15 điều nên làm nhất ở Madrid (Tây Ban Nha)

admin

Madrid là một thành phố tràn đầy sức sống và văn hóa đến mức thật khó để đánh giá đúng nó trong một vài đoạn văn. Về mặt nghệ thuật, thành phố này có khả năng cạnh tranh với bất kỳ bảo tàng nghệ thuật nào ở châu Âu, với những bảo tàng nghệ thuật tốt nhất trên lục địa, nơi những kiệt tác thời phục hưng và những tác phẩm tiêu biểu của thế kỷ 20 đang chờ đợi để quyến rũ bạn.

Ngắm nhìn tất cả các điểm tham quan lịch sử và tìm hiểu thông tin cơ bản về Đế quốc Tây Ban Nha trải dài trên toàn cầu vào thế kỷ 16 và 17. Ngoài ra còn có vô số điều nhỏ nhặt khiến Madrid trở nên đáng nhớ, cho dù đó là quán cà phê con leche trong một quảng trường trang nghiêm, đồ uống ở quán bar trên sân thượng hay lang thang qua Retiro hay Casa de Campo vào một ngày nắng.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Madrid:

1. Chiếc Prado

Bảo tàng PradoNguồn: ItzaVU / màn trập
Bảo tàng Prado

Hoàn toàn cần thiết, Prado là một trong những bảo tàng nghệ thuật tốt nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới.

Có một bộ sưu tập khổng lồ các kiệt tác của các bậc thầy thời phục hưng và baroque.

Tây Ban Nha được đại diện bởi Velázquez và El Greco, các quốc gia vùng thấp có Rembrandt, Brueghel, van Dyck và Rubens, trong khi Titian, Caravaggio, Botticelli và Tintoretto tạo thành đội Ý.

Trong số nhiều tác phẩm không thể bỏ qua là Khu vườn vui vẻ trần thế của Bosch và David với Người đứng đầu Goliath của Caravaggio.

Nghệ sĩ có nhiều tác phẩm được treo ở Prado nhất là Goya lãng mạn người Tây Ban Nha, người có 14 bức tranh đen là điểm tham chiếu văn hóa Tây Ban Nha.

2. Công viên Retiro

Công viên RetiroNguồn: Maks Ershov / màn trập
Công viên Retiro

Là trái tim xanh của Madrid và đầy những khu vườn trang nhã, Retiro chỉ cách Prado vài bước về phía đông và là tài sản của hoàng gia cho đến cuối thế kỷ 19 khi nó mở cửa cho công chúng.

Nếu bạn đến thăm cùng các bạn nhỏ, chèo thuyền trên Hồ Grand cạnh tượng đài Alfonso XII là một lựa chọn thú vị vào một buổi chiều đầy nắng.

Gian hàng bằng sắt và kính được xây dựng để làm nơi tổ chức Triển lãm Philippine năm 1887 rất tráng lệ và mọc trên ao nước phía trước là những cây bách trụi lá, những cây đầm lầy kỳ lạ chuyển sang màu nâu vàng đáng yêu vào mùa hè.

Cây lâu đời nhất trong thành phố ở gần đó: Đó là cây bách Montezuma được trồng vào năm 1633 và được bao quanh bởi hàng rào sắt.

Tour có sẵn: Tour Segway Công viên Retiro

3. Cung điện Hoàng gia

Cung điện Hoàng gia MadridNguồn: Fotoeventis / màn trập
Cung điện Hoàng gia Madrid

Được xây dựng vào giữa những năm 1700 cho Vua Philip V, Cung điện Hoàng gia nằm trên địa điểm cung điện-pháo đài Moorish Alcázar của Madrid, bị thiêu rụi vào năm 1734. Đây là cung điện hoàng gia lớn nhất ở Tây Âu và có sự pha trộn giữa phong cách baroque và tân cổ điển.

Bạn phải vào bên trong để có trải nghiệm trọn vẹn vì các bộ sưu tập hoàng gia và những bức bích họa rất tuyệt vời.

Có các tác phẩm của Goya, Caravaggio và Velázquez, cũng như các màn trình diễn tuyệt đẹp về đồng hồ, thảm trang trí, đồ sứ và đồ bạc.

Bạn có thể thấy bộ tứ đàn dây duy nhất của nhạc cụ Stradivarius trên thế giới và Kho vũ khí Hoàng gia bao gồm các vũ khí cá nhân được Charles V sử dụng trong Thế kỷ 16.

Tour có sẵn: Tour Tham Quan Cung Điện Hoàng Gia Madrid Không Cần Xếp Hàng

4. Sân vận động Santiago Bernabéu

Sân vận động Santiago BernabéuNguồn: Jose Campos Rojas / màn trập
Sân vận động Santiago Bernabéu

Cho dù bạn có phải là người ủng hộ câu lạc bộ hay không thì sự thật vẫn là Real Madrid là đội bóng thành công nhất châu Âu với kỷ lục 11 chiếc cúp châu Âu mang tên họ.

Vì vậy, bất kỳ người hâm mộ môn thể thao này nên cân nhắc một chuyến hành hương đến sân vận động khổng lồ có sức chứa 85.000 chỗ ngồi của họ, nơi lịch sử đã được làm nên nhiều lần trong các mùa giải.

Một chuyến tham quan sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về sân vận động, bạn sẽ bước vào phòng thay đồ, ghé thăm hầm đào và xem tất cả những điều thú vị bao gồm bộ sưu tập cúp, phòng họp báo và hộp tổng thống

Tour có sẵn: Sân vận động Bernabeu và chuyến tham quan toàn cảnh với món Tapas

5. Bảo tàng Khảo cổ Quốc gia

Bảo tàng Khảo cổ Quốc gia MadridNguồn: Adwo / màn trập
Bảo tàng Khảo cổ Quốc gia Madrid

Với những tác phẩm vô giá được thu thập từ khắp Tây Ban Nha, bảo tàng này là một chuyến đi xuyên qua lịch sử phong phú của Tây Ban Nha.

Điều có thể làm bạn ngạc nhiên là vô số những món đồ lộng lẫy có từ trước thời La Mã.

Những báu vật và tác phẩm điêu khắc đẹp nhất của người Iberia trông gần như mới, mặc dù đã ít nhất 2.500 năm tuổi.

Lady of Elche là tượng bán thân của một người phụ nữ với chiếc mũ đội đầu cực kỳ chi tiết và cuộn tròn trên tai.

Về sau nhưng không kém phần ấn tượng là Kho báu của Guarrazar, một bộ thánh giá và vương miện vàng mã của người Visigoth có niên đại từ những năm 600.

6. Puerta del Sol

Puerta del SolNguồn: Noppasin Wongchum / Shutterstock
Puerta del Sol

Quảng trường lớn bên cạnh Casa de Correos (Tòa nhà Bưu điện) này là nơi gặp gỡ nổi tiếng, tràn ngập ý nghĩa cho cả thành phố và đất nước.

Gần như mọi người Tây Ban Nha sẽ nhận ra chiếc đồng hồ trên đỉnh Casa de Correos, vì nó đánh dấu thời gian đếm ngược trên truyền hình vào đêm giao thừa.

Ngoài ra còn có một nghi thức phức tạp: Với mỗi tiếng chuông, bạn phải ăn một quả nho để cầu may (tổng cộng là 12 quả). Cũng tại quảng trường còn có tượng El Oso y El Madroño, một biểu tượng của Madrid từ thời Trung Cổ.

7. Gran Vía

Gran VíaNguồn: Matej Kastelic / màn trập
Gran Vía

Nếu bạn muốn cảm nhận về thành phố, đi bộ dọc theo Gran Vía là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Đó là trung tâm giải trí, mua sắm và văn hóa của Madrid, một đại lộ náo nhiệt thường tràn đầy sức sống cho đến tận bình minh.

Ban ngày, nơi đây đông đúc người mua sắm ghé qua nhiều trung tâm thương mại, các cửa hàng trên đường phố cao cấp như H&M và Zara cũng như các cửa hàng sang trọng.

Buổi tối có những cặp đôi tay trong tay đi xem phim hoặc đi xem ca nhạc.

Và sau khi trời tối, đường phố nhộn nhịp với nhiều hộp đêm hàng đầu của Madrid.

Các điểm tham quan khi bạn đi dạo bao gồm Tòa nhà Telefónica rộng lớn, được xây dựng vào năm 1928 và là ví dụ ban đầu về tòa nhà chọc trời.

8. Thị trưởng quảng trường

quảng trường thị trưởngNguồn: Farbregas Hareluya / màn trập
quảng trường thị trưởng

Một trong những “điểm phải đến” khác của Madrid, Plaza Mayor là một quảng trường phục hưng đẹp mắt, được xây dựng vào đầu những năm 1600 và hoàn toàn bị cô lập bởi các tòa nhà dân cư cao ba tầng mang tính lịch sử.

Có chín lối vào quảng trường và trong các mái cổng ở dưới cùng của tòa nhà có một số quán cà phê.

Gọi một ly cà phê (giá quá cao nhưng cần thiết vì vị trí!) Tại bàn ngoài trời và xem Madrid hoạt động trong vài phút.

Sau đó, bạn có thể đi lang thang đến bức tượng đồng 400 năm tuổi của Vua Philip III, người nắm quyền lực ở thời kỳ đỉnh cao của đế chế Tây Ban Nha.

9. Chợ San Miguel

Chợ San MiguelNguồn: pio3 / màn trập
Chợ San Miguel

Cách Plaza Mayor một quãng đi bộ dễ dàng là khu chợ tân nghệ thuật tuyệt đẹp có niên đại từ năm 1916.

Đây không phải là một chợ sản phẩm tươi sống (mặc dù có quầy hàng tạp hóa) mà là một điểm đến ẩm thực để mua những món ngon nhất mà Tây Ban Nha cung cấp, như cava, pimenton (parprika) và nghệ tây.

Có rất nhiều quán bar tapas ở đây phục vụ tất cả các món ăn được yêu thích như patatas bravas, gambas al ajillo và boquerones, cùng với một ly bia, rioja hoặc vermouth.

Để mua sắm thực phẩm như một Madrileño thực thụ, hãy đến Mercado de Maravillas rộng lớn ở Cuatro Caminos.

Đây là chợ thành phố lớn nhất châu Âu với 200 gian hàng.

10. El Rastro

El RastroNguồn: Pedro Rufo / màn trập
El Rastro

Vào Chủ nhật, có vẻ như toàn bộ thành phố đã đổ về Ribera de Coritodores và Plaza de Cascorro.

Đây là thời điểm khoảng 3.500 quầy hàng mở cửa, bán hầu hết mọi thứ bạn có thể nghĩ đến, dù đã qua sử dụng hay mới.

Đây là chợ trời lớn nhất ở Madrid và khá sôi động, vì vậy bạn nên đến sớm.

Mặc dù hôm nay là Chủ nhật, các cửa hàng đồ cổ trên các con phố rẽ nhánh Ribera de Cortidores sẽ mở cửa và cũng có những quán cà phê nếu bạn cần được đón sau khi lội qua đám đông.

11. Bảo tàng nghệ thuật Thyssen-Bornemisza

Bảo tàng Nghệ thuật Thyssen-BornemiszaNguồn: dmitro2009/Shutterstock
Bảo tàng Nghệ thuật Thyssen-Bornemisza

Nếu bạn vẫn khao khát nghệ thuật sau Prado, hãy đến bảo tàng này, cũng là một phần của “Tam giác vàng nghệ thuật” của Madrid. Bạn không nên sa lầy, bởi vì các điểm tham quan trong Tam giác là bổ sung cho nhau, mỗi điểm bao gồm các trường học và thời kỳ mà những điểm khác không có.

Vì vậy, tại Thyssen-Bornemisza bạn có thể xem các tác phẩm từ các trường học ở Anh và Đức của các nghệ sĩ như Hans Holbein, Hans Baldung Grien và Albrecht Dürer.

Chúng được đi kèm với các tác phẩm của các bậc thầy thời phục hưng khác như Tintoretto, Veronese, Rembrandt, van Dyck và nhiều tác phẩm khác.

Ngoài ra còn có một bộ sưu tập lớn về chủ nghĩa biểu hiện trừu tượng của Mỹ và một loạt các tác phẩm theo trường phái ấn tượng và hậu biểu hiện của Monet, Renoir và Degas.

12. Bảo tàng Reina Sofia

Bảo tàng Reina SofiaNguồn: Hình ảnh Takashi / màn trập
Bảo tàng Reina Sofia

Hãy kết thúc hành trình của bạn qua các bộ sưu tập nghệ thuật của Madrid với bảo tàng thứ ba trên Tam giác vàng.

Bảo tàng này tập trung chủ yếu vào nghệ thuật Tây Ban Nha và có quy mô hiện đại hơn những bảo tàng khác.

Lý do tốt nhất để đến đây là vì có nhiều tác phẩm của các họa sĩ thế kỷ 20 Picasso và Dalí.

Chỉ để chứng tỏ rằng điều đó không quá mức cần thiết: Guernica tạo nên kỷ nguyên của Picasso đang được trưng bày, vì vậy đây là cơ hội bạn thực sự không nên bỏ lỡ.

Trong số những nghệ sĩ vĩ đại khác của Tây Ban Nha được đại diện tại Reina Sofía có Joan Miró, Juan Gris và nhà điêu khắc trừu tượng quan trọng Eduardo Chillida.

13. Churros ở San Ginés

Chocolateria San GinésNguồn: Gualberto Becerra / màn trập
Chocolateria San Ginés

Hoàn hảo vào mùa đông, sô cô la nóng Tây Ban Nha là một trong những thứ sang trọng nhất mà bạn từng nếm thử.

Nó có thể đậm đà và đặc đến mức đôi khi bạn cần dùng thìa để uống.

Và sự kết hợp hoàn hảo là món churro có đường, nếu bạn chưa biết thì đó là bột nhào, chiên giòn.

Ngay gần Puerta del Sol, hãy ghé thăm Chocolatería San Ginés, nơi đã phục vụ bánh churros và sô cô la nóng từ thế kỷ 19 và phục vụ món này cũng như bất kỳ quán ăn nào trong thành phố.

Nếu bạn không thể đến San Ginés thì có rất nhiều quầy hàng trên đường phố vào những tháng mát mẻ trong năm.

14. Bia ở quán bar sân thượng

Sân thượng ở MadridNguồn: Alexandre Rotenberg / màn trập
Sân thượng ở Madrid

Vào mùa hè, nhiều quán bar và nhà hàng ở Madrid tràn ra vỉa hè và quảng trường của thành phố.

Đây là một phần thiết yếu của việc đi chơi và giao lưu trong thành phố.

Tại Plaza de la Cebada vào những buổi tối mùa hè mát mẻ, bạn thậm chí có thể gặp khó khăn khi di chuyển qua đám đông.

Trên các mái nhà là những sân thượng thuộc loại khác.

Những quán bar này có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố và là một cách tuyệt vời để đón hoàng hôn.

Gần Plaza Mayor là The Hat, giống như nhiều quán bar trong số này, không cung cấp cho bạn nhiều thông tin về những gì bạn sẽ tìm thấy trên tầng thượng, nơi có bàn ngồi dưới tán kính và bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố Madrid.

15. Những điều cấm kỵ của Flamenco

Vũ công Flamenco ở MadridNguồn: lev radin / màn trập
Vũ công Flamenco ở Madrid

Flamenco là một điệu nhảy có nguồn gốc từ Andalusia, Murcia và Extremadura, và ngay cả khi nó không hoàn toàn có nguồn gốc từ Madrid thì thành phố này vẫn có một số điều cấm kỵ nổi tiếng nhất trong cả nước.

Đây là những hội trường đặc biệt được xây dựng vào những năm 1960 và tại đây bạn sẽ được xem buổi biểu diễn trong bữa ăn dưới ánh nến với rượu sangria.

Đó là một cách tuyệt vời để giết hai con chim bằng một hòn đá: Thưởng thức các món đặc sản Tây Ban Nha như jamón ibérico, migas (bánh mì chiên tẩm ớt bột) hoặc heo sữa nướng, đồng thời ngắm nhìn một trong những loại hình nghệ thuật nổi tiếng nhất đất nước được thể hiện bởi một số nghệ sĩ giỏi nhất vũ công trong thế giới flamenco.

Đọc thêm: Các địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Tây Ban Nha

Viết một bình luận