15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Eliot (Maine)

admin

Được thành lập lần đầu tiên vào đầu thế kỷ 17, thị trấn Eliot nằm ở hạt York của Maine và có dân số khoảng 6.000 người.

Nằm ở phần phía nam của bang gần biên giới với New Hampshire, nó cách đều Nam Berwick ở phía bắc và Portsmouth ở phía nam, cách mỗi bang khoảng 15 km.

Thị trấn nằm trên bờ phía đông của sông Piscataqua, phần lớn tuyến đường của nó là đường phân chia giữa Maine và New Hampshire, đồng thời cũng là trung tâm giải trí của nhiều cư dân trong khu vực.

Dưới đây là 15 điều cần làm trong và xung quanh Eliot, Maine.

1. Bảo tàng trang trại Raitt Homestead

Bảo tàng trang trại Raitt HomesteadNguồn: Bảo tàng trang trại Raitt Homestead / facebook
Bảo tàng trang trại Raitt Homestead

Được xây dựng vào năm 1896, Trang trại Raitt Homestead tọa lạc trên diện tích hơn 30 mẫu Anh và phần lớn thời gian tồn tại của nó là xưởng cưa, nhà máy gạch và vườn táo.

Tọa lạc tại Eliot, nơi đây hiện là bảo tàng và là nơi hoàn hảo để dành vài giờ cho những ai đang tìm kiếm cái nhìn sâu sắc và mang tính giáo dục độc đáo về cuộc sống của những cư dân ban đầu của trang trại.

Bảo tàng không tốn kém để tham quan, nằm ở vị trí thuận tiện gần thị trấn và có đầy đủ đồ nội thất cổ, đồ gia dụng và nông cụ khá phổ biến vào thời đó.

Họ cũng tổ chức buổi trình diễn máy kéo cổ hàng năm, vì vậy hãy kiểm tra trang web của họ để biết thêm chi tiết.

2. Bảo tàng USS Albacore

Bảo tàng USS AlbacoreNguồn: Alizada Studios / màn trập
Bảo tàng USS Albacore

Tọa lạc tại Portsmouth, New Hampshire, Bảo tàng USS Albacore là một địa điểm lịch sử thú vị dựa trên một tàu ngầm của Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu từ những năm 1950.

Tàu ngầm là những cỗ máy khá ấn tượng, đặc biệt là khi chúng ở trên mặt nước.

Các chuyến tham quan tự hướng dẫn bên trong tàu phụ rất thu hút cả trẻ em lẫn người lớn và có tường thuật bằng âm thanh ở các phần khác nhau của tàu ngầm để bạn tìm hiểu về những thứ bạn đang nhìn thấy.

Bạn có thể sẽ rùng mình trước nội thất chật chội và ngột ngạt của con tàu từng là nơi ở của cả một phi hành đoàn.

Vé vào cửa không tốn kém và có một video giới thiệu dài 15 phút mà bạn sẽ muốn xem trước khi bắt đầu chuyến tham quan.

3. Trạm buôn bán Kittery

Trạm giao dịch KitteryNguồn: Bài đăng giao dịch Kittery / facebook
Trạm giao dịch Kittery

Trạm Thương mại Kittery nằm ngay gần Quốc lộ Hoa Kỳ 1 ở thị trấn Kittery và là một trong những điểm mua sắm nổi tiếng nhất trong khu vực đối với người dân địa phương và khách du lịch.

Họ mang theo rất nhiều mặt hàng tuyệt vời, nhiều trong số đó là những thương hiệu nổi tiếng.

Trạm giao dịch vừa là cửa hàng quà tặng, vừa là cửa hàng bách hóa, vừa là cửa hàng dành cho người hoạt động ngoài trời, và nên có một chút gì đó để mọi người quan tâm, bất kể tuổi tác và sở thích.

Chúng đặc biệt phổ biến với các thợ săn và ngư dân, những người đánh giá cao sự lựa chọn tuyệt vời, giá cả cạnh tranh và đội ngũ nhân viên am hiểu.

Mở cửa quanh năm, chúng là nguồn tài nguyên tuyệt vời cho du khách đang tìm kiếm một số thông tin chi tiết về địa phương về những điều cần xem và làm khi ở trong khu vực.

4. Trường Baha’i Green Acre

Trường Baha'i Green AcreNguồn: Green Acre: Trung tâm học tập Baha’i / facebook
Trường Baha’i Green Acre

Một trong những tổ chức độc đáo nhất của Eliot là Trường Baha’i Green Acre.

Đối với những người không quen thuộc với tín ngưỡng Baha’i, tôn giáo này còn tương đối non trẻ theo tiêu chuẩn tôn giáo và trường học ở Eliot là một trong những trung tâm nổi bật nhất ở Hoa Kỳ.

Trang trại Green Acre được thành lập vào những năm 1890 bởi một phụ nữ địa phương, người sau đó đã cải đạo. Bà bị bệnh và mất năng lực vào năm 1913, và ngay sau đó đã giao đất cho giới lãnh đạo Baha’i.

Một trong những trọng tâm chính của tôn giáo là nghiên cứu và xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc.

Bạn sẽ cần kiểm tra trực tuyến trước khi ra ngoài vì đây là một trường học đang hoạt động không phải lúc nào cũng mở cửa đón khách.

5. Công viên tiểu bang Odiorne Point

Công viên tiểu bang Odiorne PointNguồn: Jon Bilous / màn trập
Công viên tiểu bang Odiorne Point

Bang Maine và New England nói chung là nơi có một số cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất đất nước.

Nằm gần Portsmouth và Rye, Công viên bang Odiorne là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho gia đình cho những ai muốn tránh xa thành phố và đám đông và dành một ngày ở ngoài trời tuyệt vời.

Ngoài những con đường mòn và khung cảnh đại dương tuyệt đẹp, công viên còn nổi tiếng nhất với Trung tâm Khoa học Bờ biển, bao gồm các bể cá chứa đầy các sinh vật biển hấp dẫn và một số tác phẩm tái tạo bộ xương cá voi.

Họ cũng thường tổ chức các chương trình giảng dạy và giáo dục, vì vậy hãy xem lịch sự kiện trên trang web của họ.

6. Công viên Prescott

Công viên PrescottNguồn: Jon Bilous / màn trập
Công viên Prescott

Tọa lạc trên đường Marcy ở Portsmouth, công viên Prescott là điểm đến thuận tiện cho những ai muốn tận hưởng vẻ đẹp của khu vực mà không phải mất nửa ngày ngồi ô tô đến và đi.

Công viên có tầm nhìn toàn cảnh không bị cản trở ra dòng sông và tổ chức các chương trình giải trí trực tiếp trong những tháng mùa xuân và mùa hè.

Công viên được hình thành bởi hai người phụ nữ địa phương vào những năm 40, họ đã hiến đất mà họ thừa kế để các thế hệ mai sau có thể tận hưởng khu danh lam thắng cảnh này và tránh sự phát triển.

Nó miễn phí sử dụng, mở cửa từ bình minh đến hoàng hôn, đồng thời có khu vườn xinh đẹp và các khu dã ngoại.

7. Quảng trường chợ

Quảng trường chợNguồn: quiggyt4 / màn trập
Quảng trường chợ

Portsmouth, Quảng trường Chợ của New Hampshire nằm ở khu vực trung tâm thành phố và do lịch sử thú vị cũng như nét quyến rũ cổ kính của New England, nên đây là điểm đến yêu thích của du khách ngoài tiểu bang.

Nhiều chuyến tham quan có hướng dẫn viên được cung cấp cho những ai muốn được người dân địa phương am hiểu và nhiệt tình dẫn đi tham quan xung quanh. Nếu bạn muốn ngắm nhìn mọi thứ theo nhịp độ riêng của mình thì quảng trường có rất nhiều phòng trưng bày, cửa hàng, hiệu sách và quán ăn đều đáng để bạn ghé qua.

Chỗ đỗ xe có hạn và khó tìm, đặc biệt là trong thời gian cao điểm, vì vậy hãy cân nhắc đi bộ nếu bạn đang ở trong thị trấn.

Nhiều tòa nhà của quảng trường đã có tuổi đời hơn một thế kỷ.

8. Công viên tiểu bang Pháo đài McClary

Công viên tiểu bang pháo đài McClaryNguồn: Yingna Cai / màn trập
Công viên tiểu bang pháo đài McClary

Công viên tiểu bang Fort McClary của Kittery Maine là một viên ngọc lịch sử thú vị, là một trong những địa điểm được bảo tồn tốt nhất thuộc loại này.

Khuôn viên của công viên tiểu bang mở cửa quanh năm nhưng bảo tàng và tòa nhà chỉ mở cửa từ Lễ tưởng niệm đến Ngày Columbus.

Nhiều bức tường thành và công trình phụ bằng đá phòng thủ của pháo đài ở tình trạng tốt đáng kinh ngạc, mang đến cho du khách cái nhìn độc đáo về cuộc sống của những tâm hồn dũng cảm, những người đã coi pháo đài là ngôi nhà trong suốt cuộc đời của nó, một thời đại kéo dài hơn hai thế kỷ.

Lô cốt hùng vĩ là trái tim của pháo đài và là tuyến phòng thủ cuối cùng trước kẻ thù đang tấn công.

9. Nhà máy chưng cất cầu Wiggly

Nhà máy chưng cất cầu WigglyNguồn: Nhà máy chưng cất cầu Wiggly / facebook
Nhà máy chưng cất cầu Wiggly

Nằm ngay gần Quốc lộ 1 của Hoa Kỳ ở York, Nhà máy chưng cất cầu Wiggly được thành lập bởi một người cha và con trai có chung tình yêu với rượu mạnh và vô cùng tò mò về cách mọi thứ được tạo ra.

Phần còn lại đã là lịch sử và hiện tại họ đang sản xuất loại rượu whisky từng đoạt giải thưởng và khá nổi tiếng trong khu vực.

Ngoài nhà máy chưng cất, họ còn có một cửa hàng quà tặng tuyệt vời ngay trong khuôn viên với đầy đủ các sản phẩm, quần áo độc đáo và rất nhiều sản phẩm thú vị được những người muốn tự chưng cất tại nhà sử dụng.

Các chuyến tham quan và nếm thử đều có sẵn, vì vậy hãy gọi điện trước và cho họ biết khi nào bạn sẽ ghé qua.

10. Hội trường âm nhạc

Hội trường âm nhạcNguồn: Hội trường âm nhạc / facebook
Hội trường âm nhạc

Trong nhiều thế hệ, Hội trường Âm nhạc trên Phố Chestnut ở Portsmouth đã là điểm đến giải trí của người dân địa phương.

Nó đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua, và mặc dù có họa tiết cổ điển và thú vị, ngày nay nó vẫn giữ được nhiều nét quyến rũ nguyên bản, cổ kính của New England.

Ngày nay, hội trường tổ chức nhiều buổi biểu diễn trực tiếp – từ sân khấu đến opera và âm nhạc đương đại.

Những vị khách trước đây đã lưu ý rằng trong nhà không có chỗ ngồi tồi và toàn bộ trải nghiệm vượt xa sự mong đợi của họ.

Có rất nhiều bãi đậu xe gần đó và giá vé chỉ bằng một phần nhỏ so với số tiền bạn phải trả ở các thành phố lớn hơn.

11. Ngọn hải đăng Cape Neddick Nubble

Ngọn hải đăng Cape Neddick NubbleNguồn: PhotoItaliaStudio / màn trập
Ngọn hải đăng Cape Neddick Nubble

Nếu bạn đã từng nhìn thấy bức tranh gốc về ngọn hải đăng cổ điển ở New England sau khi ghé thăm Ngọn hải đăng Cape Neddick Nubble, có thể bạn sẽ biết chính xác nguồn cảm hứng đến từ đâu.

Đây là một trong những ngọn hải đăng mang tính biểu tượng nhất trong khu vực, việc coi sự cạnh tranh là một tuyên bố khá đáng chú ý.

Với chiều cao chỉ hơn 40 feet, nó không phải là lớn nhất thế giới, nhưng nó thiếu kích thước nhiều hơn là hình thức.

Từ cấu trúc hình nón thuôn nhọn đến nhà thuyền gần đó và tầm nhìn tuyệt vời ra biển đập vào bờ biển đầy đá, đây có thể sẽ là một trong những điều đáng nhớ nhất mà bạn từng thấy trong chuyến đi của mình.

Đó là một phần của Công viên Sohier ở York Beach, Maine.

12. Khu bảo tồn Hartley Mason

Khu bảo tồn Hartley MasonNguồn: Sherry Hudson / facebook
Khu bảo tồn Hartley Mason

Còn thường được gọi là Công viên Hartley Mason, Khu bảo tồn Hartley Mason đã mở cửa cho công chúng hơn 20 năm.

Tọa lạc trên Phố York ở Cảng York, Maine, nó bao gồm gần 5 mẫu Anh nằm trên mực nước biển, mang đến cho du khách tầm nhìn không bị cản trở ra đại dương và bờ biển một cách đáng kinh ngạc.

Mảnh đất nơi công viên hiện nay tọa lạc được một người phụ nữ địa phương hiến tặng và có những tấm bảng mô tả các chi tiết lịch sử thú vị về khu vực.

Có bãi đậu xe rộng rãi và những con đường mòn dẫn đến nhiều khu vực khác nhau của công viên – bao gồm cả cảnh quan tuyệt đẹp, bãi biển và bờ biển bên dưới.

13. Bảo tàng dâu tây Banke

Bảo tàng Strawberry BankeNguồn: Bảo tàng Strawbery Banke / facebook
Bảo tàng Strawberry Banke

Tọa lạc tại trung tâm thành phố lịch sử Portsmouth trên Phố Hancock, Bảo tàng Ngân hàng Strawbery bao gồm gần 10 mẫu đất dành riêng cho việc bảo tồn lịch sử của khu vực, trải dài gần 300 năm cho đến những ngày trước Chiến tranh Cách mạng.

Các tòa nhà trong khuôn viên đã được khôi phục lại tình trạng gần như nguyên bản và bảo tàng chứa hàng chục nghìn hiện vật lịch sử, gần như tất cả đều là nguyên bản và có một không hai.

Đây là một trong những kho lưu trữ đầy đủ nhất của khu vực về tất cả những thứ mang tính lịch sử và là nơi được người lớn cũng như trẻ em yêu thích lâu năm.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn được cung cấp theo mùa, vì vậy hãy kiểm tra trang web của họ trước khi thực hiện chuyến đi đặc biệt.

14. Bảo tàng lịch sử và hải quân Kittery

Bảo tàng Lịch sử & Hải quân KitteryNguồn: Bảo tàng Lịch sử & Hải quân Kittery / facebook
Bảo tàng Lịch sử & Hải quân Kittery

Do nằm gần biển và là điểm đổ bộ của những người châu Âu định cư đầu tiên đến thế giới mới, New England có rất nhiều di tích lịch sử. Truyền thống hải quân của nước này đã có từ hàng trăm năm trước khi vùng đất ngày nay là Mỹ là lãnh thổ của Đế quốc Anh.

Với những bến cảng tuyệt đẹp và pháo đài kiên cố, Kittery, Maine là nơi lý tưởng để tận hưởng mọi vẻ đẹp lộng lẫy và Bảo tàng Lịch sử và Hải quân là viên ngọc quý.

Nó mở cửa từ tháng 4 đến tháng 11 và có sẵn các chuyến tham quan có hướng dẫn viên nếu đặt trước.

Có một đoạn video giới thiệu ngắn là cách hoàn hảo để bắt đầu mọi thứ và hầu hết khách truy cập dành từ một đến hai giờ để xem mọi thứ.

15. Du thuyền trên cảng Portsmouth

Du thuyền qua Cảng PortsmouthNguồn: Du thuyền Cảng Portsmouth / facebook
Du thuyền qua Cảng Portsmouth

Đối với những người có đôi chân vững chắc dưới biển và mong muốn nhìn mọi thứ từ một góc nhìn độc đáo, đi du thuyền trên bến cảng là cách hoàn hảo để dành một buổi chiều.

Du thuyền Cảng Portsmouth dẫn du khách đi qua mê cung bến cảng, vịnh nhỏ và vịnh nằm giữa đất liền và biển. Trên đường đi, họ sẽ chỉ ra một số địa điểm có ý nghĩa lịch sử, nhiều địa điểm trong số đó có niên đại hàng trăm năm.

Các chuyến du ngoạn được tiến hành tại cầu cảng ở Phố Ceres ở Portsmouth và lộ trình đi sẽ phụ thuộc vào thời tiết.

Hãy nhớ đóng gói hành lý phù hợp vì điều kiện trên mặt nước có thể khắc nghiệt hơn nhiều so với trên đất liền.

Viết một bình luận