15 điều nên làm nhất ở Wels (Áo)

admin

Wels là một thành phố nổi tiếng ở vùng Thượng Austria và nằm trên sông Traun cạnh Linz.

Thành phố ngày càng trở nên quan trọng trong thời kỳ La Mã nhờ vị trí trung tâm và có các công sự cũng như tường thành được xây dựng để bảo vệ.

Trong thời trung cổ, Wels vẫn thịnh vượng, tuy nhiên trong Thế chiến thứ hai, nó đã bị tàn phá nặng nề nhưng vẫn giữ được một số tòa nhà lịch sử như Ledererturm và Stadtpfarrkirche.

Ngày nay Wels là một thành phố tuyệt vời để tham quan với rất nhiều hoạt động trong thành phố và trong khu vực rộng lớn hơn như Công viên Quốc gia Kalkalpen.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Wels:

1. Tuyến đường đạp xe sông Traun

Sông Traun, WelsNguồn: Flickr
Sông Traun, Wels

Wels mở rộng hoạt động đạp xe nhờ khung cảnh tuyệt đẹp ở vùng nông thôn và trên sông Traun.

Một tuyến đường đi xe đạp tuyệt vời là đoạn đường dài 32km chạy dọc theo sông Traun và mang đến một hành trình đơn giản, ấn tượng nhưng không quá thử thách.

Con đường dẫn từ Krenglbach trong giếng, băng qua Vườn thú Schmiding và đến Waizenkirchen, băng qua một số khung cảnh tuyệt vời.

Bạn sẽ đi qua những vườn nho, vườn cây ăn quả và tất nhiên là một số quán rượu truyền thống nơi bạn có thể dừng lại để nghỉ ngơi và uống một ly nước đá lạnh.

Đối với những người thích hoạt động ngoài trời và đạp xe, tuyến đường River Traun là một lựa chọn tuyệt vời.

2. Vườn cấp 3

Sở thú WelsNguồn: Flickr
Sở thú Wels

Vườn thú Tiergarten hay Wels nằm trong một khu đất công viên xinh đẹp ở trung tâm thành phố Wels, cách sông Traun không xa.

Thiết kế của công viên có từ những năm 1930 và vẫn giữ được nét duyên dáng và nét đặc trưng cũ.

Các loài động vật bạn có thể nhìn thấy bao gồm Lynx, Hươu, Lừa và Mèo hoang cùng với những loài khác, hơn nữa còn có cơ hội cho một số loài động vật ăn.

Tại đây có sân chơi cho trẻ em và quán cà phê nơi du khách có thể mua đồ ăn nhẹ, đồ uống và kem.

Đối với một nơi không có phí vào cửa, Tiergarten là một điểm thu hút lớn và sẽ mang đến cho cả gia đình những giờ phút vui vẻ.

3. Sở thú Schmiding

Sở Thú Schmiding - HổNguồn: Flickr
Sở thú Schmiding – Hổ

Vườn thú thứ hai trong danh sách này, Vườn thú Schmiding thực sự nằm ở rìa phía bắc của Wels, cách trung tâm thị trấn khoảng 15 phút.

Chất lượng và sự đa dạng ở vườn thú này thật tuyệt vời và chuồng nuôi các loài động vật rộng rãi và có nhiều thảm thực vật.

Bạn có thể nhìn thấy loài hổ Siberia quý hiếm, loài khỉ đột duy nhất của Áo, hươu cao cổ châu Phi và nhiều loài chim đáng kinh ngạc từ Kền kền đến Diều và Thần ưng.

Vườn thú còn có thủy cung biển lớn nhất Áo trưng bày các sinh vật như lươn, cá đuối gai độc, cá tầm và cá thần tiên.

Những màn trình diễn rực rỡ và nhiều loài động vật đa dạng khiến Vườn thú Schmiding trở thành một nơi thú vị thực sự.

4. Vườn quốc gia Kalkalpen

Vườn quốc gia KalkalpenNguồn: Flickr
Vườn quốc gia Kalkalpen

Áo có nhiều công viên quốc gia tuyệt đẹp nhờ phong cảnh dãy núi Alps ấn tượng và Công viên Kalkalpen là một trong những kỳ quan như vậy.

Công viên nằm cách Wels khoảng 1h30 lái xe về phía nam và trải rộng khoảng 20.000 ha.

Trong khuôn viên công viên rộng lớn này là khu rừng lớn nhất Trung Âu và cũng là khu vực có diện tích lớn nhất vùng đất Karst.

Có một số trung tâm du khách trong công viên và bạn có thể tận hưởng khung cảnh rực rỡ thông qua việc đi bộ đường dài, cưỡi ngựa hoặc thậm chí đi xe đạp leo núi.

Ngoài ra còn có một tháp quan sát toàn cảnh gần Windischgarsten có thể lên được bằng thang máy.

Kalkalpen là một công viên tráng lệ và thực sự thể hiện vẻ đẹp của Thượng Áo.

5. Tháp chuông

Ledererturm, WelsNguồn: wikimedia
Ledererturm, Wels

Tòa tháp hùng vĩ này là tàn tích cuối cùng của Wels thời trung cổ và các công sự từng bao quanh thị trấn.

Tòa tháp cao 37,7m và được tạo thành từ bốn tầng hình vuông và mái nhọn mang tính biểu tượng.

Dưới chân tháp là một cổng tò vò nơi con đường dẫn vào Stadtplatz nổi tiếng cắt ngang qua.

Ledererturm có niên đại từ thế kỷ 13 và đã được phục hồi nhiều trong những năm qua do bị hư hại do hỏa hoạn và chiến tranh.

Thiết kế ấn tượng, những cửa sổ đẹp mắt được đóng khung bằng cờ Áo và cổng vòm trang trí khiến đây trở thành một tòa nhà thực sự tuyệt vời để chiêm ngưỡng.

6. Tháp Marienwarte

MarienwarteNguồn: wikimedia
Marienwarte

Tháp quan sát trang trí công phu này được xây dựng vào cuối những năm 1800 và luôn đóng vai trò là trạm quan sát trong khu vực Wels.

Tháp chính của tòa nhà cao 391 mét so với mực nước biển và từ trên đỉnh, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng nông thôn xung quanh và thành phố Wels cắt ngang bởi sông Traun.

Tòa nhà nằm trên đỉnh một ngọn đồi, mang lại cho nó một vị trí tuyệt vời và được bao quanh bởi một khu rừng nhỏ, rất dễ chịu khi đi qua.

7. Nhà thờ Stadtpfarrkirche

Stadtpfarrkirche, WelsNguồn: wikimedia
Stadtpfarrkirche, Wels

Nhà thờ địa phương này nằm ở đầu đối diện của Stadtplatz với tháp Ledererturm và một số dạng công trình tôn giáo được cho là đã tồn tại ở đây từ năm 888. Nhà thờ đứng ở đây ngày nay có thiết kế theo phong cách Gothic với một tòa tháp hình củ hành lớn thực sự nổi bật chống lại bản chất tương đối thấp của Wels.

Nội thất tự hào có một số cửa sổ kính màu Gothic tuyệt đẹp còn sót lại có niên đại từ thế kỷ 14 và mô tả các trạm thánh giá khác nhau.

Ngoài ra còn có một hầm mộ bên dưới nhà thờ và tàn tích của một nghĩa trang bị bỏ hoang nằm bên ngoài.

8. Quảng trường Stadtplatz

Quảng trường Stadtplatz, WelsNguồn: wikimedia
Quảng trường Stadtplatz, Wels

Stadtplatz là một trong những khu vực địa phương chính ở Wels và trải dài từ Ledererturm trên Pollheimerstabe, ngay đến Nhà thờ Stadtpfarrkirche ở đầu bên kia của Alderstrabe.

Có một phần dành cho người đi bộ ở giữa nhưng ô tô vẫn đi qua ở hai đầu.

Nằm dọc quảng trường là nhiều cửa hàng và quán cà phê khác nhau để bạn có thể tận hưởng một địa điểm mua sắm và tòa nhà chứa nhiều màu sắc đẹp mắt.

Ngoài đài phun nước sang trọng đóng vai trò như một bùng binh, trong những tháng mùa đông, một sân trượt băng thường được dựng lên và các quầy hàng trong chợ cũng sẽ xuất hiện bán hàng hóa và đồ thủ công truyền thống.

9. Burg Wels

Burg WelsNguồn: wikimedia
Burg Wels

Bảo tàng và khuôn viên tuyệt vời này nằm ngay bên dưới phía đông của Stadtplatz.

Khuôn viên của tòa nhà thật tuyệt vời, với một khu vườn xinh đẹp và những khu trưng bày hoa được bố trí trong một quảng trường nhỏ khép kín – Đây là một nơi tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó để chỉ ngồi và thư giãn.

Bảo tàng trưng bày lịch sử hơn 1000 năm qua nhiều màn hình khác nhau và bắt đầu từ thời trung cổ cho đến thời hiện đại.

Các cuộc triển lãm chủ yếu tập trung vào lịch sử của Wels và Áo, cũng như Hoàng đế Maximillian I đã chết trong thị trấn.

Được hỗ trợ bởi thông tin chi tiết và màn hình đa phương tiện, Burg Wels là một nơi hấp dẫn để ghé thăm.

10. Trung tâm khoa học Welios

Trung tâm Khoa học WeliosNguồn: nhà thiết kế giải trí
Trung tâm Khoa học Welios

Một trong những điểm thu hút chính ở Wels, Trung tâm Khoa học mang đến vô số niềm vui và khám phá cho mọi lứa tuổi.

Với hơn 120 triển lãm tương tác chủ yếu tập trung vào khoa học tự nhiên và công nghệ cũng như các triển lãm theo mùa như triển lãm theo chủ đề không gian, nơi bạn có thể cảm thấy không trọng lượng và cảm giác điều khiển một chiếc xe thám hiểm không gian, trung tâm Welios đơn giản là tuyệt vời.

Bạn nên kiểm tra trước chuyến thăm những triển lãm tạm thời nào được trưng bày tại trung tâm, ví dụ như có một studio Lego hoạt động định kỳ vào thứ Bảy đầu tiên trong tháng.

11. Tham quan thị trấn lịch sử Linz

Nhà thờ cổ, LinzNguồn: wikipedia
Nhà thờ cổ, Linz

Chỉ cách đó 15 phút đi xe buýt ngắn, Linz chắc chắn đáng ghé thăm nếu bạn dừng chân ở Wels và có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Trung tâm Arts Electronica, Bảo tàng Nghệ thuật Lentos và Pöstlingberg xinh đẹp.

Xe buýt chạy thường xuyên giữa Wels và Linz và việc đến đó không thành vấn đề.

Ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt vời và thưởng thức một miếng Linz Torte nổi tiếng.

12. Wels Go-Karting

Wels Go-KartingNguồn: thông tin tốt
Wels Go-Karting

Tại sao không tận hưởng thứ gì đó khác biệt và chứa đầy adrenaline? Go-Karting không dành cho những người yếu tim và Welser Karting là nơi tuyệt vời để kiểm tra kỹ năng của bạn với tư cách là một tay đua.

Trường đua xe kart nằm cạnh công viên nước ngoài trời Weldorado và có đường đua trong nhà căng thẳng và thú vị.

Cần có nhóm tối thiểu 10 người, vì vậy đây là nơi hoàn hảo cho một chuyến du lịch độc thân hoặc một chuyến tham quan theo nhóm và trong khuôn viên cũng có quán bar và nhà hàng để bạn thưởng thức sau một buổi đua xe kart vất vả.

13. Đi bộ qua trung tâm thị trấn

Nhà Salome Alt (1611), Wels, ÁoNguồn: wikimedia
Nhà Salome Alt (1611), Wels, Áo

Wells có một trung tâm thị trấn lịch sử tuyệt đẹp và là nơi lý tưởng để đi bộ để thưởng thức văn hóa địa phương và ngắm cảnh hoặc thậm chí mua sắm.

Bạn có thể bắt đầu tại Ledererturm tuyệt vời và đi bộ dọc theo chiều dài của Stadtplatz, có thể dừng lại để uống Cà phê và một miếng Torte, đi qua Stadtpfarrkirche, sau đó bạn có thể đi xuống khu đất yên bình của Burg Wels và đến sông Traun để kết thúc ở phía đối diện và tìm đường đến Marienwarte – Xem tất cả những gì về đường phố Wels và đắm mình trong lịch sử và sự quyến rũ của nó.

14. Thưởng thức món ăn truyền thống của Áo tại Obermair’s Wirtshaus

Wirtshaus của ObermairNguồn: gasthaus-obermair
Wirtshaus của Obermair

Nằm trong khu Wimpassing yên tĩnh, Obermair’s Wirtshaus là nhà hàng và quán bar hạng nhất và là một trong những nơi tuyệt vời nhất ở Wels để thưởng thức một số món ăn truyền thống với bầu không khí thân thiện và riêng tư.

Cơ sở này đã tồn tại qua nhiều thế hệ ở Wels và mặc dù nội thất cũng như lối trang trí của nó đã được hiện đại hóa và cải tạo nhưng chất lượng đồ ăn vẫn giữ nguyên như những năm trước.

Bạn có thể thưởng thức món khai vị như nước luộc thịt bò ấm lòng, các món chính thịnh soạn của Áo như Schweinsbraten hoặc Gulasch và thậm chí cả bánh và kem thơm ngon được làm tại địa phương.

15. Công viên nước ngoài trời Weldorado

Weldorado, WelsNguồn: wels.at
Weldorado, Wels

Một nơi thú vị khác để thêm vào danh sách các điểm tham quan thú vị của Wels.

Công viên nước Weldorado có cả tiện nghi trong nhà và ngoài trời cùng với Phòng tắm hơi và là nơi lý tưởng để tận hưởng hoạt động té nước và bơi lội.

Các bể bơi có nhiệt độ dễ chịu và có các đường trượt nước, bể bơi mạo hiểm cùng với bể bơi phân làn tiêu chuẩn và bể bơi dành cho trẻ nhỏ.

Nếu bạn muốn tham gia một số hoạt động khác, tại sao không tham gia một trận bóng chuyền hoặc thưởng thức đồ ăn nhẹ với giá cả hợp lý tại quán cà phê Sidewalk.

Sau tất cả những điều đó, có lẽ bạn muốn chợp mắt trong phòng tắm hơi? Với tiện nghi xông hơi rộng 2000m2, trong đó có phòng xông hơi ngoài trời kiểu Phần Lan, chắc chắn bạn sẽ tìm được một góc cho riêng mình.

Viết một bình luận