15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Merseyside

admin

Các điểm tham quan ở Liverpool và quận đô thị Merseyside sẽ không làm bạn ấn tượng, nhưng nếu bạn biết mình đang nhìn thấy gì thì bạn sẽ phải lòng.

Điều đó áp dụng cho các nhà kho trên Bến tàu Albert, nơi lưu trữ hàng hóa kỳ lạ từ khắp Đế quốc Anh, hay Southport trang nhã, nơi được cho là đã truyền cảm hứng cho Napoléon III xây dựng các đại lộ ở Paris.

Có những sân gôn liên kết uy tín như Royal Birkdale, những ngôi làng kiểu mẫu như Port Sunlight và những cảnh quan ven biển sẽ khiến nhịp tim của bạn phải chạy đua.

Và đừng quên con đường Beatles, nơi bạn sẽ khám phá những ngôi nhà thời thơ ấu và những ám ảnh tuổi teen của John Lennon, Paul McCartney và George Harrison.

Hãy cùng khám phá nơi tốt nhất để tham quan ở Merseyside:

1. Liverpool

LiverpoolNguồn: Flickr
Liverpool

Trung tâm thành phố đã được hồi sinh mạnh mẽ trong thập kỷ qua, như bạn sẽ thấy ở Liverpool One, một khu sầm uất gồm các cửa hàng, khách sạn và nhà hàng.

Ngay gần Phố Matthew là Câu lạc bộ Cavern huyền thoại, nơi ban nhạc The Beatles lần đầu tiên tạo dựng được tiếng vang và biểu diễn 300 lần, nhiều hơn bất kỳ địa điểm nào khác ở Vương quốc Anh. Nhà thờ St.

George’s Hall rất ngoạn mục từ trong ra ngoài, và bạn phải dành thời gian cho Nhà thờ Liverpool nguyên khối, được xây dựng vào đầu những năm 1900 và Phòng trưng bày nghệ thuật Walker, cũng tốt như bất kỳ bảo tàng nghệ thuật nào bên ngoài London (hãy nghĩ đến Degas, Rembrandt, Hockney và Freud). Và sẽ không công bằng nếu không nhắc đến sân vận động Anfield, sân vận động của câu lạc bộ bóng đá thành công nhất nước Anh trong một sân vận động tồi tàn.

2. Bờ sông Liverpool

Bờ sông LiverpoolNguồn: Flickr
Bờ sông Liverpool

Mersey rõ ràng đóng góp rất nhiều vào bản sắc của Liverpool và phần lớn các điểm tham quan hàng đầu của thành phố đều nằm ở bờ sông đã được UNESCO công nhận.

Để bắt đầu, bạn hãy bắt chuyến phà nổi tiếng băng qua Mersey từ Pier Head đến Woodside ở Birkenhead và có cái nhìn rõ hơn về đường chân trời kỳ dị của Liverpool.

Có rất nhiều bảo tàng ở đây: Câu chuyện về Beatles, Tate Liverpool, Bảo tàng Hàng hải Merseyside và Bảo tàng Nô lệ Quốc tế nằm trong những nhà kho trang trọng trên Bến tàu Albert, trong khi Bảo tàng Liverpool mang khía cạnh tương lai hơn.

Và bạn không thể bỏ lỡ Tòa nhà Liver mang tính biểu tượng, biểu tượng của thành phố cùng với Tòa nhà Cunard và Tòa nhà Cảng Liverpool.

3. Cảng Nam

Bãi biển Ainsdale, SouthportNguồn: Flickr
Bãi biển Ainsdale, Southport

Không có nhiều khu nghỉ dưỡng bên bờ biển ở Anh có sức khỏe tốt như Southport, nơi có tất cả các tiện nghi đặc trưng của một lối thoát thời Victoria.

Có khu vui chơi giải trí, công viên giải trí và bãi biển Ainsdale rộng rãi, tất cả đều có các cửa hàng địa phương.

Bến tàu vui chơi dài thứ hai ở Quần đảo Anh nằm ở Southport, dài hơn một km và có gian hàng bằng kính hiện đại ở cuối.

Phố Lord, con đường mua sắm chính rợp bóng cây, đặc biệt đáng yêu với những mái che cửa hàng bằng kính và Wayfarers Arcade sang trọng.

Napoléon III trải qua vài năm lưu vong cuối cùng ở đây vào những năm 1840 trước khi trở lại cai trị Đế chế thứ hai của Pháp.

4. Crosby

Crosby, AnhNguồn: Flickr
Crosby, Anh

Bãi biển bùn ở Crosby sẽ được chiêm ngưỡng từ bãi cỏ thay vì dưới nước, vì việc tắm biển bị cấm do thủy triều dao động.

Nhưng bạn có động cơ mạnh mẽ để ngồi và chiêm ngưỡng khung cảnh này vì nơi đây hiện đang tổ chức tác phẩm sắp đặt nghệ thuật Another Place của Anthony’s Gormley.

Có 100 bức tượng có kích thước thật bằng gang được đặt cách nhau nhiều khoảng cách, mỗi bức nặng 650 kg.

Vào lúc hoàng hôn, chúng khiến bãi biển tràn ngập sự kịch tính thực sự, nhưng sẽ không ở đây mãi mãi nên bạn cần phải đến để xem chúng thật sắc nét.

Ngoài ra còn có vô số kiến ​​trúc Georgia và Victoria về thị trấn, và đối với một số câu đố về Titanic, thuyền trưởng Edward Smith sống tại một ngôi nhà trên Marine Terrace.

5. Đầu chim

đầu chimNguồn: Flickr
đầu chim

Bạn sẽ không bắt chuyến phà qua Mersey chỉ để ngắm nhìn Liverpool, vì có một số điểm tham quan sẽ giữ bạn ở Birkenhead lâu hơn bạn tưởng.

Phòng trưng bày nghệ thuật Lady Lever là một trong những bảo tàng hàng đầu của Merseyside với rất nhiều tác phẩm nghệ thuật thời Victoria, đặc biệt là của những người theo thời tiền Raphael và một kho đồ sứ cao cấp của Wedgwood, cũng như các bình hoa và tác phẩm điêu khắc từ Hy Lạp cổ đại và La Mã.

Tu viện Birkenhead thế kỷ 12 là tòa nhà cổ nhất vẫn còn tồn tại ở Merseyside và tại Wirral Transport có các xe buýt và xe điện cổ điển tập trung từ khắp vùng Merseyside, đồng thời bạn cũng có thể đi trên con đường xe điện di sản dừng bên ngoài nhà kho xe điện cũ này.

6. Cảng nắng

Cảng nắngNguồn: Flickr
Cảng nắng

Là một phần nổi bật của quy hoạch đô thị thế kỷ 19, Port Sunlight là một ngôi làng kiểu mẫu được xây dựng trên vùng đất đầm lầy trống trải ở phía nam Mersey.

800 ngôi nhà trong khu đất này dành cho công nhân tại một nhà máy thuộc sở hữu của Lever Brothers, và cái tên “Sunlight” xuất phát từ nhãn hiệu xà phòng được sản xuất ở đó.

Khoảng 30 kiến ​​trúc sư đã làm việc cùng nhau trong dự án và Port Sunlight truyền tải thái độ nhân đạo hơn đối với người lao động vào đầu thế kỷ, mang đến bầu không khí đồng quê, không gian xanh phong phú, nơi thờ cúng và các cơ sở giải trí.

Tại bảo tàng của làng, bạn sẽ gặp William Hesketh Lever, người đã hình thành nên ngôi làng và xem một số kế hoạch đổi mới chưa bao giờ được thực hiện.

7. Formby

Cồn cát FormbyNguồn: Flickr
Cồn cát Formby

Ở một quận đô thị như Merseyside có thể khó tìm thấy thiên nhiên không bị cản trở.

Nhưng Formby đi ngược lại xu hướng với những bãi biển đầy cát hùng vĩ ở rìa cồn cát dựng lên như một dãy núi thu nhỏ.

Tất cả những nơi này chỉ cách trung tâm Liverpool vài phút, vì vậy những người chạy bộ, đi xe đạp và dắt chó đi dạo đều thực hiện chuyến đi để tận hưởng không khí biển và khung cảnh rộng mở.

Không có gì ngạc nhiên khi Formby lại được các chuyên gia có thu nhập cao của Liverpool lựa chọn và nhiều cầu thủ Liverpool và Everton sống ở khu vực lân cận.

Nếu bạn có thể điều khiển một câu lạc bộ gôn, bạn có thể lựa chọn các sân liên kết ven biển như Royal Birkdale, Hillside, West Lancashire và Câu lạc bộ Golf Formby trong khu vực này.

8. Tây Kirby

Tây KirbyNguồn: Flickr
Tây Kirby

Những bãi cát vô tận dọc theo bờ biển Ireland có thể khiến việc tắm biển trở nên khó khăn, nhưng ở Tây Kirby có một hồ nước biển nhân tạo được bổ sung nước từ biển.

Ảnh toàn cảnh ở đây khá đặc biệt vì nước bao quanh bạn theo ba hướng ở góc phía tây của Bán đảo Wirral.

Nếu mọi thứ nóng lên vào mùa hè, hãy đến đây để tắm, trong khi những cơn gió nhẹ liên tục sẽ đưa những người lướt ván và thủy thủ ra xa bờ hơn.

Trên vùng đất khô cằn, Tây Kirby là nơi có thu nhập cao, với nhiều công viên, Câu lạc bộ Golf Hoàng gia Liverpool và các con phố xung quanh trung tâm với các nhà hàng, cửa hàng độc lập như cửa hàng thịt, cửa hàng bán đồ ăn ngon và người bán hoa.

9. Brighton mới

Ngọn hải đăng Brighton mớiNguồn: Flickr
Ngọn hải đăng Brighton mới

Từ Birkenhead ở góc phía đông bắc của Bán đảo Wirral là một khu nghỉ mát ven biển nổi tiếng vào những năm 1800 nhưng bị ảnh hưởng nặng nề vào thế kỷ 20.

Ở đây từng có một tòa tháp sắt khổng lồ, lớn hơn tháp ở Blackpool, nhưng đã bị dỡ bỏ sau Thế chiến thứ nhất.

Những gì còn lại là rất nhiều ngôi nhà quyến rũ theo phong cách Victoria, Fort Perch Rock, một cục pin ven biển từ năm 1825 và Ngọn hải đăng New Brighton hùng vĩ từ năm 1825. Và sau đó là những bãi biển đầy cát vượt thời gian trên Biển Ailen, đúng như những gì bạn cần vào những buổi chiều tháng Bảy và tháng Tám đầy nắng và phù hợp với sân gôn cuồng nhiệt, khu vui chơi dành cho trẻ em và Nhà hát Floral Pavilion được nhiều người yêu thích.

10. Đóng hộp

Đóng hộp, LiverpoolNguồn: wikipedia
Đóng hộp, Liverpool

Được biết đến với cái tên Khu phố Georgia, Canning là một khu vực nhỏ ngay phía đông nhà thờ, nơi cư trú của các nhà công nghiệp giàu có của thành phố vào thế kỷ 18 và 19.

Có những con phố rộng với những ngôi nhà mặt tiền bằng phẳng xinh đẹp, một số cao năm tầng và những ngôi nhà nhỏ duyên dáng khác có vườn hoa hồng phía trước.

Bây giờ có vẻ lạ lùng khi nhìn thấy Canning, nhưng những ngôi nhà huy hoàng này đã bị phá hủy vào những năm 70 và 80 trước khi tìm được nguồn sống mới khi vận may của Liverpool được cải thiện.

Trong khu vườn có hàng rào ở Quảng trường Falkner, bạn sẽ tự hỏi liệu mình có vô tình đến Bath hay Cheltenham hay không.

11. Thánh Helens

St Helens, AnhNguồn: Flickr
St Helens, Anh

Là một thị trấn lao động có nguồn gốc công nghiệp, St Helens có nhiều ngành công nghiệp khác nhau trong thế kỷ 18 và 19, như dệt bông, khai thác than, sản xuất thủy tinh và luyện đồng, cùng với một số hoạt động khai thác khoáng sản và đá vôi khác.

Bạn sẽ bắt gặp di sản của thời kỳ này tại các điểm tham quan như Thế giới Thủy tinh, một lò nung lịch sử với các triển lãm đồ thủy tinh cổ điển của địa phương và cơ hội để bạn thử sức mình với nghề thổi thủy tinh.

Ở phía bắc, mã “Liên đoàn” bóng bầu dục là vua và St Helens có một trong những đội bóng hàng đầu nước Anh.

St Helens RFC đã 13 lần vô địch Giải vô địch bóng bầu dục và chơi các trận sân nhà tại Sân vận động Langtree Park trong những tháng mùa xuân và mùa hè.

12. Thurstaton

ThurstatonNguồn: Flickr
Thurstaton

Chỉ cách Tây Kirby một chút, Thurstaton là một nơi khác trên Bán đảo Wirral mang lại cảm giác như vùng nông thôn rộng mở.

Công viên Quốc gia Wirral là sự kết hợp giữa bờ biển đầy cát với những bãi biển mà bạn có thể tắm, cũng như rừng cây trưởng thành và vùng đất thạch nam đan xen với những con đường mòn được bao quanh bởi những vách đá bằng đất sét dài 20 mét.

Tại Vách đá Dee, bạn sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất và có thể nhìn ra Sông Dee đến Dãy Clwydian ở phía đông bắc xứ Wales.

Bạn có thể chiêu đãi các con nhỏ của mình một chuyến đi đến Công viên Church Farm, nơi đã biến các điểm tham quan và hoạt động ở sân trang trại thành một công viên giải trí nhỏ.

Có các chuyến đi bằng máy kéo cùng với chuồng dành cho gà mái, dê, lạc đà alpaca, bò và cừu.

13. Woolton

Nhà thờ Thánh Peter, WooltonNguồn: Flickr
Nhà thờ Thánh Peter, Woolton

Nếu bạn là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Beatles, bạn có thể chọn con đường mòn ở vùng ngoại ô phía đông nam hạng sang này.

Đối với những người chưa biết, nhiều thắng cảnh xung quanh Woolton sẽ không có gì nổi bật, nhưng đối với người hâm mộ, chúng sẽ là đền thờ của lịch sử nhạc pop nơi lịch sử được tạo nên.

Vì vậy, bạn có Nhà thờ Thánh Peter, nơi chôn cất Eleanor Rigby, và là nơi John Lennon và Paul McCartney gặp nhau lần đầu trong hội trường nhà thờ vào năm 1957. Có Strawberry Field, một khu đất trước đây thuộc về Đội quân cứu tế, nơi John Lennon sẽ đến để tham dự bữa tiệc sân vườn hàng năm vào mùa hè.

Và cuối cùng là ngôi nhà thời thơ ấu của John Lennon, ở số 251 Đại lộ Menlove (Mendips), được Yoko Ono mua lại và sau đó tặng cho National Trust. Nó đã được khôi phục lại diện mạo vào những năm 1950 vào năm 2003.

14. Allerton

Công viên CalderstonesNguồn: Flickr
Công viên Calderstones

Và nếu bạn đã đi xa đến mức này, bạn sẽ thật thiếu sót nếu không ghé thăm ngôi nhà thời thơ ấu của hai thành viên sáng lập Beatles còn lại.

Allerton nằm cạnh Woolton ở phía nam và cũng là một nơi ấm cúng dành cho tầng lớp trung lưu.

Công viên Calderstones là một không gian xanh nhẹ nhàng có vườn thực vật, tất cả đều nằm cạnh Calderstones House, một dinh thự tân cổ điển đẹp mắt từ Thời kỳ Nhiếp chính.

Và đối với con đường Beatles, ngôi nhà thời thơ ấu của Paul McCartney nằm ở số 20 đường Forthlin.

Sau đó gần trung tâm thành phố hơn một chút ở Wavertree là ngôi nhà nơi George Harrison sinh năm 1943 và sống cho đến năm 1950, tại số 12 Arnold Grove.

15. Prescot

Hội trường KnowsleyNguồn: https://www.flickr.com/photos/slrjester/6116277943/in/photolist-ajtwkZ-ajtDwB-ajtB7i-ajwtVU-ajwyZU-ajtK2n-21ATvC-akWd7v-akWbdv-akYWZ9-ajwmjJ-21wx6v-eFXVy-eFXNB-eFXS7- ytjAyM-WjVKa-eGonL-Wk5cT-WjVHP-cceubw-2qUGqc-5r3kFD-5r3kFx-Wk5dX-vcbi2P-zskjbf-WjVGn-VtURH-21BbPd-VuzHm-VuBCE-VuAGC-WjVJx-VuDp9-VtST8-cjeGXq- nYM13R-cjeJc7-nYLRKC- Wk5f2-nYMYN2-nYLGaN-VtWGn-nYLSf5-Wk5dn-Wk5fM-cjeEky-cjeKm1-WjVHr
Hội trường Knowsley

Chỉ là một vùng ngoại ô nhỏ ở phía đông Liverpool, Prescot giáp với khuôn viên của Knowsley Hall.

Đây là ngôi nhà trang nghiêm có từ thế kỷ 18 do Bá tước Derby truyền lại, mặc dù đã có một nhà nghỉ săn bắn trên những vùng đất này từ thời trung cổ.

Knowsley Hall hiện được cho thuê để tổ chức các hoạt động trong khi khuôn viên rộng 10 km2 là điểm thu hút động vật yêu thích của Merseyside.

Công viên Knowsley Safari có nguồn gốc từ bầy thú của Bá tước Derby và có tê giác, voi, heo vòi và khỉ đầu chó trong các khu chuồng nhỏ hơn, sau đó là tất cả mọi thứ từ hổ Siberia đến chó hoang châu Phi trong điều kiện bán nuôi nhốt ở bảy khu vực khác nhau tại Safari Drive.

Viết một bình luận