15 điều tốt nhất để làm ở Taunton (MA)

admin

Là một trong những thị trấn lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, Taunton được thành lập vào năm 1637 bởi các thành viên của Thuộc địa Plymouth.

Bảo tàng Lịch sử Thuộc địa Cũ xuất sắc đã làm sáng tỏ lịch sử đó và lập biểu đồ các khía cạnh khác nhau về sự phát triển của khu vực, từ thời Taunton là trung tâm của ngành công nghiệp bạc vào đầu thế kỷ 19.

Khoảng 200 năm sau, Taunton vẫn được biết đến với cái tên Thành phố Bạc và có khu vực trung tâm thành phố sầm uất bên cạnh cây xanh của thị trấn được quy hoạch lần đầu tiên vào những năm 1740.

Đây là một khung cảnh đặc biệt cảm động vào tháng 12, với những màn trình diễn ánh sáng đã mang lại cho Taunton một biệt danh khác là Thành phố Giáng sinh.

1. Bảo tàng lịch sử thuộc địa cũ

Bảo tàng Lịch sử Thuộc địa CũNguồn: Faina Gurevich / màn trập
Bảo tàng Lịch sử Thuộc địa Cũ

Ghi lại vùng đông nam Massachusetts, một phần của Thuộc địa Plymouth vào thế kỷ 17, Hiệp hội Lịch sử Thuộc địa Cũ được thành lập vào năm 1853, khiến nó trở thành một trong những xã hội lịch sử lâu đời nhất ở New England.

Bảo tàng của hiệp hội ở Taunton được đặt tại trường Học viện Bristol trước đây, một tòa nhà kiểu Ý từ năm 1852.

Bảo tàng gần đây đã cải tạo các triển lãm của mình, đề cập đến các chủ đề như định cư thế kỷ 17, nhập cư, giao thông vận tải, công nghiệp ở Taunton, thời trang, xã hội và quân đội.

Ngoài ra còn có một bộ sưu tập tuyệt vời gồm 29 bức chân dung lịch sử cũng như các triển lãm tạm thời được thay đổi liên tục.

Có một chuyến tham quan bảo tàng có hướng dẫn viên vào buổi trưa, trong khi bảo tàng tổ chức một loạt hội thảo, bài giảng và chuyến đi thực địa.

2. Xanh Taunton

Taunton xanhNguồn: Faina Gurevich / màn trập
Taunton xanh

Taunton có khu vực trung tâm thành phố sôi động, kết hợp giữa kiến ​​trúc, lịch sử, thương mại và ăn uống đầy ấn tượng.

Trụ cột là Taunton Green, có kích thước gần giống nhau kể từ khi nó được bố trí vào những năm 1740 làm nơi huấn luyện quân sự.

Nhiều thập kỷ trước, một ngôi nhà hội họp đầu tiên đã được xây dựng tại chính nơi này. Minh chứng cho mối liên hệ quân sự lâu đời của Taunton Green là cụm tượng đài tôn vinh những người lính.

Một trong những tác phẩm dễ nhận biết nhất là bản sao cuốn The Hiker của Theo Alice Ruggles Kitson, nhằm tri ân những người lính đã chiến đấu trong Chiến tranh Mỹ-Tây Ban Nha.

Phía đông Taunton Green, bạn có thể đi dọc theo Phố Chính, nơi có các cửa hàng đồ cổ, nhạc cụ, quần áo, giày dép và hoa, cùng với một số nhà hàng và dịch vụ địa phương.

Taunton Green là nơi trưng bày ánh sáng đáng yêu trong mùa nghỉ lễ, bắt đầu bằng lễ thắp sáng đã được tổ chức hơn một thế kỷ.

3. Công viên bang Massasoit

Công viên bang MassasoitNguồn: Nicholas Henner / màn trập
Công viên bang Massasoit

Xung quanh Taunton có thiên nhiên hoang sơ và khu đất lớn nhất nằm ở phía đông thành phố tại Công viên bang Massasoit. Tại đây, bạn có thể duỗi chân trong 1.200 mẫu rừng được dệt bằng nước ngọt tại sáu hồ và ao.

Đối với du khách, tài sản tốt nhất của công viên có thể là mạng lưới đường mòn được bảo trì tốt để đi bộ đường dài và đi xe đạp leo núi, trong khi Hồ Rico là địa điểm nổi tiếng cho các môn thể thao chèo thuyền vào mùa hè, với hoạt động ra mắt ca nô và thuyền kayak.

Nếu bạn muốn ở lại lâu hơn một chút, có lều và cắm trại RV, được bổ sung bởi bàn dã ngoại, vòi hoa sen, nhà vệ sinh dễ sử dụng và bơi lội không có người bảo vệ tại Middle Pond đẹp như tranh vẽ.

4. Khu bảo tồn động vật trang trại Winslow

Con côngNguồn: Ric Jacyno / màn trập
Con công

Ngay bên ngoài Taunton ở Norton có một khu bảo tồn động vật phi lợi nhuận, giải cứu và phục hồi những động vật bị bỏ rơi hoặc bị bỏ rơi.

Hầu hết trong số hơn 300 loài động vật tại Trang trại Winslow là các giống vật nuôi trong nhà như gà, dê, chó, mèo, công, lạc đà alpacas, ngựa, lừa, cừu, chó, lợn, la và ngỗng.

Chúng được nuôi trong những chuồng và môi trường sống sạch sẽ, rộng rãi, hòa hợp với môi trường nhiều cây cối xung quanh.

Với mạng lưới đường đi, khu bảo tồn hướng đến du khách, tổ chức các chuyến đi bộ mang tính giáo dục, cưỡi ngựa, tiệc sinh nhật cho trẻ em và các sự kiện theo mùa như trò vui ma quái trong lễ Halloween.

5. Cú đá trước

Sự kiện bóng rổNguồn: Damix/Shutterstock
Sự kiện bóng rổ

Taunton có một trong những cơ sở thể thao trong nhà lớn nhất ở New England. Chủ yếu hướng tới bóng đá, Fore Kicks là một khu phức hợp rộng 180.000 foot vuông, với 11 sân thể thao đa năng trong nhà cũng như các cơ sở vật chất cho môn futsal, bóng rổ và bóng chuyền.

Còn nhiều điều thú vị hơn nữa đang diễn ra ở đây, đặc biệt là dành cho các gia đình, nhờ có toàn bộ công viên bơm hơi trong nhà, với nhà nảy, cầu trượt và chướng ngại vật.

Thêm vào đó, bạn có một sân tập lái xe trong nhà quanh năm, mở cửa bảy ngày một tuần, với một thùng lớn có giá 12 đô la tại thời điểm viết bài.

6. Công viên Boyden

Công viên BoydenNguồn: Claudia Andrade / Facebook
Công viên Boyden

Cách Taunton Green năm phút lái xe về phía tây nam và bạn sẽ đến khu bảo tồn cây cối rậm rạp này ở bờ phía đông của Sông Three Mile.

Không gian này được đặt theo tên của Gertrude Boyden (1905-2002), người đã có một cuộc đời và sự nghiệp đáng chú ý, bao gồm cả việc trở thành chủ tịch đầu tiên của Ủy ban Bảo tồn Thành phố Taunton vào những năm 1960.

Được bao bọc bởi những con đường mòn được đánh dấu bằng màu sắc, Công viên Boyden có một đoạn đường đi bộ lót ván, hai bến xuồng, một khu vườn thơm, khu dã ngoại và một thang/đập cá ở đầu phía nam. Màu sắc của mùa thu thật kỳ diệu và có những khung cảnh rực rỡ bên kia sông lúc hoàng hôn.

7. Thư viện công cộng Taunton

Thư viện công cộng TauntonNguồn: Kenneth C. Zirkel / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Thư viện công cộng Taunton

Một trong những địa danh vĩ đại nhất xung quanh Taunton Green cũng là một trong những thư viện Carnegie hiếm hoi vẫn đáp ứng mục đích ban đầu của nó.

Thư viện Công cộng Taunton được hoàn thành vào năm 1903 theo phong cách Beaux-Arts xa hoa do Albert R. Ross (1868-1948) thiết kế và có mặt tiền làm bằng đá vôi Indiana.

Đối với người dân địa phương, thư viện là một tài sản tuyệt vời với danh mục phong phú, từ sách nói đến đĩa blu-ray. Đây cũng là trung tâm dành cho các hoạt động, sự kiện và hội họp cộng đồng, tổ chức mọi thứ từ câu lạc bộ sách, yoga đến phim ảnh.

8. Công viên tiểu bang Watson Pond

Bãi biểnNguồn: LOGVINYUK YULIIA / màn trập
Bãi biển

Vào mùa hè, bạn có thể lên đường tới khu giải trí công cộng trên bờ hồ Watson có nhiều cây cối rậm rạp này. Điểm thu hút chính ở công viên tiểu bang là bãi biển bơi dài 300 foot, có nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ từ cuối tháng 5 cho đến Ngày Lao động.

Khu vực này được bao quanh bởi không gian công cộng rợp bóng cây rộng vài mẫu Anh, với sân chơi, gian hàng có thể đặt trước, nhà tắm, bàn dã ngoại và bếp nướng.

Ngoài ra còn có một buổi ra mắt nếu bạn có ca nô riêng và nếu bạn đến đây để câu cá thì cá vược miệng rộng, cá crappie đen và cá hái dây thường được đánh bắt ở Watson Pond.

9. Tòa án cấp cao quận Bristol

Tòa án Thượng thẩm Quận BristolNguồn: quiggyt4 / màn trập
Tòa án Thượng thẩm Quận Bristol

Một tòa nhà mà bạn không thể không chú ý xung quanh Taunton Green là tòa án Romanesque Revival nổi bật, được hoàn thành vào năm 1894.

Đây là tòa án thứ tư trên hoặc gần địa điểm này, có từ năm 1747. Tòa án cấp cao vẫn đang được sử dụng, sau dự án cải tạo và mở rộng trị giá 86 triệu đô la vào cuối những năm 2000.

Điều sẽ thu hút bạn là tòa tháp trung tâm ấn tượng, cao 170 feet trên mặt cỏ xanh, với mái vòm hình vòm tròn được trang trí công phu và mái vòm mạ đồng.

Bên dưới, cổng trung tâm đáng để bạn xem xét kỹ hơn nhờ những hình chạm khắc phức tạp trên khuôn mặt, chữ cái và họa tiết thực vật.

10. Ngôi sao lái xe vào

Ngôi sao lái xe vàoNguồn: Mystic Stock Photography / Shutterstock
Ngôi sao lái xe vào

Ở ngoài khơi Massachusetts 140 ở phía đông nam Taunton có một nhà hàng cho người lái xe vào hoạt động từ năm 1964.

Được trang trí bằng bảng hiệu đèn neon cổ điển, Star Drive-In là địa điểm hợp lý cho các buổi trình diễn xe hơi cổ điển, đêm xe jeep và buổi trình diễn xe đạp cổ điển, nhưng cũng có một loạt các sự kiện khác như chiếu phim ngoài trời suốt mùa hè.

Về ẩm thực, bạn có những món ăn thoải mái của New England như bánh nghêu, nghêu chiên, sò điệp và cuộn tôm hùm, cũng như các loại pizza đặc sản, bánh mì kẹp thịt ép tay, bánh mì sandwich và salad, trong khi món ăn nhẹ là món ăn mùa hè phổ biến ở đây.

11. Trung tâm giải trí gia đình Forrest

Giày patinNguồn: Sarah Hart Morgan / màn trập
Giày patin

Taunton là nơi có một trong những sân trượt patin lớn nhất nước Mỹ. Trung tâm Giải trí Gia đình của Forrest có bề mặt được đánh bóng sáng bóng rộng lớn để bạn lướt xung quanh và ngay cả trong những đêm bận rộn, bạn vẫn có nhiều không gian.

Địa điểm này là địa điểm tổ chức tiệc sinh nhật cho trẻ em ở địa phương nhưng cũng thu hút đông đảo người lớn nhờ tổ chức đêm dành cho người lớn vào Chủ nhật, với nhạc nền là DJ chuyên nghiệp.

Bạn có thể đặt các lớp học trượt patin riêng cho mọi lứa tuổi và có quầy bar bán đồ ăn nhanh cũng như trò chơi điện tử có máy đổi quà.

12. Đấu trường Aleixo

Trượt băngNguồn: hedgehog94/Shutterstock
Trượt băng

Có một cơ sở trượt băng quanh năm do Khối thịnh vượng chung Massachusetts điều hành bên cạnh Trường Trung học Taunton.

Aleixo Arena là sân nhà của một số nhóm và tổ chức phát triển, như South Eastern Grizzlies, Tri-County Saints và Skating Club of Southern New England.

Có nhiều lựa chọn về các chương trình học trượt băng cho mọi lứa tuổi, cũng như các buổi trượt băng công cộng hàng ngày, với phí vào cửa và thuê giày trượt chỉ tốn 6 đô la mỗi chương trình khi chúng tôi lập danh sách này.

13. Công viên Hopewell

Tấm đệm giật gânNguồn: Lumena / màn trập
Tấm đệm giật gân

Cách Taunton Green một chút về phía bắc, công viên công cộng được trang bị đầy đủ tiện nghi này nằm ở một vị trí hấp dẫn, được bao bọc bởi bờ sông Mill đầy cây cối rậm rạp.

Hopewell Pak là địa điểm có hồ bơi ngoài trời của thành phố Taunton, mở cửa suốt mùa hè và ở đây cũng có khu vui chơi rộng 3.200 m2 dành cho trẻ em.

Thêm vào đó là nơi trú ẩn dã ngoại rộng rãi, sân chơi, sân bóng đá với khán đài và các tiện nghi dành cho bóng chày/bóng mềm và bóng rổ. Công viên Hopewell cũng là nơi tổ chức một số sự kiện ngoài trời vào mùa hè, bao gồm Taunton PRIDE vào tháng 6.

14. Sân gôn John F. Parker

GolfNguồn: Kati Finell / màn trập
Golf

Vào thời điểm viết bài, đường đua chín lỗ địa phương này vừa trải qua một chương trình nâng cấp lớn sau khi thay đổi quản lý.

Sân Gôn John F. Parker, được thành lập vào năm 1931, có các hộp phát bóng, đường phân luồng, hố cát và bãi cỏ được bảo trì tuyệt vời.

Một vài lỗ đáng chú ý là một cặp par 3 có chiều dài lên tới 200 yard, vì vậy sân sẽ là một bài kiểm tra nghiêm khắc dành cho người chơi golf ở mọi cấp độ.

Ngoài ra còn có một vài par 4 và một par 5 duy nhất mà bạn có thể có được một vài cú đánh.

15. Trung tâm đồ cổ Taunton

Bản ghi vinylNguồn: Martin Bergsma / màn trập
Bản ghi vinyl

Trong một tòa nhà thương mại cũ có vẻ rộng lớn trên Phố Main, có một trung tâm đồ cổ cung cấp các gian hàng cho hàng trăm đại lý.

Trên thực tế, có rất nhiều món hàng đến mức hàng tồn kho tại Trung tâm Đồ cổ Taunton thay đổi theo ngày, vì vậy, bạn nên ghé qua và xem những gì bạn có thể tìm thấy.

Để biết gợi ý về những gì có trong cửa hàng, bạn có thể tìm thấy đồ nội thất cổ, bảng hiệu cổ điển, đồ mỹ nghệ, bộ đồ ăn, tượng nhỏ, nhựa vinyl, sách, quần áo, đồ chơi, thiết bị thể thao, đồng hồ, đèn chiếu sáng và vô số thiết bị lịch sử, từ máy may đến radio.

Viết một bình luận