốc gia Navajo

Mặc dù khu vực này có mối liên hệ chặt chẽ với người Mormon trong thời hiện đại, nhưng điều đó lại bỏ qua lịch sử của những người Mỹ bản địa đã sống ở Arizona và Utah trong nhiều thế kỷ, và thậm chí cả những người sống trước họ.

Quốc gia Navajo có tổng diện tích khoảng 17,5 triệu mẫu đất trải khắp ba bang: Arizona, Utah và New Mexico.

Bất kỳ ai quan tâm đến lịch sử người Mỹ bản địa sẽ tìm hiểu thêm về chủ đề này khi đến thăm khu bảo tồn này.

14. Thánh George

Thánh George, UtahNguồn: Maria Jeffs / màn trập
Thánh George, Utah

Một địa điểm ngoài trời khác mà bạn sẽ thích thú ở vùng này là St. George với những tảng đá màu đỏ và không khí trong lành đáng yêu. Các tiện nghi để đi bộ, đi xe đạp và cưỡi ngựa rất tuyệt vời và ngư dân cũng có thể tìm thấy nhiều môn thể thao.

Đây là nơi sa mạc Mojave, cao nguyên Colorado và Great Basin hợp nhất để lộ ra vô số địa hình đa dạng, một môi trường tự nhiên đáng yêu mà mọi người sẽ thích thú.

St. George cũng là nơi gần Thành phố Colorado nhất để bạn có thể chơi gôn.

15. Berry Knoll

Berry KnollNguồn: Công ty TNHH bánh Berry Knoll / Facebook
Berry Knoll

Vẫn chưa có khách sạn nào được xây dựng ở Thành phố Colorado nhưng có một quán cà phê nhỏ xinh xắn phục vụ đồ uống giải khát từ giữa buổi sáng cho đến đầu giờ tối trước khi bạn đi nơi khác để đến chỗ ở của mình.

Bữa sáng muộn, bánh quế và bánh mì sandwich cùng thực đơn cà phê phong phú giúp bạn và gia đình có rất nhiều sự lựa chọn. Bầu không khí đẹp và thân thiện và Berry Knoll chắc chắn là nơi để gia đình thưởng thức những món ăn tươi ngon và đơn giản.

Viết một bình luận