15 điều tốt nhất để làm ở Bath (Maine)

admin

Bath là một thành phố nhỏ với khoảng 8.000 dân, nằm ở quận Sagadahoc, bang Maine. Đây cũng là quận lỵ và là điểm thu hút khách du lịch nhờ các tòa nhà cổ từ thế kỷ 19.

Thuộc địa đầu tiên được thành lập ở khu vực này vào năm 1607 nhưng phải mất nhiều năm mới được hợp nhất thành thị trấn vào năm 1781 và sau đó là thành phố vào năm 1847. Qua nhiều năm, nhiều ngành công nghiệp đã phát triển mạnh mẽ ở đây, bao gồm cả ngành gỗ, sắt, nước đá, than đá. và đồng thau.

Nhưng quan trọng nhất là ngành đóng tàu, và đây là lý do tại sao Bath còn được gọi là “Thành phố của những con tàu”.

1. Tham quan Bảo tàng Hàng hải Maine

Bảo tàng Hàng hải MaineNguồn: Bảo tàng Hàng hải Maine – Bath / facebook
Bảo tàng Hàng hải Maine

Nằm bên bờ sông Kennebec, bảo tàng này trưng bày hàng trăm hiện vật, phòng trưng bày và triển lãm từ nhiều thời đại khác nhau và dành cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Bạn có thể chiêm ngưỡng chúng bên trong, nhưng bảo tàng còn có khu vực ngoài trời.

Tại đây, bạn có thể xem nhiều tàu thuyền từ nhiều thời điểm khác nhau, đồng thời tìm hiểu thêm về cách thành phố nhỏ Bath chế tạo một số chiếc thuyền buồm bằng gỗ lớn nhất từng được chế tạo.

Bạn cũng sẽ tìm hiểu về ngành công nghiệp tôm hùm ở bang Maine và sau đó có thể thưởng thức tôm hùm tại khu vực ăn trưa.

2. Ngắm đảo Seguin và ngọn hải đăng

Đảo Seguin và ngọn hải đăngNguồn: Nhiếp ảnh Allan Wood / màn trập
Đảo Seguin và ngọn hải đăng

Seguin là một hòn đảo nhỏ gần đó. Nó có một ngọn hải đăng cao nhất ở Maine và là một trong những ngọn hải đăng lâu đời nhất trong cả nước. Phong cảnh ở đây thật lộng lẫy và chắc chắn rất đáng để đi.

Có nhiều chuyến đi thuyền khác nhau có thể đưa bạn đến đây và sau đó bạn có thể dành cả buổi chiều để đi bộ trên đảo và tham quan ngọn hải đăng. Bạn cũng có thể tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn và tìm hiểu thêm về lịch sử của địa điểm này.

3. Mua sắm tại chợ nông sản Bath

Chợ nông sản BathNguồn: Arina P Habich / màn trập
Chợ nông sản Bath

Nếu bạn muốn hỗ trợ nền kinh tế địa phương và cũng có thể mua nhiều loại hàng hóa khác nhau, hãy nhớ ghé thăm khu chợ này. Nó nằm bên bờ sông và có tầm nhìn đẹp cũng như bầu không khí thân thiện và nồng nhiệt.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy trái cây và rau hữu cơ, bánh mì tự làm, pho mát, xúc xích, hoa và nhiều thứ khác. Mọi người rất đáng yêu và họ sẽ sẵn lòng giúp bạn tìm được những sản phẩm tốt nhất cho nhu cầu và thị hiếu của bạn.

Việc đỗ xe rất dễ dàng và bạn thậm chí có thể mang theo chó của mình. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một số món ngon địa phương và tươi ngon thì đây là nơi nên đến.

4. Xem con tàu đầu tiên của Maine

Con tàu đầu tiên của MaineNguồn: Con tàu đầu tiên của Maine / facebook
Con tàu đầu tiên của Maine

Tọa lạc tại Bath, đây là con tàu đầu tiên được đóng ở bang Maine. Bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng bộ xương của con tàu từ nhiều góc độ và tìm hiểu thêm về cách nó được chế tạo.

Đây là một cuộc triển lãm miễn phí, nơi bất cứ ai cũng có thể đến và ngạc nhiên trước công trình khổng lồ này. Các nhân viên rất thân thiện và sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có liên quan đến việc đóng tàu.

Mọi người ở mọi lứa tuổi đều đến đây và chiêm ngưỡng việc tái thiết một con tàu gỗ rất cũ.

5. Mua sắm tại Phòng trưng bày Sư Tử Xanh

Phòng trưng bày sư tử xanhNguồn: Thư viện sư tử xanh /facebook
Phòng trưng bày sư tử xanh

Nơi nhỏ dễ thương này vừa là studio vừa là không gian triển lãm cho các nghệ sĩ địa phương. Nơi đây trưng bày nhiều loại tranh in thủ công, là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo có thể được mua làm quà tặng hoặc quà lưu niệm.

Các bộ sưu tập luôn thay đổi, vì vậy ngay cả khi bạn đã từng đến đây, hãy nhớ quay lại lần nữa. Bạn thậm chí có thể tìm hiểu thêm về quy trình in ấn và chứng kiến ​​buổi trình diễn trực tiếp.

Các màn hình rất đẹp và không gian cũng vậy.

6. Tham quan Nhà thờ Sôcôla

Nhà thờ sô cô laNguồn: Trung tâm nghệ thuật nhà thờ sô cô la / facebook
Nhà thờ sô cô la

Mặc dù trước đây nơi này từng là một nhà thờ bình thường nhưng giờ đây nó đã được chuyển đổi thành nơi tổ chức các sự kiện văn hóa. Tòa nhà lớn và ấn tượng, được sơn màu nâu, do đó có tên phi tôn giáo.

Tại đây, bạn có thể mong đợi được xem nhiều vở kịch, vở nhạc kịch và buổi hòa nhạc khác nhau từ các nghệ sĩ địa phương và các nhóm lưu diễn. Các chương trình thường nhận được đánh giá cao từ khán giả.

Âm thanh rất tuyệt và nhà thờ có thể chứa tới 300 người.

7. Đưa chó của bạn đến Công viên South End

Công viên đầu phía NamNguồn: otsphoto / Shutterstock
Công viên đầu phía Nam

Công viên dành cho chó khổng lồ này nằm ngay gần sông và có nhiều không gian rộng rãi cho những chú chó chạy nhảy thoải mái, vui chơi cũng như nhiều cảnh đẹp để chủ nhân chiêm ngưỡng.

Ngoài ra còn có những chiếc ghế dài dọc đường để bạn có thể ghé qua để dã ngoại nhanh chóng. Thậm chí còn có cầu thang dẫn ra sông, trong trường hợp bạn muốn cho chó đi bơi.

Nơi này được bảo trì tốt, an toàn cho cả người và chó, đồng thời được trang bị túi đựng rác, thùng rác và vòi uống nước cho người bạn thân nhất của con người.

8. Bơi lội tại Khu bảo tồn hồ Sewell

Khu bảo tồn ao SewellNguồn: Mike McDermott / facebook
Khu bảo tồn ao Sewell

Nằm bên kia sông Kennebec trong cộng đồng yên tĩnh của Arrowsic, ao này là nơi lý tưởng để trẻ em đến bơi lội hoặc để những người nuôi chó dẫn theo những người bạn lông xù yêu quý của mình.

Ao nước sạch sẽ trong khi khu vực gần đó còn nguyên sơ, mang đến cho bạn một địa điểm tuyệt đẹp để tham gia hoạt động ngoài trời. Nếu muốn tránh sự đông đúc của trẻ em đến đây sau giờ học, bạn có thể đi vào sáng sớm.

Và nếu bạn có tất cả các thiết bị, bạn thậm chí có thể thực hiện một số động tác chèo ván đứng trên Hồ Sewell.

9. Đi bộ tại Khu bảo tồn Josephine Newman

Khu bảo tồn Josephine NewmanNguồn: Khu bảo tồn Josephine Newman Audubon / facebook
Khu bảo tồn Josephine Newman

Mảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này thuộc sở hữu của Hiệp hội Maine Audubon và nó cung cấp một số con đường mòn đi bộ đường dài được đánh dấu rõ ràng cho người dân địa phương và khách du lịch.

Bất kể con đường bạn chọn đi, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng một số cảnh quan lộng lẫy và nếu may mắn, thậm chí cả một số loài động vật hoang dã. Chỉ cần cẩn thận xịt thuốc chống côn trùng vì ở đó cũng có rất nhiều muỗi.

Đôi khi, một số con đường mòn có thể dốc lên, vì vậy bạn cũng nên mang theo nhiều nước và thiết bị đi bộ đường dài phù hợp. Nhìn chung đây là một nơi tốt đẹp và yên tĩnh để bạn dành một buổi chiều thư giãn.

10. Chiêm ngưỡng nghệ thuật tại Phòng trưng bày Markings

Phòng trưng bày đánh dấuNguồn: Phòng trưng bày đánh dấu [50 Front Street: Bath, Maine] / Facebook
Phòng trưng bày đánh dấu

Một phòng trưng bày tuyệt đẹp khác, nơi này trưng bày nhiều loại hình nghệ thuật từ nhiều nghệ sĩ địa phương khác nhau. Nó bao gồm các bức tranh, đồ trang sức, đồ gốm, túi da, chạm khắc bằng gỗ, đồ treo bằng nỉ và nhiều thứ khác.

Du khách hoàn toàn hài lòng với các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày ở đây và chúng cũng được bày bán. Vì vậy, cho dù bạn muốn nhận một món quà xinh xắn cho một người đặc biệt ở quê nhà hay bạn muốn nhận một món quà lưu niệm từ Bath, hãy nhớ ghé qua Phòng trưng bày Markings.

11. Tham quan Bảo tàng Joshua L. Chamberlain

Bảo tàng Joshua L. ChamberlainNguồn: Ron Cogswell / Flickr
Bảo tàng Joshua L. Chamberlain

Nằm ở thành phố Brunswick gần đó, bảo tàng xinh đẹp này lưu trữ rất nhiều bức tranh, ảnh, đồ nội thất, vũ khí, sách và các vật phẩm khác liên quan đến gia đình Chamberlain sống ở đây trong thời Nội chiến.

Chuyến tham quan được đưa ra bởi một cựu chiến binh Thế chiến thứ hai, người từng quen biết một số thành viên trong gia đình nên ông rất am hiểu về cuộc sống của họ cũng như về các hiện vật được trưng bày.

Khi ở khu vực này, bạn cũng có thể ghé thăm tượng Joshua Chamberlain và mộ của ông nằm gần đó.

12. Đi bộ qua Công viên tiểu bang Wolfe’s Neck Woods

Công viên tiểu bang Wolfe's Neck WoodsNguồn: Nhiếp ảnh EJJohnson / màn trập
Công viên tiểu bang Wolfe’s Neck Woods

Nếu bạn yêu thích Mẹ Thiên nhiên và các hoạt động ngoài trời thì chắc chắn nên ghé thăm công viên tự nhiên nằm gần đó. Hãy đi bộ đường dài, đi xe đạp hoặc chỉ dắt chó đi dạo dọc theo những con đường mòn tuyệt đẹp này và tận hưởng khung cảnh lộng lẫy của Vịnh Casco.

Ngoài ra còn có một số con đường khó hơn dành cho những ai thích thử thách và trên đường đi bạn cũng có thể gặp phải một số loài động vật hoang dã. Vị trí yên bình và thanh bình, bất kể mùa nào.

13. Xem một vở kịch tại Nhà hát Âm nhạc Bang Maine

Nhà hát âm nhạc bang MaineNguồn: Nhà hát Âm nhạc Bang Maine / facebook
Nhà hát âm nhạc bang Maine

Nằm gần Brunswick, nhà hát tiểu bang này cung cấp các vở kịch và nhạc kịch hay, do các diễn viên địa phương rất tài năng biểu diễn. Một số nhà phê bình cho rằng các màn trình diễn quá hay, xứng đáng được trình diễn trên sân khấu Broadway.

Hãy dừng lại ở nơi này để có một đêm giải trí cùng những người thân yêu của bạn, sau đó tiếp tục hành trình qua Bath và bang Maine.

14. Tham dự một sự kiện tại Trung tâm Phố Mùa đông

Trung tâm phố mùa đôngNguồn: Paul VanDerWerf từ Brunswick, Maine, Hoa Kỳ / Wikimedia
Nhà thờ đường mùa đông

Nếu ai đó đã mời bạn dự đám cưới hoặc một sự kiện đặc biệt ở Bath, thì có thể sự kiện đó sẽ diễn ra tại địa điểm này. Trung tâm Phố Mùa đông là một nơi truyền thống và lãng mạn với cảm giác cổ điển và nó cung cấp tất cả các tiện nghi cho một đám cưới hoặc bữa tiệc tuyệt vời.

Nó nằm ngay đối diện công viên nên các cặp đôi hạnh phúc có thể đến đó và chụp rất nhiều ảnh. Ngoài các bữa tiệc riêng tư và đám cưới, còn có nhiều sự kiện khác diễn ra ở đây nên nếu bạn thấy có điều gì thú vị thì đừng ngần ngại ghé qua.

15. Đến Trung tâm Thông tin Khu vực Bath

Để biết thêm thông tin hữu ích về Bath và các khu vực lân cận cũng như các hoạt động vui chơi nên thử, hãy truy cập trung tâm này và nhận một số chỉ dẫn. Những người ở quầy lễ tân rất thân thiện và hiểu biết và sẽ đưa ra những gợi ý tuyệt vời, bao gồm nơi ăn, nơi ngủ và nơi vui chơi.

Bạn cũng sẽ tìm thấy bản đồ và quà lưu niệm ở đây. Nhìn chung, đây là một nơi tốt để bắt đầu chuyến thăm Bath hoặc ghé vào khi bạn không biết phải làm gì tiếp theo.

Viết một bình luận