15 điều nên làm nhất khi du lịch (Pháp)

admin

Không có gì bí ẩn khi Tours là điểm dừng chân yêu thích của những người khám phá lâu đài cao quý của Thung lũng Loire.

Villandry, Chenonceau và Amboise chỉ cách đó vài phút đi bằng ô tô và với sự trợ giúp của mạng lưới Loire à Vélo, bạn có thể đến thăm chúng bằng xe hai bánh một cách dễ dàng.

Nhưng bạn có thể thấy rằng nếu tìm hiểu sâu hơn một chút về lịch sử và các điểm tham quan của Tours, bạn sẽ khó có thể rời khỏi thành phố.

Ở trung tâm là những ngôi nhà gỗ và biệt thự thời phục hưng trên những con phố cấm ô tô và các bảo tàng đưa bạn vào quá khứ thời trung cổ của thành phố.

Có những vườn nho chào đón những người đam mê tò mò ở vùng nông thôn và cả vùng nước và bờ sông Loire mời gọi bạn đi đến bất cứ nơi nào mà cảm giác tò mò của bạn dẫn đến.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Tours:

1. Tham quan Nhà thờ lớn

Du lịch Nhà thờ lớnNguồn: Alexander Sorokopud / màn trập
Du lịch Nhà thờ lớn

Ngay cả với tốc độ xây dựng chóng mặt vào thời trung cổ, Nhà thờ Tours phải mất một thời gian dài mới hoàn thành.

Việc xây dựng bắt đầu vào năm 1170 và mãi đến năm 1547 mới hoàn thành, nhưng điều này có nghĩa là chúng ta đang có một bản tóm tắt hoàn hảo về sự phát triển của nghệ thuật Gothic.

Tập hợp các cửa sổ kính màu nguyên bản có từ thế kỷ 13 trong các nhà nguyện cấp cứu và phía trên dàn hợp xướng là một trong những cửa sổ đẹp nhất ở Pháp và dường như tự tạo ra ánh sáng.

Thánh đường có các bảng thông tin cung cấp cho bạn ý nghĩa đằng sau mỗi hình ảnh.

Những ngôi mộ phục hưng bằng đá cẩm thạch của các con của Vua Charles VIII và Anne xứ Brittany cũng đang di chuyển vì cả hai đều chết khi còn nhỏ.

2. Bảo tàng Beaux-Arts de Tours

Bảo tàng Beaux-Arts de ToursNguồn: saiko3p/Shutterstock
Bảo tàng Beaux-Arts de Tours

Sự giàu có từ chiến dịch thế kỷ 17 của Hồng y Richelieu chống lại người Huguenot và tác phẩm nghệ thuật thu được từ các tu viện trong cuộc Cách mạng đều kết thúc tại bảo tàng mỹ thuật xuất sắc của Tours.

Vì nguồn gốc tôn giáo nên có rất nhiều tác phẩm gothic nguyên thủy của Ý từ thế kỷ 14 và 15, trong khi hai bức tranh thời phục hưng của Andrea Mentegna được coi là kiệt tác.

Bạn có hơn một nghìn tác phẩm nghệ thuật để chiêm ngưỡng, với tác phẩm điêu khắc của Rodin, bức tranh Flemish và Hà Lan của Rembrandt và Rubens, và trường phái Ấn tượng của Monet và Degas.

3. Vườn bách thảo Du lịch

Vườn thực vật ToursNguồn: jadimages / Shutterstock
Vườn thực vật Tours

Khu vườn thành phố của thành phố có bối cảnh hơi rắc rối, nằm giữa sông Loire và Cher, nơi trước đây dễ bị lũ lụt, với hai trận lũ lụt tàn khốc vào giữa thế kỷ 19 khiến các nhà kính ngập tới hai mét nước.

Ngay cả sau khi bị trúng bom trong Thế chiến thứ hai, vẫn không có một chút dấu vết nào về quá khứ rắc rối tại những khu vườn thanh bình này.

Trên đường đi bộ, bạn có thể nhận thấy một số cây bạn chưa từng thấy trước đây, như cây hoàng hậu Trung Quốc, cây bạch quả và cây gỗ đỏ bình minh đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Công viên động vật này có từ năm 1863 và có các loài động vật trong trang trại để trẻ em gắn kết cũng như những loài kỳ lạ hơn như chuột túi wallabies.

4. Du lịch Lê Vieux

Quảng trường PlumereauNguồn: milosk50/Shutterstock
Quảng trường Plumereau

Giống như tất cả các trung tâm lịch sử tốt nhất của thành phố, các tòa nhà lịch sử trên phố đi bộ xung quanh Place Plumereau không phải là những bảo tàng vô trùng mà là nền tảng sôi động của cuộc sống địa phương, được sử dụng làm cửa hàng, nhà hàng và quán bar.

Place de Plumereau nằm ở trung tâm thần kinh của một trong những khu bảo tồn lớn nhất ở châu Âu, với những biệt thự thời phục hưng tự hào với những bức phù điêu điêu khắc hoặc những ngôi nhà gỗ đúc hẫng, tồn tại vững chắc trong hàng trăm năm.

Nếu bạn đồng ý với việc mọi người biết bạn là khách du lịch, hãy lên chuyến tàu nhỏ khởi hành mỗi giờ từ Place Plumereau vào mùa hè.

5. Bảo tàng du hành

Tu viện Saint-JulienNguồn: Roman Babakin / màn trập
Tu viện Saint-Julien

Trong Ký túc xá thế kỷ 16 tại Tu viện Saint-Julien trước đây là một bảo tàng dành cho phong trào công nhân Pháp có từ thời trung cổ.

Nói một cách đại khái, Compagnons du Tour de France giống như một hiệp hội gồm những người hành trình bảo tồn các ngành nghề lịch sử và giáo dục những người trẻ tuổi về chúng như một phần của quá trình học nghề.

Để hoàn thành quá trình học việc và trở thành “người bạn đồng hành”, người thợ thủ công phải tạo ra một kiệt tác cho bất kỳ lĩnh vực nào mà anh ta làm việc.

Và những sáng tạo đáng kinh ngạc này được trưng bày tại bảo tàng, thuộc đủ loại lĩnh vực khác nhau, như đồ kim loại, may đo, đóng giày và chạm khắc gỗ.

6. Khách sạn Goüin

Khách sạn GoüinNguồn: Jakub Elcner / màn trập
Khách sạn Goüin

Những gì có thể là đẹp nhất trong số nhiều tòa nhà cũ của Tours vừa được trùng tu lâu dài và mở cửa cho công chúng một lần nữa.

Hôtel Goüin là một cung điện thời kỳ phục hưng đầu tiên trên đường Rue du Commerce, với mái hiên có lan can và kiểu hành lang ngoài mà bạn có thể mong đợi thấy Juliet gọi Romeo.

Trong quá trình trùng tu, họ đã khai quật được những mảnh vỡ của một tòa nhà cũ từ những năm 1100 với bốn mái vòm và một cái giếng đang được trưng bày.

Bạn có thể chỉ muốn dừng lại để chụp ảnh mặt tiền tráng lệ đó, nhưng bên trong có một bảo tàng khảo cổ với các đồ tạo tác từ thời La Mã cho đến những năm 1800.

7. Halles de Tours

Halles de ToursNguồn: Ảnh Premier / màn trập
Halles de Tours

Được mệnh danh là “Bụng của các chuyến tham quan” (ventre de Tours), khu chợ trong nhà của thành phố có thể không phải là khu chợ lớn nhất nước Pháp, nhưng đó là ý tưởng về thiên đường của những người sành ăn.

Bạn thậm chí có thể muốn mang theo máy ảnh hoặc chuẩn bị sẵn điện thoại vì các quầy phô mai, bánh charcuterie, hải sản và trái cây và rau quả theo mùa được trình bày một cách thực sự tinh tế.

Nếu bạn đang bí ý tưởng về quà tặng thì những khu chợ như thế này hãy đánh dấu vào ô này vì chúng có đầy đủ những mặt hàng tốt nhất trong khu vực.

Tại Tours có rượu vang từ Thung lũng Loire và sôcôla sang trọng.

Thành phố này là một trong những thủ đô sôcôla của Pháp và hàng năm đều tổ chức Salon du Chocolat de Tours tại Centre de Congrès Vinci.

Hãy đến ăn trưa nữa: Quầy hàu sẽ phục vụ món hàu của bạn khi bạn đi.

8. Jardin des Prébendes d’Oé

Jardin des Prébendes d'OéNguồn: ArTDi101/Shutterstock
Jardin des Prébendes d’Oé

Trong Đế chế thứ hai của Pháp từ giữa những năm 1800, các công viên kiểu Anh như thế này đã xuất hiện ở các thành phố cấp tỉnh trên khắp nước Pháp.

Đây là nơi để các gia đình thành thị đi dạo, trẻ em vui chơi và để thành phố tổ chức các buổi hòa nhạc ngoài trời tại vọng lâu của công viên.

Những khu vườn kiểu Pháp ít trang trọng hơn, khi những con đường len lỏi qua những luống hoa tulip và những bụi cây vôi, máy bay, cây tuyết tùng, hạt dẻ và những cây gỗ đỏ cao ngất.

Vì vậy, nếu bạn có thể dành một chút thời gian nghỉ ngơi, hãy đi dạo bên ao và dừng lại uống trà hoặc cà phê tại ki-ốt.

Vào những ngày ấm áp hơn, bạn có thể mua pho mát và bánh charcuterie ở chợ và có một chuyến dã ngoại kiểu Pháp hoàn hảo.

9. Église Saint-Julien de Tours

Église Saint-Julien de ToursNguồn: Richard Biddiscombe / màn trập
Église Saint-Julien de Tours

Tiền thân của tu viện thế kỷ 12 này đã bị người Norman phá hủy vào thế kỷ thứ 9 và sau đó là cuộc chiến giữa hai nhà phong kiến ​​Blois và Anjou vào thế kỷ thứ 10.

Nhưng thật kỳ diệu, tòa nhà tiếp theo vẫn tồn tại sau mọi thử thách từ Cách mạng Pháp đến Thế chiến thứ hai.

Nó là một phần của tu viện đã lâu đời và khu vườn bên cạnh nhà thờ là nơi từng là tu viện, trong khi Musée de Compagnonnage nằm trong ký túc xá cũ.

10. Du thuyền trên sông “Toue”

Du ngoạn trên sông ToueNguồn: RYSAN / màn trập
Du ngoạn trên sông Toue

Nghề thủ công thương mại trôi nổi dọc theo sông Loire và Cher từ thời cổ đại, chuyên chở người, rượu, lụa, gỗ, muối và tất cả các loại hàng hóa khác lên xuống những con sông này.

Bởi vì các tuyến đường thủy có thể rất nông nên họ đã sử dụng thuyền buồm đáy phẳng gọi là “toues”, và bạn cũng có thể làm như vậy! Toues có thể chở từ 12 đến 30 hành khách trong những chuyến đi kéo dài hàng giờ hoặc thậm chí là những chuyến du ngoạn ăn tối lãng mạn vào buổi tối.

Những người thuyền trưởng của họ biết rõ những vùng nước và bờ biển này như lòng bàn tay của họ: Và với boong tàu là ban công của bạn, họ sẽ làm sáng tỏ hoạt động buôn bán trên sông của Tours, nhiều đặc điểm và mối nguy hiểm đầy màu sắc.

11. Loire à Vélo

Loire à VéloNguồn: Michal Szymanski / màn trập
Loire à Vélo

Nếu bạn phải hình dung ra một số hoạt động nghỉ lễ tinh túy của Pháp, thì chuyến đi xe đạp cạnh sông Loire với phông nền là những ngọn đồi sọc thoai thoải và lâu đài chắc hẳn là một trong những hoạt động đầu tiên bạn nghĩ đến.

Khoảng 150 km trong tổng số 800 km của đường mòn đạp xe Loire à Vélo nằm ở vùng Touraine.

Tuyến đường được đánh dấu rõ ràng, dễ đi vì không bao giờ rời bờ sông và thuận tiện vì có hàng chục trạm cho thuê dọc đường.

Bạn có thể đặt cho mình những điểm đến đã định sẵn như Amboise hoặc Villandry, cả hai đều có thể đến được trong khoảng một giờ.

Hoặc thực hiện chuyến phiêu lưu thú vị hơn bằng cách đi xa hơn và nghỉ qua đêm tại các nhà trọ trên tuyến đường sẵn sàng phục vụ người đi xe đạp.

12. Guinguette sur Loire

Guinguette sur LoireNguồn: Elena Chevalier / màn trập
Guinguette sur Loire

Ở tả ngạn sông Loire, ngay cạnh Pont Wilson, là nơi diễn ra “Guinguette” của Tours từ tháng 5 đến tháng 9.

Ở Tours chưa chính thức bước vào mùa hè cho đến khi quán cà phê ngoài trời bên sông này nhộn nhịp vào mỗi buổi tối với người dân địa phương và khách du lịch tại quầy bar trên sân thượng, tham gia các lớp học khiêu vũ, thưởng thức các buổi hòa nhạc hoặc xem phim ở rạp chiếu phim ngoài trời.

Tours là thành phố sinh viên nên không khí luôn ấm áp và tràn đầy năng lượng.

Vị trí thật tuyệt vời, dưới những hàng liễu và ánh đèn dây, với dòng sông chảy qua.

Và mỗi năm ở Guinguette đều có điều gì đó mới mẻ trong lịch trình.

13. Tham quan rượu vang và ẩm thực

Touraine SauvignonNguồn: KanphotoSS/Shutterstock
Touraine Sauvignon

Nếu bạn là người yêu thích rượu vang thì bạn đã đến đúng nơi.

Có một số lượng AOC vô lý ở gần đó: Một tá trong vòng một giờ và năm chiếc giáp ranh với thành phố.

Sự đa dạng sẽ khiến đầu bạn quay cuồng hơn chính rượu vang, với màu đỏ của Touraine-Chenonceau, màu trắng của Touraine Sauvignon và rượu vang hồng được làm từ rượu Touraine quý phái joué.

Khi nói đến thực phẩm quý, có chợ nghệ tây ở Preuilly-sur-Claise và chợ nấm cục theo mùa ở Marigny-Marmande.

Phô mai địa phương, Sainte-Maure-de-Touraine, được mọi người biết đến nhờ hình dạng hình trụ và ống hút xuyên qua trung tâm.

Để biết thêm, hãy ghé thăm trang trại chăn nuôi bò sữa ở Les Passerelles hoặc trang trại dê thân thiện với trẻ em, Cabri au Lait, nơi tạo nên Sainte-Maure nhưng cũng có một vườn thú cưng dành cho các bé trai và bé gái.

14. Lâu đài Villandry

Lâu đài VillandryNguồn: Kiev.Victor / Shutterstock
Lâu đài Villandry

Sẽ là tội phạm nếu đến thăm Tours mà không ghé thăm một trong những lâu đài phong phú trong vùng.

Các chuyến tham quan được quảng cáo là cửa ngõ cho những phần giật gân của di sản hoàng gia hoặc quý tộc Pháp.

Bạn có thể đến Villandry trong 20 phút và đó là một trong những nơi tốt nhất.

Những khu vườn là điểm nhấn tại lâu đài này.

Chúng được phục hồi vào đầu thế kỷ bởi bác sĩ người Tây Ban Nha Joachim Carvallo.

Ông đã hình thành một số sân hiên của những khu vườn thời phục hưng, tất cả đều có hàng rào bằng gỗ hoàng dương được cắt tỉa chính xác theo các cấu hình hình học vui nhộn.

Có vườn nước, mê cung, vườn tắm nắng, vườn kiểng với hàng rào cao, nhưng choáng ngợp nhất là vườn bếp trang trọng thời Trung cổ, tất cả đều được bố trí gọn gàng trên mảnh đất.

15. Lâu đài Amboise

Château d'AmboiseNguồn: Leonid Andronov / màn trập
Château d’Amboise

Ngôi nhà của Francis I và hầu hết hoàng gia Pháp vào thế kỷ 16 cách đó 20 phút đi ô tô hoặc tàu hỏa về phía đông.

Lâu đài có thời hoàng kim trong thời kỳ phục hưng sau khi Charles VIII biến nó từ một pháo đài thành cung điện kiểu Ý đầu tiên của thung lũng Loire vào cuối những năm 1400.

Năm 1516, Francis I đã mời Leonardo da Vinci đến sống và làm việc tại Amboise, và ngôi nhà của nhà bác học tại Clos Lucé thực sự được kết nối với Château d’Amboise bằng những lối đi ngầm mà ngày nay bạn có thể khám phá bằng cách sắp xếp trước.

Da Vinci qua đời ở đây vào năm 1519 và được chôn cất tại Nhà nguyện Saint-Hubert ở Château.

Các khu vườn được tô điểm bằng những cây cảnh hình cầu và tầm nhìn từ ngọn núi phía trên sông Loire này thật thần thánh.

Viết một bình luận