15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Peru

admin

Một trong những điểm đến được thèm muốn nhất ở Nam Mỹ có đầy đủ các pháo đài ngoạn mục do người Inca xây dựng, những khu rừng mây cao vút, dãy Andes phủ đầy tuyết, Atacama bụi bặm và rừng nhiệt đới Amazon mù sương.

Không có gì ngạc nhiên khi có vô số địa điểm không thể bỏ qua giữa biên giới của nó. Hãy cùng khám phá những địa điểm tham quan đẹp nhất ở Peru:

1. Machu Picchu

Machu picchuNguồn: Flickr
Machu picchu

Pháo đài vĩ đại trên mây, kiệt tác của người Inca, thành trì của người Andean sánh ngang với tất cả những thành trì khác, Machu Picchu hiếm khi khiến bạn phải há hốc mồm.

Nó nằm ở độ cao khổng lồ 2.400 mét trên những rặng núi nhọn phía trên Sông Urubamba uốn lượn; viên ngọc quý của Thung lũng linh thiêng mang tính biểu tượng và chỉ có thể đi bộ đến được.

Nhiều chuyến đi khác nhau đi đến kỳ quan di sản UNESCO từ bên dưới, đi qua các thị trấn miền núi mộc mạc của Peru và mang đến khung cảnh ngoạn mục của dãy Andes khi họ đi.

Sau đó, phần thưởng tự nó xuất hiện: một tập hợp huy hoàng gồm những ngôi nhà và đền thờ có bậc thang, những bàn thờ đổ nát và tác phẩm điêu khắc theo thuyết vật linh, ẩn hiện một cách ấn tượng giữa những khu rừng mây và lịch sử thời tiền Colombia rỉ ra từ từng lỗ chân lông nứt nẻ và phong hóa của nó.

Ngay cả những kẻ chinh phục cũng không đến được đây!

2. Lima

LimaNguồn: wikipedia
Lima

Vượt qua những con lăn ở Thái Bình Dương trong các dãy chung cư và những tòa nhà cao tầng lắc lư, Lima trải dài trên vùng đồng bằng ven biển Peru trong một sự chắp vá giữa cái mới và cái cũ.

Đó là nơi mà những tàn tích tao nhã của quá khứ thuộc địa kề vai sát cánh với những tàn tích cổ xưa; nơi các di tích 500 năm tuổi nằm rải rác trong các phòng bảo tàng gần các khu ẩm thực nhộn nhịp với món ceviche Nam Mỹ và món chua Pisco sẽ khiến bạn say mê.

Tất nhiên, nơi đây có khung cảnh cuộc sống về đêm sôi động xứng đáng với 10 triệu người; phun trào giữa các đường phố Miraflores và Barranco vào mỗi đêm trong tuần.

Và đó là chưa kể đến những bãi biển dọc theo bờ biển phía bắc và phía nam thành phố, tràn ngập những người lướt sóng ở Cabo Blanco, những người tắm nắng ở Vichayito và những người uống cocktail ở Los Pocitas. Đẹp.

3. Chân Chân

chan chanNguồn: thehistoryhub
chan chan

Cửa ngõ cổ dẫn vào vùng đất sa mạc khô cằn của Thung lũng Moche hiện là một trong những địa điểm khai quật thời tiền Colombia hấp dẫn nhất ở Peru (và điều đó đang nói lên điều gì đó!). Người ta cho rằng những tàn tích ngổn ngang của thành phố mà ngày nay có thể nhìn thấy ở đây, nổi lên như một tấm bìa cứng được cắt ra gần như hữu cơ từ những cồn cát màu be và rặng núi sa mạc, được xây dựng vào giữa thế kỷ thứ 9 sau Công nguyên. Chan Chan từng là trung tâm của Đế chế Chimor hùng mạnh cho đến khi những kẻ chinh phục thành lập các căn cứ quyền lực gần đó ở Trujillo vào những năm 1500. Ngày nay, người ta có thể nhìn thấy tàn tích của những bức tường phòng thủ bằng đá nguyên khối, vô số đền thờ và phòng xử án cũng như hệ thống thủy lợi phức tạp.

4. Huacachina

HuacachinaNguồn: huacachina
Huacachina

Chỉ cách thành phố Ica một chuyến đi ngắn trên cồn cát (tốt nhất là bằng xe 4X4), Huacachina nhỏ bé nổi lên như một viên ngọc nhiệt đới giữa bãi cát chuyển động.

Là một thị trấn ốc đảo tuyệt vời, khu định cư nhỏ bé này ôm lấy hồ nước nhỏ nổi lên của riêng mình và rải rác những cây chà là cao lớn đung đưa và chao đảo trong những cơn gió khô hanh.

Với vị trí tuyệt vời trên những rặng núi màu be nhấp nhô của vùng hoang dã Ica, thị trấn đã trở thành địa điểm được yêu thích thường xuyên trên con đường du lịch Peru và giờ đây tự hào có một loạt các nhà nghỉ ba lô chất lượng hàng đầu, khách sạn boutique và thậm chí cả khung cảnh cuộc sống về đêm đáng ngạc nhiên. được thúc đẩy bởi rượu Pisco.

Vào ban ngày, hãy nhớ thử sức mình với môn trượt cát!

5. Huaraz

HuarazNguồn: Flickr
Huaraz

Tất cả mọi người, từ những người leo núi dũng cảm đến những người đi bộ đường dài bình thường để ngắm cảnh, những người tìm kiếm đều đổ về thị trấn Huaraz trên cao, nơi được bao bọc tứ phía bởi những đỉnh núi dựng đứng và đục khoét của dãy Cordillera Blanca vĩ đại (nhiều trong số đó có độ cao khổng lồ 6.000 mét so với mực nước biển). !). Động đất từ ​​lâu đã là kẻ thù ở góc biến chất này của Peru, đồng nghĩa với việc thị trấn ở đây đã được xây dựng đi xây dựng lại vô số lần.

Tuy nhiên, nó không thực sự liên quan đến khía cạnh đô thị.

Không phải với những khối núi màu trắng bạc hà của Công viên Quốc gia Huascaran đang vẫy gọi về phía đông, hoàn chỉnh với những bông hoa titanka kỳ lạ, nghệ thuật hang động thời tiền sử, dấu chân khủng long và những ngọn núi hiểm trở của Tawllirahu.

6. Trujillo

TrujilloNguồn: Flickr
Trujillo

Trujillo là thành phố lớn nhất ở Thung lũng Moche của Peru.

Từng bị giẫm đạp bởi những người chinh phục Tây Ban Nha, nó vẫn toát lên vẻ quyến rũ thuộc địa từ mỗi quảng trường bằng đá cẩm thạch và các nhà thờ đầy màu sắc.

Tiếng ngựa paso lộp cộp và những âm thanh du dương của tiếng trò chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha xoay quanh quảng trường Plaza de Armas rợp bóng cọ ở trung tâm tàu ​​điện ngầm, trong khi vẻ sang trọng của phong cách Rococo hiện rõ trên khuôn mặt của Nhà thờ và những đỉnh núi sa mạc của Moche vươn lên thành một bức tường thành ở phía chân trời .

Đây thực sự là một nơi tuyệt đẹp để du ngoạn một thời gian ở phía bắc và có khả năng tiếp cận tuyệt vời đến các điểm tham quan trong danh sách của Chan Chan và Huaca del Sol ngay phía nam.

7. Tingo Maria

Tingo MariaNguồn: wikipedia
Tingo Maria

Tingo Maria ẩn mình sâu trong rặng núi Andean, nở hoa với hàng ngàn sắc xanh nhờ khí hậu ẩm ướt và màu mỡ của sườn núi Amazonia.

Từng được coi là hầu như không thể tiếp cận, địa điểm này nhanh chóng trở thành một trong những trung tâm trồng cà phê thương mại hàng đầu của Peru và các đường phố vẫn tận hưởng hương thơm của những hạt cà phê mới pha cũng như năng lượng của các phiên chợ nông sản hàng tuần.

Tuy nhiên, Tingo Maria có lẽ được biết đến nhiều hơn – ít nhất là đối với những khách du lịch người Grigo hiện đang đổ xô đến đây từ Lima – như cửa ngõ vào rừng rậm.

Công viên Quốc gia Tingo Maria nằm ngay ở vùng ngoại vi, nơi có các đường hầm của Hang Cú và đỉnh Pumarinri cao vút.

8. Puno

PunoNguồn: youtube
Puno

Thoải mái và thư thái khi chạy dọc theo bờ Hồ Titicaca, Puno thực sự là một nơi tuyệt vời.

Với hàng rào các tòa nhà chắn gió và những con đường phủ đầy bụi, nó có thể trông không giống lắm.

Nhưng điểm hòa của Puno là trên mặt nước chứ không phải trên đất liền.

Các chuyến đi bằng thuyền cực kỳ phổ biến, đưa du khách ra ngoài để chiêm ngưỡng những địa điểm như Amantani, với những người nông dân Quechua trần thế và những ngôi đền đổ nát thời tiền Colombia, hay Uros, và những ngôi làng lau sậy mang tính biểu tượng của nó.

Bạn cũng có thể thực hiện các chuyến đi đến Bolivia và Isla del Sol (dù sao thì đây cũng là vùng nước có thể điều hướng được cao nhất thế giới!), Trong khi bản thân Puno có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn bình dân để bạn lựa chọn.

9. Tarapoto

TarapotoNguồn: Flickr
Tarapoto

Được bao quanh bởi những khu rừng rậm trên núi và nở rộ với quần thể cây cọ cư trú của riêng mình, cái gọi là ‘Thành phố của những cây cọ’ là một nơi tuyệt vời để nếm thử cuộc sống nguyên sơ, thực sự của Peru ngay bên rìa dãy Andes.

Các quán ăn chào bán các món ăn vùng cao địa phương, các món cơm và gà tẩm gia vị cũng như nước mía giải khát dọc các con phố trung tâm, trong khi các bữa tiệc về đêm nổ ra ở Morales và các nhóm du lịch khởi hành để bơi trong những thác nước ầm ầm ở Ahuashiyacu và Huacamaillo.

Những cuộc phiêu lưu ngoài trời không bao giờ là quá xa vời, với vùng nhiệt đới của Amazon và nhiều con sông cũng như thung lũng phủ đầy rừng rậm đang vẫy gọi về phía đông.

10. Tarma

TarmaNguồn: wikimedia
Tarma

Đi xuống các rặng núi phía Nam Sierra trong một loạt các ngôi nhà gỗ xinh xắn kiểu Tây Ban Nha với mái đất nung, Tarma là một trong những điểm dừng chân ít được biết đến hơn ở Vùng Junin.

Mặc dù chỉ cách đường mòn Inca một chút, thị trấn chỉ thu hút một lượng du khách khiêm tốn mỗi năm.

Những người đến có thể thưởng thức trà đóng gói chacta trong các quán cà phê, ngạc nhiên trước màu sắc trong Lễ hội Hoa vào tháng 9 và khám phá hơn 500 năm lịch sử để khởi động (Tarma là một trong những trạm đồi đầu tiên ở khu vực này của dãy Andes được thành lập bởi những người chinh phục). Đi bộ đường dài cũng rất phổ biến, với những chuyến đi bộ quanh chân đồi và hồ trên núi ở đây len lỏi vào và ra khỏi dãy Andes cũng như Amazon.

11. Puerto Maldonado

Puerto MaldonadoNguồn: Flickr
Puerto Maldonado

Nằm dọc theo các tuyến đường thủy của sông Tambopata và Madre de Dios khi chúng hợp lại để tạo thành một trong những nhánh của Amazon hùng mạnh ở phía đông, Puerto Maldonado là thành phố rừng rậm tuyệt vời của Peru.

Từng chỉ có thể đến được bằng thuyền, thị trấn gần đây đã gia nhập mạng lưới đường bộ ngày càng mở rộng của đất nước và hiện đang bùng nổ với những người đi bộ đường dài và tìm kiếm động vật hoang dã trong mùa cao điểm.

Họ đến để theo dõi những loài vẹt đuôi dài nhiều màu sắc và những khu rừng nhiệt đới cổ thụ mà bộ ba hấp dẫn của Khu bảo tồn Quốc gia Tambopata, Khu bảo tồn Cộng đồng Amarakaeri và Công viên Quốc gia Bahuaja-Sonene cung cấp cho cả vùng tây bắc và đông nam.

Nếu bạn đến những vùng hoang dã đó, hãy mong đợi mọi thứ, từ những cuộc gặp gỡ văn hóa với các bộ lạc Peru cho đến những con rái cá khổng lồ và những chú gấu đeo kính!

12. Arequipa

Arequipa, PeruNguồn: Flickr
Arequipa, Peru

Thủ đô một thời của Peru và đô thị đông dân thứ hai, Arequipa với 850.000 dân là trung tâm tàu ​​điện ngầm náo nhiệt của vùng phía nam đất nước.

Nó có thể được tìm thấy trải rộng trên vùng cao nguyên Huayco Uchumayo, nằm dưới bóng của ba ngọn núi lửa hùng mạnh: Misti đang ấp ủ, những khối núi phủ đầy tuyết của Pikchu Pikchu, Chachani cao vút, cao 6.000 mét.

Thị trấn mang một cốt lõi vinh quang của UNESCO gồm các biệt thự kiểu cổ và nhà thờ thuộc địa Tây Ban Nha, tất cả đều được kết hợp với truyền thống xây dựng của Peru để tạo ra diện mạo kiến ​​trúc độc đáo hiện được ca ngợi là Escuela Arequipena.

Để tận mắt chứng kiến ​​điều này, hãy tham quan Tu viện Santa Catalina thế kỷ 16, Nhà thờ Basilica theo phong cách tân cổ điển hoặc Nhà thờ mang phong cách gần như Petra của Dòng Tên.

13. Urubamba

UrubambaNguồn: Flickr
Urubamba

Nằm giữa những sườn dốc xanh tươi và những khu rừng mây của Thung lũng thiêng liêng của người Inca được nhiều người ghé thăm, Urubamba là cửa ngõ dẫn đến một số điểm tham quan đẹp nhất của Peru.

Trong thị trấn, các đường phố tràn ngập mọi thứ, từ những khách sạn sang trọng đến những nhà nghỉ trần tục, những người đi dạo và những người đi bộ mới từ Đường mòn Incan chạy qua các quán bar và Plaza de Armas trên những chiếc xe kéo tự động ầm ầm.

Đây là một trong những cơ sở hàng đầu để khám phá các địa điểm cổ xưa khác nhau tô điểm cho các rặng núi ở đây, cho dù điều đó có nghĩa là leo lên độ cao của Machu Picchu, chạm vào ruộng bậc thang nông nghiệp của Tipon, tìm kiếm tàn tích bí ẩn của Choquequirao hay tận hưởng du lịch sinh thái ở điểm thu hút văn hóa của Chichubamba.

14. Cusco

CuzcoNguồn: Flickr
Cuzco

Tâm chấn một thời của quyền lực Incan ở châu Mỹ hiện là một trung tâm du lịch thịnh vượng, chào mời mọi thứ từ những nhà thờ Tây Ban Nha huy hoàng đến tàn tích đổ nát của các bậc thầy thời tiền Colombia trước đây của thành phố.

Với quá khứ của Peru từ thế kỷ này sang thế kỷ khác ẩn giấu bên dưới những con phố rộn ràng của thị trấn, thật dễ hiểu tại sao rất nhiều du khách tìm đường đến đây.

Chỉ cần ghé thăm những ngôi nhà quét vôi trắng của Barrio de San Blas, tràn ngập kho báu của người Inca bên dưới tầng nhà của họ, hoặc Plaza de Armas rực rỡ, nơi các mái vòm Andalucia mọc lên và sụp đổ bên dưới vẻ uy nghiêm kiểu baroque của Vương cung thánh đường Đức Mẹ Lên Trời.

Và khi đến lúc phải rời thành phố, vùng quê mang tính biểu tượng nhất của Peru đang chờ đợi: những khu rừng trên mây và kho báu của người Inca ở Thung lũng linh thiêng!

15. Nazca

dòng NazcaNguồn: cổng1travel
dòng Nazca

Nazca được biết đến nhiều nhất là điểm xuất phát để ngắm nhìn các Đường Nazca nổi tiếng: những bức tranh khắc đá và dấu hiệu hàng thế kỷ được chạm khắc trên các đầm lầy lăn ở rìa Atacama của Chile.

Không khí trong thị trấn khô và bụi bặm, hầu hết thành phố đều dễ chịu và có thể đi bộ được.

Các nhà điều hành tour du lịch ở đây sẽ tranh nhau cung cấp cho du khách các chuyến bay qua địa điểm UNESCO bí ẩn trên sa mạc, trong khi các chuyến đi đến Cahuachi và Paredones, cũng như hệ thống hang động thời tiền sử và những con đường đi bộ của Thung lũng Palpa, cũng là những lựa chọn tốt cho bất kỳ ai muốn khám phá. kết hợp cuộc phiêu lưu và lịch sử trong một.

Viết một bình luận