15 điều tốt nhất để làm ở Mountain View (CA)

admin

Mountain View là một thành phố tương đối nhỏ với khoảng 80.000 người, nằm ở vùng Thung lũng Silicon của Quốc gia Santa Clara, California. Đúng như tên gọi của nó, những người may mắn sống ở đó – và bất kỳ ai đi qua đều thích thú với khung cảnh tuyệt đẹp của Dãy núi Santa Cruz.

Khu vực này được biết đến với thời tiết dễ chịu quanh năm. Mặc dù Mountain View chắc chắn mang lại cảm giác đô thị nhưng bạn có thể dễ dàng thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp và lạc vào ốc đảo của một trong nhiều không gian xanh xung quanh thành phố.

Khu vực trung tâm thành phố – đặc biệt là Phố Castro – là nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng thời trang của thành phố.

Ngoài ra còn có các trung tâm mua sắm ở các khu vực khác, bao gồm Trung tâm San Antonio, Trung tâm Mua sắm Bailey Park Plaza và Trung tâm Mua sắm Mountain View.

Trong suốt cả năm ở Mountain View, nhiều sự kiện diễn ra, bao gồm Lễ hội rượu vang và nghệ thuật Mountain View hàng năm, chợ nông sản hàng tuần và Saturday Night Live, diễn ra mỗi tuần một lần trong những tháng mùa hè và có các chương trình ca nhạc và xe hơi.

Dưới đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Mountain View, California.

1. Khám phá Bờ biển tại Công viên Mountain View

Đường bờ biển tại Công viên Mountain ViewNguồn: Sundry Photography / Shutterstock
Đường bờ biển tại Công viên Mountain View

Shoreline tại Công viên Mountain View là một khu vực tự nhiên rộng 750 mẫu Anh, là khung cảnh hoàn hảo cho nhiều hoạt động giải trí.

Với không gian rộng mở và khung cảnh yên bình, đây cũng là nơi lý tưởng để rời xa khu vực đô thị và tìm đến một khu bảo tồn yên tĩnh được bao quanh bởi thực vật, động vật hoang dã và tầm nhìn tuyệt đẹp ra Vịnh San Francisco cũng như những ngọn núi gần đó.

Nếu đi bộ đường dài là sở thích của bạn, thì công viên này có khoảng mười dặm đường mòn trải nhựa và đất, một số trong đó đi qua đầm lầy thủy triều và ao muối. Các hoạt động khác bạn có thể tham gia bao gồm đạp xe và thả diều. Hồ Shoreline là địa điểm tuyệt vời để chèo thuyền, lướt ván và chèo thuyền kayak.

Thậm chí còn có khu bảo tồn động vật hoang dã ngay trong khuôn viên và bạn có thể dùng bữa tại Lakeside Cafe.

2. Ăn uống như người London tại Oxford Kitchen and Gastropub

CocktailNguồn: Wollertz / màn trập
Cocktail

Ở London, chợ đường phố là một điều lớn lao. Cũng giống như một trong những khu chợ sôi động này, Oxford Kitchen and Gastropub phục vụ nhiều loại đồ ăn và đồ uống đại diện cho các nền văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

Thực đơn cung cấp nhiều lựa chọn món khai vị và món chính, bao gồm các món ăn Trung Đông, châu Á và Ấn Độ được chế biến từ nguyên liệu địa phương. Butternut Squash Ravioli, Chicken Tikka Masala và Cà ri dê Jamaica cay chỉ là một số lựa chọn có sẵn. Có một quán bar trong khuôn viên phục vụ cocktail, rượu vang và bia.

3. Tìm hiểu về lịch sử máy tính tại Bảo tàng Lịch sử Máy tính

Bảo tàng Lịch sử Máy tínhNguồn: jejim / màn trập
Bảo tàng Lịch sử Máy tính

Cho dù bạn là người đam mê máy tính hay là người chỉ thỉnh thoảng sử dụng một chiếc máy tính để kiểm tra email, bạn sẽ đánh giá cao lượng lịch sử khổng lồ được lưu trữ tại Bảo tàng Lịch sử Máy tính ở Mountain View.

Bảo tàng là nơi lưu giữ bộ sưu tập hiện vật và thiết bị lớn nhất liên quan đến lịch sử máy tính, kéo dài nhiều thập kỷ.

Khi đi qua các khu trưng bày ở 20 phòng trưng bày, bạn sẽ thấy hàng đống vật phẩm, bao gồm một số máy tính lớn nhất từng được chế tạo, mặt bàn tay, xe tự lái, điện thoại, máy tính và Máy tính nhà bếp Neiman Marcus năm 1969.

Tìm hiểu về lịch sử của các công ty nổi tiếng như Apple, Microsoft và Google cũng như tầm ảnh hưởng của máy tính trên thế giới.

Trong khuôn viên có quán cà phê phục vụ đồ ăn nhẹ và đồ uống và du khách có thể mua quà lưu niệm tại cửa hàng quà tặng của bảo tàng.

4. Đi bộ dọc theo đường mòn Stevens Creek

Đường mòn Stevens CreekNguồn: Hank Shiffman / màn trập
Đường mòn Stevens Creek

Kết hợp việc ngắm nhìn thiên nhiên, không khí trong lành và tập thể dục bằng cách đi bộ dọc theo Đường mòn Stevens Creek ở Mountain View. Khi đi dọc theo con đường tuyệt đẹp này, bạn sẽ vượt qua những vùng đầm lầy thủy triều và nhiều môi trường sống tự nhiên khác nhau.

Bạn thậm chí có thể phát hiện ra động vật hoang dã, chẳng hạn như thú có túi, gấu trúc và nhiều loại chim. Con đường đa dụng này cũng thích hợp để đi xe đạp.

5. Đặt giờ chơi gôn tại Shoreline Golf Links

GolfNguồn: Kati Finell / màn trập
Golf

Bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm chơi gôn kết hợp lối chơi ở đẳng cấp vô địch, phong cảnh đẹp và cơ sở vật chất hiện đại? Shoreline Golf Links có tất cả những điều này và hơn thế nữa.

Sân gôn 18 lỗ được cắt tỉa cẩn thận này nhìn ra Vịnh San Francisco và những ngọn núi gần đó. Có một số hố par 3 và bẫy nước, vì vậy bạn có thể yên tâm về một ngày vui vẻ và đầy thử thách trên sân cỏ.

Có các lớp học riêng và cơ sở vật chất để luyện tập bao gồm hố tập luyện, khu lỗ gôn và sân tập. Ngoài ra trong khuôn viên còn có cửa hàng chơi gôn và quán cà phê với thực đơn phong phú và quầy bar đầy đủ tiện nghi.

6. Ăn, uống và thư giãn tại Eureka

rượu whisky ngôNguồn: donfiore / màn trập
rượu whisky ngô

Nằm trong một tòa nhà lịch sử xinh đẹp ở trung tâm thành phố Mountain View, Eureka phục vụ các món ăn truyền thống của Mỹ với phong cách hiện đại. Bạn cũng sẽ tìm thấy bia thủ công và rượu bourbon chất lượng hàng đầu được phục vụ trong bầu không khí thân thiện và thoải mái.

Có rất nhiều món khai vị, súp, salad, bánh mì kẹp thịt ngon và món tráng miệng trong thực đơn. Một số món chính đặc trưng của nhà hàng bao gồm bánh mì kẹp gà Napa và thịt gà rán tẩm bột bằng tay.

Quầy bar đầy đủ phục vụ tuyển chọn nhiều loại bia thủ công và rượu bourbon nhất trong thành phố, đồng thời các loại cocktail được pha chế từ nguyên liệu tươi ngon tự nhiên.

7. Bảo tàng xã hội lịch sử Moffett Field

Bảo tàng Xã hội Lịch sử Moffett FieldNguồn: Mike Brake / màn trập
Bảo tàng Xã hội Lịch sử Moffett Field

Moffett Field được biết đến với những đóng góp cho khoa học công nghệ cũng như đóng vai trò to lớn trong an ninh quốc gia trong nhiều năm qua; đó là một phần quan trọng của lịch sử California. Bảo tàng Xã hội Lịch sử Moffett Field được dành để bảo vệ di tích lịch sử này thông qua các cuộc triển lãm kể lại câu chuyện của nó.

Khi bạn dạo quanh bảo tàng và khuôn viên, hãy tìm hiểu về máy bay và ngành hàng không trong suốt lịch sử. Các chuyến tham quan có sẵn và có cửa hàng quà tặng ngay trong khuôn viên.

8. Ghé thăm Trụ sở chính của Google

Trụ sở Google nhìn từ trên caoNguồn: Uladzik Kryhin / màn trập
Trụ sở Google nhìn từ trên cao

Nếu giống như hầu hết mọi người ngày nay, bạn có thể đã sử dụng công cụ tìm kiếm Google – và thậm chí có thể một số sản phẩm liên quan của nó, nhưng bạn có biết rằng trụ sở chính của Google nằm ở Mountain View không? Bạn có thể tham quan khuôn viên trường và cảm nhận văn hóa của công ty nổi tiếng ngay tại đây.

Bắt đầu chuyến tham quan tự hướng dẫn của bạn bằng cách lái xe quanh khu phức hợp rộng lớn. Tìm một nơi để đậu xe và tự mình đi lang thang. Đừng lo lắng; Google nổi tiếng với việc chào đón du khách đến với cơ sở kinh doanh. Hãy nhớ chụp vài bức ảnh selfie trước Tượng bãi cỏ của Google Android, tượng xốp khổng lồ hình bánh nướng nhỏ, bánh rán, tổ ong và các tượng khác.

9. Tìm hiểu về các dự án không gian tại Trung tâm Du khách Ames của NASA

Trung tâm du khách NASA AmesNguồn: Valeriya Zankovych / màn trập
Trung tâm du khách NASA Ames

Trung tâm Nghiên cứu Ames của NASA đóng một vai trò quan trọng trong nhiều dự án của NASA. Đây là nơi đặt Trung tâm Du khách Ames của NASA, mở cửa cho những du khách muốn tìm hiểu thêm về công việc của trung tâm.

Một số triển lãm thú vị được trưng bày, nêu bật các dự án khác nhau trong quá khứ và hiện tại. Science on a Sphere và Real Moon Rock chỉ là một vài trong số các triển lãm mà bạn sẽ thấy khi đi qua địa điểm hấp dẫn này.

Ngoài ra, trong khuôn viên còn có một rạp chiếu phim chiếu các video về sứ mệnh sao Hỏa và các chuyến bay mô phỏng trong không gian.

10. Duyệt qua các sản phẩm địa phương tại Chợ nông sản Mountain View

Chợ nông sảnNguồn: Javani LLC / màn trập
Chợ nông sản

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách thú vị để dành một buổi sáng, tại sao không đến Chợ Nông sản Mountain View. Chợ có giải thưởng này diễn ra mỗi tuần một lần trong suốt cả năm và là chợ lớn nhất ở khu vực Vịnh San Francisco.

Sản phẩm tươi sống, đồ ngọt tự làm, đồ lưu niệm thủ công, mật ong và hoa chỉ là một số mặt hàng bạn sẽ tìm thấy ở hơn 80 nhà cung cấp.

11. Tham gia buổi biểu diễn tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Mountain View

Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Mountain ViewNguồn: Sundry Photography / Shutterstock
Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Mountain View

Nằm ở trung tâm trung tâm thành phố, Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Mountain View là nơi bạn có thể xem các buổi biểu diễn trực tiếp nổi tiếng.

Cho dù đó là khiêu vũ, âm nhạc hay sân khấu mà bạn muốn thưởng thức, trung tâm vẫn tổ chức nhiều sự kiện khác nhau trong suốt cả năm và có sự góp mặt của các nghệ sĩ biểu diễn đẳng cấp thế giới từ khắp nơi.

Có ba giai đoạn và thiết bị công nghệ cao được sử dụng để đảm bảo mỗi màn trình diễn diễn ra suôn sẻ. Thỉnh thoảng, trung tâm còn tổ chức chiếu phim và giảng dạy.

12. Tìm kiếm người ngoài hành tinh tại dãy kính thiên văn Allen

Mảng kính thiên văn AllenNguồn: Paulo Afonso / màn trập
Mảng kính thiên văn Allen

Kể từ những năm 1960, một nhóm các nhà khoa học đã tìm kiếm sự sống thông minh trên các hành tinh khác và họ đang thực hiện điều đó với sự trợ giúp từ Dãy Kính viễn vọng Allen hiện đại.

Loạt kính thiên văn này – còn được gọi là ATA – nằm bên ngoài Mountain View và có quan hệ đối tác với Viện SETI, nơi chuyên thực hiện cuộc tìm kiếm kéo dài hàng thập kỷ này.

Du khách được chào đón tham gia chuyến tham quan tự hướng dẫn tại Đài quan sát Đài phát thanh Hat Creek. Khi đi dạo trong khu phức hợp, bạn sẽ thấy bốn cuộc triển lãm và một đoạn video có thông tin về tài sản và những gì họ làm. Bạn cũng có thể xem bên trong phòng xử lý tín hiệu.

Các kính thiên văn bao gồm 42 đĩa vô tuyến khảo sát bầu trời và thu thập thông tin về vũ trụ.

13. Doppio Zero

pizzaNguồn: Antonio Gravante / màn trập
pizza

Khi tuyệt thực, bạn không thể bỏ qua món ăn ngon của Ý; Doppio Zero ở trung tâm thành phố Mountain View là nơi bạn sẽ tìm thấy một số món ăn Ý ngon nhất xung quanh.

Quán ăn ấm cúng, thân thiện này phục vụ bữa trưa và bữa tối hàng ngày đồng thời có nhiều món ăn truyền thống miền Nam nước Ý được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon của địa phương. Các món mì ống, đặc sản hải sản, pizza nướng bằng củi và món tráng miệng chỉ là một số món có tại đây.

14. Thưởng thức và tìm hiểu về cà phê tại Red Rock Coffee

Cà phêNguồn: StudioByTheSea / màn trập
Cà phê

Hãy thư giãn trong bầu không khí thoải mái được bao quanh bởi nghệ thuật địa phương trong khi thưởng thức cà phê chất lượng từ khắp nơi trên thế giới.

Các buổi thử cà phê được tổ chức vào những thời điểm nhất định và mỗi buổi đều có rất nhiều thông tin về các loại hạt cà phê khác nhau từ những nơi như Ethiopia, Kenya và Trung Mỹ.

Dịch vụ Wi-Fi miễn phí được cung cấp và nhiều sự kiện khác nhau như buổi tối mở mic được tổ chức suốt cả tuần.

15. Tham quan Nhà Rengstorff

Nhà RengstorffNguồn: Sundry Photography / Shutterstock
Nhà Rengstorff

Nhà Rengstorff được xây dựng vào năm 1897 và là ngôi nhà cổ nhất trong thành phố. Nơi nghỉ đã được khôi phục hoàn toàn này từng thuộc sở hữu của một doanh nhân nổi tiếng và mở cửa cho những du khách muốn chiêm ngưỡng phong cách trang trí thời Victoria.

Bề ngoài của nơi nghỉ này có kiến ​​trúc cổ điển thời Victoria cùng những bãi cỏ và khu vườn xinh đẹp.

Viết một bình luận