17 Địa Điểm Đẹp Nhất Để Thăm Ở Kansas

admin

Kansas, còn được gọi là “Bang hướng dương” và “Bang lúa mì”, có một số thắng cảnh và địa điểm đẹp và ngoạn mục nhất để tham quan! Chỉ cần duyệt qua những hình ảnh tuyệt vời này và ngạc nhiên trước vẻ đẹp của nó. Bạn có biết bang có cây cầu đường sắt dài nhất, được gọi là Cầu Đảo Đá.

1. Di tích thiên nhiên quốc gia Monument Rocks

Di tích thiên nhiên quốc gia Monument Rocks, KansasNguồn: CLP Media / màn trập
Di tích thiên nhiên quốc gia Monument Rocks, Kansas

Monument Rocks là một trong những địa danh đầu tiên được công nhận là Di tích thiên nhiên quốc gia. Những khối đá phấn lớn rất ấn tượng và không thể di chuyển được, mọc lên bất ngờ từ vùng đất nông nghiệp bằng phẳng bao quanh chúng ở mọi phía. Có nơi chúng đạt tới độ cao 70 ft và có thể nhìn thấy sinh vật biển hóa thạch được nhúng trong đá phấn. ‘Lỗ khóa’ nổi tiếng là một khoảng trống lớn ở một trong những di tích và cung cấp cửa sổ hoàn hảo để ngắm mặt trời lặn ở Kansas. Sau đó, hãy ghé thăm Phòng trưng bày Keystone gần đó. Phòng trưng bày tự mô tả là hoàn toàn “không nối lưới”, tự tạo ra năng lượng từ năng lượng mặt trời và gió. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các hóa thạch được trưng bày và bán cùng với các tác phẩm nghệ thuật và quà lưu niệm, khiến nơi đây trở thành chuyến tham quan hoàn hảo cho những người hâm mộ địa chất.

2. Mushroom Rock, Công viên tiểu bang Mushroom Rock

Công viên tiểu bang Mushroom Rock, KansasNguồn: Robert D Brozek / màn trập
Công viên tiểu bang Mushroom Rock, Kansas

Công viên Tiểu bang Mushroom Rock có nhiều khối đá quyến rũ được gọi là ‘hoodoos’. Những thành tạo kỳ lạ này được hình thành thông qua sự xói mòn và phong hóa không đồng đều, khiến những tảng đá có hình dáng giống nấm. Công viên tiểu bang nhỏ có khung cảnh xung quanh độc đáo và được mệnh danh là một trong ‘Tám kỳ quan của Địa lý Kansas’. Những tảng đá này trong lịch sử đã được người Mỹ bản địa cũng như những người tiên phong sử dụng làm địa danh và nơi gặp gỡ, bằng chứng là những hình vẽ bậy qua nhiều thế hệ trên một số tảng đá.

3. Nhà máy bột mì và nước uống Schriver, Cedar Point

Nhà máy nước uống & Schriver ở Cedar Point, KansasNguồn: Weldon Schloneger / màn trập
Nhà máy nước uống & Schriver ở Cedar Point, Kansas

Nhà máy bột mì Drinkwater và Schriver (thường được gọi là Nhà máy Cedar Point) đã trở thành một địa danh nổi tiếng của Kansas kể từ năm 1875, khi tòa nhà bằng đá mà chúng ta thấy ngày nay được hoàn thành. Đứng cạnh một con đập đá ở sông Cottonwood, nhà máy ban đầu là một xưởng cưa. Hiện đã có trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia, nhà máy là một địa danh lịch sử nằm trong khung cảnh bình dị. Cả nhà máy và dòng sông đều là lời nhắc nhở về nước Mỹ tiên phong. Nhà máy hiện đang được cải tạo để thể hiện thời gian này một cách chính xác hơn với du khách.

4. Khu bảo tồn động vật hoang dã Cheyenne Bottoms

Khu bảo tồn động vật hoang dã Cheyenne BottomsNguồn: Ricardo Reitmeyer / màn trập
Khu bảo tồn động vật hoang dã Cheyenne Bottoms

Cheyenne Bottoms là vùng đất ngập nước lớn nhất ở lục địa Hoa Kỳ. Đây là nơi nghỉ ngơi của hàng triệu loài chim di cư và là nơi sinh sống của nhiều loại động vật khác bao gồm gấu trúc, hải ly, rùa và rắn. Điều này làm cho nơi đây trở thành một địa điểm ngắm động vật hoang dã lý tưởng. Khu vực Động vật hoang dã có những con đường mòn dành cho người đi bộ và là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho những người yêu thiên nhiên.

5. Vùng đất ngập nước gần Lawrence

Vùng đất ngập nước BakerNguồn: Thơ Kansas (Patrick) / Flickr | CC BY-ND
Vùng đất ngập nước Baker

Vùng đất ngập nước Baker là môi trường sống tự nhiên vô cùng đa dạng của nhiều loài chim, động vật và thực vật. Đại học Baker hiện đang quản lý vùng đất ngập nước và sử dụng đất để dạy sinh viên về đa dạng sinh học. Trường đại học đã lập kế hoạch sâu rộng để tăng diện tích vùng đất ngập nước và đảm bảo bảo tồn đất hợp lý. Trang web này có Trung tâm Khám phá cung cấp thông tin hữu ích về bảo tồn, động vật hoang dã và lịch sử vùng đất ngập nước.

6. Đồi Flint gần Alma

Đồi Flint, KansasNguồn: TommyBrison / màn trập
Đồi Flint, Kansas

Flint Hills là một trong những vùng đồng cỏ cao lớn nhất thế giới, trải rộng trên 4.000.000 mẫu Anh. Các chương trình bảo tồn có nghĩa là các phần của thảo nguyên vẫn hoàn toàn hoang dã, có cảnh quan hoang sơ, những cánh đồng hoa dại và môi trường sống phong phú cho bò rừng, chim và các động vật hoang dã khác. Flint Hills thường được coi là trái tim đang đập của Kansas.

7. Wichita

Wichita, KansasNguồn: KSwinicki / màn trập
Wichita, Kansas

Wichita là thành phố lớn nhất của Kansas và mang đến nhiều nền văn hóa cũng như giải trí giữa vùng nông thôn hoang dã. Wichita trước đây là nơi gặp gỡ và buôn bán của người Mỹ bản địa. Giờ đây, đây là cửa hàng ‘trang phục phương Tây’ lớn nhất thế giới, nơi bạn có thể mua một chiếc mũ hoặc bốt cao bồi mới. Có biệt danh là Cowtown vì tầm quan trọng lịch sử của nó trong việc buôn bán gia súc, Wichita là điểm đến hàng đầu về nghệ thuật và văn hóa. Nó có một trung tâm khoa học, một bảo tàng hàng không và các bảo tàng về nền văn hóa của người Mỹ bản địa người Mỹ gốc Phi và người Mỹ bản địa Trung Mỹ.

8. Lâu đài Sauer

Lâu đài Sauer, Thành phố KansasNguồn: FatherStorm / Wikimedia
Lâu đài Sauer, Thành phố Kansas

Lâu đài Sauer là một biệt thự theo phong cách gothic đặc biệt ở Thành phố Kansas. Nó từng là nơi sinh sống của nhiều thế hệ trong gia đình Sauer. Ngôi nhà được nhiều người coi là bị ma ám do lịch sử không may mắn của những cư dân cũ ở đây. Ngôi nhà có một quá khứ rắc rối bao gồm bệnh tật, tự tử, chết đuối và – gần đây hơn là bị phá hoại. Điều này có nghĩa là việc cải tạo lâu đài phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn. Bị nguyền rủa hay không, lâu đài có kiến ​​trúc tuyệt đẹp và khuôn viên đẹp rất đáng để ghé thăm.

9. Thác nước ở hồ Geary County

Thác nước hồ GearyNguồn: MS7503/Shutterstock
Thác nước hồ Geary

Thác Geary Lake chảy vào mùa xuân, tạo thành một trong những thác nước nổi tiếng nhất của Kansas. Địa điểm này rất tuyệt vời cho những người đi bộ đường dài với những con đường mòn dẫn xuyên qua rừng đến hồ và thác. Thác cao 35 ft và được nối với nhau bằng những con đường mòn dẫn đến Hồ Câu cá Hạt Geary, một địa điểm hoàn hảo để ngắm cảnh ngoạn mục.

10. Nhà thờ St Fidelis, Victoria

Nhà thờ Thánh Fidelis, VictoriaNguồn: Sue Smith / màn trập
Nhà thờ Thánh Fidelis, Victoria

Nhà thờ Công giáo này còn được gọi là ‘Nhà thờ của vùng đồng bằng’ và nằm trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia. Đây là một vương cung thánh đường nhỏ của nhà thờ Công giáo và đón hơn 16.000 khách du lịch mỗi năm. Nhà thờ hiện tại được hoàn thành vào năm 1911, được xây dựng để cung cấp một nơi thờ cúng lớn hơn và đẹp hơn cho người dân địa phương Victoria. Nhà thờ mang những nét đặc trưng theo phong cách La Mã, gợi nhớ đến những vương cung thánh đường cổ điển trong kiến ​​trúc ấn tượng và lộng lẫy.

11. Cánh đồng hoa oải hương Kansas, Topeka

Cánh đồng hoa oải hương KansasNguồn: Hàng Đình/Shutterstock
Cánh đồng hoa oải hương Kansas

Topeka và các khu vực xung quanh là nơi sản xuất hoa oải hương lớn. Nhiều trang trại ở Kansas bán các sản phẩm hoa oải hương bao gồm mật ong hoa oải hương, đồ nội thất tẩm hoa oải hương và hoa oải hương thô. Một số trang trại cho phép bạn tự hái hoa oải hương vào thời điểm thu hoạch. Cảnh tượng những mẫu hoa oải hương trải dài khắp vùng đồng bằng Kansas là một điều khó quên – cùng với mùi hương hoa và say đắm.

12. Nhà máy xay xát Oxford

Nhà máy xay xát OxfordNguồn: Michael Willams / màn trập
Nhà máy xay xát Oxford

Oxford là một địa điểm lịch sử của Kansas với phần lớn ngành công nghiệp nằm xung quanh Sông Ninnescah. Nhà máy Oxford là địa danh nổi tiếng nhất của thị trấn, nơi sản xuất bột mì trong nhiều thập kỷ. Bây giờ nhà máy được một trường học địa phương sử dụng cho các sự kiện cộng đồng. Gần đây nó đã được khôi phục lại, vẫn giữ được mặt tiền đẹp và khung cảnh xung quanh thanh bình. Hãy nhớ ghé thăm Nhà vận chuyển địa phương, tòa nhà gạch đầu tiên ở Oxford và là một ví dụ điển hình về kiến ​​trúc Mỹ đầu thế kỷ 19.

13. Phía bắc Lyon

Lyon, KansasNguồn: Robert D Brozek / màn trập
Lyon, Kansas

Lyons nằm ở vùng nông thôn Kansas, cách xa các trung tâm du lịch hoặc điểm tham quan. Đó là một phần cuộc sống đích thực của Kansas, ẩn mình giữa lòng vùng nông thôn. Lyons là nơi có những cư dân thân thiện, những quán ăn trung thực và kiến ​​trúc lịch sử. Khám phá vùng đồng bằng xung quanh để cảm nhận lối sống tiên phong.

Viết một bình luận