15 điều tốt nhất để làm ở Sanur (Bali, Indonesia)

admin

Sanur được biết đến là một thị trấn nhỏ ven biển kỳ lạ ở Bali, mang đến cho du khách một góc yên tĩnh hơn của hòn đảo. Cách xa các trung tâm như Kuta hay Seminyak, nhiều gia đình đổ về đây vì bầu không khí thanh bình và những bãi biển thân thiện với trẻ em. Ở đây không có lướt sóng, vì vậy nếu bạn đang đuổi theo những con sóng thì tốt hơn hết bạn nên đi đến nơi khác, nhưng nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ thư giãn trên bãi biển ở Bali thì Sanur rất khó bị đánh bại.

Ngoài những bãi biển cát mềm, bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn về quán ăn cũng như khu nghỉ dưỡng và khách sạn nhỏ hơn. Ở đây không có nhiều điểm tham quan như bảo tàng, nhưng một số điểm tham quan rất hấp dẫn và lý do chính để đến đây là để thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của Bali. Một trong những điều tốt nhất để làm là dành cả ngày trên bãi biển và sau đó dùng bữa với hải sản tươi sống vào ban đêm, và bạn sẽ tìm thấy một vài quán bar quyến rũ và các sự kiện nhạc sống nếu bạn đang tìm kiếm điều gì đó để làm vào buổi tối.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Sanur:

1. Chiêm ngưỡng cột Blanjong

Trụ cột BlanjongNguồn: wikipedia
Trụ cột Blanjong

Trụ cột Blanjong có lẽ là ‘điểm thu hút’ hàng đầu ở Sanur và nổi tiếng là hiện vật lịch sử lâu đời nhất ở Bali.

Có niên đại từ năm 914 sau Công nguyên, cây cột về cơ bản là một dòng chữ bằng đá được tạo hình vào thời vị vua đầu tiên của Bali, Sri Kesari Waemadewa.

Cây cột là một điểm thu hút bí ẩn và nó chưa được dịch như văn bản bằng tiếng Phạn và tiếng Bali cổ.

Bạn sẽ tìm thấy nó ở một con phố yên tĩnh gần Jalan Danau Poso, vì vậy hãy đi bộ dọc theo con đường cho đến khi bạn đến trước Pura Belanjong và đi theo con hẻm bên trái để đến hòn đá.

2. Thưởng thức gelato tại Massimo

Massimo, SanurNguồn: nowbali.co.id
Massimo, Sanur

Nằm trên Jalan Danau Tamblingan là một tổ chức nổi tiếng ở Sanur có tên Massimo.

Quán ăn thú vị này nằm trong một khoảng sân rợp bóng cây của Bali nổi tiếng khắp hòn đảo và có nhà hàng Ý do một người nước ngoài địa phương sở hữu và điều hành.

Tuy nhiên, điểm thu hút lớn ở đây không phải là nhà hàng bên trong cửa hàng kem nằm ở phía trước tòa nhà, nơi phục vụ món gelato thơm ngon được làm ngay tại nhà và hoàn hảo nếu bạn đi ngang qua và thích một món ngọt.

3. Đi dạo dọc lối đi dạo

Sanur, Bờ biểnNguồn: Shutterstock
Sanur, Bờ biển

Một trong những khu vực đẹp nhất của Sanur là bờ biển được bao quanh bởi một lối đi lát đá bao quanh mép biển và là địa điểm lý tưởng để đi dạo buổi chiều.

Các gia đình đổ xô đến đây vì bạn có thể dễ dàng đi bộ dọc theo con đường ven biển ngay cả khi bạn có con nhỏ ngồi trong xe đẩy hoặc bạn có thể thuê bộ bánh xe của riêng mình và đạp xe dọc theo, ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp trên đường đi.

Những điều cần chú ý bao gồm những chiếc thuyền truyền thống bồng bềnh trên mặt nước và rải rác các quán cà phê và nhà hàng nơi bạn có thể dừng lại để giải khát nếu đi bộ hoặc đi xe hơi mệt.

4. Dùng bữa tại Jalan Danau Poso

Jalan Danau PosoNguồn: cố vấn ba chuyến
Jalan Danau Poso

Sanur nổi tiếng với các quán ăn và một trong những con đường tốt nhất để ghé thăm nếu bạn muốn dùng bữa ngon là Jalan Danau Poso.

Con phố này có mật độ quán cà phê và quán cà phê địa phương cao hơn các khu vực khác, và nếu bạn muốn thử món ăn địa phương thay vì ẩm thực quốc tế thì đây là nơi nên đến.

Một số điểm nổi bật ở Jalan Danau Poso bao gồm Warung Dapur Sanur được yêu thích, phục vụ nhiều món ăn lành mạnh của Indonesia và Warung Jawa tập trung vào món nasi campur của Indonesia, một hỗn hợp cà ri thơm ăn kèm với nhiều món rau ăn kèm.

5. Bảo tàng du lịch Le Mayeur

Bảo tàng Le MayeurNguồn: Flickr
Bảo tàng Le Mayeur

Bảo tàng Le Mayeur là một trong những điểm thu hút kỳ lạ nhất ở Sanur và là một bảo tàng nằm trên địa điểm ngôi nhà cũ của một người nước ngoài người Bỉ tên là Adrien-Jean Le Mayeur de Merpres.

Le Mayeur sống ở Bali cho đến năm 1958 và bạn có thể khám phá ngôi nhà cũ của ông, nơi trưng bày các bộ sưu tập của ông và phần lớn tác phẩm nghệ thuật được trưng bày được tạo thành từ những bức tranh của vợ ông, một vũ công người Bali tên là Ni Wayan Polok Tjoeglik.

Sau khi Le Mayeur qua đời, ngôi nhà được chuyển thành bảo tàng và nó vẫn giữ nguyên như khi ông còn ở hiện trường.

Bạn cũng có thể đi dạo quanh khu phức hợp Bali bao quanh ngôi nhà và chiêm ngưỡng khung cảnh cũng như ánh sáng tuyệt đẹp có thể đã truyền cảm hứng cho nhiều sáng tạo của nghệ sĩ.

6. Mua sắm trên Jalan Danau Tambledan

Jalan Danau TamblinganNguồn: Flickr
Jalan Danau Tamblingan

Con phố chính chạy qua Sanur được gọi là Jalan Danau Tamblingan và ở đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều khách sạn, quán ăn và quán cà phê.

Đây cũng là nơi nên ghé thăm nếu bạn muốn mua sắm, vì đường phố có nhiều cửa hàng thủ công mỹ nghệ bán đồ lưu niệm và quà tặng bao gồm rất nhiều đồ thủ công địa phương.

Một số mặt hàng bạn có thể mua ở đây bao gồm mặt nạ truyền thống, diều giấy rực rỡ và các tác phẩm chạm khắc gỗ trang trí công phu về các nhân vật nổi tiếng của người Bali.

7. Thử lướt ván diều

Lướt ván diều, SanurNguồn: diềusurfatlas.com
Lướt ván diều, Sanur

Sanur không có môn lướt sóng mạnh, điều đó có nghĩa là bạn không thể lấy ván và đánh sóng ở đây, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tham gia bất kỳ môn thể thao dưới nước nào.

Ngược lại, mặc dù Sanur không có hoạt động lướt sóng nhưng nó nổi tiếng với những cơn gió mạnh khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để thả diều.

Do đó, nhiều bãi biển ở đây cung cấp các lựa chọn lướt ván diều, ngay cả khi bạn chưa từng thử môn thể thao này trước đây và bạn có thể ra ngoài với người hướng dẫn và bay trên mặt nước bằng sức mạnh tuyệt vời của gió.

Không có cách nào tốt hơn để ngắm cảnh dọc theo bờ biển và nhiều người thử lướt ván diều ở Sanur nói rằng đây là điểm nổi bật trong chuyến đi của họ.

8. Đi ăn trưa tại Warung Krishna

Warung KrishnaNguồn: widiastutidewi.blogspot.nl
Warung Krishna

Nhiều người bám theo những con đường chính Jalan Danau Poso và Jalan Danau Tambledan nếu họ đang tìm kiếm đồ ăn, nhưng nếu bạn sẵn sàng mạo hiểm đi khỏi con đường đông đúc thì bạn sẽ được khen thưởng tại Warung Krishna.

Nằm trên Jalan Kutat Lestari, quán cà phê truyền thống nhỏ của Bali này cách xa khu du lịch nhưng đồ ăn lại bù đắp cho điều đó.

Chỉ một số món ăn mà Warung Krishna nổi tiếng bao gồm sa tế cá truyền thống của Bali cũng như món Lawar được làm từ rau băm, rau thơm và nhiều dừa vụn.

9. Tham quan Phòng trưng bày Griya Santrian

Khách sạn Griya SantrianNguồn: santrian.com
Khách sạn Griya Santrian

Sanur không nổi tiếng với vô số điểm tham quan văn hóa, nhưng nếu muốn xem một số tác phẩm nghệ thuật thì bạn có thể đến Phòng trưng bày Griya Santrian nằm bên trong Khách sạn Griya Santrian Boutique.

Phòng trưng bày có một số triển lãm khác nhau thay đổi quanh năm và có xu hướng giới thiệu các nghệ sĩ địa phương và tác phẩm nghệ thuật truyền thống.

Bạn cũng sẽ tìm thấy các sự kiện nghệ thuật khác ở đây như ra mắt sách và ký tặng, đồng thời bạn có thể mong đợi sự kết hợp của các loại hình nghệ thuật khác nhau bao gồm gốm sứ, nhiếp ảnh và tranh vẽ.

10. Đi lặn

Lặn ở SanurNguồn: lặnindonesia.net
Lặn ở Sanur

Sanur không có điểm lặn riêng nhưng bạn có thể đăng ký lặn tại đây và ghé thăm một số điểm lặn chỉ cách đó vài phút đi thuyền.

Có rất nhiều cửa hàng và trường học lặn ở Sanur, và nếu bạn là một thợ lặn mới và muốn được chứng nhận thì đây là một nơi tuyệt vời để làm điều đó.

Các lớp học diễn ra ở vùng biển xung quanh Sanur và trong chuyến lặn ở vùng biển xung quanh, bạn có thể mong đợi tìm thấy các sinh vật biển như lươn, cá ngựa, cá sư tử và các loài thủy sinh kỳ lạ khác.

11. Mua quà lưu niệm tại Hardy’s

của HardyNguồn: tripadvisor.com
của Hardy

Thoạt nhìn Hardy’s có vẻ không thú vị lắm vì đây là siêu thị và cửa hàng bách hóa lớn duy nhất ở Sanur.

Tầng trệt dành riêng cho siêu thị, nơi bạn có thể lựa chọn đầy đủ các sản phẩm địa phương và nhập khẩu, nhưng lý do thực sự để đến đây là vì khu vực tầng trên có nhiều loại đồ lưu niệm với giá rẻ bất ngờ.

Hầu hết mọi loại đồ trang sức đều được trưng bày ở đây, từ hàng dệt may, quần áo đến đồ chạm khắc bằng gỗ và túi đựng gia vị, vì vậy, bất cứ thứ gì bạn đang tìm kiếm, bạn nhất định sẽ tìm thấy thứ gì đó phù hợp.

Giá cả cố định nhưng hợp lý và đây có thể là một trải nghiệm dễ dàng hơn so với việc phải mặc cả trên đường phố với những người bán hàng địa phương.

12. Tham quan Trung tâm Giáo dục và Bảo tồn Rùa

Trung tâm bảo tồn đảo rùa SeranganNguồn: balilandproperty
Trung tâm bảo tồn đảo rùa Serangan

Trung tâm Giáo dục và Bảo tồn Rùa không thực sự nằm ở Sanur mà nằm trên Đảo Serangan gần đó, cách đó một quãng đi xe ngắn.

Trung tâm này là nơi hoàn hảo cho những ai yêu động vật và luôn tận tâm giải cứu và phục hồi những chú rùa bị thương trong tự nhiên.

Trọng tâm ở đây là giáo dục du khách cách chăm sóc môi trường để chăm sóc rùa tốt nhất và đây là một địa điểm thích hợp nếu bạn đi du lịch cùng trẻ em, những người có thể đến gần bể nước và quan sát những chú rùa con mới sinh ở Trung tâm.

13. Tắm nắng trên Pantai Indah

Bãi biển SanurNguồn: Shutterstock
Bãi biển Sanur

Người dân địa phương sẽ nói với bạn rằng cho đến nay bãi biển đẹp nhất ở Sanur là Pantai Indah.

Nằm khá gần trung tâm Sanur, bãi biển này là một trong những bãi biển sạch nhất trong khu vực và được bao phủ bởi cát vàng mềm mại.

Bạn có thể đi bộ dọc theo bờ biển từ một bãi biển khác để đến đây hoặc đi bộ dọc theo Jalan Danau Tambledan và rẽ vào một con đường cây cối rậm rạp phía trước Bali Deli nổi tiếng.

Ngoài cơ hội tắm nắng và bơi lội thú vị, bạn cũng có thể thưởng thức quán cà phê địa phương có trụ sở tại đây có tên Warung Pantai Indah, một địa điểm hàng đầu để thư giãn với bia hoặc dừa tươi vào một ngày nắng nóng.

14. Tham quan vườn lan Bali

Vườn lan BaliNguồn: Flickr
Vườn lan Bali

Vườn lan Bali về mặt kỹ thuật cũng không nằm ở Sanur mà cách đó khoảng 3 km trên con đường chính dẫn ra khỏi khu vực, Jalan Ngurah Rai.

Nhiều du khách đến Bali có thể không nhận ra rằng hoa lan là loài cây chủ yếu trên đảo vì chúng phát triển mạnh mẽ trên vùng đất núi lửa ở đây có hàm lượng khoáng chất cao.

Vườn Lan là một nơi tràn ngập màu sắc và được bao phủ bởi hàng nghìn loài hoa lan với nhiều màu sắc khác nhau, khiến nơi đây trở thành một nơi lý tưởng để bạn dừng chân trên đường đến hoặc rời khỏi Sanur.

15. Tham quan Chợ đêm Pasar Sindu

Chợ đêm Pasar SindhuNguồn: Flickr
Chợ đêm Pasar Sindhu

Chợ đêm Pasar Sindu là một trong những tâm điểm của Sanur vào buổi tối và là địa điểm hàng đầu nếu bạn thích mua sắm và ăn vặt vào đêm khuya.

Chợ này giống chợ tĩnh hơn là chợ xoay như nhiều chợ đêm khác ở Đông Nam Á, nhưng bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mặt hàng được bày bán bao gồm rất nhiều món ăn đường phố ngon của địa phương.

Chợ đêm là một Jalan Pasar Sindu và thường hoạt động khi màn đêm buông xuống Sanur đang buồn ngủ.

Viết một bình luận