15 điều tốt nhất để làm ở Lawrenceburg (KY)

admin

Phía tây sông Kentucky, Lawrenceburg là một thị trấn nhỏ ở miền Trung Kentucky với ngành công nghiệp đồ uống lớn.

Hai trong số những thương hiệu rượu bourbon được đánh giá cao nhất thế giới, Wild Turkey và Four Roses, có trụ sở tại Lawrenceburg, cung cấp các chuyến tham quan và trải nghiệm nếm thử.

Ở quy mô nhỏ hơn, thị trấn còn có hai nhà máy rượu vang từng đoạt giải thưởng, với những vườn nho được trồng từ những năm 1990 tại các trang trại bình dị của địa phương.

Khu vực trung tâm thành phố Lawrenceburg sẽ thu hút bạn với mặt tiền cửa hàng trang nhã và tập hợp các cơ sở kinh doanh do gia đình điều hành. Trong những tháng ấm áp hơn, hầu như cuối tuần nào cũng có điều gì đó diễn ra ở đây, từ các buổi hòa nhạc đến các chuyến du ngoạn.

1. Nhà máy chưng cất Thổ Nhĩ Kỳ hoang dã

Nhà máy chưng cất Thổ Nhĩ Kỳ hoang dãNguồn: karenfoleyphzeriay / Shutterstock
Nhà máy chưng cất Thổ Nhĩ Kỳ hoang dã

Không có nhiều tên tuổi nổi tiếng trong thế giới rượu whisky hơn Wild Turkey, nơi chưng cất rượu bourbon thẳng ở Lawrenceburg từ năm 1940.

Vị trí này cũng rất đặc biệt, nằm ở độ cao 275 feet so với Sông Kentucky, với hoạt động được giám sát bởi đội ngũ cha con đáng kính gồm những nhà chưng cất bậc thầy, Jimmy và Eddie Russell.

Trong chuyến tham quan Barrel to Bottle kéo dài một giờ, bạn sẽ chứng kiến ​​một cột cao 40 feet vẫn đang hoạt động, xem rượu bourbon mới chưng cất được đổ vào thùng gỗ sồi thủ công và đi dạo qua các nhà kho gỗ cũ.

Wild Turkey vừa khai trương Trung tâm Du khách mới cao cấp, nơi bạn có thể nếm thử Wild Turkey và dòng sản phẩm Russell’s Reserve từng đoạt giải thưởng.

2. Nhà máy chưng cất bốn bông hồng

Nhà máy chưng cất bốn bông hồngNguồn: Irina Mos / màn trập
Nhà máy chưng cất bốn bông hồng

Được thành lập vào năm 1888, nhà máy chưng cất Four Roses là một trong số ít nhà máy tiếp tục hoạt động thông qua lệnh cấm với giấy phép rượu whisky dược phẩm.

Bạn sẽ biết đến lịch sử phong phú của nơi này ngay khi đặt chân đến tòa nhà chưng cất nguy nga, được thiết kế theo phong cách phục hưng Truyền giáo Tây Ban Nha vào năm 1910.

Gần đây có một Trung tâm Du khách được mở rộng ở đây, giới thiệu lịch sử lâu đời của thương hiệu Four Roses và cách tiếp cận sản xuất rượu bourbon hoàn toàn độc đáo.

Các chuyến tham quan khởi hành từ Trung tâm Du khách theo giờ và kéo dài khoảng 90 phút, trong thời gian đó bạn sẽ làm quen với quy trình chưng cất.

Cuối cùng, bạn sẽ được mời vào Bar 1888 để nếm thử một loạt các loại cocktail theo mùa hoặc nếm thử một trong mười công thức nấu ăn độc đáo hoặc cách đóng chai đặc biệt của Four Roses.

3. Trung tâm thành phố Lawrenceburg

Tòa án Quận AndersonNguồn: Michael Howard / Wikimedia | SAI
Tòa án Quận Anderson

Khu Lịch sử Thương mại Lawrenceburg nằm trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia, trưng bày một thế kỷ lịch sử từ năm 1850 đến năm 1950.

Khu vực này nằm trên Main St, từ North Alley đến Court St, và trên Court St từ Main St đến đường ray xe lửa phía Nam.

Một địa danh nổi bật ở đây là Tòa án Quận Anderson, có niên đại từ đầu những năm 1860 sau khi một trận hỏa hoạn xảy ra với người tiền nhiệm của nó và có các chi tiết về Beaux Arts từ những năm 1910 sau thiệt hại từ một trận hỏa hoạn khác.

Dành chút thời gian để dạo quanh khu vực trung tâm thành phố nhỏ, chiêm ngưỡng những mặt tiền cửa hàng được sơn màu xinh xắn, với các cơ sở kinh doanh địa phương, từ cửa hàng quà tặng sang trọng đến cửa hàng thời trang, phòng trưng bày nghệ thuật, tiệm kem, cửa hàng bán đồ ăn nhanh và quán cà phê.

Không nhiều thị trấn cỡ này có lịch hoạt động xã hội bận rộn như Lawrenceburg, với các sự kiện mua sắm, chuyến du ngoạn vào mùa hè hàng tháng, xe bán đồ ăn & nhạc sống cũng như lễ hội hàng năm dành riêng cho món ngon Kentucky được yêu thích, món burgoo.

4. Bảo tàng Lịch sử Hạt Anderson

Bảo tàng Lịch sử Hạt AndersonNguồn: Hiệp hội lịch sử quận Anderson / Facebook
Bảo tàng Lịch sử Hạt Anderson

Để biết thông tin cơ bản về Lawrenceburg và khu vực xung quanh, bạn có thể ghé qua bảo tàng miễn phí này ở College St, trung tâm thành phố. Bối cảnh đáng được đề cập đến là Thư viện Old Carnegie lịch sử, mở cửa vào năm 1908.

Bạn có thể dành vài phút ở đây để truy tìm lịch sử địa phương từ đầu thế kỷ 19 và nghiền ngẫm các hiện vật quân sự, công cụ trồng thuốc lá lịch sử, đồ nội thất cổ, chân dung, đồ gia dụng và trưng bày của Trường Trung học Lawrenceburg cách đây một thế kỷ.

Tòa nhà này cũng là nơi đặt thư viện phả hệ và đóng vai trò là Văn phòng Du lịch Quận Lawrenceburg-Anderson.

5. Công viên cộng đồng quận Anderson

Đĩa gônNguồn: Diego Trabucco / màn trập
Đĩa gôn

Không gian giải trí công cộng chính ở Lawrenceburg là công viên rộng lớn này nằm cách trung tâm thành phố rất xa.

Công viên Cộng đồng Quận Anderson có đầy đủ các cơ sở thể thao dành cho các trận đấu bóng chày, bóng mềm và bóng đá, nhưng cũng nhằm mục đích phục vụ những du khách bình thường ra ngoài tận hưởng không khí trong lành.

Có một sân bóng rổ, một sân gôn đĩa, một sân chơi tuyệt vời, một ao câu cá và một công viên trượt băng, cũng như một con đường trải nhựa quanh chu vi công viên, dài hơn một dặm.

Công viên có một vài nơi trú ẩn và nếu những nơi này được sử dụng khi bạn ghé thăm, bạn vẫn sẽ tìm thấy nhiều bàn ăn dã ngoại và lò nướng ở nơi khác.

6. Chợ nông sản quận Anderson

Chợ nông sảnNguồn: Arina P Habich / màn trập
Chợ nông sản

Chợ theo mùa này có một vị trí đặc biệt, tại một kho đường sắt lịch sử trước đây nằm ở trung tâm thành phố Lawrenceburg.

Old Depot đã tìm thấy một ngôi nhà mới trên đường US 127 ở phía bắc thị trấn và khu chợ ở đây đang hoạt động từ thứ Sáu đến Chủ nhật, từ tháng 4 đến tháng 11.

Hãy đến để thưởng thức các loại trái cây và rau quả trồng tại địa phương, cà phê rang tươi, hoa, mật ong, trứng, pho mát địa phương, bánh nướng, bánh ngọt, thịt nuôi tại trang trại và các món đồ thủ công thú vị, độc đáo từ nến đến nghệ thuật đóng thùng rượu bourbon.

Ở đây có các sự kiện xuyên suốt mùa như bữa tối từ nông trại đến bàn ăn và ngày của trẻ em mỗi tháng một lần.

7. Cầu Cao Young

Cầu Cao YoungNguồn: Rob Alter / Flickr | CC BỞI
Cầu Cao Young

Ngay phía đông của nhà máy chưng cất Wild Turkey, trên sông Kentucky, là một cây cầu đường sắt cũ được hoàn thành vào năm 1889.

Cầu Young’s High dài hơn 1.650 feet và cao 283 feet so với mặt sông. Địa danh này là một công trình đóng góp cho Phần mở rộng Lexington của Đường sắt phía Nam Louisville, nằm trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia.

Vào năm 2013, cây cầu đã được biến thành địa điểm nhảy bungee, do công ty Vertigo Bungee giàu kinh nghiệm quản lý và hoạt động vào một ngày cuối tuần trong tháng, từ tháng 5 đến tháng 9.

Những kẻ liều mạng đổ về Lawrenceburg từ khắp đất nước để trải nghiệm điều này, điều không thể có ở bất kỳ nơi nào khác ở miền đông Hoa Kỳ.

8. Xưởng đất sét Elements

Đồ gốmNguồn: Billion Photos / Shutterstock
Đồ gốm

Để đi vòng một chút từ Đường mòn Bourbon, có một xưởng gốm mở bên cạnh Nhà máy chưng cất Four Roses. Được điều hành bởi thợ gốm giàu kinh nghiệm, Susan Burge, Elements Clay Studio cung cấp nhiều lựa chọn chương trình cho mọi lứa tuổi và trình độ kỹ năng.

Chúng bao gồm các lớp học về bánh xe gốm, từ khóa học giới thiệu kéo dài 20 phút hoặc khóa học cấp tốc kéo dài hai giờ cho đến khóa học ném bánh xe kéo dài 5 tuần.

Một hoạt động sẽ thu hút tất cả những người đến là Sơn đồ gốm của riêng bạn và bạn có thể tham gia trải nghiệm này trong giờ làm việc thông thường.

Studio cũng được trang bị để tổ chức các bữa tiệc và có lịch sự kiện phong phú, bao gồm cả đêm rượu vang/đồ gốm Uncorked và Glazed Over kết hợp với Rising Sons Winery.

9. Vườn nho và nhà máy rượu vang Lovers Leap

Vườn nho và nhà máy rượu Lovers LeapNguồn: CityEditor2 / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Vườn nho và nhà máy rượu Lovers Leap

Năm 1994, gia đình Sivinski có tư tưởng tiến bộ đã quyết định trồng 25 mẫu dây leo trên trang trại của họ, cạnh sông Kentucky ở vùng nông thôn Lawrenceburg.

Tám giống khác nhau trồng tại Lovers Leap là nho trắng, Vignoles, Vidal Blanc, Aromella Cayuga Nho trắng và đỏ, Crimson Cabernet, Petite Pearl, Cynthiana/Norton và Chambourcin.

Chúng được chế tạo từ nhiều loại rượu vang và hỗn hợp rượu vang khác nhau mà bạn có thể nếm thử tại buổi nếm thử tại cơ sở sản xuất rượu vang này (6 loại rượu cho mỗi lần nếm). Bạn cũng có thể thỏa mãn sự tò mò của mình về nghề làm rượu vang trong một chuyến tham quan và có thể mang theo một chuyến dã ngoại vào những ngày nắng ấm.

10. Nhà máy rượu vang trang trại Rising Sons

Nhà máy rượu vang Rising Sons Home FarmNguồn: Nhà máy rượu vang trang trại Rising Sons / Facebook
Nhà máy rượu vang Rising Sons Home Farm

Nhà máy rượu quý mến và khiêm tốn này ở phía bắc Lawrenceburg được điều hành bởi một gia đình có nguồn gốc từ Ý. Được trồng vào năm 1999, vườn nho rộng 10 mẫu Anh, trồng bảy giống nho trong khung cảnh Bluegrass thơ mộng.

Nhà máy rượu tại Rising Sons đã mở cửa cho công chúng tham quan hơn một thập kỷ nay, với phòng thử rượu có nhiều mối liên hệ với trang trại Ý.

Khi đến thăm, bạn sẽ được những người chủ chào đón và gặp gỡ chú chó, chú lợn cưng và lạc đà không bướu của gia đình. Bạn có thể gọi một đĩa pho mát tự làm thơm ngon làm món ăn kèm và có thể thử một số loại thạch ngâm rượu sáng tạo và sangria sảng khoái.

11. Bảo tàng và Đường sắt ngắm cảnh Bluegrass

Bảo tàng và Đường sắt ngắm cảnh BluegrassNguồn: Bảo tàng Đường sắt Bluegrass / Facebook
Bảo tàng và Đường sắt ngắm cảnh Bluegrass

Băng qua sông Kentucky ở Versailles, cách Lawrenceburg khoảng mười phút về phía đông, bạn có thể lên tàu để thực hiện chuyến đi khứ hồi dài 11 dặm trên đoạn đường sắt di sản.

Đường sắt ngắm cảnh Bluegrass sử dụng các toa chở khách từ những năm 1920 và 1930, được kéo bằng đầu máy diesel cổ điển.

Bạn sẽ đi về phía Tây qua vùng nông thôn Bluegrass thú vị, băng qua nhiều trang trại ngựa trước khi dừng lại ở Cầu Young’s High để tận hưởng tầm nhìn bao quát ra thung lũng Sông Kentucky.

Các chuyến tàu diễn ra vào cuối tuần, từ giữa tháng 5 đến tháng 10 và có toàn bộ lịch các sự kiện theo chủ đề trong suốt mùa giải, từ Ngày của Mẹ đến các chuyến đi vá bí ngô vào mùa thu.

Ngoài ra còn có cả một đội xe lăn và các kỷ vật về đường sắt được trưng bày tĩnh tại khu bảo tàng chính ở Versailles.

12. Công viên điêu khắc Josephine

Công viên điêu khắc JosephineNguồn: Người điêu khắc von Heike Endemann, Ảnh: Heike Endemann / Wikimedia | CC BY 4.0
Công viên điêu khắc Josephine

Phía bắc Lawrenceburg, trên đường đến Frankfort, bạn có thể ghé thăm một công viên công cộng độc đáo, hòa quyện giữa thiên nhiên với những tác phẩm điêu khắc hấp dẫn.

Công viên Điêu khắc Josephine được thành lập bởi nghệ sĩ Melanie VanHouten và được ban tặng gần 70 tác phẩm của các nghệ sĩ quốc tế.

Một số là vĩnh viễn và một số tạm thời, chúng nằm ẩn mình trong hơn 30 mẫu đồng cỏ bản địa và khu rừng mới trồng, tất cả đều được tiếp cận bằng những con đường uốn khúc. Nhiều tác phẩm điêu khắc được thiết kế để mang tính tương tác, vì vậy trẻ em sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá công viên.

13. Xe bán đồ ăn thứ sáu

Lễ hội âm nhạcNguồn: chingyunsong / Shutterstock
Lễ hội âm nhạc

Mỗi tháng một lần vào các ngày thứ Sáu trong tháng 7, tháng 8 và tháng 9 sẽ có một sự kiện được nhiều người yêu thích ở trung tâm thành phố đã ra mắt vào năm 2019.

Diễn ra trên Lawrenceburg Green quyến rũ, Food Truck Fridays có tuyển chọn các xe bán đồ ăn và đồ uống địa phương đang chờ bạn tại bãi đậu xe.

Sự kiện này trùng với chuỗi buổi hòa nhạc trên Green, với các buổi hòa nhạc bắt đầu lúc 7 giờ tối, trong khi các xe bán đồ ăn xuất hiện sớm nhất là 11 giờ sáng. Kiểm tra trang web của Thành phố Lawrenceburg để biết chi tiết về buổi hòa nhạc tiếp theo.

14. Trang trại Buckmeadow

Mê cung ngôNguồn: MNStudio / màn trập
Mê cung ngô

Chỉ cách trung tâm thành phố Lawrenceburg năm phút, có một trang trại gia súc đã tồn tại cùng một gia đình trong nửa thế kỷ và hiện đã sang thế hệ thứ ba.

Trong vài năm gần đây, trang trại đã mở cửa cho công chúng vào cuối tuần trong suốt tháng 10 để tham dự Lễ hội Trang trại Buckmeadow.

Có một chuyến đi hay, mê cung ngô rộng 5 mẫu Anh và miếng bí ngô U-Pick, cùng với rất nhiều hoạt động dành cho trẻ nhỏ, bao gồm núi rơm có cầu trượt, bệ nhảy, đường đua chiến binh ninja, đường đua xe ba bánh và vườn thú cưng .

Bạn cũng có thể mua thịt bò cao cấp của Buckmeadow Farms, đồ trang trí mùa thu và các ưu đãi.

15. Du thuyền vào trung tâm thành phố

Du thuyền vào trung tâm thành phốNguồn: Lawrenceburg – Du lịch Quận Anderson / Facebook
Du thuyền vào trung tâm thành phố

Vào thứ Sáu thứ hai trong tháng, từ tháng 4 đến tháng 10, câu lạc bộ xe hơi Wheels of Time địa phương sẽ tổ chức một chuyến tham quan dọc theo Phố Chính Nam ở trung tâm thành phố Lawrenceburg.

Ngay cả khi bạn chỉ có hứng thú thoáng qua với ô tô thì đây cũng là một sự kiện đáng giá, với số lượng xe được trưng bày lên tới 250 chiếc.

Đại diện cho lịch sử ô tô hơn bảy thập kỷ, những chiếc xe này sẽ được xếp dọc theo con phố kín, nhiều chiếc có mui xe bật ra để xem phần cứng. Có thể hiểu được, hành trình bị hủy trong trường hợp trời mưa.

Viết một bình luận