15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Romania

admin

Nằm ở trung tâm châu Âu, Romania được biết đến nhiều nhất nhờ vùng Transylvania nổi tiếng. Thứ hai sau đó là những địa điểm thời Trung cổ được bảo tồn tuyệt vời như Sighisoara và các pháo đài như Lâu đài Bran – thường gắn liền với truyền thuyết Dracula. Chỉ trong vài giờ, bạn có thể đi từ Sông Danube đến thủ đô Bucharest, rồi đến Biển Đen. Romania được bao quanh bởi Dãy núi Carpathian, nơi thu hút khách du lịch tìm kiếm những cuộc phiêu lưu leo ​​núi, leo núi, trượt tuyết tuyệt vời. Romania có thể mô tả một cách đơn giản: vẻ đẹp thiên nhiên và nền văn hóa dân gian vô cùng phong phú. Hãy dành thời gian khám phá những viên ngọc kiến ​​trúc, khung cảnh nghệ thuật sôi động và phong cảnh nguyên sơ và bạn sẽ hiểu lý do tại sao.

Hãy cùng khám phá những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Romania:

1. Bucharest

BucharestNguồn: Frank_peters / Shutterstock
Bucharest

Thủ đô và trung tâm thương mại của Romania có một nguồn năng lượng tuyệt vời và người dân địa phương biết cách vui chơi. Không còn nghi ngờ gì nữa, địa danh mang tính biểu tượng nhất của Bucharest là tòa nhà chính phủ Palatul Parlamentului thời cộng sản. Với 1.100 phòng và bản vẽ màu xanh khổng lồ, đây là tòa nhà lớn thứ hai trên hành tinh.

Tận hưởng mọi thứ từ cuộc sống về đêm ở quận Lipscani đến cung điện Curtea Veche thế kỷ 15 nơi Vlad the Impaler từng cai trị. Những nơi không thể bỏ qua bao gồm Athenaeum Rumani và Vườn Cismigiu.

Thành phố này là sự kết hợp giữa chủ nghĩa tư bản hiện đại và tàn tích của thời kỳ cộng sản, nhưng ẩn giấu trong những khu vực đáng ngạc nhiên là những biệt thự duyên dáng, nhà thờ thế kỷ 17, công viên xinh xắn và quán cà phê thời thượng.

2. Brasov

BrasovNguồn: SCStock/Shutterstock
Brasov

Nằm ở Transylvania và được bao quanh bởi Dãy núi Carpathian, Brasov là một trong những địa điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở Romania. Là nơi có Nhà thờ Đen cao chót vót với 4.000 chiếc đàn ống (thế kỷ 13), nơi đây chắc chắn đáng để bạn dành thời gian. Nó kết hợp cuộc sống thành phố và nét quyến rũ của thế giới cũ với cảnh quan tuyệt đẹp và lịch sử phong phú.

Bạn sẽ muốn xem Piata Sfatului (Quảng trường Hội đồng) và Casa Sfatului (bảo tàng địa phương). Nhưng lý do thực sự để ghé thăm là Lâu đài Bran – hay còn gọi là Lâu đài Dracula.

Có rất nhiều huyền thoại cần được giải đáp, nhưng Bran lấy bối cảnh của Bram Stokers Dracula và hiện là một bảo tàng mở cửa cho khách du lịch. Bạn sẽ thích đi dạo qua mê cung đường phố, quán cà phê boho và những ngôi nhà bánh gừng ngoài đời thực của Brasov.

3. Sibiu

SibiuNguồn: Alexandra Luciana / màn trập
Sibiu

Cách Bucharest vài giờ về phía bắc là Sibiu, nằm trên Sông Cibin ở Transylvania. Được coi là viên ngọc văn hóa, các quảng trường kiểu baroque và những con đường lát đá cuội cổ kính có sức hấp dẫn độc đáo.

Được bình chọn là Thủ đô Văn hóa Châu Âu vào năm 2007, Sibiu đã thành lập thư viện, hiệu thuốc và bệnh viện đầu tiên của đất nước. Có rất nhiều địa điểm “phải đến thăm”, nhưng đứng đầu danh sách bao gồm Bảo tàng Quốc gia Brukenthal, nhà thờ Gothic với 6.002 ống tẩu và một tòa tháp nhà thờ cao ngất ngưởng mà bạn có thể leo lên, lăng mộ của Hoàng tử Mihnea the Bad, người đã bị sát hại ở phía trước nhà thờ và Khu phức hợp Bảo tàng Quốc gia ASTRA.

Sibiu có nhiều lễ hội hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Romania – chưa kể đến rất nhiều nhà hát, opera và triển lãm.

4. Sighisoara

SighisoaraNguồn: Balate Dorin / màn trập
Sighisoara

Quay ngược thời gian ở Sighisoara, thị trấn Transylvania-Saxon thế kỷ 12; có lẽ là thị trấn thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu.

Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này là một viên đá quý hoàn toàn nguyên vẹn có niên đại từ thế kỷ 16. Với chín tòa tháp, những ngôi nhà nhỏ, những con đường rải sỏi và những nhà thờ tuyệt đẹp, nơi đây tràn ngập bầu không khí và bầu không khí.

Còn nhiều điều để khám phá về truyền thuyết Dracula ở đây – đó là nơi sinh của Vlad Dracula, hay còn gọi là Vlad the Impaler. Vlad cai trị trong thế kỷ 15 và là nguồn cảm hứng của Bram Stoker cho Bá tước Dracula hư cấu. Du khách có thể ghé qua nhà của ông cũng như Nhà thờ trên đồi, Tu viện Dominica và Nhà Venice.

5. Sulina

SulinaNguồn: salajean / màn trập
Sulina

Nếu bạn đang tìm kiếm một cảng cá buồn ngủ để thư giãn một chút thì Sulina và bãi biển yên tĩnh ở đó chính là nơi lý tưởng.

Thị trấn là điểm cực đông của Romania và có thể là điểm dừng chân đẹp nhất trên bất kỳ hành trình nào trên sông Danube. Hầu hết khách du lịch sử dụng Sulina làm nơi xuất phát để khám phá sâu hơn vùng đồng bằng và dọc theo Biển Đen.

Khám phá Khu dự trữ sinh quyển đồng bằng sông Danube, tham quan Argamum và Enisala, các pháo đài thời trung cổ, đồng thời khám phá Saon và Celic Dere, hai tu viện chính thống. Dù thế nào đi nữa, bạn sẽ ngạc nhiên trước sự đa dạng của động vật hoang dã và vẻ đẹp của thị trấn nhỏ bé này.

6. Thiên thần

thiên thầnNguồn: Ivmonica / màn trập
thiên thần

Điểm thu hút nổi bật ở Deva là Đồi Citadel, một khu bảo tồn thiên nhiên đang được bảo vệ vì các loài hoa quý hiếm được tìm thấy ở đó cũng như loài rắn có sừng. Được xây dựng vào thế kỷ 13, tàn tích của tòa thành vẫn còn nằm trên đỉnh đồi – nơi bạn có thể leo lên hoặc đến bằng cáp treo.

Đối với những người đang trên đường đến Lâu đài Corvin, đây là một kỳ nghỉ qua đêm hoàn hảo. Bạn có thể thưởng thức Nhà hát Nghệ thuật, Rạp chiếu phim Patria và Trung tâm Cũ. Một số câu đố dành cho bạn: Deva là thủ đô thể dục dụng cụ của Romania (bạn có nhớ Nadia Comaneci không?)

7. Baile Herculane

Baile HerculaneNguồn: Balate Dorin / màn trập
Baile Herculane

Các cuộc khai quật khảo cổ xác nhận rằng con người đã sinh sống ở khu vực Baile Herculane ngày nay kể từ thời kỳ đồ đá cũ. Bạn có thể ghé thăm Pestera Hotilor (Hang động của kẻ trộm) để tự mình xem bằng chứng.

Thị trấn hiện nổi tiếng với suối nước nóng sang trọng. Truyền thuyết kể rằng chính Hercules đã từng dừng chân ở đây để tắm rửa và nghỉ ngơi. Thành phố rất yêu quý du khách nổi tiếng đến nỗi không dưới sáu bức tượng của ông đã được phát hiện ở đây.

Kể từ Thế chiến thứ hai, mọi người đã đến đây vì đặc tính chữa bệnh của suối nước nóng. Baile Herculane là sự kết hợp hài hước giữa những người cao tuổi đang tận hưởng thời gian nghỉ hưu và đám đông sinh viên đang tìm kiếm một kỳ nghỉ tuyệt vời.

8. Cluj-Napoca

Cluj-NapocaNguồn: Pani Garmyder / màn trập
Cluj-Napoca

Thủ đô không chính thức của Transylvania, Cluj-Napoca là một thị trấn đại học sôi động. Nơi đây tự hào có đèn ngủ tràn đầy năng lượng cũng như các địa danh lịch sử có từ thời cai trị của người Saxon.

Mọi người sẽ nói với bạn rằng đây là một thị trấn rất quyến rũ. Nó đóng vai trò là thủ đô điện ảnh của Romania và mỗi tháng 5 Liên hoan phim quốc tế Transylvania được tổ chức tại đây.

Hãy ghé thăm Piata Unirii, một nhà thờ theo phong cách Gothic, Cung điện Bánffy thời kỳ baroque, hiện là nơi có bảo tàng nghệ thuật Rumani và bức tượng ấn tượng của Vua Matthais Corvinus (thế kỷ 15). Cluj thường đóng vai trò là điểm khởi đầu cho các chuyến đi đến dãy núi Apuseni Maramures.

9. Suceava

SuceavaNguồn: Cơ quan Iulius / màn trập
Suceava

Suceava được coi là cửa ngõ vào mọi thứ về văn hóa, lịch sử và tự nhiên ở vùng Bucovina. Đây cũng là nơi có Tu viện sơn.

Từng là thủ đô của Moldavia, thành phố này có một số địa danh đáng kinh ngạc, bao gồm Di sản Thế giới được UNESCO công nhận là Nhà thờ Saint George, Bảo tàng Dân tộc học Buconvina và Tòa án Princely.

Thoạt nhìn, đây là một thị trấn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, đây là nơi cắm trại hoàn hảo để tham quan nhiều pháo đài trong khu vực. Thêm vào đó, đây là một nơi tuyệt vời để quay trở lại mỗi đêm vì đồ ăn ở đây rất tuyệt vời và cuộc sống về đêm thoải mái thú vị.

10. Timisoara

TimisoaraNguồn: Catalin Lazar / màn trập
Timisoara

Timisoara là trung tâm văn hóa và xã hội chính ở miền Tây Romania. Đây là điểm đến phổ biến của những người dân thành thị yêu thích sự đa dạng của nó. Thường được gọi là Primul Oras Liber (Thị trấn tự do đầu tiên), các cuộc biểu tình chống Ceausescu đầu tiên nổ ra ở đây và cuối cùng dẫn đến cái chết của Ceausescu và vợ ông vào năm 1989.

Quy hoạch thành phố có từ thế kỷ 13 và qua nhiều năm, người La Mã, người Thổ Nhĩ Kỳ, người Serb và người Áo đã tuyên bố chủ quyền đối với nơi này.

Với lịch sử độc đáo như vậy, các quảng trường công cộng, công viên tuyệt đẹp, khu phố và khu vườn xinh đẹp của Timisoara có ảnh hưởng văn hóa đáng kinh ngạc. Biệt danh thứ hai của thành phố là “Little Vienna” vì quanh năm có các lễ hội âm nhạc, nhà hát, triển lãm nghệ thuật và bảo tàng.

11. Vama Veche

Vama VecheNguồn: SCStock/Shutterstock
Vama Veche

Gần biên giới Bulgaria và nằm ngay trên bờ Biển Đen là Vama Veche. Thành phố này biết từ của nó là gì, và từ đó là: Đảng! (Cần có dấu chấm than!).

Trong suốt mùa hè, bạn sẽ tìm thấy những quán bar, nhà hàng và câu lạc bộ hấp dẫn bên bờ biển với dịch vụ không ngừng nghỉ 24/7. Hàng ngàn người đổ về đây vào cuối tuần làm việc để thư giãn trên bãi biển. Cuối tuần khai mạc luôn là cuối tuần của ngày 1 tháng 5 và mùa giải kết thúc với Lễ hội âm nhạc Stuff Stock vào cuối tháng 8.

Bơi ở Biển Đen, yêu thích thái độ tự do của phong cách Boho và đắm mình trong ánh nắng bao nhiêu tùy thích.

12. Maramures

MaramuresNguồn: Haidamac / màn trập
Maramures

Du lịch đến Maramures, một vùng núi ở phía bắc Romania để thư giãn và hít thở sâu không khí trong lành. Vùng này nổi tiếng với những nhà thờ bằng gỗ, hầu hết đều có tuổi đời hàng trăm năm tuổi.

Địa điểm ở Maramures là thủ đô Baia Mare. Trong hơn 2.000 năm, người ta đã khai thác bạc, vàng và các kim loại khác tại thị trấn truyền thống Rumani này.

Phần lớn quá khứ thời trung cổ của nó đã được bảo tồn tại quảng trường chính Piata Libertatii. Baia Mare là nơi tốt nhất để tận hưởng cuộc sống truyền thống của Romania. Khi đến đây hãy ghé thăm Piata Izvoarelor, chợ thực phẩm ngoài trời và Tháp Đồ tể.

13. Hunedoara

HunedoaraNguồn: zedspider/Shutterstock
Hunedoara

Hãy hỏi bất kỳ người Romania nào và họ sẽ nói với bạn rằng lâu đài đẹp nhất đất nước là Lâu đài Corvin, được tìm thấy ở Hunedoara. Nằm ở Transylvania trên dãy núi Poiana Rusca, thành phố này là sự kết hợp của người La Mã, người Hungary và người Đức.

Những hàng cây tươi tốt ở hai bên đường tạo nên khung cảnh bình dị khi bạn đi đến lâu đài. Còn được gọi là Lâu đài Hunyadi, đây là một trong những lâu đài lớn nhất ở Châu Âu và đối với những người yêu thích ghé thăm các lâu đài Châu Âu, lâu đài này luôn đứng đầu danh sách.

Đừng để lâu đài làm bạn mù quáng, có rất nhiều điều để xem và làm ở Hunedoara. Hồ Cinci ở gần đó, cũng như Hang Nandru, Lò nung Govajdia và Nhà thờ St. Nicholas. Nhiều khách du lịch cũng sử dụng thành phố này làm điểm dừng chân cho các chuyến đi đến Dãy núi Poiana Rusca.

14. Sinaia

Lâu đài Peles, RomaniaNguồn: RossHelen / màn trập
Lâu đài Peles

Sinaia được đặt tên theo Núi Sinai và ở phía trên thị trấn, bạn có thể thấy một cây thánh giá trên núi, được một nhà quý tộc đặt ở đó vào năm 1965, người sau này đã thành lập tu viện Sinaia ở đó.

Khu nghỉ dưỡng trên núi này có một số điều để thu hút khách du lịch bình thường, trong đó ít nhất là Lâu đài Peles; có niên đại từ năm 1883, đây là địa điểm đặc biệt và là quê hương của vị vua đầu tiên của Romania. Nó chứa đầy những đoạn ẩn để kích thích trí tưởng tượng.

Sinaia nằm trong một thung lũng nhỏ có nhiều cây linh sam tuyệt đẹp. Đó là một thị trấn cổ kính với rất nhiều người đi bộ đường dài vào mỗi mùa hè và những người trượt tuyết vào mỗi mùa đông. Đối diện với những vách đá ngoạn mục của Dãy núi Bucegi, nhiều khách du lịch đến chỉ để tham gia những chuyến đi bộ đường dài đầy kịch tính trong ngày.

15. Thổ Nhĩ Kỳ

Salina TurdaNguồn: omihay / màn trập
Salina Turda

Được xếp hạng là một trong 22 điểm du lịch ngoạn mục hàng đầu, Salina Turda là mỏ muối ở Durgau-Valea Sarata mở cửa đón khách du lịch từ năm 1992.

Khoảng hai triệu khách du lịch đến đó mỗi năm để chiêm ngưỡng mặt tiền Hapsburg đầy màu sắc của ngôi làng. Ghé thăm Hẻm núi Turda và mỏ muối kỳ lạ nhưng vẫn tuyệt vời. Điều kỳ lạ là có khoảng 1000 loài thực vật và động vật trong khu vực nhỏ bé này, một số loài trong số đó rất hiếm hoặc có nguy cơ tuyệt chủng.

Chỉ cách Cluj-Napoca một giờ đồng hồ, đây sẽ là một chuyến tham quan trong ngày tuyệt vời.

Viết một bình luận