15 điều tốt nhất để làm ở McHenry (IL)

admin

Thành phố ven sông này nằm ở rìa vùng ngoại ô phía tây bắc của Chicago, cách biên giới Wisconsin khoảng 10 dặm về phía nam.

Sông Fox chảy xuống phía đông của McHenry và có thể được chiêm ngưỡng tại các công viên ven sông, lối đi dạo Riverwalk mới và Công viên Bang Moraine Hills, nơi bạn có thể quan sát giao thông đường thủy đi qua âu thuyền.

Cách McHenry một đoạn ngắn ngược dòng là Hồ Chain O’ nổi tiếng và vào mùa hè, bạn có thể thuê một chiếc thuyền để thực hiện một chuyến phiêu lưu nhỏ trên tuyến đường thủy này.

Bạn có thể tìm thấy nhiều điểm tham quan hấp dẫn ở thị trấn nhỏ ở McHenry, như trang trại Pick-Your-Own rộng lớn, nhà hát cổ điển cho người lái xe vào, nhà máy bia thủ công và hồ nước tuyệt đẹp với bãi biển đầy cát.

1. Trung tâm McHenry

McHenry, IllinoisNguồn: SevenMaps / màn trập
McHenry, Illinois

Điều đặc biệt ở McHenry là sự hiện diện của không chỉ một mà đến ba khu thương mại, tất cả đều nằm san sát nhau trên Main Street, Green Street và Riverside Drive.

Trong 20 năm qua, những điều này đã được hỗ trợ bởi Tài chính tăng thuế và các dự án tái phát triển chu đáo như Riverwalk.

Cả ba khu vực đều xứng đáng để bạn dành thời gian cho các loại cửa hàng đặc sản, nhà hàng, quán bar và cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Dọc theo những con đường này, bạn sẽ tìm thấy một người bán hoa, tiệm kim hoàn, cửa hàng thời trang, cửa hàng bán đồ ăn nhanh, tiệm bánh, cửa hàng nội thất, cửa hàng quà tặng và đồ sưu tầm.

Có chương trình giải trí trực tiếp tại Vixen và một loạt các món ăn quốc tế từ các món ăn cổ điển và bữa sáng hiện đại của Thái Lan đến Ý, Mexico, Trung Quốc và Mỹ.

2. Đường đi bộ ven sông

Đường đi bộ ven sông McHenryNguồn: Dwatling98 / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Đường đi bộ ven sông McHenry

McHenry đã khai thác một trong những tài sản tốt nhất của mình khi tạo ra lối đi dạo ven sông này bắt đầu từ trung tâm thành phố tại Phố Green.

Đường đi bộ ven sông được lát đá và tạo cảnh quan dọc theo bờ Lạch Boone trên một hành trình uốn khúc về phía đông đến nơi hợp lưu với Sông Fox.

Bạn sẽ băng qua một cây cầu nhỏ duyên dáng trước khi đến mũi Miller Pointe, nơi có bến tàu có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Sông Fox.

Dự án đã giúp hồi sinh khu bờ sông ở trung tâm thành phố McHenry, đồng thời kết nối các nhà hàng, quán bar và tiện nghi giải trí ven sông.

3. Nhà hát ngoài trời McHenry

Nhà hát Drive-InNguồn: JDS/Shutterstock
Nhà hát Drive-In

Để có một buổi tối giải trí hoài cổ, bạn có thể đến một trong những rạp chiếu phim đích thực cuối cùng còn sót lại ở Illinois.

Cách trung tâm thành phố năm phút, Nhà hát ngoài trời McHenry mở cửa từ tháng 6 đến tháng 10 và cung cấp hai bộ phim với giá thấp hơn một bộ phim tại rạp thông thường.

Để nghe, bạn có thể thuê đài với một khoản phí nhỏ hoặc dò tần số FM của rạp hát bằng đài trên ô tô.

Quầy giảm giá cung cấp nhiều món ăn khác nhau, từ bánh mì kẹp thịt, xúc xích, xúc xích và pizza theo từng lát cho đến bánh quy nóng, khoai tây chiên và kem.

4. Hồ Chuỗi O’

Chèo thuyền kayakNguồn: G-Stock Studio / màn trập
Chèo thuyền kayak

McHenry là cửa ngõ phía tây nam của một tuyến đường thủy nội địa khổng lồ trên Sông Fox, được tạo thành từ 15 hồ, 45 dặm sông và khoảng 7.100 mẫu nước.

Vào mùa chèo thuyền mùa hè, Chain O’ Lakes là điểm thu hút lớn đối với khu vực Chicago và Milwaukee, đồng thời chính thức là tuyến đường thủy giải trí nhộn nhịp nhất cả nước với số lượng du khách lên tới 100.000 vào cuối tuần.

Nếu bạn không có tàu riêng, bạn có thể thuê một chiếc từ All Marine’s Retro Rentals trên McHenry’s Riverwalk.

Doanh nghiệp này có nhiều lựa chọn về những chiếc thuyền cổ điển được trang bị thêm gợi nhớ những năm 50 và 60, cũng như những chiếc phao, ca nô, ván chèo và thuyền kayak đã được tân trang lại.

Bạn có thể thuê những chiếc phao lớn hơn dành cho gia đình trong tối đa tám giờ để thực hiện một chuyến phiêu lưu nhỏ trên đường thủy.

5. Công viên tiểu bang Moraine Hills

Công viên tiểu bang Moraine HillsNguồn: Brian Woolman / màn trập
Công viên tiểu bang Moraine Hills

Có một xứ sở giải trí thần tiên ở phía đông nam McHenry, rộng 2.200 mẫu Anh, một nửa trong số đó bao gồm các hồ và vùng đất ngập nước.

Nguồn nước dồi dào khiến Moraine Hills trở thành thiên đường cho động vật hoang dã và khoảng 200 loài chim đã được ghi nhận tại công viên tiểu bang, bao gồm đại bàng và một số loài chim nước di cư.

Đúng như tên gọi, vùng đất cao của Moraine Hills được tạo ra bởi các trầm tích băng hà giàu sỏi vào cuối Kỷ băng hà cuối cùng, và những ngọn đồi và rặng núi này hiện nằm dưới lớp phủ rừng.

Điều khiến công viên trở nên nổi tiếng với du khách là những con đường mòn lát đá và đá dăm dài hơn 10 dặm để đi bộ, đạp xe và trượt tuyết vào mùa đông.

6. Khóa và đập Stratton

Khóa và Đập StrattonNguồn: John R Searles / màn trập
Khóa và Đập Stratton

Từ Công viên Bang Moraine Hills, bạn có thể đi theo con đường mòn đến bờ phía đông của Sông Fox tại Công viên Bang McHenry Dam.

Trong mùa chèo thuyền, khoảng 17.000 tàu đi qua Đập và Khóa Stratton ở đây, đóng vai trò là lối đi giữa Hồ Chain O’ và Sông Fox có thể điều hướng được.

Vào một ngày nắng, đây là một nơi tuyệt vời chỉ để ngồi và ngắm nhìn những chiếc thuyền đi qua, đồng thời có khu vực quan sát cùng các dãy ghế dài và bàn ăn dã ngoại ở bờ phía đông.

Con đập là một địa điểm câu cá nổi tiếng và tại bãi đậu xe là Fish Tales Concessions, nơi cung cấp mồi câu, cho thuê thuyền, cho thuê xe đạp cũng như đồ ăn và thức uống giải khát.

7. Trang trại và chợ Stade

Trang trại và chợ StadeNguồn: Rajesh Vijayakumar / màn trập
Trang trại và chợ Stade

Vào mùa hè và mùa thu, có rất nhiều niềm vui tại điểm du lịch nông nghiệp ở phía bắc McHenry này.

Trang trại được đặt theo tên của Vern Stade, người khởi nghiệp là một nông dân chăn nuôi bò sữa trên khu đất này vào những năm 1970 trước khi dần dần giới thiệu các loại cây ăn quả và rau quả, cũng như chợ nông sản và các hoạt động gia đình.

Mùa hái của riêng bạn kéo dài tại Stade’s Farm and Market, với khoảng 20 giống táo tại vườn cây ăn trái 8.000 cây, cũng như dâu tây, quả mâm xôi, cà chua, quả việt quất, ớt và tất nhiên là cả bí ngô vào mùa thu.

Bạn có thể mua tất cả các sản phẩm này và nhiều sản phẩm khác tại chợ nông sản, cùng với các món ăn đặc sản tự làm hấp dẫn.

Cuối cùng, trong tám ngày cuối tuần của mùa thu, Trang trại Stade sẽ trở thành một công viên giải trí, có vườn thú cưng, các trò chơi trong lễ hội, mê cung ngô, đường trượt khổng lồ, đường trượt cỏ khô (khi bí ngô đã sẵn sàng) và nhiều hơn thế nữa.

8. Những ngày lễ hội của McHenry

Lễ hội âm nhạcNguồn: chingyunsong / Shutterstock
Lễ hội âm nhạc

Lễ hội hướng tới gia đình hàng đầu ở Quận McHenry mang đến mười ngày giải trí, niềm vui gia đình và những món ăn tuyệt vời vào giữa tháng Bảy.

Quay trở lại hơn bảy thập kỷ nay, McHenry Fiesta Days được tổ chức bởi Phòng Thương mại Khu vực McHenry và chào đón khoảng 25.000 người mỗi năm.

Để nếm thử những gì có trong cửa hàng, bạn sẽ có một cuộc diễu hành hoành tráng, lễ hội hóa trang, triển lãm ô tô cổ điển, hội chợ nghệ thuật và đường phố, lễ hội âm nhạc kéo dài cuối tuần và Đêm Cask & Barrel độc quyền dành cho những người sành bia và rượu mạnh.

9. Công viên Petersen

Dã Ngoại Trong Công ViênNguồn: deryabinka / màn trập
Dã Ngoại Trong Công Viên

McHenry có lối vào bờ phía đông của Hồ McCullom rộng lớn và bạn có thể ghé thăm để bơi lội từ tháng 5 đến tháng 8.

Không giống như một số khu vực ngoại thành khác, phí vào bãi biển ở đây thấp và bạn cũng có thể thuê nhiều loại thuyền, bao gồm ca nô, thuyền chèo, thuyền kayak và thuyền chèo với nhiều kích cỡ khác nhau.

Bổ sung cho bãi biển là sân chơi dành cho trẻ em, sân bóng chuyền cát, khu dã ngoại và một bãi cỏ rộng lớn.

Công viên Petersen rất đẹp vào cuối ngày khi mặt trời lặn trên hồ và là địa điểm ngắm pháo hoa vào ngày 4 tháng 7 của McHenry. Một sự kiện lớn khác ở đây là Blues, Brews & BBQ kéo dài ba ngày, diễn ra vào cuối tháng 8.

10. Công viên tưởng niệm cựu chiến binh

Công viên Tưởng niệm Cựu chiến binh, MchenryNguồn: David Katz / Facebook
Công viên Tưởng niệm Cựu chiến binh

Trên một dãy nhà duy nhất, công viên này nằm gần Sông Fox và có một dãy đài tưởng niệm chiến tranh trên Phố Pearl.

Công viên Tưởng niệm Cựu chiến binh là nơi tổ chức một số sự kiện vào mùa hè, một trong số đó là Chợ Phố Pearl, diễn ra ở đây vào các tối thứ Năm.

Chợ trùng với chương trình hòa nhạc ngoài trời, được tổ chức tại vọng lâu ở trung tâm công viên.

Ngoài ra còn có nơi cho thuê nơi dã ngoại cũng như sân chơi được bảo trì tốt dành cho trẻ em ở cuối Phố Broad, phía bắc.

11. Bảo tàng ô tô Volo

Bảo tàng ô tô VoloNguồn: Marek Mac / màn trập
Bảo tàng ô tô Volo

Một trong những ngày vui chơi trọng đại của khu vực chỉ cách trung tâm thành phố McHenry một đoạn ngắn.

Mặc dù ô tô là điểm thu hút hàng đầu tại Bảo tàng Ô tô Volo nhưng nơi đây có hơn 30 triển lãm đa dạng cũng như công viên khủng long ngoài trời với các mô hình kích thước thật như thật và năm trung tâm mua sắm đồ cổ khác nhau.

Tuy nhiên, bộ sưu tập ô tô vẫn rất tuyệt vời và bao gồm một đội xe từ nền văn hóa đại chúng, như Ecto-1 trong Ghostbusters (1984), Bluesmobile trong The Blues Brothers (1980) và Nostromo Survey Buggy trong Alien (1979).

Trong số các bộ sưu tập khác có xe dơi, ô tô của những người giàu có và nổi tiếng, xe ngựa, ô tô cổ, máy kéo, xe diễu hành của Disney, xe cưỡi trẻ con cổ và nhiều thứ khác mà chúng tôi có thể liệt kê ở đây.

12. Khu vực tự nhiên bang Volo Bog

Khu vực tự nhiên bang Volo BogNguồn: Wildnerdpix / màn trập
Khu vực tự nhiên bang Volo Bog

Sáu thiên niên kỷ hình thành, đặc điểm tự nhiên đặc biệt gần McHenry này đã tránh được sự can thiệp của con người.

Điều này khiến Volo Bog trở thành đầm lầy động đất ngoài trời duy nhất còn sót lại ở Illinois. Giáp ranh với đầm lầy, khu vực tự nhiên của bang còn có đồng cỏ, thảo nguyên, vùng đầm lầy, vùng cây bụi và đất nông nghiệp trước đây đã được phục hồi.

Bạn có thể tìm hiểu về hệ sinh thái độc đáo của đầm lầy dọc theo lối đi bộ lát ván dài 0,5 dặm, trong khi một trang trại chăn nuôi bò sữa từ đầu thế kỷ 20 đã trở thành trung tâm du khách từ năm 1980.

Để đi bộ lâu hơn, có một con đường mòn dài 2,75 dặm xuyên qua vùng đất ngập nước và đồng cỏ giàu chim xung quanh đầm lầy.

13. Công ty bia McHenry

Công ty sản xuất bia McHenryNguồn: Công ty sản xuất bia McHenry / Facebook
Công ty sản xuất bia McHenry

Cái tên “McHenry Brewing Company” có nguồn gốc từ một nhà máy bia được thành lập vào năm 1860.

Năm 1868, nhà máy bia được chuyển đến góc đường Pearl và Green, và trong nhiều thập kỷ, khu vực này của McHenry được gọi là “Góc nhà máy bia”.

Nhà máy bia bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh cấm, nhưng đã chạy một đường ống ngầm bên dưới Phố Pearl tới một quán rượu địa phương.

Hoạt động ban đầu đóng cửa vào năm 1942, nhưng cái tên này đã được hồi sinh thành một nhà máy bia quy mô nhỏ có trụ sở tại cùng địa điểm vào năm 2017.

Công ty sản xuất bia McHenry mới có một số tiêu chuẩn, như Scotch Ale, Pilsner kiểu Mỹ và bia gốc không cồn, cũng như nhiều loại bia chuyên dụng và các sản phẩm mới ra mắt đầy sáng tạo vào các ngày thứ Sáu.

Có một phòng bán bia tại nhà máy bia, mở cửa từ thứ Tư đến Chủ nhật, có vườn bia và các xe bán đồ ăn thường xuyên,

14. Giới hạn xoắn

Thẻ lazeNguồn: Ikov Filimonov / màn trập
Thẻ laze

Điểm thu hút mới mở gần đây ở trung tâm thành phố McHenry này kết hợp các phòng thoát hiểm với đấu trường thẻ Nerf/laser.

Vào thời điểm viết bài, có bốn phòng thoát hiểm rất chi tiết, mỗi phòng có một giai điệu khác nhau, mức độ khó khác nhau và yêu cầu bộ kỹ năng hơi khác nhau.

Cho đến nay, khó khăn nhất là Giờ Omega thiên về câu đố và phi tuyến tính, được thiết kế cho 3 đến 6 người chơi có kinh nghiệm. Để có thứ gì đó kích thích adrenaline hơn thì có đấu trường, nơi tối đa 18 người chơi có thể tham gia vào các trận chiến Nerf hoặc laser trong 90 phút trở lên.

Viết một bình luận