15 điều nên làm nhất ở Millau (Pháp)

admin

Nếu tên của thị trấn này vang lên thì chắc chắn là do Cầu cạn Millau, cây cầu phá kỷ lục bắc qua thung lũng sông Tarn.

Trên thực tế, Cầu cạn có ngành du lịch riêng: Bạn có thể bay trên bầu trời bằng một chuyến bay dù lượn hoặc lái xe dọc theo làng Peyre để xem nó chạy ngang qua thung lũng giống như một thứ gì đó trong thế giới khoa học viễn tưởng.

Nhưng ở Millau, có rất nhiều điều khơi dậy sự quan tâm của bạn, từ những lò nung cổ xưa cung cấp đồ gốm cho thế giới La Mã cho đến hóa thạch của một con thú dưới nước thời tiền sử và một tòa tháp được xây dựng cho Vua Aragon thế kỷ 12.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Millau:

1. Cầu cạn Millau

Cầu cạn MillauNguồn: Flickr
Cầu cạn Millau

Cái tên “Millau” hiện nay là một từ để chỉ sự kỳ diệu của kỹ thuật vượt qua Tarn vài km về phía tây.

Cầu cạn Millau mở cửa vào năm 2004 và là cây cầu cao nhất thế giới, khiến hầu hết mọi người không nói nên lời khi nhìn thấy nó.

Đó là công trình của kỹ sư Michel Virlogeux và kiến ​​trúc sư Norman Foster, và sự thật là nếu bạn đang ở Millau mà không lái xe qua đó hoặc đến trung tâm du khách thì bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội.

Thông tin thoát Viaduc trình bày tất cả các số liệu thống kê áp đảo và cho phép bạn bước vào cột P2, cũng là cấu trúc cao nhất thuộc loại này trên thế giới.

2. La Graufesenque

La GraufesenqueNguồn: Flickr
La Graufesenque

Hãy chắc chắn rằng bạn nhìn thấy địa điểm khảo cổ Gallo-La Mã này ở phía bên kia của Tarn.

Đây là làng thợ gốm nhưng không có tiểu thủ công nghiệp; các lò nung ở đây có thể sản xuất tới 40.000 chiếc bình cùng một lúc, vượt xa bất cứ lò nung nào ở phần còn lại của đế chế La Mã.

Đồ gốm làm ở đây đã được khai quật trên khắp Châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi, thậm chí còn được tìm thấy ở tận Ấn Độ.

Đi cùng với hướng dẫn viên, người sẽ cho bạn biết nhiều sự thật đáng kinh ngạc hơn về những lò nung này cũng như các xưởng, nhà cửa và khu bảo tồn xung quanh chúng.

3. Bảo tàng Millau

Bảo tàng MillauNguồn: bản ghi nhớ
Bảo tàng Millau

Bảo tàng của thị trấn trưng bày nhiều đồ gốm cổ được sơn màu đỏ này, trong một cuộc triển lãm được mô tả là bộ sưu tập đồ gốm quan trọng nhất từ ​​Đế chế La Mã.

Nhưng nó cũng vạch ra lịch sử tự nhiên, thời tiền sử của con người, các hoạt động buôn bán thời trung cổ và lối sống truyền thống ở cả Millau và Grands Causses.

Bạn đang ở ngay giữa Millau cổ kính, trong một ngôi nhà phố từ thế kỷ 18 với 30 phòng để khám phá.

Trong số rất nhiều điều thú vị để tham quan là bộ xương của elasmosaurus, một loài khủng long biển, cũng như xưởng làm đồ da và làm găng tay, hé lộ những nghề thủ công từng là huyết mạch của Millau trong hàng trăm năm.

4. Beffroi de Millau

Beffroi de MillauNguồn: patrimoines.midipyrenees
Beffroi de Millau

Tháp chuông của thị trấn là tất cả những gì còn sót lại của cung điện thế kỷ 12 từng tượng trưng cho quyền lực của Vua Aragon.

Nó phức tạp như bất cứ thứ gì từ thời đó, và việc nó vẫn còn nguyên vẹn khoảng 900 năm sau cho thấy nó được xây dựng một cách chuyên nghiệp.

Vào những năm 1600, tòa tháp được thị trấn mua lại để đặt chuông, và sau đó trong thời kỳ xung đột như Cách mạng, các tù nhân bị giam giữ bên trong.

Giờ đây, quang cảnh này mở cửa suốt mùa hè cho bạn leo 210 bậc thang để khảo sát thị trấn và cao nguyên Grands Causses.

5. Lavoir de l’Ayrolle

Lavoir de l'AyrolleNguồn: patrimoines.midipyrenees
Lavoir de l’Ayrolle

Tòa nhà này có một bầu không khí hoành tráng, đặc biệt là khi bạn nhận ra nó được tạo ra để làm gì.

Lavoir de l’Ayrolle là một nhà giặt công cộng nơi người dân địa phương mang đồ giặt đến.

Công trình này được hình thành vào những năm 1740 theo lệnh của Louis XV và trông giống như một khải hoàn môn của người La Mã, được bao quanh bởi các mái vòm kiểu Tân cổ điển, trên cùng có bệ và lan can.

Đã từng có một mái nhà nhưng đã sụp đổ vào những năm 1770.

Nó nằm ngay bên ngoài các bức tường, ở phía tây thành phố, trước khi các thành lũy được thay thế bằng các đại lộ rợp bóng cây ở đó ngày nay.

6. Sự hỗn loạn của Montpellier-le-Vieux

Hỗn loạn de Montpellier-le-VieuxNguồn: Flickr
Hỗn loạn de Montpellier-le-Vieux

Một địa điểm hoàn toàn mê hoặc ở Grands Causses là khu đất này nằm ngay gần Hẻm núi Dourbie.

Nơi đây có tới 120 ha đá dolomite khổng lồ, biến dạng thành đủ loại hình thù kỳ quái giống như vòm thiên nhiên Porte de Mycene.

Bạn có thể bắt một chuyến tàu nhỏ để đưa bạn đến trung tâm địa điểm một cách thuận tiện nhất có thể và khung cảnh được bao quanh bởi những con đường mòn đi bộ vẫy gọi bạn băng qua những dạng đá kỳ lạ nhất và đến những điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp.

Những con đường này có độ khó khác nhau, nhưng nếu bạn hoàn thành nhiệm vụ thì con đường màu đỏ sẽ thưởng cho bạn những bức ảnh mà bạn sẽ rất muốn chia sẻ với bạn bè.

7. Chuyến đi dù lượn

Chuyến đi dù lượnNguồn: cố vấn ba chuyến
Chuyến đi dù lượn

Điều này có vẻ giống như một hoạt động cực đoan hoặc thích hợp, nhưng nó thực sự đã diễn ra quanh Millau và tất cả những ai đã thử nó sẽ cho bạn biết đây là cách tuyệt vời nhất để ngắm cầu cạn.

Có ít nhất sáu công ty trong thị trấn cung cấp các chuyến đi dù lượn, dù lượn hoặc tàu siêu nhẹ và hoạt động này dễ tiếp cận hơn bạn nghĩ vì nó dành cho hầu hết các lứa tuổi và trọng lượng, lên tới 120kg.

Thực sự, bạn chỉ là một hành khách bị ràng buộc bởi một phi công có kinh nghiệm.

Và cao nguyên ở Millau không thể làm điều đó dễ dàng hơn, vì chỉ cần bước vài bước, tán cây của bạn sẽ bị giữ lại bởi luồng nhiệt và bạn sẽ lơ lửng trên cầu cạn.

8. Pont Vieux và Moulin Vieux

Pont Vieux và Moulin VieuxNguồn: patrimoines.midipyrenees
Pont Vieux và Moulin Vieux

Một cấu trúc kỳ lạ sẽ thu hút sự chú ý của bạn khi bạn đến Millau trên Pont Lerouge trên Tarn.

Bên cạnh cây cầu này là hai vòm của một cây cầu cổ hơn nhiều, cuối cầu là một nhà máy cũ.

Ít nhất phải nói rằng cấu trúc này có vẻ bấp bênh vì nhà máy ở phía trên được đúc hẫng bởi các dãy dầm gỗ.

Cây cầu lẽ ra đã được hoàn thành vào khoảng đầu thế kỷ 12 và có 17 mái vòm ngang qua đường nhựa cũng như được củng cố bởi ba tòa tháp.

Nhà máy ở đó hiện có từ những năm 1700 và bao gồm nền móng của một trong những tòa tháp này trong quá trình xây dựng.

Tất cả tạo nên một cảnh tượng rất đặc biệt hiện đang được khôi phục sau trận lũ lụt năm 2012.

9. Peyre

PeyreNguồn: Flickr
Peyre

Cách cầu cạn vài km về phía hạ lưu là ngôi làng này, nằm giữa Tarn và một bức tường đá tufa không thể vượt qua.

Nhiều ngôi nhà trong làng thực sự được xây theo kiểu troglodytic, chúng được đào từ loại đá mềm này, và bạn có thể thấy nơi hang động chứa đầy những hang động nhân tạo từ những ngôi nhà cổ.

Bạn có thể dạo quanh những con phố giống như kẽ nứt của Peyre, nơi rất mát mẻ vào mùa hè, nhưng bạn sẽ khó có thể rời mắt khỏi cầu cạn, nơi có đường viền khổng lồ luôn hiện diện ở phía xa phía trên dòng sông.

10. Roquefort-sur-Soulzon

Roquefort-sur-SoulzonNguồn: Flickr
Roquefort-sur-Soulzon

Bạn cũng biết tên thị trấn này vì một loại pho mát được xuất khẩu trên toàn cầu.

Tại đây, bạn có thể hiện thực hóa giấc mơ của nhiều tín đồ ẩm thực và tận mắt nhìn thấy chính căn hầm nơi pho mát này được bảo quản để trưởng thành.

Đây là những hang động tự nhiên, được hình thành khi Núi Combalou sụp đổ hàng triệu năm trước, sau đó được điêu khắc thành một mê cung gồm nhiều căn phòng, nơi hàng nghìn khối pho mát cừu Roquefort được các nhà sản xuất pho mát bậc thầy chăm sóc.

Đây không phải là thứ có thể sao chép ở bất kỳ nơi nào khác: các quy tắc của AOC quy định ngay cả nấm penicillium roqueforti cũng phải đến từ những hang động này để pho mát được gọi là Roquefort!

11. Nhà phố của Millau

Khách sạn SambucyNguồn: du lịch-aveyron
Khách sạn Sambucy

Được công nhận trên toàn quốc là Thị trấn Nghệ thuật và Lịch sử, Millau có một số điểm tham quan riêng tư vẫn được liệt kê là di tích lịch sử.

Đây là những thứ bạn nên thêm vào chuyến đi bộ đến trung tâm của mình.

Hôtel de Sambucy thế kỷ 17 trên Đại lộ d’Ayrolle chắc chắn là một trong những địa điểm cần lưu ý.

Việc này được ủy quyền bởi “Conseiller du Roi” địa phương, người giữ chức vụ cao trong chế độ của Louis XIV.

Không nên nhầm lẫn nơi lưu trú này với Hôtel de Sambucy de Miers trên Rue Saint-Antione, nơi có nguồn gốc lâu đời hơn nhiều từ thời trung cổ và được cập nhật vào những năm 1600.

12. Công viên khu vực Grands Causses

Công viên vùng Grands CaussesNguồn: nguyên nhân-et-cevennes
Công viên vùng Grands Causses

Millau được đan xen vào cảnh quan cao nguyên được khắc bởi các con sông Dourbie, Jonte và Tarn, tạo nên những hẻm núi hùng vĩ.

Bạn hầu như không cần phải đi xa để ngắm nhìn một số cảnh quan mà bạn sẽ nhớ rất lâu sau khi về nhà.

Puncho d’Agast quay về phía bắc và được bao quanh bởi những vách đá gần đỉnh.

Những người đi bộ đầy tham vọng tranh giành tầm nhìn tuyệt vời ra Millau, trong khi đây là một địa điểm lý tưởng khác để chơi dù lượn và bạn sẽ thấy những tán cây đầy màu sắc xoay quanh đỉnh núi này từ thị trấn.

Những bức tường đá tuyệt đẹp đó là giấc mơ của những người leo núi và nếu bạn chưa sẵn sàng leo lên vách đá theo chiều dọc thì Via Ferrata du Boffi là một lối đi treo lơ lửng bên vách đá giúp bạn đội mũ bảo hiểm và dây an toàn để tham gia một hoạt động an toàn hơn nhiều hơn vẻ ngoài của nó!

13. Maison des Vautours

Maison des VautoursNguồn: lozere-tourisme
Maison des Vautours

Kền kền từng là loài đặc hữu của Cévennes, nhưng đã tuyệt chủng trước khi được đưa trở lại và đạt được thành công lớn vào những năm 1970.

Và từ Millau, nếu bạn đi theo Tarn ngay bên ngoài Le Rozier, bạn sẽ đến một trung tâm du khách cho phép bạn quan sát những loài chim ăn thịt này trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

Có một đài quan sát được trang bị kính thiên văn quay cho phép bạn theo dõi kền kền Griffon, tu sĩ, râu và Ai Cập đang bay và nhìn thấy tổ của chúng trong vách đá.

Ngoài ra còn có một bảo tàng về kền kền, thói quen, lịch sử của chúng và dự án tái du nhập.

14. Abbaye de Sylvanès

Abbaye de SylvanèsNguồn: Flickr
Abbaye de Sylvanès

Một chuyến đi dễ dàng từ Millau sẽ đưa bạn đến tu viện Xitô này từ những năm 1100, được thành lập bởi một tên cướp đã cải đạo không kém.

Trong một câu chuyện được lặp đi lặp lại trên khắp nước Pháp, tu viện gần như bị phá hủy trong Cách mạng.

Nhưng nhà thờ, tu viện, phòng viết và phòng trưng bày phía đông của tu viện đều được trục vớt.

Vào mùa hè, Lễ hội Thánh nhạc Quốc tế là mùa có khoảng 30 buổi biểu diễn và độc tấu bắt đầu từ năm 1977 và được tổ chức trong nhà thờ tu viện hoặc bên ngoài trong tu viện khí quyển.

Ban đầu lễ hội chỉ xoay quanh Âm nhạc Cơ đốc giáo sơ khai, nhưng trọng tâm đã chuyển sang bao gồm tất cả các nền tảng và khu vực trên thế giới.

15. Sản phẩm địa phương

Phô mai roquefortNguồn: Flickr
Phô mai roquefort

Tại Grands Causses, bạn cũng có thể tìm đến nguồn gốc di sản ẩm thực của vùng.

Chúng tôi đã đề cập đến pho mát Roquefort, nhưng đó là một trong những sản phẩm dồi dào.

Có một trang trại mật ong ở Veyreau, những vườn hạt dẻ ở Ayssènes, vườn anh đào ở Paulhe và trang trại cừu ở Saint Affrique, tất cả đều mở cửa cho những người yêu thích ẩm thực tò mò.

Nhưng rất ít món ngon có chung sự huyền bí của nấm truffle, và tại Comprégnac, Maison de la Truffe sẽ cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về cách nuôi trồng và thu hoạch loại nấm đáng thèm muốn này.

Sáng từ thứ Tư đến Chủ Nhật, chợ sắt và kính nguy nga trên Place des Halles ở Millau sẽ bán nhiều mặt hàng này và có những chợ nông sản đặc biệt trên Place Foch vào các buổi tối mùa hè.

Viết một bình luận