15 điều tốt nhất để làm ở Wakefield (MA)

admin

Trung tâm của thị trấn lịch sử này, cách Boston 10 dặm về phía bắc, nằm bên bờ Great Pond xinh đẹp.

Hồ Quannapowitt, được đặt tên theo Quonopohit (1636-1712), sachem của người Naumkeag, là nơi tổ chức các sự kiện cộng đồng, từ chợ nông sản đẳng cấp thế giới đến các buổi chiếu phim ngoài trời.

Wakefield trong lịch sử có một cộng đồng người Mỹ gốc Ý lớn, thể hiện ở sự lựa chọn đa dạng về các nhà hàng Ý và tiệm bánh pizza ở Khu chung trung tâm.

Thị trấn cũng nổi tiếng với lễ kỷ niệm ngày 4 tháng 7 đầy màu sắc, thu hút hàng chục nghìn người đến tham dự cuộc diễu hành có tuổi đời hàng thế kỷ và màn trình diễn pháo hoa hoành tráng.

1. Hồ Quannapowitt

Hồ Quannapowitt
Hồ Quannapowitt

Được thoát nước bởi sông Saugus, ao lớn rộng 254 mẫu Anh này là một phần nổi bật của cảnh quan thị trấn Wakefield. Hồ Quannapowitt được nối với trung tâm thị trấn bởi Lower Common, nằm ngay mép nước.

Đây là nơi đặt khán đài bằng gỗ và đá granit, được xây dựng vào năm 1885 và vẫn là sân khấu quan trọng cho các buổi biểu diễn ngoài trời vào mùa hè.

Trên bờ phía tây nam là Veterans Field, nơi tổ chức chợ nông sản mùa hè nổi tiếng của Wakefield. Nếu bạn muốn đi bộ một quãng đường dài, thì vòng chu vi trải nhựa quanh bờ biển dài khoảng 3,6 dặm.

Bạn cũng có thể xuống nước trong một giờ mỗi lần, với Wakefield Community Boating cung cấp dịch vụ cho thuê ca nô và thuyền kayak từ mùa xuân đến mùa thu.

2. Quận chung

Thượng chung, Wakefield
Thượng chung, Wakefield

Trung tâm dân sự của Wakefield đã được đưa vào Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia vào năm 1990 và có một số kiến ​​trúc nổi bật dọc theo Common St và Main St.

Ở Upper Common, hãy ghé thăm Tòa thị chính, có niên đại từ đầu những năm 1870 và thực sự là một tòa nhà trường học trước khi đảm nhận vai trò hiện tại vào những năm 1920.

Ở phía nam là Thư viện Tưởng niệm Lucius Beebe, được xây dựng theo phong cách Phục hưng Georgia trang nghiêm vào năm 1923, phù hợp với Bưu điện, một dự án Thỏa thuận Mới vào những năm 1930.

Có thể cho rằng địa danh đẹp nhất trong quận là Italianate Flanley’s Block, được xây dựng vào những năm 1890 và được chuyển đổi thành chi nhánh của International Order of Odd Fellows vào năm 1918. Main Street nổi bật về ẩm thực, cung cấp mọi thứ từ đồ ăn ngon đến món nướng trong quán rượu, pizza , Thái và BBQ.

Với nét đặc trưng văn hóa của Wakefield, ẩm thực Ý chiếm ưu thế và Massimo’s Ristorante (19 Center St), Sabatino’s Restaurant (330 Main St) Artichokes (317 Main St), Caffe Italia (21 Water St) và Sonny Noto’s (49 Water St) đều là những nhà hàng nổi tiếng. trong khoảng cách đi bộ của nhau.

3. Đặt chỗ đột phá

Đặt phòng đột phá
Đặt phòng đột phá

Dọc theo ranh giới phía đông nam của Wakefield là hơn 650 mẫu không gian giải trí công cộng do DCR quản lý.

Trên thượng nguồn sông Saugus, Khu bảo tồn Breakheart bao phủ một khu vực các đỉnh đồi đá nhường chỗ cho Hồ Pearce (bao gồm các ao Hạ và Thượng), do con người tạo ra vào những năm 1890.

Các gia đình có thể dễ dàng khám phá cảnh quan vì có một con đường trải nhựa rộng vòng quanh khu bảo tồn, có thể đi đến từ Đường Hemlock ở Wakefield và đưa bạn lên một số đỉnh đồi để có tầm nhìn ấn tượng ra Boston và khu vực rộng lớn hơn.

Trên bờ phía bắc của Hồ Pearce có bãi biển và khu vực bơi lội mở cửa vào những tháng hè.

4. Nhà Đại tá James Hartshorne

Nhà của Đại tá James HartshorneNguồn: Hiệp hội Nhà Đại tá James Hartshorne / Facebook
Nhà của Đại tá James Hartshorne

Được xây dựng từ năm 1681, Ngôi nhà lịch sử của Đại tá James Hartshorne nằm quay lưng ra Hồ Quannapowitt và được cho là ngôi nhà cổ nhất trong thị trấn.

Trong một thời gian dài, tòa nhà này được biết đến với cái tên Nhà Lafayette vì vào đầu thế kỷ 19, nó từng là nhà trọ được đặt theo tên của vị tướng nổi tiếng.

Vào năm 1929, ngôi nhà không bị hư hại gì sau một trận hỏa hoạn đã phá hủy các tòa nhà công nghiệp nhỏ trong khuôn viên và được thị trấn mua vào năm đó.

Wakefield vẫn sở hữu Ngôi nhà của Đại tá James Hartshorne và sử dụng số tiền thu được từ đám cưới và các sự kiện riêng tư khác để tài trợ cho việc bảo tồn tòa nhà đang diễn ra.

5. Chợ nông sản Wakefield

Chợ nông sảnNguồn: Matej Kastelic / màn trập
Chợ nông sản

Bây giờ đã bước sang thập kỷ thứ hai, chợ nông sản của Wakefield là chợ tốt nhất cách đó hàng dặm và có khung cảnh đáng yêu tại Veterans Field trên Hồ Quannapowitt.

Chợ diễn ra vào sáng thứ bảy, dù mưa hay nắng, từ giữa tháng 6 đến tháng 10. Hầu hết các tuần đều có tới 35 nhà cung cấp và lần nào cũng có điều gì đó mới mẻ.

Tất nhiên, bạn có thể mua được nhiều sản phẩm theo mùa từ các trang trại gần đó, nhưng cũng có đồ nướng tươi, kẹo thủ công, thịt, hải sản, mứt, gia vị, nước sốt, cây trồng trong nhà, đồ ăn cho thú cưng và rất nhiều nhà cung cấp đồ thủ công cho mọi thứ từ nến, hàng da Mexico có nguồn gốc hợp pháp.

Các bộ dụng cụ ăn uống và thực phẩm được chuẩn bị sẵn ở đây thật tuyệt vời, cho dù bạn thích bánh crepe, empanadas, gyozas, Lebanon, mì ống tươi chính thống hay món hầm thủ công.

6. Phố chợ Lynnfield

ChợĐường Lynnfield
ChợĐường Lynnfield

Ngay trên đường thị trấn về phía đông Wakefield là một trung tâm mua sắm ngoài trời cao cấp, tập trung nhiều thương hiệu quốc gia, chuỗi nhà hàng và cửa hàng thời trang địa phương.

MarketStreet Lynnfield được bố trí gọn gàng với vỉa hè rợp bóng cây, bãi cỏ và bồn hoa. Các sự kiện theo mùa mang đến sự nhộn nhịp hơn trong suốt cả năm và ở đây có sân trượt băng miễn phí vào mùa đông.

Để thưởng thức lựa chọn mua sắm, có một cửa hàng Apple, Sephora, Gap, Banana Republic, Pottery Barn, Eddie Bauer, Lush Cosmetics, J. Crew và Francesco’s, cùng một số ít.

Về ăn uống, bạn có thể chọn từ Chipotle, Sweetgreen, Yard House, Wahlburgers, Panera và Legal C Bar, cùng những quán khác.

7. Rạp chiếu phim IMAX 3D tại Jordan’s Furniture Reading

Rạp chiếu phimNguồn: quang học / màn trập
Rạp chiếu phim

Trung tâm mua sắm Crossing at Walkers Brook, trên đường I-95 cạnh Hồ Quannapowitt, là trụ sở của chi nhánh Jordan’s Furniture đã lắp đặt một rạp chiếu phim IMAX khổng lồ vào năm 2004.

Kể từ đó, điều này đã được cập nhật với hệ thống chiếu laser 4K kép và có thể chứa 500 người. Màn hình ở đây có kích thước khổng lồ 80 feet x 60 feet và được bổ sung bởi hệ thống âm thanh 12.000 watt và những “tiếng vỗ mông” đắm chìm trong mỗi chiếc ghế “Tempur-Pedic” của nó.

Vì vậy, nếu có một bộ phim bom tấn Hollywood mà bạn muốn xem, không có cách nào tốt hơn để trải nghiệm bộ phim đó hơn là tại rạp này.

8. Bảo tàng Lịch sử Wakefield

Bảo tàng Lịch sử WakefieldNguồn: Bảo tàng Lịch sử Wakefield / Facebook
Bảo tàng Lịch sử Wakefield

Một di sản địa phương đầy mê hoặc ở Wakefield là Trường West Ward, được xây dựng theo phong cách Phục hưng Hy Lạp vào năm 1847.

Tòa nhà hai tầng này vẫn phục vụ mục đích ban đầu cho đến tận năm 1998, khi nó buộc phải đóng cửa sau khi trần tầng hai bắt đầu có dấu hiệu bị lún.

Hiệp hội Lịch sử Wakefield đã tiếp quản và khôi phục tòa nhà, mở cửa trở lại làm bảo tàng vào năm 2010.

Đây là nơi lưu trữ bộ sưu tập hiện vật của xã hội, nhưng cũng có những manh mối hấp dẫn về những gì có trước đó, với bảng đen, tấm ốp và sơ đồ sơn nguyên bản. Tham khảo trang web của xã hội để biết chi tiết về thời gian và sự kiện mở cửa.

9. Món thịt bò nướng nổi tiếng của Billy

Bò nướngNguồn: Ixepop/Shutterstock
Bò nướng

Những lát thịt bò nướng mềm xếp trên cuộn hành tây nướng đã trở thành đặc sản của North Shore kể từ sau Thế chiến thứ hai. Ở khu Greenwood phía nam Wakefield, có một ngôi sao nổi tiếng đã kinh doanh hơn 30 năm.

Tất nhiên thứ cần thiết để gọi là đĩa thịt bò siêu ngon, đi kèm với nước sốt đặc trưng cùng một núi khoai tây chiên và hành tây chiên.

Thịt bò nướng chỉ là một món trong thực đơn khổng lồ, bao gồm nhiều món hải sản được yêu thích trong vùng như ngao, cá tuyết chấm đen và tôm hùm cuộn (theo mùa).

10. Quán ăn Bắc Ave.

Bữa sángNguồn: muthugpd / Shutterstock
Bữa sáng

Ngay bên cạnh Ga Wakefield có một góc nhỏ ấm cúng để bạn thưởng thức những món ăn thoải mái. North Ave. Bữa tối có thể nhỏ nhưng có thực đơn bữa sáng phong phú, với trứng tráng, combo trứng (với bánh mì nướng và khoai tây chiên cắt bằng tay), bánh mì nướng kiểu Pháp, bánh quế Bỉ, bánh kếp và bánh burritos ăn sáng.

Vào cuối tuần, có một thực đơn đặc biệt mở rộng và điều này áp dụng cho trứng benedicts, chỉ có sẵn vào thời điểm này và bao gồm các biến thể của Florentine, Ailen benedict và bánh cua.

Thực đơn đa dạng như nhau cho bữa trưa và bữa tối, bao gồm nhiều loại món từ bít tết đến bánh mì kẹp thịt bò nướng, cuộn tôm hùm, cá tuyết chấm đen nướng, các món mì ống, salad, con quay và món phụ.

11. Khóa học đu dây mạo hiểm BeanStalk

Leo dây
Leo dây

Một trong những điểm thu hút khác tại Jordan’s Furniture là trung tâm đu dây trong nhà kiểu hang động này, với những thử thách dành cho cả trẻ em và người lớn.

Những người trên 48” (hoặc 42” với người lớn tham gia) có thể tham gia Khóa học Dây thừng BeanStalk chính, được bố trí ở hai cấp độ và có thang dây, xà zig-zag, lối đi chéo, dây câu spaghetti và đường ray zip.

Khóa học được thiết kế với nhiều lộ trình để bạn có thể chọn con đường riêng cho mình. Trẻ nhỏ hơn có thể tham gia Khóa học Dây thừng BeanSprout, với các bệ cách mặt đất chưa đầy 3 feet và có nhiều chướng ngại vật khác nhau để giúp trẻ phát triển sự tự tin và ý thức phối hợp.

12. Ăn uống & giải trí Kings

Nhà hàng & Giải trí Kings
Nhà hàng & Giải trí Kings

Là một phần của chuỗi có gần chục địa điểm, địa điểm này ở Market Street Lynnfield được mô tả tốt nhất là một trung tâm vui chơi gia đình nhưng dành cho người lớn.

Tâm điểm của Kings Dining & Entertainment là sân chơi bowling 12 làn đẹp mắt, kết hợp với bida và khu giải trí với các trò chơi cổ điển.

Từ Chủ nhật đến thứ Năm, có một số ưu đãi đặc biệt, bao gồm mức giá cố định cho tất cả các trò chơi bowling, trò chơi điện tử và bi-a mà bạn có thể chơi.

Đối với thực phẩm, có rất nhiều lựa chọn về đĩa có thể chia sẻ, cũng như bánh mì kẹp thịt, salad, cánh, bánh taco, pizza và bánh mì sandwich. Bạn có sẵn bia thủ công địa phương cùng với vô số loại cocktail ưa thích.

13. Cuộc diễu hành ngày 4 tháng 7

Pháo hoa mừng ngày 4 tháng 7Nguồn: Jag_cz / Shutterstock
Pháo hoa mừng ngày 4 tháng 7

Wakefield đã nổi tiếng với một chương trình lễ hội phong phú để kỷ niệm Ngày Độc lập.

Lớn nhất trong số này là Lễ diễu hành ngày 4 tháng 7 mang tính nghi lễ, diễn ra lần đầu tiên vào năm 1922 và được coi là nghi thức thông hành của nhiều cư dân Wakefield lâu năm, thu hút gần 80.000 người mỗi năm.

Thông thường, hoạt động này bắt đầu lúc 5 giờ chiều, dọc theo Phố Chính từ Công viên Văn phòng Lakeside đến Trường Trung học Cơ sở Galvin.

Trước đó trong ngày, bạn sẽ có buổi biểu diễn thú cưng, trận đấu câu cá, cuộc đua ca nô và thuyền kayak cũng như các cuộc diễu hành kỳ quặc dành cho xe búp bê, xe đạp, xe tay ga, v.v. Vào buổi tối có nhạc sống ở Lower Common, sau đó là màn trình diễn pháo hoa huyền diệu.

14. Thứ Sáu tại Bandstand

Khán đài Wakefield
Khán đài Wakefield

Theo truyền thống hàng năm đã tồn tại hơn hai thập kỷ, Ban nhạc mùa hè Wakefield biểu diễn một loạt buổi hòa nhạc tại khán đài ở Lower Common.

Đúng như tên gọi, những chương trình này diễn ra vào tối thứ Sáu, trong tháng Bảy và tháng Tám. Các tiết mục của ban nhạc rất đa dạng và bao gồm các bài hát cổ điển được yêu thích, nhạc phim, các bản hit rock & pop từ 60 năm qua và các cuộc diễu hành của Sousa.

Trong trường hợp trời mưa, buổi hòa nhạc sẽ được chuyển đến Nhà thờ Giáo đoàn Giáo xứ Đầu tiên, ngay cạnh nhà thờ chung.

15. Phim bên hồ

Phim trong công viênNguồn: Vera Petrunina / màn trập
Phim trong công viên

Khán đài ở hồ Quannapowitt là nơi tổ chức một mùa chiếu phim ngoài trời, diễn ra sau khi mặt trời lặn vào tháng 7 và tháng 8.

Thường được tổ chức vào tối thứ Năm, Phim bên hồ là một sự kiện dành cho gia đình được tài trợ bởi một số doanh nghiệp và tổ chức địa phương.

Trong quá trình chuẩn bị cho buổi chiếu thường có các hoạt động dành cho trẻ em tham gia, thường liên quan đến bộ phim tối hôm đó. Bao gồm trong hóa đơn là những bộ phim hoạt hình gần đây hoặc những tác phẩm kinh điển từ thời thơ ấu của cha mẹ.

Viết một bình luận