15 điều tốt nhất để làm ở Madera (CA)

admin

Madera là một thành phố có khoảng 66.000 người nằm ở khu vực Thung lũng San Joaquin của Quận Madera. Một trong những điểm thu hút chính của thành phố là Con đường Rượu vang, nhưng Madera còn có nhiều điều thú vị hơn thế.

Ở Madera có nhiều công viên, nhà hàng và khu mua sắm, bao gồm Chợ Madera, Trung tâm mua sắm Bethard Square và The Crossroads.

Thành phố Fresno và các điểm tham quan chỉ cách đó 20 km, đồng thời du khách có thể dễ dàng đi tới các khu vực miền núi.

Một số lễ hội và sự kiện diễn ra ở Madera trong suốt cả năm, bao gồm Lễ hội Lựu và Hội chợ Quận Madera.

Dưới đây là 15 điều tốt nhất để làm trong và xung quanh Madera, California.

1. Tìm hiểu về lịch sử địa phương tại Bảo tàng Hạt Madera

Bảo tàng Hạt MaderaNguồn: Bảo tàng Hạt Madera / Facebook
Bảo tàng Hạt Madera

Cách tốt nhất để tìm hiểu về Madera và khu vực xung quanh là đến thăm Bảo tàng Hạt Madera.

Bên trong bảo tàng, nằm trong Tòa án Quận Madera trước đây được xây dựng vào đầu những năm 1900, có một bộ sưu tập đồ tạo tác khổng lồ mô tả chi tiết và bảo tồn lịch sử của thành phố.

Khi đi qua bảo tàng, bạn sẽ thấy nhiều bức ảnh, tài liệu và vật phẩm mô tả cuộc sống ở khu vực này như thế nào. Một số triển lãm bao gồm lịch sử người Mỹ bản địa, nông nghiệp, khai thác gỗ và những người tiên phong.

2. Nếm thử rượu vang địa phương tại Nhà máy rượu Toca Madera

Nhà máy rượu Toca MaderaNguồn: Nhà máy rượu Toca Madera / Facebook
Nhà máy rượu Toca Madera

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà máy rượu vang tuyệt vời trong khung cảnh tuyệt đẹp thì Nhà máy rượu Toca Madera nằm trên những ngọn đồi của Madera là nơi hoàn hảo.

Nhà máy rượu từng đoạt giải thưởng này được bao quanh bởi những vườn nho đẹp như tranh vẽ và mang đến cho du khách bầu không khí sôi động, hoàn hảo để nếm rượu vang và tận hưởng thời gian cùng bạn bè và gia đình.

Một số loại rượu bạn có thể nếm thử bao gồm Dulce Rojo, Mirame Rose, 2017 Marsanne và 2014 Companero. Tuyển chọn các loại rượu vang trong Chuỗi bảo tồn động vật hoang dã cũng được rao bán và số tiền thu được sẽ dành cho một dự án bảo tồn động vật.

Vào một số đêm nhất định trong tuần, nhạc sống được trình diễn tại nhà máy rượu.

3. Tận hưởng không khí trong lành tại Lions Town & Country Park

Công viên đồng quê và thị trấn LionsNguồn: Công viên và Dịch vụ Cộng đồng của Thành phố Madera / Facebook
Công viên đồng quê và thị trấn Lions

Khi đi du lịch và khám phá mệt mỏi, xung quanh Madera có rất nhiều không gian xanh, nơi bạn có thể thư giãn trong bầu không khí trong lành với các tiện nghi ngoài trời.

Lions Town & Country Park có nhiều tiện ích đa dạng, bao gồm nhà hát vòng tròn, đường đi bộ, sân thể thao và khu dã ngoại.

4. Thưởng thức bữa ăn tại California Grill

Thịt nướng CaliforniaNguồn: California Grill / Facebook
Thịt nướng California

Tại California Grill ở Madera, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn bữa ăn ngon được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất hiện có.

Món khai vị, salad, bánh mì sandwich, bánh mì kẹp thịt, các món mì ống và món khai vị như gà nướng, bữa tối nóng gà tây và cá Baja chỉ là một số món có sẵn. Các lựa chọn ăn chay cũng được cung cấp.

5. Tham quan Vườn ngầm Forestiere

Vườn ngầm ForestiereNguồn: Jessica Small / màn trập
Vườn ngầm Forestiere

Khu vườn ngầm Forestiere ở Fresno gần đó không giống bất cứ thứ gì bạn từng thấy. Điểm thu hút độc đáo này được tạo ra bởi người nhập cư Sicilia, Baldasare Forestiere và hiện nằm trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia.

Hơn 40 năm, ông đã biến một khu đất nông nghiệp thành một mạng lưới đường hầm rộng 10 mẫu Anh chứa đầy những căn phòng và khu vườn dưới lòng đất chỉ bằng những dụng cụ cầm tay mà ông có sẵn.

Trang web này chỉ có thể truy cập thông qua một chuyến tham quan có hướng dẫn kéo dài một giờ. Trong chuyến tham quan này, bạn sẽ thấy một số căn phòng độc đáo mà anh ấy đã tạo ra, bao gồm một số phòng ngủ, nhà bếp và khu vực sinh hoạt có lò sưởi.

Bạn cũng sẽ thấy ao cá, những bức tường đá, cổng vòm tuyệt đẹp và những kỳ quan kiến ​​trúc khác. Một số cây ăn quả đã gần 100 tuổi.

6. Phát bóng tại Sân Gôn Thành phố Madera

GolfNguồn: Mikael Damkier / màn trập
Golf

Sân Gôn Thành phố Madera nằm trong khu vực yên bình, đẹp như tranh vẽ ở rìa Madera. Sân vô địch 18 lỗ par-72 này được cho là một trong những sân tốt nhất trong khu vực.

Cửa hàng chuyên nghiệp ngay trong khuôn viên bán một số thiết bị mới nhất và có sẵn các bài học. Nhà hàng Clubhouse phục vụ nhiều lựa chọn đa dạng vào bữa sáng và bữa trưa.

7. Dành một buổi tối đi chơi tại ApCal

ApCalNguồn: ApCal / Facebook
ApCal

Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội thú vị kết hợp tất cả những điều mà Madera nổi tiếng, thì ApCal là nơi hoàn hảo để dành một buổi tối đi chơi trong thị trấn.

Tại địa điểm ngoài trời này, bạn sẽ tổ chức tiệc trong một không gian vắng vẻ mang lại cảm giác nông thôn nhưng chỉ cách trung tâm thành phố một quãng ngắn. Nhấm nháp rượu vang và bia địa phương từ quán bar nổi tiếng cao 75 foot và hòa nhập với người dân địa phương cũng như những khách du lịch khác trong khi được bao quanh bởi những vườn nho xinh đẹp.

Suốt đêm, bạn có thể nhảy theo điệu nhạc tuyệt vời hoặc thư giãn trên chăn và ngắm nhìn bầu trời. Đồ ăn có sẵn và thực đơn luôn khác nhau – mặc dù bạn có thể yên tâm rằng luôn có thứ gì đó ngon để bổ sung cho đồ uống của bạn.

8. Tham quan vườn thú Fresno Chaffee

Sở thú Fresno ChaffeeNguồn: Andr3s/Shutterstock
Sở thú Fresno Chaffee

Mục tiêu chính của Vườn thú Fresno Chaffee là bảo vệ những loài động vật quý hiếm mà họ chăm sóc. Du khách đến vườn thú có cơ hội được gặp gỡ hơn 190 loài khác nhau.

Khi đi qua sở thú, bạn sẽ thấy nhiều triển lãm tương tác khác nhau như Công viên Zoorassic, Cuộc phiêu lưu Châu Phi, Dino Dig và Vịnh Stingray.

Những cuộc triển lãm này có nhiều loại động vật, bao gồm voi, sư tử, hổ, báo, chó sói và con lười. Ngoài ra còn có một số trải nghiệm thú vị, trong đó có vườn thú cưng.

9. Khám phá Nelder Grove

Nelder GroveNguồn: Brannon_Naito / màn trập
Nelder Grove

Nằm trong Rừng Quốc gia Sierra, Nelder Grove là một Rừng Sequoia khổng lồ rộng lớn với hơn 100 cây Sequoia khổng lồ trưởng thành.

Trên khắp khu vực thiên nhiên rộng 1.540 mẫu Anh này, có rất nhiều cơ hội để chiêm ngưỡng và chụp ảnh những cây hùng vĩ này. Một loạt các con đường mòn tự nhiên sẽ đưa bạn qua vùng hoang dã nguyên sơ, nơi bạn sẽ nhìn thấy thực vật, động vật hoang dã và các khối đá độc đáo.

Các khu dã ngoại nằm trong khuôn viên và nếu bạn muốn dành hơn một ngày trong khu vực này, có sẵn khu cắm trại để bạn có thể ở lại công viên qua đêm.

10. Tham quan Đường mòn Rượu vang Madera

RượuNguồn: Chase Clausen / màn trập
Rượu

Khi nói đến những vườn nho và nhà máy rượu vang của đất nước, Madera là nơi có một số vườn nho và nhà máy sản xuất rượu vang tốt nhất. Việc quyết định xem nên xem cái nào có thể khiến bạn choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn bị ép về thời gian.

Đường mòn Rượu vang Madera được tạo ra để giúp du khách tham quan nhiều nhà máy rượu vang và vườn nho, đồng thời tận dụng tối đa thời gian của họ trong khu vực.

Khi bạn đi qua khu vực trồng nho tuyệt đẹp này, bạn sẽ dừng lại ở nhiều nhà máy rượu vang khác nhau và dành thời gian trong phòng nếm thử rượu vang địa phương của họ.

Nhiều sự kiện cũng diễn ra trên Đường mòn Rượu vang Madera, bao gồm Ladies Night và Yoga.

11. Tìm hiểu về khoa học và lịch sử tại Trung tâm khám phá

Trung tâm khám phá, FresnoNguồn: Trung tâm khám phá / Facebook
Trung tâm khám phá

Trung tâm Khám phá ở Fresno gần đó là một cơ sở giáo dục và khoa học tương tác trưng bày nhiều triển lãm và trải nghiệm khác nhau.

Bản thân bảo tàng có nhiều trưng bày khác nhau về điện, thiên nhiên, không gian, cổ sinh vật học và Lịch sử người Mỹ bản địa.

Bề ngoài của khu đất rộng 5 mẫu Anh này có vườn xương rồng, khu vực Dino Dig, chuồng rùa và Nhà của người da đỏ Miwok.

12. Đánh bại cái nóng tại Công viên phiêu lưu nước hoang dã

Công viên phiêu lưu nước hoang dãNguồn: Công viên phiêu lưu nước hoang dã / Facebook
Công viên phiêu lưu nước hoang dã

Công viên Wild Water Adventure ở Clovis gần đó là một công viên giải trí với nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi, cả dưới nước và trên đất liền.

Điểm thu hút phổ biến nhất trong công viên là GhostSlider ly kỳ, nhưng có nhiều điểm tham quan dưới nước khác, bao gồm hồ bơi tạo sóng lớn nhất bang và khu vui chơi dành cho trẻ em tại Adventure Bay.

Câu cá là một hoạt động khác có tại ba hồ nằm trong công viên. Cá da trơn, cá crappie và cá vược là một số loài bạn sẽ có cơ hội câu cá.

Ngoài ra còn có một số sân bóng chuyền và hố móng ngựa. Một số quán ăn nhanh và quán cà phê nằm rải rác xung quanh công viên.

13. Đắm chìm trong văn hóa và nghệ thuật tại Arte Americas

Nghệ thuật Châu MỹNguồn: Nghệ thuật châu Mỹ / Facebook
Nghệ thuật Châu Mỹ

Arte Americas ở Fresno trưng bày Nghệ thuật Latino trong phòng trưng bày rộng 10.000 foot vuông. Tìm hiểu về văn hóa Latino và chiêm ngưỡng nghệ thuật dưới nhiều hình thức, bao gồm phim ảnh, âm nhạc, thơ ca và nghệ thuật thị giác.

Trong những tháng ấm hơn, các buổi hòa nhạc được tổ chức tại La Plazita vào một số đêm nhất định trong tuần.

14. Nếm thử bia thủ công địa phương tại Three Monkeys Brewing

Ba con khỉ nấu biaNguồn: Three Monkeys Brewing – Three Monkeys Superior Brews / Facebook
Ba con khỉ nấu bia

Kể từ năm 2013, Three Monkeys Brewing đã tạo ra những loại bia ngon, chất lượng cho người dân địa phương cũng như du khách. Họ sử dụng các phương pháp bền vững trong quy trình sản xuất bia độc đáo của mình.

Tại chỗ, bạn có thể nếm thử nhiều loại sản phẩm sáng tạo của nhà máy bia, bao gồm Gold Monkey IPA, Red Monkey, Brown Barrel Ale, Yosemite Falls Imperial Double IPA và Monkey Mouth Stout.

15. Duyệt qua chợ nông dân trồng nho

Chợ nông dân trồng nhoNguồn: niiiceveve / Flickr | CC BY-SA
Chợ nông dân trồng nho

Tại Chợ Nông dân Vườn nho ở Fresno, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mặt hàng chất lượng được bày bán. Trong gần 40 năm, khu chợ này đã cung cấp những sản phẩm được trồng tại địa phương tốt nhất quanh năm.

Khi dạo quanh khu chợ, bạn sẽ khám phá các món nướng tự làm, mật ong, cà phê, sô cô la và nhiều mặt hàng được sản xuất tại địa phương khác.

Viết một bình luận