15 điều tốt nhất để làm ở Acushnet (MA)

admin

Ở đầu con sông cùng tên, Acushnet là một thị trấn nông thôn đáng yêu ở phía bắc New Bedford. Đây là nơi có vùng nông thôn cổ kính, những vườn cây ăn trái, những bức tường đá cũ, những đầm lầy nam việt quất và những rừng thông. Với tinh thần đó, sự kiện lớn thường niên là Lễ hội Táo-Đào vào tháng 9, được tổ chức trong khuôn viên của một ngôi trường thế kỷ 19. Ngành công nghiệp phát triển dọc theo con sông vào thế kỷ 18 và một trong những doanh nghiệp tồn tại lâu dài là Công ty Acushnet, điều hành thương hiệu gôn Titleist nổi tiếng.

Acushnet cũng có di sản hàng hải nhờ vị trí gần Vịnh Buzzards và New Bedford. Vào thế kỷ 19, thị trấn là nơi sinh sống của một số thuyền trưởng săn cá voi, trong khi tác giả Herman Melville (1819-1891) của Moby-Dick đã đi thuyền trên con tàu săn cá voi tên là Acushnet trước khi ông viết cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của mình.

1. Xưởng cưa

Xưởng cưaNguồn: Sở Bảo vệ Môi trường Massachusetts / Flickr | CC BỞI
Xưởng cưa

Vào những năm 2010, Liên minh Vịnh Buzzards đã vào cuộc để khôi phục khu đất rộng 20 mẫu Anh này trên Sông Acushnet, trước đây do Công ty Máy cưa Acushnet chiếm giữ.

Kết quả là tạo ra một công viên công cộng tuyệt đẹp với những con đường mòn cho phép bạn khám phá một loạt các môi trường sống và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của dòng sông và ao hồ ở thượng nguồn.

Có những đồng cỏ, rừng cây và một khu đầm lầy phong đỏ mà bạn có thể đi dọc theo lối đi bộ lót ván. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để ngắm nhìn động vật hoang dã, bao gồm cả các loài chim nước đổ về ao và bờ biển.

2. Nhà máy của White

Nhà máy của WhiteNguồn: Joann Connolly / Facebook
Nhà máy của White

Từ thế kỷ 18, sông Acushnet là nguồn cung cấp năng lượng cho ngành công nghiệp trong thị trấn. Không xa về phía bắc của Sawmill, bạn có thể khám phá những gì còn lại của một nhà máy kéo sợi bông, chỉ còn lại những mảnh tường bên ngoài.

Con sông lần đầu tiên được xây đập để cung cấp năng lượng cho một nhà máy ở đây vào năm 1746, trong khi công trình kiến ​​trúc bằng đá này có từ năm 1799.

Nhà máy đó bị hư hại nặng trong trận hỏa hoạn năm 1830, và nhanh chóng được xây dựng lại trước khi không chịu nổi một trận hỏa hoạn khác vào năm 1854.

Đi cùng với những tàn tích bí ẩn đó, White’s Factory là một nơi tuyệt vời để khám phá bờ sông Acushnet.

Ở bờ đối diện là Hamlin Crossing, với con đường mòn dẫn vào rừng và băng qua đồng cỏ lốm đốm hoa dại vào mùa xuân và mùa hè.

3. Trường Long Plain (Bảo tàng Long Plain)

Trường đồng bằng dàiNguồn: Người dùng:Magicpiano / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Trường đồng bằng dài

Một trong những tòa nhà lịch sử độc đáo nhất của Acushnet là Trường Long Plain ở 1203 Main Street, được xây dựng vào năm 1875 theo phong cách Ý.

Trong số các chi tiết thú vị là đầu hồi lớn có trán tường với một lỗ tròn cũng như tháp pháo Gothic Revival.

Ban đầu rộng bốn vịnh, tòa nhà được mở rộng thành sáu vịnh vào những năm 1920 và được sử dụng làm trường học cho đến những năm 1950.

Ngày nay Trường Long Plain trực thuộc Hiệp hội Lịch sử Acushnet, nơi điều hành một bảo tàng ở đây.

Bạn có thể ghé thăm vào Chủ Nhật, từ tháng 5 đến tháng 9 để tìm hiểu lịch sử săn bắt cá voi của Acushnet, xem ngôi trường trông như thế nào vào những năm 1870 và cảm nhận về cuộc sống gia đình ở thị trấn vào thế kỷ 19.

Khuôn viên trường Long Plain cũng tổ chức Lễ hội Apple-Peach vào tháng 9.

4. Trang trại Cầu Đá

đầm lầy nam việt quấtNguồn: Jana Shea / màn trập
đầm lầy nam việt quất

Acushnet nằm ở xứ sở nam việt quất của Massachusetts và có hàng chục đầm lầy, một số đang hoạt động và một số không còn được canh tác nữa.

Những điều này làm nổi bật cảnh quan, với những bông hoa màu hồng vào mùa xuân và những quả mọng màu đỏ tươi vào mùa thu bổ sung cho tán lá.

Sử dụng các phương pháp bền vững, Trang trại Stone Bridge là một trang trại thương mại phát đạt với ba mẫu đất đầm lầy và mở cửa cho công chúng tham quan trong mùa thu hoạch vào mùa thu.

Tại thời điểm này, bạn có thể đặt một chuyến tham quan có hướng dẫn để tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể muốn biết về quả nam việt quất và những gì cần thiết để trồng, phát triển và thu hoạch chúng. Trong chuyến tham quan, bạn thậm chí sẽ mang theo một đôi ủng lội nước và sải bước vào đầm lầy như một người nông dân thực thụ.

5. Sân gôn Thung lũng sông Acushnet

Sân gôn Thung lũng sông AcushnetNguồn: Văn phòng Du lịch & Lữ hành Massachusetts / Flickr | CC BY-ND
Sân gôn Thung lũng sông Acushnet

Với xếp hạng bốn sao từ Golf Digest, Sân Gôn Acushnet River Valley được coi là một trong những sân gôn tốt nhất dành cho công chúng trong khu vực. Ngoài mức độ bảo trì cao, cách bố trí cũng góp phần quan trọng vào sự thành công của khóa học.

Chín lỗ phía trước cắt xuyên qua rừng thông rậm rạp, trưởng thành, trong khi chín lỗ phía sau đột ngột mở ra và sáu trong số các lỗ (12-17) có thiết kế theo phong cách liên kết Scotland, với các bãi cỏ trải dài và đường lăn gợn sóng.

Có lẽ yếu tố khó khăn nhất ở Thung lũng sông Acushnet là những mối nguy hiểm xung quanh bãi cỏ, với sự thay đổi độ cao đột ngột và các hố cát trừng phạt những cú đánh tiếp cận ương ngạnh.

6. Trang trại Silverbrook

Trang trại SilverbrookNguồn: Văn phòng Du lịch & Lữ hành Massachusetts / Flickr | CC BY-ND
Trang trại Silverbrook

Ở vùng nông thôn mục vụ của Acushnet, trang trại gia đình này mở cửa cho công chúng tham gia nhiều sự kiện theo mùa vào mùa hè và mùa thu.

Trong hơn 20 năm hoạt động, Trang trại Silverbrook đã nổi tiếng với những chiếc bánh tự làm ngon lành, được bán tại cửa hàng trong một nhà kho cũ xinh đẹp.

Ngoài việc trồng nhiều loại sản phẩm tươi sống, trang trại còn có đàn bò Chianina, chuyên cung cấp thịt bò ăn cỏ chất lượng cao.

Mọi thứ sẽ trở nên sôi động hơn vào mùa thu, khi bạn có thể ghé thăm để hái quả bí ngô của riêng mình, khám phá mê cung ngô và đi chơi cỏ khô, trong khi trẻ em có thể gặp gỡ những động vật thân thiện trong chuồng

7. Kem Acushnet

KemNguồn: THP Creative / Shutterstock
Kem

Khai trương vào năm 2003, Acushnet Creamery là một địa điểm được yêu thích trong thị trấn, tự tay làm tất cả các loại kem, sữa chua đông lạnh và nước trái cây ngay tại cơ sở.

Thực đơn kem đã tăng trưởng đều đặn trong những năm qua và hiện có hơn 50 hương vị. Một số sản phẩm nổi tiếng là sữa trứng chanh, quả óc chó phong, cà phê, Cranberry Harvest, vani và đào táo thích hợp với Acushnet.

Dù bạn chọn hương vị nào, bạn phải cho nó vào một chiếc bánh quế mới làm và bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm khó cưỡng của những món này được nướng rất lâu trước khi bạn đến gần cửa sổ.

Rời xa con đường, bạn có thể thưởng thức món đông lạnh của mình tại một trong những chiếc bàn dã ngoại, với một bãi cỏ nhỏ và một bức tường đá.

8. Roi đồng quê

Tôm hùm cuộnNguồn: Brannon_Naito / màn trập
Tôm hùm cuộn

Được bao quanh bởi những vườn cây ăn quả do bạn tự hái dọc theo Đường 105, có một tiệm/nhà hàng kem theo mùa quý giá, mở cửa từ tháng 3 đến tháng 10.

Country Whip nằm trong một ngôi nhà nhỏ duyên dáng có mái hiên và đã có mặt trên bản đồ ở Acushnet hơn 60 năm.

Đúng như tên gọi, đặc sản ở đây là kem mềm tự làm, có một vài hương vị (hoặc hương vị xoắn), trong đó mâm xôi đen là một trong những điểm nổi bật. Cùng với nhiều lựa chọn về Kem của Richardson, còn có một thực đơn phong phú gồm các món mặn.

Bạn có hải sản địa phương theo phong cách New England, bao gồm các món tôm hùm cuộn, bánh nghêu và súp hầm phổ biến, cũng như xúc xích, bánh mì kẹp thịt, món phụ, món cuốn và nhiều món khác.

9. Đài tưởng niệm 11/9

Đài tưởng niệm Acushnet 9 11Nguồn: Kevin Gallagher / Facebook
Đài tưởng niệm Acushnet 9 11

Acushnet có một lời tri ân cảm động dành cho những người đã mất mạng trong vụ tấn công 11/9 và tất cả những người tham gia vào các nỗ lực cứu hộ, phục hồi và tái thiết.

Đài tưởng niệm Acushnet 11/9 đứng trước Sở cứu hỏa trên Phố Main, và được thành lập sau khi sở này được Chính quyền Cảng New York trao tặng một thanh thép nặng 2.700 pound từ Ground Zero.

Hiện vật này đã được đưa đến thị trấn vào năm 2011 và được gắn ở một góc trên nền đá granit, để trưng bày nhân kỷ niệm 10 năm vụ phẫn nộ. Tượng đài nằm trong một quảng trường nhỏ, được bao quanh bởi những luống hoa và kèm theo một tấm bảng thủy tinh.

10. Trang trại của Keith

Hái quả việt quấtNguồn: AstroStar / màn trập
Hái quả việt quất

Ngay gần Phố Chính và lùi vào hồ chứa New Bedford, trang trại này mang đến những điều khác biệt theo từng mùa.

Mùa hè và mùa thu là thời điểm Trang trại của Keith đang trong thời kỳ hưng thịnh, mở cửa cho công chúng đón dâu tây PYO vào tháng 6, quả việt quất vào tháng 7, quả mâm xôi vào tháng 8, sau đó vào mùa thu để hái táo và bí ngô.

Quầy trang trại chứa đầy các sản phẩm tươi sống khác, từ cà chua đến ngô, cũng như các món ngon như bánh rán táo và mứt tự làm. Mọi thứ lại bắt đầu sôi động trở lại vào mùa nghỉ lễ khi ở đây có một trang trại trồng cây, mở cửa trong ba ngày cuối tuần sau Lễ Tạ ơn.

11. Vườn mây bay

Vườn Mây BayNguồn: Vườn Mây Bay / Facebook
Vườn Mây Bay

Trang trại rộng 40 mẫu Anh này nằm ở một vùng nông thôn giáp sông Acushnet về phía tây. Flying Cloud Orchards điều hành một trang trại ở số 540 Main Street, đây là điểm dừng chân thiết yếu trong mùa trồng trọt và thu hoạch, cho đến tận Lễ Tạ ơn.

Có rất nhiều sản phẩm tươi sống suốt mùa hè và mùa thu, nhưng chính những món đặc sản tự làm mới thu hút được đông đảo du khách.

Bạn có bánh mì tươi, bánh đào, bánh táo, mật ong, táo caramel, bánh quy, rượu táo và nhiều loại mứt tự làm. Vào thời điểm viết bài, Flying Cloud Orchards được điều hành bởi một cặp vợ chồng đã mua mảnh đất này vào năm 1977.

12. Công viên lịch sử quốc gia săn cá voi Bedford mới

Công viên lịch sử quốc gia săn cá voi Bedford mớiNguồn: Wangkun Jia / màn trập
Công viên lịch sử quốc gia săn cá voi Bedford mới

Bạn có thể theo bước chân của Melville bằng cách ghé thăm trung tâm cũ của nơi từng là cảng săn bắt cá voi quan trọng nhất thế giới.

Được quản lý bởi Cục Công viên Quốc gia, mạng lưới đường phố lát đá cuội dày đặc này có biệt thự của các chủ tàu và một số điểm tham quan liên quan đến Melville và Moby-Dick.

Một là Seamen’s Bethel (1832), bảo tồn chiếc ghế mà Melville đã ngồi khi ông đến thăm năm 1840.

Điểm thu hút ngôi sao là Bảo tàng săn bắt cá voi Bedford mới, là tổ chức chính thức về lịch sử săn bắt cá voi. Trong bộ sưu tập khổng lồ của mình, bảo tàng có 5 bộ xương cá voi còn nguyên vẹn, 2.500 cuốn nhật ký về các chuyến thám hiểm săn bắt cá voi và 3.500 mảnh ghép hình.

13. Nhà máy Tripps

Nhà máy TrippsNguồn: Tim Blauss / Facebook
Nhà máy Tripps

Ngay bên ngoài góc đông nam của Acushnet là một hệ thống đang phát triển gồm hơn 200 mẫu đất bảo tồn dọc theo sông Mattapoisett.

Một nơi tốt để bắt đầu là Tripps Mill, nơi bạn sẽ khám phá dấu tích của một xưởng cưa dọc theo Tripps Brook, nơi nó thoát nước cho Hồ Tinkham.

Từ đây bạn có thể đi bộ hơn bốn dặm xuyên qua khu rừng, qua các đầm lầy nam việt quất trước đây và vùng đất ngập nước dọc theo Sông Mattapoisett.

Hồ Tinkham cũng là một địa điểm lý tưởng để câu cá, với cá câu, cá rô vàng và cá thái dương thường xuyên được đánh bắt ở đây.

14. Khu bảo tồn Nestles Lane

Đi bộ đường dàiNguồn: Song_about_summer / Shutterstock
Đi bộ đường dài

Có một vùng thiên nhiên hấp dẫn ở Acushnet, ngay phía đông Đường 18. Mảnh đất bảo tồn thuộc sở hữu của thị trấn này có những dòng suối nhỏ chảy về phía đông, cuối cùng cấp nước cho Hồ chứa New Bedford.

Nơi nghỉ này được tạo thành từ những cây thông cao và mạng lưới tường đá cũ, có thể đi vào từ phía bắc và phía nam, dọc theo Ngõ Nestles.

Những con đường mòn có một quãng đi bộ ngắn nhưng thú vị, xuyên qua rừng thông thơm trên địa hình tương đối bằng phẳng và càng đi xa về phía đông thì đồi núi càng cao.

15. Lễ hội táo-đào Acushnet

Nhạc sốngNguồn: mRGB / màn trập
Nhạc sống

Được tổ chức vào cuối tuần đầu tiên sau Ngày Lao động, sự kiện nổi tiếng này đã bước sang thập kỷ thứ 5.

Lễ hội Táo-Đào Acushnet diễn ra trong khuôn viên bình dị của Trường Long Plain, kỷ niệm mùa thu hoạch bằng bữa tiệc giải trí trực tiếp, đồ thủ công, đồ ăn ngon và vô số niềm vui gia đình.

Từ sáng đến tối có rất nhiều chương trình nhạc sống và bạn có thể dễ dàng dành vài giờ để dạo quanh các nhà cung cấp, bán mọi thứ từ nến đến xà phòng thủ công, đồ trang sức, đồ gốm, tranh vẽ, v.v.

Dù bạn làm gì, bạn cũng phải thử món thợ đóng giày (đào, táo và đào táo), do Hiệp hội Lịch sử Acushnet sản xuất trong nhà bếp của trường.

Viết một bình luận