15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Lincolnshire (Anh)

admin

Nếu bạn thích vùng nông thôn xa xôi và hoang sơ nhất có thể thì bạn sẽ thích Lincolnshire.

Ở phía nam, cảnh quan bằng phẳng, bầu trời rộng mở và những trang trại trồng hoa và rau ở vùng đất lấn biển hơn.

Vùng đất bằng phẳng bị gián đoạn ở phía tây bởi dãy Vales và ở trung tâm là Lincolnshire Wolds, những ngọn đồi nhấp nhô bằng phấn và sa thạch với những cảnh quan nông nghiệp đẹp nhất.

Rất nhiều du khách đến quận này để tìm bờ biển, nơi có chuỗi khu nghỉ dưỡng ven biển hoài cổ.

Nhưng đừng bỏ qua các thị trấn, nơi có những nhà thờ và hội trường thời trung cổ đáng kinh ngạc, đồng thời là nơi sinh ra của những nhân vật lịch sử thay đổi thế giới như Ngài Isaac Newton.

Hãy cùng khám phá những nơi tốt nhất để tham quan ở Lincolnshire:

1. Lincoln

Lincoln, AnhNguồn: Flickr
Lincoln, Anh

Là một thành phố nhà thờ đáng kinh ngạc, Lincoln nép mình trong một khoảng trống ở Lincoln Edge, một vách đá dài ở phía tây Lincolnshire.

Thành phố cổ thích nghi với địa hình dốc này và hầu hết các di tích lịch sử đều nằm ở phần cao hơn, được gọi là Uphill.

Có rất nhiều công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp trên những con phố quanh co này, nơi các giáo sĩ và giới tinh hoa quân sự của Lincoln từng sinh sống.

Nhà thờ Lincoln là một kho báu kiểu Gothic của Anh, được hoàn thành vào đầu thế kỷ 14 và có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp từ mái nhà của nó.

Lâu đài Lincoln là một trong những pháo đài Norman được bảo tồn tốt nhất nước Anh và hiếm có ở chỗ nó có hai công trình đào đất.

Có một phòng trưng bày tại lâu đài trưng bày một trong bốn bản sao duy nhất còn sót lại của Magna Carta huyền thoại, có niên đại từ năm 1215.

2. Stamford

Stamford, AnhNguồn: Flickr
Stamford, Anh

Đẹp đến mức khó tin, trung tâm Stamford bao gồm toàn bộ các tòa nhà từ những năm 1600 và 1700.

Và hầu hết những thứ này đều được làm bằng đá vôi địa phương, mang lại cho thị trấn vẻ trang trọng đã thu hút các tác phẩm của Hollywood trong thập kỷ qua.

Bạn sẽ muốn khám phá mọi ngóc ngách cuối cùng, nhưng một trong những cảnh đáng chụp ảnh nhất là quang cảnh Cầu St Mary bắc qua xứ Welland.

Nhà thờ St Martin rất ấn tượng và bạn cũng cần ghé thăm nhà tế bần Bệnh viện Browne, được thành lập vào năm 1485. Nhưng dù có làm gì, bạn sẽ thật hối hận khi rời Stamford mà không nhìn thấy Ngôi nhà Burghley huy hoàng.

Cung điện từ thế kỷ 16 này là nơi ở của Lord Burghley, một thành viên nổi tiếng trong triều đình của Elizabeth I.

3. Boston

Boston, AnhNguồn: Flickr
Boston, Anh

Ở vùng đất thấp Fens ở phía nam quận, nơi đất nông nghiệp được khai hoang từ đầm lầy vào thế kỷ 17, tượng đài mang tính biểu tượng nhất của Boston càng ấn tượng hơn vì sự bằng phẳng của xung quanh.

Nhà thờ St Botolph, thường được biết đến với cái tên “The Stump” vì tòa tháp cao và bị cắt cụt, có từ cuối thế kỷ 14 và có thể khẳng định là một trong những nhà thờ đẹp và độc đáo nhất nước Anh.

Boston là một trạm buôn bán quan trọng trong thời trung cổ, khi nó là thành viên không chính thức của Liên đoàn Hanseatic.

Tòa thị chính theo phong cách gothic thế kỷ 14 là minh chứng cho tầm quan trọng này và hiện có một bảo tàng sẽ giúp bạn tìm hiểu về sự giàu có thời Trung cổ của Boston.

4. Grantham

Trang viên Harlaxton, GranthamNguồn: Flickr
Trang viên Harlaxton, Grantham

Thị trấn này đã mang lại cho nước Anh hai nhân vật nổi tiếng nhất.

Đầu tiên là Margaret Thatcher, và bạn có thể đọc về những năm đầu của cô ấy ở thị trấn tại Bảo tàng Grantham.

Ít có khả năng chia rẽ quan điểm hơn là Ngài Isaac Newton, sinh ra tại Trang viên Woolsthorpe, cách Grantham ngay phía nam, vào năm 1642. Ông trở lại Woolsthorpe ở độ tuổi 20 để thực hiện các thí nghiệm và được cho là đã quan sát thấy quả táo rơi từ trên cây ở trang trại này.

Nếu bạn thích những ngôi nhà nông thôn trong khuôn viên cảnh quan, Belton House và Harlaxton Manor là hai dinh thự hùng vĩ xung quanh Grantham và rất phù hợp.

Trong khi ngay phía nam là Ellys Manor House, một lâu đài lớn có từ đầu thế kỷ 16 được xây dựng cho người buôn len theo phong cách Flemish với đầu hồi có bậc quạ.

5. Lâu đài sừng

lâu đài sừngNguồn: Flickr
lâu đài sừng

Thị trấn khá giả Horncastle đã được cấp điều lệ thị trường vào những năm 1200 và hoạt động buôn bán vẫn tiếp tục vào các ngày Thứ Năm và Thứ Bảy.

Hai món ngon của vùng cần ghi nhớ là bánh mì mận, một loại bánh trái cây và pho mát săn trộm, được ủ từ một năm trở lên.

Và để trở thành một con “bụng vàng” thực sự, bạn phải ăn chúng cùng nhau! Làm đồ gốm quanh những con phố thông minh của Horncastle thật thú vị vì có rất nhiều cửa hàng đồ cổ trong thị trấn, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trong quận.

Horncastle cũng là khu định cư lớn cuối cùng ở phía tây nam của Lincolnshire Wolds, vì vậy đây có thể là một nơi tuyệt vời để lưu trú trong khi bạn ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp ở vùng đồi núi này.

6. Sự thiếu chắc chắn

sự không chắc chắnNguồn: Flickr
sự không chắc chắn

Một ngày xưa cũ vui vẻ bên bờ biển đang chờ bạn ở Skegness, nơi có thời kỳ hoàng kim vào đầu thế kỷ 20 sau khi phát triển vào cuối những năm 1800.

Đây là lúc nó có cầu tàu, do thời tiết xấu và tai nạn đã bị hư hại trong nhiều năm nhưng ngày nay vẫn ở tình trạng tốt với chiều dài gần 120 mét.

Các bãi biển dài, rộng và đầy cát, cùng một đặc điểm của khí hậu ở miền đông nước Anh là khả năng có mưa nhỏ hơn so với các khu nghỉ dưỡng phía tây bắc như Blackpool.

Có rất nhiều điểm tham quan dành cho gia đình, như Khu bảo tồn biển Natureland, một vườn thú biển với công việc bảo tồn, giải cứu những chú hải cẩu con mồ côi và thả chúng về tự nhiên khi chúng lớn lên.

7. Grimsby

Trung tâm Di sản Nghề cá GrimsbyNguồn: Flickr
Trung tâm Di sản Nghề cá Grimsby

Sẽ không chính xác nếu mô tả Grimsby là “đẹp”, nhưng bạn chắc chắn có thể nói đây là một địa điểm thú vị với một lịch sử cần được kể lại.

Vào giữa những năm 1900, Grimsby có đội tàu đánh cá lớn nhất so với bất kỳ cảng nào trên thế giới.

Nhưng mặc dù đánh cá vẫn là một ngành sử dụng lao động lớn nhưng thị trấn hiện đã ở giai đoạn hậu công nghiệp.

Vì vậy, bất kỳ chuyến đi nào đến Grimsby đều nên tham quan Trung tâm Di sản Đánh cá Grimsby, một bảo tàng hấp dẫn đưa bạn lên Ross Tiger, một tàu đánh cá từ những năm 1950, để tận mắt chứng kiến ​​những điều kiện khắc nghiệt mà những người đánh cá phải đối mặt.

8. Gainsborough

Tòa nhà cổ GainsboroughNguồn: Flickr
Tòa nhà cổ Gainsborough

Trên sông Trent, đổ ra sông Humber hơn 50 dặm về phía bắc, Gainsborough vẫn là cảng nội địa nhất ở Anh.

Trong thời đại công nghiệp, việc tiếp cận Biển Bắc đã khiến nơi đây trở thành cơ sở sản xuất và khi đi dạo quanh trung tâm, bạn sẽ không thể không chú ý đến Marshall’s Yard, nơi Marshall, Sons & Co đã không còn tồn tại từ lâu sẽ sản xuất máy móc nông nghiệp, và nơi đó bây giờ là một khu mua sắm.

Đối với lịch sử mang tính lịch sự hơn, Gainsborough Old Hall là một trong những trang viên thời Trung cổ hoàn thiện nhất ở Anh, được hoàn thành vào năm 1460. Các vị vua sẽ dừng lại và dùng bữa tại đây trên đường đến York, và giữa những lối đi có nhiều lối đi có thể được bảo tồn tốt nhất nước Anh nhà bếp thời trung cổ và Đại lễ đường tráng lệ gợi lên những bữa tiệc thời phục hưng.

9. Nói lớn

LouthNguồn: Flickr
Louth

Với Wolds ở phía tây và bờ biển không xa về phía đông, địa danh đầu tiên bạn sẽ nhận thấy khi đến Louth là ngọn tháp của Nhà thờ St James.

Và tượng đài này là điểm khởi đầu lý tưởng cho một chuyến lang thang quanh thị trấn xinh đẹp.

Bạn đang nhìn vào tháp chuông thời Trung cổ cao nhất so với bất kỳ nhà thờ giáo xứ nào trong nước, cao gần 90 mét và hoàn thành vào năm 1515. Không giống như nhiều thị trấn ở Anh, Louth vẫn giữ các tiện nghi mua sắm truyền thống như hàng thịt, tiệm bánh và cửa hàng rau quả.

Louth còn được mệnh danh là “Thủ đô của vùng hoang dã”, và bạn hầu như không cần phải rời khỏi thị trấn để tận hưởng khung cảnh thoai thoải đặc trưng: Hubbard’s Hills là một thung lũng phấn bình dị được tặng cho người dân Louth vào đầu thế kỷ 20 .

10. Sleaford

Sleaford, AnhNguồn: Flickr
Sleaford, Anh

Được đánh giá là một trong những thị trấn đáng sống nhất Lincolnshire, Sleaford là một thị trấn lịch sử nằm xung quanh một trong những nhà thờ tuyệt vời khác của quận.

Chợ ngoài trời phía trước nhà thờ vẫn buôn bán vào thứ Hai, thứ Sáu và thứ Bảy, và nếu bạn tình cờ có mặt vào thứ Bảy đầu tiên của tháng thì có một chợ nông sản đặc biệt mang đến những sản phẩm địa phương ngon nhất từ ​​Fenlands màu mỡ.

Và đối với nhà thờ đó, St Denys’ đã được hoàn thành vào khoảng những năm 1300 với thiết kế trang trí theo phong cách gothic và được đánh giá cao nhờ những đường nét trang nhã trên cửa sổ của nó.

Sông Slea rất quan trọng đối với sự phát triển của Sleaford: Vào những năm 1700, sông Slea có thể điều hướng được bằng sà lan và những bến cảng mà bạn vẫn có thể nhìn thấy trong thị trấn là một dấu hiệu của sự phát triển đó.

11. Chợ Rasen

Chợ Trường đua RasenNguồn: Flickr
Chợ Trường đua Rasen

Nằm ở vùng phía tây của Khu vực có vẻ đẹp tự nhiên Wolds, Market Rasen là một thị trấn chợ tinh túy của nước Anh.

Trung tâm có ít tòa nhà hiện đại; thay vào đó là những ngôi nhà phố gạch đỏ trang nghiêm từ thế kỷ 18, 19.

Nếu đua ngựa là sở thích của bạn thì có những cuộc họp quanh năm tại Trường đua ngựa Market Rasen, tại Câu lạc bộ Golf Market Rasen đã mở cửa hơn một thế kỷ và có phí đánh gôn rất phải chăng.

Vẻ đẹp lộng lẫy đồng quê của Wolds nằm ngay trước cửa nhà, cũng như ngôi làng Tealby, thường được bình chọn là đẹp nhất ở Lincolnshire.

Dùng bữa trưa kiểu pint hoặc quán rượu tại King’s Head ở đây, đây là quán rượu lợp mái tranh lâu đời nhất trong quận, được thành lập vào năm 1367.

12. Cleethorpe

CleethorpeNguồn: Flickr
Cleethorpe

Là một trong những điểm đến bên bờ biển “xô và thuổng” được yêu thích của nước Anh, Cleethorpes xuất hiện vào những ngày hè ấm áp.

Vào đầu thế kỷ 19, đây chỉ là một làng chài với dân số khoảng 200 người, nhưng đường sắt đã đưa du khách đến từ các thị trấn công nghiệp của Yorkshire muốn tận hưởng không khí trong lành, và đến năm 1873, bến tàu sắt rèn trang nhã đã mở cửa.

Cấu trúc này vẫn có một nhà hàng sang trọng ở cuối và được vinh danh là “Bến tàu của năm” vào năm 2016. Sức hấp dẫn của Cleethorpes cũng không thay đổi kể từ những năm 1870; có hơn bốn dặm bãi biển đầy cát và rất nhiều thứ để trẻ em vui vẻ, từ sân gôn điên cuồng đến Đường sắt nhẹ Cleethorpes.

13. Spalding

SpaldingNguồn: Flickr
Spalding

Ngay phía nam Lincolnshire, thuộc quận South Holland Spalding là trung tâm trồng hoa của nước Anh và vào mỗi mùa xuân, Lễ hội hoa Spalding được tổ chức để tôn vinh ngành công nghiệp củ giống địa phương.

Tài sản ngoạn mục nhất ở Spalding phải là Ayscoughfee Hall, một ngôi nhà thế kỷ 15 trông giống như khi nó được xây dựng và được bảo tồn như một bảo tàng trong những khu vườn trang trọng thú vị.

Vào mùa hè, cách thư giãn nhất để đến đó là Taxi nước Spalding: Xe này chạy dọc theo Sông Welland và Kênh đăng quang giữa trung tâm thị trấn và Cửa hàng mua sắm Springfields.

14. Caistor

Nhà thờ CaistorNguồn: Flickr
Nhà thờ Caistor

Trên những ngọn đồi cực bắc của Lincolnshire Wolds, Caistor là một thị trấn cổ kính tự hào về sự chào đón mà nó mang lại cho những người đi bộ.

Trong những tháng ấm áp hơn, rất nhiều người đi qua Con đường Viking, một con đường đi bộ dài 247 dặm len lỏi qua quận từ Cầu Humber xuống tới Rutland nằm ngoài ranh giới phía nam của Lincolnshire.

Và bạn không thể chọn một nơi quyến rũ hơn để ở, vì trung tâm Caistor có rất nhiều ngôi nhà xinh đẹp theo phong cách Georgia và Victoria, tất cả đều thuộc khu vực bảo tồn xung quanh quảng trường chợ xinh xắn.

15. Alford

Alford, AnhNguồn: wikimedia
Alford, Anh

Nhỏ nhưng ngọt ngào, thị trấn Alford chỉ cách Wolds một quãng ngắn nhưng cũng cách các khu nghỉ dưỡng như Mablethorpe trên bờ biển vài phút.

Alford là một thị trấn nông thôn cũng đã nuôi dưỡng khía cạnh nghệ thuật, như bạn sẽ thấy vào các ngày cuối tuần của Ngày lễ Ngân hàng vào tháng 5 và tháng 8 khi các chợ thủ công được thành lập ở đây.

Alford Manor House là sự kết hợp giữa nhiều phong cách nhưng có nội thất trang trí từ năm 1611. Bên trong, bạn sẽ có được một mặt cắt ngang thực sự của cuộc sống ở khu vực này của Lincolnshire, trong các phòng trưng bày chứa đầy nông cụ và kỷ vật của ngôi làng.

Alford cũng có một cối xay gió năm cánh đang hoạt động, tiếp tục nghiền ngũ cốc hữu cơ cho phòng trà của mình.

Viết một bình luận