15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Algeria

admin

Là quốc gia lớn nhất lục địa châu Phi, Algeria có cảnh quan đa dạng và nhiều điều hấp dẫn du khách. Hành trình từ châu Âu chỉ là một chặng đường ngắn nhưng sự khác biệt giữa hai châu lục có thể nhận thấy ngay và mang lại cảm giác phiêu lưu, tò mò cho khách du lịch. Algeria có nhiều thành phố quyến rũ với những con đường quanh co và kiến ​​trúc tuyệt đẹp, bờ biển Địa Trung Hải, cảnh quan tươi tốt và di tích La Mã có thể sánh ngang với bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Tuy nhiên, điểm thu hút chính ở đất nước này là vùng Sahara, nơi cát không bao giờ cạn và các thành phố bí ẩn và sống động đủ để khơi dậy trí tưởng tượng của ngay cả những du khách dày dạn nhất.

Bất chấp lời khuyên về việc đất nước này không an toàn để đi lại và một số khu vực bị giới hạn. Hầu hết người Algeria chào đón khách du lịch bằng sự chào đón nồng nhiệt và vui vẻ chia sẻ lối sống của họ với bất kỳ vị khách nào đến đất nước của họ. Tuy nhiên, bất kỳ chuyến đi nào đến đất nước xinh đẹp này đều cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo mọi quy định du lịch đều được tuân thủ. Chúng ta hãy nhìn vào những điểm du lịch tốt nhất ở Algeria!

1. Algeria

AlgeriaNguồn: Leonid Andronov / màn trập
Algeria

Algiers là thủ đô của Algeria và có dân số ước tính khoảng 3.500.000 người. Thành phố được thành lập bởi người Ottoman và có bề dày lịch sử cũng như kiến ​​trúc đẹp.

Casbah cổ kính là một mê cung đô thị quanh co, với những con đường chảy qua khu phố cổ như những dòng suối. Cũng đáng khám phá là Dar Hassan Pacha, nơi từng là dinh thự cổ nhất của thành phố. Nội thất của ngôi nhà đã được cải tạo từ năm 2005 và không may bị đóng cửa đối với công chúng.

Thành phố Algiers mang đến cho du khách từ phía tây một sự tương phản rõ ràng và đẹp đẽ cũng như một cái nhìn hấp dẫn về quá khứ, hiện tại và tương lai của Algeria.

2. Atakor

AtakorNguồn: imageBROKER.com / Shutterstock
Atakor

Mặc dù khó có thể đến được nếu không có phương tiện di chuyển riêng, nhưng Cao nguyên Atakor, nằm trong Công viên Quốc gia Ahaggar, rất xứng đáng với bất kỳ nỗ lực hoặc sự bất tiện nào.

Phong cảnh là một khung cảnh khô màu nâu đỏ rải rác với những đỉnh núi khắc nghiệt. Địa hình giống như một thứ gì đó bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng và là cảnh tượng sẽ gắn bó với bạn trong một thời gian dài. Điểm nổi bật của cao nguyên là đỉnh Assekrem.

Assekrem trong ngôn ngữ Tuareg có nghĩa là “ngày tận thế”, đây là một cách phù hợp để mô tả khung cảnh nhìn từ đỉnh núi và sự khắc nghiệt hiểm trở của cảnh quan.

3. Tamanrasset

TamanrassetNguồn: robertonencini / màn trập
Tamanrasset

Tamanrasset, đôi khi được gọi là ‘Tam’ là một thị trấn hiện đại và sống động mà bạn sẽ tìm thấy nếu đi về phía nam qua Algeria tới Niger. Tâm có mọi thứ bạn có thể mong đợi ở một thị trấn hiện đại, bao gồm một số cửa hàng, nhà hàng, ngân hàng và tiện nghi du lịch.

Thị trấn là cơ sở tuyệt vời để khám phá Công viên Quốc gia Ahaggar trong khi vẫn giữ được những tiện nghi của một thị trấn được trang bị tốt. Vì nhiều lý do, thị trấn hiện được coi là không an toàn để tham quan và bạn chỉ có thể tham quan như một phần của chuyến tham quan có hướng dẫn viên đầy đủ. Bằng chứng về chuyến tham quan có hướng dẫn viên phải được cung cấp khi đến thị trấn.

Mặc dù đây hiện là một yêu cầu nhưng nó không hẳn là một điều xấu vì nó cải thiện sự an toàn của du khách và một số chuyến du ngoạn thú vị như các chuyến tham quan bằng xe 4 × 4 thường được đưa vào.

4. Oran

OranNguồn: mehdi33300 / màn trập
Oran

Oran là thành phố thứ hai của Algeria, đây là một thành phố cảng sôi động với vô số nét đẹp và nét đặc sắc. Oran là một điểm thu hút theo đúng nghĩa của nó và có các tòa nhà lịch sử rất nhiều điều để khám phá bao gồm các nhà thờ Hồi giáo xinh đẹp, Nhà hát Casbah và Le.

Những công trình kiến ​​trúc đẹp có lẽ là đẹp nhất so với bất kỳ thành phố nào ở Algeria. Oran cũng là một nơi tuyệt vời để lặn biển, nếm thử ẩm thực Algeria và nghe nhạc Rai sôi động có nguồn gốc từ thành phố.

Mặc dù có nhiều lý do tích cực để đến thăm thành phố nhưng cũng có nhiều dấu hiệu cho thấy những rắc rối chính trị của đất nước trong những năm 90 hiện rõ ở Oran. Thành phố khiến tiểu thuyết gia Albert Camus khiếp sợ đến mức ông đã viết cuốn tiểu thuyết ‘The Plague’ của mình tại đây.

5. Annaba

Hà mã Regius, AnnabaNguồn: Anton_Ivanov / màn trập
Hà mã Regius, Annaba

Có nhiều lý do địa lý để người Phoenicia thành lập Annaba mà ngày nay vẫn còn rõ ràng và là lý do cho sự thịnh vượng tương đối của thành phố.

Thành phố có một cảng tự nhiên xử lý nhiều mặt hàng xuất khẩu của đất nước nhưng đối với du khách, lịch sử và văn hóa của thành phố, đặc biệt là Hippo Regius, mới là điểm thu hút chính.

Tàn tích của Hippo Regius được bao quanh bởi một bên là cây ô liu và một bên là biển. Các tàn tích bao gồm các bức tranh khảm, cúp đồng và tàn tích của các biệt thự và đền thờ.

6. Constantine

ConstantineNguồn: Dmitry Pichugin / màn trập
Constantine

Constantine là một kỳ quan thiên nhiên đã biến đổi qua nhiều năm thành một địa điểm tuyệt đẹp cho khách du lịch. Thành phố này là Thủ đô của Numidia, sau đó là Numidia thuộc La Mã và không cần phải nói rằng chính trị và quyền lực luôn đóng một vai trò ở đây.

Phần lớn các tòa nhà trong thành phố chỉ có thể đến được bằng cách băng qua cây cầu bắc qua một hẻm núi lớn. Điều này mang lại cho thành phố một cảm giác huyền ảo đã được giữ lại từ thời La Mã.

Bất chấp vẻ ngoài độc đáo của thành phố và lịch sử đáng kinh ngạc của nó, không có nhiều điều để xem ở đây về mặt hấp dẫn và khách du lịch có thể thấy rằng một vài ngày ở đây là đủ.

7. Ghardaia

GhardaiaNguồn: Leonid Andronov / màn trập
Ghardaia

Ghardaia là một phần của cụm năm thị trấn ngay rìa sa mạc Sahara nhưng cũng là cái tên thường được dùng để chỉ toàn bộ cụm. Ghardaia gần như là một quốc gia có trang phục, tôn giáo và truyền thống xã hội riêng.

Cần có hướng dẫn viên để vào được khu phố cổ xinh đẹp hoặc nhà thờ Hồi giáo Sidi Brahim. Thức ăn và chỗ ở ở đây, cũng như ở hầu hết các thành phố của Algeria, rất khác nhau về giá cả và chất lượng.

Nếu bạn chọn đến thăm Ghardaia khi đang ở Algeria, bạn có thể có cảm giác như mình đã đến thăm nhiều quốc gia.

8. Tlemcen

TlemcenNguồn: islem_ph / Shutterstock
Tlemcen

Đối với các tòa nhà Moorish tuyệt đẹp ở Algeria chỉ có một lựa chọn: Tlemcen. Các tòa nhà ở đây có thể cạnh tranh về vẻ đẹp với những tòa nhà ở miền Nam Tây Ban Nha hoặc Maroc.

Thị trấn rất quan trọng đối với người La Mã nhưng thật đáng buồn là không có nhiều bằng chứng còn tồn tại từ thời đó. Các điểm tham quan bao gồm Nhà thờ Hồi giáo Lớn, Cầu Eiffel và thác nước ở Công viên Quốc gia Tlemcen gần đó.

Tlemcen có tầm nhìn vững chắc về tương lai và hiện đang trong quá trình xây dựng khuôn viên trường đại học lớn nhất cả nước.

9. Setif

SetifNguồn: hamdi bentali / màn trập
Setif

Một thành phố khác của Algeria được người La Mã thành lập, Setif nằm ở vùng Little Kabylie của Algeria và ở độ cao hơn 1.100 mét so với mực nước biển.

Những tàn tích La Mã ở đây rất đáng để bạn dành thời gian nghiên cứu. Ngoài người La Mã, người Pháp cũng để lại dấu ấn cho thành phố.

Các điểm tham quan trong thành phố bao gồm quảng trường chính với các tác phẩm điêu khắc La Mã. Khách du lịch là một cảnh tượng khá hiếm ở thành phố này, đối với một số người có thể đó là lý do để ghé thăm và ngắm nhìn ‘Algeria thực sự’ cách xa đường mòn nhưng nó có những nhược điểm và khách du lịch phương Tây nên thận trọng.

10. El Oued

El OuedNguồn: habib kaki 2 / Flickr | Đánh dấu miền công cộng
El Oued

Có biệt danh hấp dẫn là ‘thành phố ngàn mái vòm’, El Oued là ốc đảo của một thành phố nơi dường như là biển cát vô tận. Biệt danh này xuất phát từ nhiều mái vòm trên các tòa nhà trong thành phố. Lý do xây dựng mái vòm là để bảo vệ khỏi cái nóng gay gắt của mặt trời vào mùa hè.

Một trong những lý do chính khiến du khách ghé thăm El Oued là để mua sắm, thành phố này được cho là nơi tốt nhất cho những người mua sắm trong cả nước. Các mặt hàng phổ biến bao gồm thảm và affanes (dép truyền thống của Algeria).

Thậm chí đừng nghĩ đến việc tham gia thị trường trừ khi bạn có ý định trao đổi hàng hóa như người địa phương để có được món hời tốt nhất. Các khu chợ có thể đông đúc đặc biệt vào thứ Sáu.

11. Djanet

DjanetNguồn: Sofoklo / màn trập
Djanet

Djanet trông gần giống một thị trấn Địa Trung Hải với những tòa nhà màu trắng và mái nhà màu xanh nhưng thực tế đây là thị trấn chính ở vùng Tassili của Algeria.

Nằm trong ốc đảo cây cọ, thị trấn có cảm giác gần như nhiệt đới. Djanet đẹp như tranh vẽ nhưng có một trung tâm rất nhỏ chỉ có bưu điện, ngân hàng và một số nhà hàng và cửa hàng.

Thị trấn trở nên sôi động vào cuối tuần khi khách du lịch Pháp đến để trải nghiệm sự yên bình và khung cảnh kỳ lạ ở Djanet.

12. Batna

BatnaNguồn: datoujours / Flickr | CC BY-SA
Batna

Batna không xa Constantine nhưng có cảm giác hoàn toàn khác. Bị ngăn cách với Constantine bởi những bãi muối khắc nghiệt, Batna là thủ đô của Aurus Massif, một vùng của Algeria được tạo thành từ sự tiếp nối của Dãy núi Atlas.

Lịch sử của Batna không rộng lớn như một số thành phố ở Algeria và chỉ tồn tại kể từ sắc lệnh năm 1848 do Napoléon III ký. Do nằm trong thung lũng nên mùa hè rất nóng và mùa đông rất lạnh.

Có một khung cảnh sinh viên sôi động ở đây do dân số của thành phố là hơn 30.000 sinh viên.

13. Timgad

TimgadNguồn: Anton_Ivanov / màn trập
Timgad

Chỉ cách Batna 40km nhưng lại là một điểm thu hút hoàn toàn khác, Timgad là tàn tích đắt giá của toàn bộ thị trấn La Mã.

Những tàn tích ban đầu hơi choáng ngợp nhưng hãy thưởng cho những ai dành thời gian khám phá từng hàng và con đường. Có thu phí vào cửa nhưng nó rất đáng giá vì nơi được cho là một trong những di tích La Mã đẹp nhất trên thế giới.

Không có gì khác ở Algeria sẽ giúp bạn chuẩn bị cho sự rộng lớn của tàn tích La Mã ở Timgad.

14. Ở Salah

Cổng thành, ở SalahNguồn: wikipedia
Cổng thành, ở Salah

Ở Salah có tên là nước mặn nổi tiếng (hoặc có lẽ là khét tiếng). Nước là một loại nước có mùi vị quen thuộc và thường là loại nước uống duy nhất có sẵn, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn đồ dự trữ của riêng bạn nếu bạn thích loại nước không mặn.

Các tòa nhà mang phong cách Sudan và nhà thờ Hồi giáo với In Salah đang dần bị lấn chiếm bởi một cồn cát di chuyển.

Cồn cát di chuyển với tốc độ 1m cứ sau 5 năm và khi nó nuốt chửng một tòa nhà, nó thường làm lộ ra một tòa nhà khác đã nằm dưới cát một thời gian.

15. Bejaia

BejaiaNguồn: MohamedHaddad / màn trập
Bejaia

Bejaia nằm trên bờ biển Địa Trung Hải của Algeria và đây là điểm thu hút khách du lịch chính của thành phố. Lịch sử của thành phố rất rộng lớn và đã được định cư bởi những kẻ phá hoại, Byzantines và Thổ Nhĩ Kỳ Ottoman.

Bảo tàng trong thành phố có nhiều hiện vật khác nhau để chứng minh lịch sử đầy biến động này. Ngoài bảo tàng còn có một pháo đài ấn tượng của Tây Ban Nha và cái gọi là ‘Đỉnh Khỉ’, nơi sinh sống của loài khỉ Barbary Macaque đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Viết một bình luận