15 điều tốt nhất để làm ở Oakville (Ontario, Canada)

admin

Là một thị trấn ngoại ô nằm trên bờ phía bắc của Hồ Ontario, Oakville là một nơi đáng yêu với cảm giác như một thị trấn nhỏ. Nó đã được đánh giá là một trong năm địa điểm hàng đầu để sống ở Canada, đồng thời cũng là một điểm đến kỳ nghỉ tuyệt vời.

Oakville chỉ cách Toronto 30 km nên thường bị bỏ qua. Nhưng nó có nhiều thứ để cung cấp; từ khung cảnh nghệ thuật sôi động đến khung cảnh thiên nhiên đang chờ bạn khám phá.

Nếu bạn đã từng đến thăm Toronto, bạn cũng nên dành một hoặc hai đêm ở Oakville. Hoặc, chỉ cần ghé thăm thị trấn một mình trong vài ngày.

Sau đây là những điều tốt nhất để làm ở Oakville:

1. Dành cả ngày ở công viên

Công viên tỉnh Bronte CreekNguồn: Flickr
Công viên tỉnh Bronte Creek

Ngay rìa phía tây của thị trấn là Công viên tỉnh Bronte Creek rộng 6,4 km2. Hãy dành một ngày ở công viên rộng lớn vào bất kỳ ngày nào trong năm.

Công viên tỉnh Bronte Creek có những con đường mòn tuyệt vời để đi bộ, đi xe đạp và trượt tuyết băng đồng. Cũng có thể đi bơi ở hồ bơi ngoài trời của công viên.

Nếu bạn muốn qua đêm trong công viên, có những khu cắm trại có ổ cắm điện. Ngoài ra còn có một trang trại lịch sử, một trung tâm thiên nhiên và một trang trại dành cho trẻ em với gà, thỏ, lợn, cừu và dê.

2. Tìm hiểu về lịch sử Golf

Đại sảnh Danh vọng Golf CanadaNguồn: cố vấn ba chuyến
Đại sảnh Danh vọng Golf Canada

Ít nhất là ở Canada, điều này có thể được thực hiện tại Đại sảnh Danh vọng Golf Canada. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử môn golf ở Canada.

Đại sảnh Danh vọng Golf Canada có những người được giới thiệu là người chơi, huấn luyện viên và kiến ​​trúc sư sân gôn hoặc có đóng góp cho trò chơi theo cách nào đó. Ngoài ra còn có một bảo tàng trong khuôn viên trưng bày các tài liệu và hồ sơ lịch sử.

Một số người được giới thiệu vào đại sảnh danh vọng bao gồm Stephen Michael Ames, Michael Richard Weir, Sandra Post, Stanley Thompson và Jack William Nicklaus.

3. Chơi một vòng

Sân Gôn Jack NicklausNguồn: wikipedia
Sân Gôn Jack Nicklaus

Nói về golf, bạn cũng có thể chơi một vòng tại Câu lạc bộ Golf Glen Abbey. Sân gôn Jack Nicklaus là một trong những sân gôn nổi tiếng nhất cả nước!

Cho đến nay, Câu lạc bộ Golf Glen Abbey đã tổ chức tổng cộng 25 Giải vô địch Canada mở rộng. Trên thực tế, vào năm 2000 Tiger Woods đã đánh bại Grant Waite một cách nổi tiếng trên sân này.

Nếu không muốn chơi một vòng bạn vẫn có thể đến club nổi tiếng để thưởng thức Sunday Brunch đáng yêu. Ngoài ra còn có học viện chơi gôn dành cho những người muốn học nghệ thuật chơi gôn.

4. Xem đua thuyền ca nô

Câu lạc bộ ca nô BurloakNguồn: ca nô
Câu lạc bộ ca nô Burloak

Hãy đến Câu lạc bộ ca nô Burloak và xem cuộc đua thuyền ca nô. Câu lạc bộ ca nô nằm trên Navy Flats bên bờ Sixteen Mile Creek.

Câu lạc bộ ca nô Burloak đã đào tạo những tay chèo hàng đầu như Larry Cain, Adam van Koeverden và Mark Oldershaw, tất cả đều đã giành huy chương Olympic. Các nữ vận động viên chèo thuyền đáng chú ý Sheila Kuyper và Mallorie Nicholson cũng được đào tạo tại đây.

Khi không có cuộc đua diễn ra, bạn vẫn có thể ghé thăm câu lạc bộ và tự mình đi chèo thuyền hoặc chèo thuyền kayak. Họ cũng cung cấp dịch vụ cho thuê Thuyền Rồng.

5. Khám phá Old Oakville

Trung tâm thành phố OakvilleNguồn: Flickr
Trung tâm thành phố Oakville

Còn được gọi là Downtown Oakville, Old Oakville nằm dọc theo Hồ Ontario ở Trung Nam Oakville. Đó là một khu phố sôi động rất đáng để khám phá.

Old Oakville mang đến cảm giác như một ngôi làng định lượng, hoàn chỉnh với các nhà hàng thời thượng, quán bar tuyệt vời và cửa hàng đặc sản. Ngoài ra còn có một số cửa hàng cao cấp, hầu hết đều nằm dọc theo Đại lộ Bờ Hồ.

Khu vực này cũng tự hào có các phòng trưng bày nghệ thuật nằm trong các tòa nhà lịch sử. Cảng Oakville cũng ở đây, nơi có Câu lạc bộ Du thuyền Oakville.

6. Tham quan bảo tàng

bất động sản ErchlessNguồn: Shutterstock
bất động sản Erchless

Erchless Estate là ngôi nhà cũ của gia đình Chisholm; những người sáng lập thị trấn. Khu đất hiện nay là một di tích lịch sử và một bảo tàng.

Đừng quên mang theo máy ảnh khi tham quan bảo tàng vì các tòa nhà, khuôn viên và khu vườn rất tráng lệ. Bước vào bên trong bảo tàng để chiêm ngưỡng bộ sưu tập trang phục, hàng dệt, đồ tạo tác dân tộc học và nghệ thuật trang trí của gia đình.

Ngoài các bộ sưu tập cố định, còn có các triển lãm đặc biệt tại Erchless Estate. Có sẵn các chuyến tham quan có hướng dẫn viên nhưng bạn cũng có thể tự mình đi dạo quanh bảo tàng.

7. Tận hưởng lễ hội

Lễ hội bờ sôngNguồn: thiền tự do
Lễ hội bờ sông

Đối với một thị trấn nhỏ như vậy, Oakville khá sôi động và là nơi tổ chức một số sự kiện hấp dẫn hàng năm. Trong số này, Lễ hội Bờ sông là lễ hội lớn nhất, mặc dù nó đã ngừng hoạt động vào năm 2013.

Ngày nay, Liên hoan nhạc Jazz Downtown Oakville là lễ hội nổi tiếng nhất trong thành phố. Tất cả các buổi hòa nhạc trên 9 sân khấu của nó đều hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn là người yêu nghệ thuật, đừng bỏ lỡ Lễ hội Vì tình yêu nghệ thuật vào mùa xuân hay Midnight Madness vào tháng 7. Những người sành ăn nên đến tham dự Lễ hội Ribfest Gia đình Oakville hàng năm.

8. Đi bộ đường dài

Đường mòn xuyên CanadaNguồn: pinterest
Đường mòn xuyên Canada

Một phần của Đường mòn xuyên Canada nổi tiếng chạy dọc theo hồ suốt chiều dài Oakville. Đây là con đường lý tưởng để đi bộ hoặc đi xe đạp.

Đoạn đường mòn này thực sự kéo dài suốt từ Toronto đến Burlington. Vì vậy, nếu bạn thực sự là người đam mê đi bộ đường dài hoặc đi xe đạp, bạn có thể thử đi hết con đường dài 87 km.

Có một số bãi đậu xe dọc theo con đường nằm trong chính Oakville, mặc dù đoạn này không có khu vực nghỉ ngơi hoặc nhà vệ sinh. Vì vậy, hãy chắc chắn để chuẩn bị.

9. Mua sắm, ăn tối và thư giãn

Cảng BronteNguồn: Christopher Gardiner / Shutterstock.com
Cảng Bronte

Tất cả những điều này có thể được thực hiện tại Cảng Bronte, nằm ở cực tây của Oakville. Cảng Bronte là một ngôi làng trên hồ có mọi thứ từ những món ăn ngon cho đến các lớp học yoga.

Đi bộ dọc theo các con phố trong làng và ngắm nhìn các cửa hàng – hoặc mua sắm – tại bất kỳ cửa hàng địa phương nào. Có các cửa hàng mỹ thuật, cửa hàng đồ cổ, cửa hàng trang sức, cửa hàng trang trí nhà cửa và cửa hàng thời trang, v.v.

Thỏa mãn vị giác của bạn tại một trong những nhà hàng từng đoạt giải thưởng của Cảng Bronte hoặc thưởng thức đồ ăn nhẹ tại quán cà phê hoặc quán rượu địa phương. Đừng quên thư giãn bằng cách mát-xa tại một trong các spa hoặc thuê du thuyền và chèo thuyền ngắm hoàng hôn.

10. Đắm chìm trong nghệ thuật

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật OakvilleNguồn: theheartofontario
Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Oakville

Oakville có nền nghệ thuật khá tốt với các buổi biểu diễn nghệ thuật diễn ra khá thường xuyên. Nếu bạn thích nhạc giao hưởng, múa ba lê hay sân khấu, bạn sẽ hài lòng với những gì Oakville mang lại.

Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Oakville là nơi diễn ra tất cả những điều này, tổ chức nhiều loại hình nghệ thuật biểu diễn. Đây là trụ sở của Công ty Ballet Oakville và Dàn nhạc Giao hưởng Oakville, đồng thời cũng là nơi tổ chức các buổi biểu diễn đặc biệt.

Ngoài ra còn có Dàn hợp xướng trẻ em Oakville, một dàn hợp xướng từng đoạt giải thưởng. Trên thực tế, họ đã được quốc tế công nhận và đã hát cùng với ngôi sao opera Mary Lou Fallis.

11. Bất chấp định luật hấp dẫn

NẾU TorontoNguồn: cố vấn ba chuyến
NẾU Toronto

Nhảy dù trong nhà và thách thức trọng lực. iFLY Toronto là nơi có một trong hai khu mô phỏng nhảy dù tuần hoàn trong nhà duy nhất trên toàn quốc!

Đi vào một ống thẳng đứng có đường kính hình trụ bốn mét và đợi luồng không khí đi qua phía dưới bạn với tốc độ 175 km một giờ. Điều này sau đó sẽ nhấc bạn khỏi chân bạn theo đúng nghĩa đen.

iFLY Toronto là một cách tuyệt vời để trải nghiệm nhảy dù mà không cần phải nhảy từ máy bay. Bạn sẽ có cảm giác giống như khi bạn rơi tự do với tốc độ 200 km một giờ.

12. Đi đến trung tâm mua sắm

Trung tâm mua sắm Oakville PlaceNguồn: cố vấn ba chuyến
Trung tâm mua sắm Oakville Place

Giống như bất kỳ thị trấn ngoại ô nào, Oakville có một số trung tâm mua sắm trong nhà. Nếu bạn muốn đi vào trong nhà để mua sắm hoặc trốn thoát khỏi cuộc sống ngoài trời, hãy đến trung tâm mua sắm.

Oakville Place là trung tâm lớn hơn trong số hai trung tâm mua sắm trong thị trấn, với hơn 100 cửa hàng. Có những thương hiệu nổi tiếng như H&M, Sephora, The Body Shop và Swarovski cũng như một số cửa hàng bách hóa.

Trung tâm South Oakville nhỏ hơn nhiều và chủ yếu có nhãn hiệu Canada. Ở đây không có nhiều cửa hàng thời trang nhưng đây là nơi tuyệt vời để bạn làm tóc và làm móng.

13. Đi dạo quanh khu vườn

Vườn Bách thảo Hoàng giaNguồn: tạp chí looklocal
Vườn Bách thảo Hoàng gia

Vườn Bách thảo Hoàng gia không giống bất kỳ khu vườn nào khác mà bạn từng ghé thăm trong đời. Khu vườn này là nơi có bộ sưu tập hoa tử đinh hương lớn nhất thế giới.

Có hơn 11 km2 khu vườn trong Vườn Bách thảo Hoàng gia, khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để đi dạo xung quanh. Khu vườn được chia thành năm khu vực riêng biệt mở cửa cho du khách thưởng ngoạn.

Có cả màn hình trong nhà và ngoài trời, với những con đường dẫn bạn đi dọc đường. Đi dạo xung quanh và chiêm ngưỡng những loài cây có nguy cơ tuyệt chủng cũng như những loại cây và hoa xinh đẹp.

14. Tận hưởng bãi biển

Khu bảo tồn KelsoNguồn: cố vấn ba chuyến
Khu bảo tồn Kelso

Có một vài bãi biển ở Oakville. Tuy nhiên, bãi biển ở Khu bảo tồn Kelso rất đáng để bạn lái xe đến Milton gần đó.

Khu bảo tồn Kelso là một công viên rộng 3,97 km2 có Hồ Kelso. Vào mùa hè, hồ có một bãi biển tuyệt đẹp, hoàn chỉnh với lối đi bộ lót ván, dịch vụ cho thuê thuyền và nhượng bộ đồ ăn.

Thuê một chiếc ca nô, thuyền kayak hoặc thuyền có mái chèo để tham quan quanh hồ hoặc thư giãn trên bãi biển và tắm nắng. Cũng có thể nghỉ qua đêm tại một trong 20 khu cắm trại của công viên.

15. Tiến tới cuộc đua

Đường đua MohawkNguồn: wikiwand
Đường đua Mohawk

Mặc dù không nằm ở Oakville nhưng Đường đua Mohawk cũng không cách xa Campbellville. Đây là một đường đua dây nịt có chu vi ⅞ dặm.

Đường đua Mohawk đã tổ chức một số sự kiện trong những năm qua, bao gồm Cúp Bắc Mỹ, Giải chạy nước rút cổ điển Canada và Breeders Crown. Nó cũng tổ chức rất nhiều sự kiện khác.

Ngoài ra tại trường đua còn có khu vực máy đánh bạc với 750 máy. Khi bạn đã chán việc cá cược vào các cuộc đua ngựa, hãy đến phòng đánh bạc và thử vận ​​​​may ở đó.

Viết một bình luận