15 điều tốt nhất để làm ở Watertown (MA)

admin

Được thành lập vào năm 1630, Watertown là một trong những khu định cư sớm nhất thuộc Thuộc địa Vịnh Massachusetts và xuất hiện sau khi một nhóm người nhập cư Thanh giáo đi ngược dòng sông Charles.

Vào đầu những năm 1830, phần đồi núi cực đông của Watertown được chọn làm Nghĩa trang Mount Auburn, một loại khu chôn cất mới và có ảnh hưởng lớn, trong một vườn ươm đẹp như tranh vẽ.

Trong hơn 150 năm kể từ năm 1816, Watertown Arsenal trên sông Charles đã sản xuất vũ khí cho lực lượng vũ trang.

Các công trình kiến ​​​​trúc bằng gạch dài ở địa điểm cũ hiện là nơi đặt văn phòng và cơ sở vật chất như Trung tâm Nghệ thuật Mosesian tuyệt vời, trong khi một phần lớn của địa điểm kho vũ khí trước đây ngày nay là khu phát triển hỗn hợp Arsenal Yards, trở thành điểm đến ăn uống, giải trí và mua sắm .

1. Bảo tàng Armenia của Mỹ

Triển lãm nghệ thuậtNguồn: guruXOX / màn trập
Triển lãm nghệ thuật

Ở lần đếm gần đây nhất, Watertown có dân số Armenia lớn thứ ba ở Hoa Kỳ, chỉ sau Glendale và Fresno.

Thị trấn là trung tâm truyền thông bằng tiếng Armenia trong nước, điều này cũng khiến nơi đây trở thành sự lựa chọn hiển nhiên cho bảo tàng Armenia lớn nhất và đa dạng nhất ở Hoa Kỳ.

Bảo tàng Armenia của Mỹ có hơn 20.000 hiện vật trong bộ sưu tập của mình, bao gồm Urartu cổ đại, nghệ thuật tôn giáo, ánh sáng thời Trung cổ, tiền cổ và thời Trung cổ, hàng trăm cuốn sách quý hiếm, thảm Armenia và hàng nghìn ví dụ về hàng dệt may của Armenia.

Duyệt qua các phòng trưng bày này, bạn sẽ thấy những phần nhập khẩu lịch sử ngoạn mục, như một cuốn sách phúc âm từ năm 1207 trong các cuộc Thập tự chinh, những cuốn kinh thánh hiếm hoi của người Armenia được in ở Amsterdam vào năm 1666 và một chiếc thắt lưng cung thủ bằng đồng thời tiền sử.

2. Nghĩa trang Mount Auburn

Nghĩa trang Mount AuburnNguồn: vagabond54 / màn trập
Nghĩa trang Mount Auburn

Khai trương vào năm 1831, Nghĩa trang Mount Auburn ở Watertown là nơi đầu tiên thuộc loại hình nghĩa trang mới, được gọi là nghĩa trang nông thôn hoặc nghĩa trang “vườn”.

Thoát khỏi những nghĩa địa khắc khổ để có một khung cảnh rợp bóng cây trải dài với những con đường quanh co và rải rác những tượng đài theo phong cách cổ điển, dự án này đã giúp khởi động phong trào công viên ở Mỹ.

Người đứng đằng sau khái niệm này là bác sĩ và nhà thực vật học Jacob Bigelow (1787-1789), người gặp rắc rối bởi sự không lành mạnh của việc chôn cất dưới nhà thờ và trong các khu đô thị đông đúc.

Ngoài việc là nơi an nghỉ của nhiều nhân vật nổi tiếng ở Boston, bao gồm cả chính Bigelow, Nghĩa trang Mount Auburn còn là một vườn ươm với ao, cây mẫu, đời sống chim phong phú và những điều đặc biệt để xem hàng tháng trong năm.

Trên diện tích 174 mẫu Anh, có hơn 5.000 cây ở đây, từ 670 đơn vị phân loại, với hướng dẫn tuyệt vời có sẵn trên trang web của nghĩa trang.

3. Trung tâm nghệ thuật Mosesian

Trung tâm nghệ thuật MosesianNguồn: John Phelan / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Trung tâm nghệ thuật Mosesian

Năm 2005, tòa nhà 321 tại Watertown Arsenal trước đây có mục đích mới là Trung tâm Nghệ thuật Mosesian.

Đã có kế hoạch mở một trung tâm nghệ thuật đa diện trong thị trấn trong nhiều thập kỷ, và cuối cùng những kế hoạch này đã được hiện thực hóa nhờ sự kết hợp giữa nguồn tài trợ của cộng đồng và sự quyên góp của doanh nhân địa phương, Charles Mosesian.

Trung tâm là nơi đặt trụ sở của các tổ chức nghệ thuật nổi tiếng, như Nhà hát kịch mới (thành lập năm 1984) và Nhà hát thiếu nhi Watertown.

Không gian biểu diễn chính là nhà hát proscenium có sức chứa 380 người, ngoài ra còn có một nhà hát hộp đen nhỏ hơn, không gian trưng bày rộng rãi, các lớp học và studio của nghệ sĩ.

4. Quảng trường Watertown

Nhà hàngNguồn: wee dezign / Shutterstock
Nhà hàng

Trung tâm thương mại và giao thông chính của Watertown có khung cảnh tuyệt đẹp, trên Sông Charles và neo đậu bên quảng trường cạnh Cầu Watertown.

Đường Charles River Greenway hướng về phía tây, trong khi Đường xe đạp trắng Dr Paul Dudley sẽ đưa bạn về phía đông dọc theo hai bờ sông. Downtown Watertown thân thiện với người đi bộ, với nhiều lựa chọn ăn uống, đặc biệt là trên Mt Auburn St, dành cho món Ba Tư, Tứ Xuyên, Sushi, Mexico, Hy Lạp, bánh mì kẹp thịt, đồ ăn tối và hơn thế nữa.

Đi dọc theo Main St và bạn sẽ sớm đến Công viên Saltonstall, nơi tổ chức nhiều sự kiện cộng đồng như Chuỗi buổi hòa nhạc mùa hè ngoài trời và Hội chợ trên quảng trường (tháng 9).

5. Địa điểm Gore

Nơi GoreNguồn: HÌNH ẢNH HÌNH ẢNH LEE SNIDER / màn trập
Nơi Gore

Cách Quảng trường Watertown vài dặm về phía tây là một ngôi nhà nông thôn đẹp đẽ, được xây dựng làm nơi ở mùa hè của luật sư, chính trị gia và nhà ngoại giao nổi tiếng Christopher Gore (1758-1827).

Theo phong cách Liên bang, Gore Place được xây dựng vào năm 1804-1806 và chào đón một số nhân vật đáng chú ý bao gồm Hầu tước de Lafayette, James Monroe và Daniel Webster.

Khu đất rộng 45 mẫu Anh mở cửa miễn phí cho công chúng quanh năm và bạn cũng có thể tham quan ngôi nhà trong 45 phút, được coi là một trong những ví dụ điển hình nhất về kiến ​​trúc nhà ở từ thời Liên bang ở New England.

Trong số những điểm nổi bật là Cầu thang lớn, Đại sảnh đường, Phòng khách Peacock, văn phòng và thư viện của Gore, khu dành cho người hầu, phòng chơi bi-a, Phòng ngủ của Gores, Nội các của bà Gore và nhà xe ngựa riêng biệt.

Khu đất này là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện, như chuỗi buổi hòa nhạc mùa hè và lễ hội xén lông cừu vào mùa xuân, được tổ chức trong hơn 35 năm.

6. Đường xanh sông Charles

Sông Charles, WatertownNguồn: Adam Gladstone / màn trập
Sông Charles, Watertown

Đóng vai trò là ranh giới phía nam của Watertown, sông Charles là một trong nhiều điểm mạnh của Watertown.

Hai mươi dặm của dòng nước này được bảo vệ như một khu bảo tồn, và ở Watertown, một chuỗi dài các công viên ven sông được nối với nhau bằng một con đường đa dụng cũng đi qua khu vực trung tâm thành phố.

Nếu bạn muốn đi dạo nhàn nhã hoặc đi xe đạp, bạn có thể đi về hướng tây dọc theo Pleasant St khoảng ba dặm, băng qua cầu Bridge St và sau đó quay trở lại Quảng trường Watertown ở phía Newton của sông.

7. Tháp Washington

Tháp Washington, WatertownNguồn: Wangkun Jia / màn trập
Tháp Washington, Watertown

Nằm trong thiết kế của Jacob Bigelow cho Nghĩa trang Mount Auburn là tòa tháp Gothic Revival hình tròn này, được đặt ở điểm cao nhất, cao 125 feet trên Sông Charles.

Tháp Washington được đặt theo tên của tổng thống đầu tiên George Washington và được định nghĩa là một sự điên rồ, là một yếu tố thời thượng của cảnh quan nước Anh vào thời điểm đó, gợi nhớ đến một lâu đài thời Trung cổ.

Từ tháng 4 đến tháng 10, bạn có thể leo lên cầu thang xoắn ốc để có cái nhìn toàn cảnh về nghĩa trang cũng như Harvard và các địa danh riêng lẻ trong cảnh quan thành phố Boston, như Tòa nhà Bang.

8. Đập Watertown

Đập WatertownNguồn: BillDamon / Flickr | CC BỞI
Đập Watertown

Một phần khung cảnh xung quanh Quảng trường Watertown là con đập trên Sông Charles, tàn tích từ thời kỳ công nghiệp của thị trấn, nhưng có lịch sử xa hơn nhiều so với đập cá vào những năm 1630.

Dài 180 feet và cao 8 feet, Đập Watertown ở dạng hiện tại có từ năm 1900 và đang có cuộc tranh luận về việc liệu có nên dỡ bỏ đập này để dòng sông trở lại trạng thái tự nhiên, tạo điều kiện thuận lợi cho cá di cư hay không.

Hiện tại, con đập là điểm câu cá ưa thích của một số loài diệc, mòng biển và chim cốc nhờ số lượng lớn cá trích và cá trích lưng xanh bên dưới đập vào mùa xuân và đầu mùa hè.

9. Nhà Abraham Browne

Nhà Abraham BrowneNguồn: Wayne Marshall Chase / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Nhà Abraham Browne

Tại 562 Main Street là ngôi nhà cổ nhất còn sót lại trong thị trấn, được xây dựng như một trang trại lớn khác thường vào đầu thế kỷ 18.

Cấu trúc này đã ở trong tình trạng mục nát khi được người sáng lập Lịch sử New England, William Sumner Appleton, mua lại vào năm 1919.

Tiếp theo là dự án khôi phục được ghi chép đầy đủ đầu tiên của Mỹ và dự án này đã đưa ra ánh sáng một loạt các chi tiết được bảo tồn từ cuối thế kỷ 17.

Tầng một bao gồm một phòng để sinh hoạt, ngủ và nấu nướng, trong khi thứ hiếm có ở tầng trên là khung cửa sổ ba phần.

Nội thất được trình bày giống như khi ngôi nhà được hoàn thành và bạn có thể ghé thăm với số lượng hạn chế vào mùa hè.

10. Nhà Edmund Fowle

Nhà Edmund FowleNguồn: Hiệp hội lịch sử Watertown, Watertown MA / Facebook
Nhà Edmund Fowle

Ngôi nhà cổ thứ hai ở Watertown nằm ở số 28 phố Marshall và thuộc về Hiệp hội lịch sử Watertown từ năm 1922.

Được xây dựng theo phong cách Georgia, Edmund Fowle House có lịch sử ban đầu hấp dẫn, là nơi họp của Quốc hội tỉnh Massachusetts trong năm đầu tiên của Chiến tranh Cách mạng.

Ngôi nhà được trùng tu lần cuối vào những năm 2000 và bạn có thể ghé thăm vào Chủ nhật thứ ba trong tháng để tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn viên.

Bạn có thể tìm thấy các vật trưng bày thay đổi trong phòng khách và phòng hội đồng của ngôi nhà, đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau của lịch sử địa phương, từ những nhân vật quan trọng của Watertown đến Nội chiến.

11. Sân Arsenal

Sân ArsenalNguồn: Austin97 / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Sân Arsenal

Hạ lưu từ Quảng trường Watertown là địa điểm của Watertown Arsenal, nơi sản xuất vũ khí cho quân đội Hoa Kỳ trong gần 150 năm cho đến năm 1968.

Sau đó có một phòng thí nghiệm quân sự ở đây, cuối cùng đóng cửa vào năm 1995, sau đó khu đất được dọn sạch và sẵn sàng cho những vai trò tiếp theo.

Một số tòa nhà lịch sử ở phía tây của khuôn viên kho vũ khí đã được tái sử dụng làm văn phòng hoặc Trung tâm Nghệ thuật Mosesian.

Ở phía đông là Arsenal Yards, một dự án hỗn hợp rộng 250.000 foot vuông với khu ăn uống, bán lẻ, giải trí, văn hóa, khách sạn và văn phòng.

Bạn sẽ bắt gặp những quán ăn đầy phong cách phục vụ sushi, món Địa Trung Hải, món poke, món Mexico và món Mỹ đương đại, cùng với các thương hiệu như Nike và Old Navy cũng như rạp chiếu phim Majestic 7.

12. Công viên Arsenal

Trượt vánNguồn: Parilov / màn trập
Trượt ván

Giữa Arsenal Yards và bờ sông có một công viên cộng đồng với đầy đủ tiện ích, đặc biệt là để giải trí.

Công viên Arsenal rộng 14 mẫu Anh và nằm ở phía nam giáp Đại lộ Greenough và Đường dành cho xe đạp trắng Dr Paul Dudley dọc theo sông.

Về những việc cần làm, có một công viên trượt băng, một sân trượt nước, hai sân bóng rổ, một sân bóng bocce, đường chạy việt dã, sân bóng mềm, sân bóng đá, sân bóng chuyền, sáu sân tennis và một con đường đi bộ/xe đạp quanh co.

Ở phía tây là Ngôi nhà chỉ huy cũ nguy nga của kho vũ khí, được xây dựng vào năm 1865 và ngày nay được cho thuê để tổ chức các sự kiện riêng tư.

13. Bảo tàng Hệ thống nước

Bảo tàng hệ thống ống nướcNguồn: Bảo tàng Hệ thống nước / Facebook
Bảo tàng hệ thống ống nước

Khi chúng tôi viết bài này, điểm tham quan địa phương được yêu thích này đang tìm kiếm một địa điểm mới.

Được điều hành bởi công ty xây dựng nổi tiếng JC Cannistraro, Bảo tàng Hệ thống nước có bộ sưu tập được lắp ráp lần đầu tiên vào những năm 1950 bởi Charles Manoog, bao gồm bồn tắm có chân đế, bồn rửa trang trí và tủ cổ.

Kể từ đó, sản phẩm này đã phát triển bao gồm các thiết bị phòng tắm cực kỳ hiện đại, một bộ công cụ gia công bằng chì từ năm 1910, nhiều loại khăn giấy vệ sinh cổ điển và bản sao “Đài phun nước” mang tính biểu tượng của Marcel Duchamp.

Bảo tàng trước đây được đặt trong một ngôi nhà băng lịch sử, kết hợp những hiện vật này với bảng thông tin, nhiếp ảnh và sơ đồ minh họa về các công nghệ ống nước khác nhau.

14. Trung tâm mua sắm Watertown

Mua sắmNguồn: VGstockstudio / màn trập
Mua sắm

Bên kia đường từ Arsenal Yards là một trung tâm mua sắm đã tồn tại lâu hơn một chút.

Watertown Mall nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi với một số chuỗi cửa hàng quốc gia như Target, Best Buy và Bath & Body Works, cùng với hàng loạt cửa hàng địa phương, khu vui chơi trẻ em, Planet Fitness và các chi nhánh của Starbucks và Pizza Hut.

Giống như Arsenal Yards, trung tâm mua sắm được phục vụ bởi Watertown-Cambridge Greenway, nối với Charles River Greenway gần đó và chạy về phía bắc, qua Nghĩa trang Mt Auburn đến tận Fresh Pond ở Cambridge.

15. Hội chợ trên quảng trường

Lễ hội trong công viênNguồn: Ajax9 / màn trập
Lễ hội trong công viên

Thông thường vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 9, sẽ có một lễ kỷ niệm cộng đồng đáng yêu tại Công viên Saltonstall.

Faire on the Square được tổ chức để thu hút mọi lứa tuổi nên có rất nhiều hoạt động và giải trí tuyệt vời.

Để có cái nhìn tổng quan ngắn gọn, bạn có nhạc sống, biểu diễn khiêu vũ, hài kịch, vườn bia, các nhà cung cấp đồ thủ công và nghệ thuật cũng như rất nhiều món ăn địa phương tuyệt vời, trong khi dành cho trẻ em có chương trình ảo thuật, cưỡi ngựa, vẽ mặt, nghệ sĩ khinh khí cầu và một loạt các bơm hơi.

Viết một bình luận