15 Chuyến Du Lịch Sofia Hay Nhất – The Crazy Du Lịch

admin

Sofia là thủ đô của Bulgaria và là thành phố đông dân nhất.

Nó nằm gần trung tâm vùng Balkan, gần như cách đều giữa Biển Đen và Biển Adriatic.

Là một thành phố cổ tuyệt vời, nó đã có những bước nhảy vọt về hiện đại hóa trong những năm gần đây. Sofia tràn ngập những nhà thờ ấn tượng, tàn tích còn sót lại của kiến ​​trúc thời Xô Viết và vô số di tích lịch sử rất đáng để ghé thăm.

Sofia cũng có lịch sử nghệ thuật phong phú và nền văn hóa ẩm thực vừa chớm nở, kết hợp một số ảnh hưởng quốc tế thành một nền ẩm thực thực sự độc đáo và sôi động.

Dưới đây là 15 chuyến tham quan tốt nhất của Sofia, Bulgaria.

1. Chuyến tham quan di sản văn hóa và ẩm thực kéo dài 3 giờ

Sofia, BulgariaNguồn: Hình ảnh Takashi / màn trập
Sofia, Bulgaria

Ba giờ nghe có vẻ không nhiều để trải nghiệm bản chất của Sofia, nhưng những người tham gia trước đó khẳng định họ đã làm được điều đó.

Chuyến tham quan đầy giá trị kéo dài 3 giờ này bao gồm một số điểm tham quan lịch sử được kính trọng nhất của thành phố, như Nhà hát Quốc gia và Cung điện Nhà vua – nhưng niềm vui chắc chắn không kết thúc ở đó.

Du khách sẽ tìm hiểu về lịch sử và văn hóa hấp dẫn của thành phố trên đường đi và ghé thăm một số nhà hàng và quán cà phê xa lạ, nơi họ sẽ nếm thử đồ ăn và đồ uống truyền thống của Bungari.

Tất nhiên, baklava là một trong những món được yêu thích lâu năm, nhưng bạn cũng sẽ nếm thử rượu vang, pho mát địa phương và một loại đồ uống sữa chua phổ biến với một cái tên gần như không thể phát âm được.

2. Chuyến đi bộ có hướng dẫn riêng đến Sofia lịch sử

Nhà thờ Thánh Alexander Nevsky ở Sofia, BulgariaNguồn: Hình ảnh Takashi / màn trập
Nhà thờ Thánh Alexander Nevsky ở Sofia, Bulgaria

Sofia là một thành phố rất thân thiện với người đi bộ; nhiều điểm tham quan chính của nó đủ gần để cho phép những du khách năng động có thể nhìn thấy chúng cùng nhau.

Chuyến đi bộ trong thành phố tư nhân này gây được tiếng vang lớn với đám đông quốc tế vì nó có sẵn hơn hai chục ngôn ngữ.

Chuyến tham quan tập trung vào các điểm tham quan ở trung tâm thành phố như Nhà thờ St. Alexander Nevski và Dinh Tổng thống.

Chứng kiến ​​lễ đổi gác ở cổng chính của cung điện là một trải nghiệm thực sự khó quên và hầu hết du khách đều ngạc nhiên khi thấy các nhà thờ thuộc nhiều tín ngưỡng khác nhau cùng chung sống hòa bình ở khoảng cách gần như vậy.

Cũng sẽ có thời gian để mua sắm dọc theo Phố Vitosha khi kết thúc chuyến tham quan.

3. 4 giờ khám phá quán bar và quán rượu ẩn

Chuyến tham quan các quán bar ẩn giấu của SofiaNguồn: www.getyourguide.com
Chuyến tham quan các quán bar ẩn giấu của Sofia

Thu thập thông tin về quán rượu là những cách tuyệt vời để giao tiếp với người dân địa phương, tìm hiểu địa điểm và mang lại cho mình cảm giác nôn nao.

Chuyến thu thập thông tin về quán rượu kéo dài 4 giờ này sẽ khám phá các cơ sở bán đồ uống nằm hơi xa con đường cũ kỹ. Thật tuyệt vời cho những người độc thân và các nhóm nhỏ vì việc gặp gỡ những du khách khác từ khắp nơi trên thế giới là điều bình thường.

Dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên am hiểu, bạn sẽ đi đến những khu vực của thành phố thường không có nhiều khách du lịch, vì vậy đây sẽ là một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ hơn những nơi khác.

Nếu có thể, phí vào cửa sẽ được bao gồm, cũng như đồ uống miễn phí tại mỗi điểm dừng.

4. Tour đi bộ cộng sản

Cung văn hóa quốc gia, SofiaNguồn: Ana Flasker / màn trập
Cung văn hóa quốc gia, Sofia

Các đồng chí trên thế giới đoàn kết lại…

Ít nhất, tạm thời, cho chuyến tham quan kỳ quặc và hấp dẫn kéo dài 3 giờ tới các điểm nóng thời cộng sản của Bulgaria.

Không phải là người cộng sản, người theo chủ nghĩa Marx, người theo chủ nghĩa xã hội?

Đừng sợ hãi; Ngoài sở thích chính trị sang một bên, bạn sẽ có cơ hội tham quan một số điểm tham quan độc đáo nhất của thành phố, như Trụ ​​sở Đảng Cộng sản Bulgaria, Cung Văn hóa Quốc gia và một cơ sở rùng rợn nơi cảnh sát điều tra từng thẩm vấn những công dân mà họ nghi ngờ có hành vi lật đổ.

Bạn sẽ tìm hiểu những mẩu tin thú vị về truyền thuyết và lịch sử địa phương tại mỗi địa điểm và có thể lập danh sách những điều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn sau này.

Không bao gồm thức ăn, đồ uống và tiền thưởng.

5. Tour đi bộ nếm thử rượu và đồ ăn buổi chiều

Nhà hát Quốc gia, SofiaNguồn: meunierd / màn trập
Nhà hát Quốc gia, Sofia

Không có cách nào tốt hơn để dành một buổi chiều ở Sofia hơn là đi bộ khám phá thành phố.

Đối với những người sành ăn và tự nhận mình là người đam mê rượu vang, đây là cách tuyệt vời để có được cái nhìn tổng quan về nền ẩm thực của thành phố mà không phải tốn nhiều tiền hoặc dành ra cả ngày.

Du khách sẽ làm theo hướng dẫn viên đến một số quán cà phê và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Bungari, bao gồm súp, salad, xúc xích và bánh baklava.

Những người đam mê ẩm thực sẽ tìm hiểu về những địa điểm họ đến cũng như đồ ăn và rượu vang họ đang thưởng thức. Trên đường đi, họ sẽ thấy nhiều điểm tham quan lịch sử, như Nhà thờ St. Joseph, Giáo đường Do Thái Sofia và Chợ Trung tâm.

6. Khám phá Bulgaria với điệu nhảy

Khám phá Bulgaria với điệu nhảyNguồn: viator.com
Khám phá Bulgaria với điệu nhảy

Người ta nói rằng nếu bạn ăn những gì người dân địa phương ăn và nhảy theo cách họ nhảy thì bạn đã hòa mình thành công vào văn hóa của họ.

Nếu những điều đó nghe có vẻ là những lời lẽ khôn ngoan thì việc đăng ký chuyến đi ‘Khám phá Bulgaria bằng điệu nhảy’ sẽ là một cách tuyệt vời để dành một giờ khi ở Sofia.

Du khách sẽ tìm hiểu về truyền thống âm nhạc và khiêu vũ của đất nước, đồng thời có cơ hội tiếp thu những gì họ đã học và sải bước nếu tinh thần lay động họ.

Chuyến tham quan bao gồm một bữa ăn truyền thống và cơ hội chụp một vài bức ảnh trong trang phục múa Bungari đích thực.

7. Chuyến tham quan thay thế Sofia

Chuyến tham quan thay thế SofiaNguồn: viator.com
Chuyến tham quan thay thế Sofia

Giống như phòng thoát hiểm? Săn lùng kho báu?

Chế giễu các chuyến xe buýt chở hàng chục khách du lịch có ý định đến thăm mọi điểm tham quan đông đúc cuối cùng trong thành phố?

Nếu vậy, hãy đọc tiếp vì chuyến tham quan thay thế kéo dài 4 giờ này có thể chỉ là liều thuốc giải độc.

Nó hoàn hảo cho những du khách trẻ tuổi, năng động và những người thích phiêu lưu.

Bạn sẽ đi bộ khắp thành phố lần theo những manh mối và ngắm nhìn những cảnh đẹp tuyệt vời, tìm đường thoát khỏi phòng thoát hiểm và có một khoảng thời gian tuyệt vời.

Mong đợi được nhìn thấy những khía cạnh của thành phố mà hầu hết khách du lịch chưa bao giờ khám phá và có được những hiểu biết thú vị về quá khứ đáng chú ý của thành phố.

8. Chuyến tham quan cả ngày ở Sofia

Sofia, BulgariaNguồn: Boyan Georgiev Georgiev / màn trập
Sofia, Bulgaria

Với rất nhiều điều để xem và làm, hầu hết du khách đến Sofia đều dành nhiều ngày để khám phá thành phố trước khi khởi hành đến các vùng khác của đất nước.

Chuyến tham quan cả ngày này bao gồm đón tại khách sạn của bạn và các dịch vụ của hướng dẫn viên chuyên nghiệp và có thể chứa tối đa 20 khách.

Do độ dài của nó, đây là trải nghiệm sâu sắc hơn so với những chuyến tham quan ngắn hơn, vì vậy nó rất phù hợp cho những người yêu thích lịch sử nghiêm túc và những người yêu thích văn hóa.

Phần lớn chuyến tham quan được thực hiện trên một chiếc xe tải nhỏ có máy lạnh, nhưng bạn sẽ có cơ hội ra ngoài, duỗi chân, chụp một vài bức ảnh và nạp lại năng lượng bằng đồ ăn và đồ uống.

9. Chuyến tham quan qua ảnh Sofia

Nhà thờ Alexander Nevsky, SofiaNguồn: Nataliya Nazarova / màn trập
Nhà thờ Alexander Nevsky, Sofia

Những người mê chụp ảnh nghiệp dư và chuyên nghiệp dường như yêu thích Sofia vì những điểm tham quan lịch sử phong phú, kiến ​​trúc ấn tượng và sự kết hợp giữa thế giới cũ và mới khiến nơi đây thực sự độc đáo.

Chuyến tham quan kéo dài 3 tiếng rưỡi này được dẫn dắt bởi một hướng dẫn viên địa phương với nhiều kinh nghiệm về máy ảnh, người luôn tận tâm biến mỗi chuyến tham quan trở thành một chuyến tham quan đáng nhớ.

Bạn không chỉ được ngắm cảnh thành phố vào đúng thời điểm để ghi lại khoảnh khắc một cách hoàn hảo mà còn nhận được những gợi ý và lời khuyên hữu ích mà bạn có thể sử dụng rất lâu sau khi chuyến tham quan chính thức kết thúc.

Bạn sẽ cần phải mang theo máy ảnh của riêng bạn.

10. Chuyến đi bộ một ngày đến Công viên Tự nhiên Núi Vitosha

Công viên Tự nhiên Núi VitoshaNguồn: phantomlord78 / màn trập
Công viên Tự nhiên Núi Vitosha

Mặc dù Công viên Tự nhiên Núi Vitosha về mặt kỹ thuật nằm ngoài giới hạn thành phố Sofia nhưng nó chỉ cách trung tâm thành phố 30 phút lái xe và là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lâu đời nhất đất nước.

Điều đó khiến nơi đây trở thành điểm đến trốn thoát hoàn hảo cho những ai cần thay đổi nhịp sống khỏi khung cảnh đô thị hỗn loạn của thành phố.

Đỉnh núi Vitosha cao hơn một dặm trên bầu trời nhìn ra vùng nông thôn Bungari, nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn nếu bạn không phải là một nhà leo núi dày dạn kinh nghiệm; có một số con đường và nhiều con đường trong số đó phù hợp cho người mới bắt đầu.

Chuyến tham quan kéo dài sáu giờ và bắt đầu và kết thúc ở Sofia.

11. Chuyến tham quan cả ngày tại Tu viện Rila và Nhà thờ Boyana

Tu viện RilaNguồn: Dennis van de Water / màn trập
Tu viện Rila

Tu viện Rila và Nhà thờ Boyana là hai trong số những biểu tượng của Bulgaria và gần đây họ đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 1.000 của mình.

Vâng, chúng đã cũ và là một phần của khu phức hợp rộng lớn nằm ở một khu vực đặc biệt xinh đẹp của vùng nông thôn bên ngoài thành phố.

Mỗi chiều mất hai giờ lái xe, nhưng trên đường đi, bạn sẽ nhận được lời tường thuật hấp dẫn và mang tính giáo dục từ hướng dẫn viên du lịch và phong cảnh sẽ không có gì ngoạn mục.

Khi ở đây, du khách sẽ có nhiều thời gian để tự mình khám phá và tìm hiểu về lịch sử tôn giáo hấp dẫn của đất nước.

Vận chuyển đến và đi từ Sofia được bao gồm trong chi phí của chuyến tham quan.

12. Chuyến tham quan văn hóa kéo dài 3 giờ có hướng dẫn

Sofia, BulgariaNguồn: Pani Garmyder / màn trập
Sofia, Bulgaria

Sofia là một thành phố tương đối dễ dàng để bạn tự mình khám phá, nhưng để tận dụng tối đa thời gian di chuyển hạn chế của mình, bạn nên trải nghiệm thành phố cùng với hướng dẫn viên.

Chuyến tham quan tương tác kéo dài 3 giờ này không thể khác hơn hầu hết các chuyến tham quan, phần lớn là do các nhà cung cấp cố gắng biến nó thành một điều kỳ diệu đối với các giác quan.

Thành phố có đầy đủ các điểm tham quan, âm thanh và mùi vị độc đáo, bên cạnh các điểm tham quan lịch sử, và tất cả chúng đều làm tăng thêm trải nghiệm tổng thể.

Bạn sẽ tìm hiểu về các phong tục và ngày lễ của Bungari, nếm thử các món ăn truyền thống và thậm chí thử sức mình với các điệu nhảy địa phương và trò chuyện bằng tiếng bản địa.

13. Chuyến tham quan ẩm thực và rượu vang truyền thống

Tour ẩm thực và rượu vang truyền thốngNguồn: viator.com
Tour ẩm thực và rượu vang truyền thống

Được tạo ra bởi những người sành ăn và yêu thích rượu vang dành cho những người sành ăn và yêu thích rượu vang, chuyến tham quan kết hợp truyền thống này rất phù hợp cho những ai yêu thích cảm giác no bụng và cảm giác ấm áp toàn thân mà chỉ rượu vang mới có thể mang lại.

Bạn sẽ bắt đầu chuyến tham quan với bữa sáng sữa chua truyền thống của Bulgaria và làm quen với hướng dẫn viên của bạn. Từ đó, chuyến tham quan sẽ đi đến bốn địa điểm ẩm thực và rượu vang đặc biệt.

Du khách sẽ nếm thử một số loại rượu vang địa phương cũng như pho mát, thịt, rau tươi và bánh mì tự làm.

Nó rất phù hợp cho những người ăn thịt cứng hoặc những người thích thực phẩm từ thực vật và cũng sẽ có rất nhiều đồ ngọt.

14. Thung lũng hoa hồng và Koprivshtitsa

Thung lũng hoa hồngNguồn: nikolay100 / màn trập
Thung Lũng Hoa Hồng

Hoa hồng luôn đóng một số vai trò quan trọng trong xã hội Bulgaria và Thung lũng Hoa hồng là khu vực trồng hoa hồng có năng suất cao nhất đất nước.

Nó cũng rất đẹp và tương đối gần với Sofia.

Trong chuyến tham quan có hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về hoa hồng hơn những gì bạn từng nghĩ và có thể ngắm nhìn chúng trong vẻ đẹp lộng lẫy tự nhiên của chúng.

Chuyến tham quan cũng bao gồm một số điểm tham quan lịch sử, như một ngôi đền được xây dựng để tưởng nhớ sự ra đời của Chúa Kitô và một ngôi mộ hàng thế kỷ ở Kazanlak.

Đã bao gồm dịch vụ vận chuyển đến và đi từ Sofia bằng xe tải có máy lạnh, nhưng chuyến tham quan không dành cho những người sử dụng xe lăn.

15. Chuyến tham quan Sofia tự hướng dẫn

Tham quan SofiaNguồn: elRoce / màn trập
Tham quan Sofia

Những người tự làm có rất nhiều lựa chọn dễ dàng khi đến thăm Sofia và những người chọn tận dụng chuyến tham quan tự hướng dẫn này có thể thư giãn vì tất cả công việc khó khăn đã được thực hiện bởi những người tạo ra chuyến tham quan.

Gói này bao gồm các vị trí của các điểm tham quan đáng chú ý nhất của thành phố, chỉ đường và tổng quan ngắn gọn về từng địa điểm.

Đối với hầu hết, điều đó là đủ để bắt đầu. Khi đến mỗi địa điểm, người tham gia sẽ có cơ hội dành nhiều hoặc ít thời gian tùy thích.

Đối với những người thực hiện đúng theo sách, chuyến tham quan thường kéo dài khoảng nửa ngày.

Viết một bình luận