15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Berlin

admin

Berlin là một thủ đô mang tính quốc tế, mang phong cách hipster với các di tích lịch sử và các điểm tham quan hiện đại ở mức độ ngang nhau. Đây là Bức tường Berlin, với nghệ thuật đường phố hoành tráng; ở đây có một số câu lạc bộ độc quyền và khó nắm bắt nhất ở Châu Âu; đây là lịch sử Thế chiến thứ hai ở Reichstag và Trạm kiểm soát Charlie; đây là nghệ thuật hiện đại và phòng trưng bày nghệ thuật ngoạn mục.

Berlin là một nơi tuyệt vời để dành chút thời gian cho chuyến phiêu lưu châu Âu nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm có sức hấp dẫn đa dạng, ẩm thực tuyệt vời và cuộc sống về đêm hoành tráng.

Nhưng nếu bạn muốn khám phá xa hơn thì có rất nhiều việc phải làm ở khu vực xung quanh.

Dưới đây là mười lăm chuyến đi trong ngày tuyệt vời mà bạn nên thực hiện từ thủ đô nước Đức.

1. Trại tập trung Sachsenhausen

Trại tập trung SachsenhausenNguồn: Gubin Yury / màn trập
Trại tập trung Sachsenhausen

Một chuyến viếng thăm Sachsenhausen chắc chắn là một sự bổ sung đáng giá, nếu tỉnh táo, vào hành trình Berlin của bạn.

Trại gần thủ đô nhất, tại Sachsenhausen, bạn có thể tham quan khuôn viên và tìm hiểu thêm về thực tế khủng khiếp của cuộc sống tại trại tập trung của Đức Quốc xã.

Nó có thể khiến bạn cảm thấy buồn thay vì phấn chấn, nhưng chuyến đi trong ngày này chắc chắn mang đến một bài học lịch sử đáng giá và những buổi trưng bày tưởng niệm sâu sắc rất đáng để ghé thăm.

‘Arbeit macht frei’ (công việc sẽ giải phóng bạn) vẫn được treo đầy uy nghi phía trên lối vào.

2. Potsdam

Cecilienhof PotsdamNguồn: Shutterstock
Cecilienhof Potsdam

Chỉ cách Berlin một đoạn ngắn là Potsdam xinh đẹp, với Khu phố Hà Lan hấp dẫn, Alexandrovka chịu ảnh hưởng của Nga và điểm thu hút chính: cung điện Sanssouci.

Nhìn chung, thành phố rất đẹp, nhưng cung điện thực sự rất hấp dẫn, với quán trà Trung Quốc xinh đẹp, những khu vườn rộng lớn và Cung điện Mới đầy kiêu hãnh.

Sanssouci chắc chắn đang cạnh tranh với Cung điện Versailles ở Pháp.

Hãy dành nhiều thời gian nhất có thể để đi lang thang và hòa mình vào bầu không khí trước khi lên xe trở lại Berlin.

3. Dresden

Nhà thờ DresdenNguồn: Shutterstock
Nhà thờ Dresden

Chỉ cách Berlin hai giờ đồng hồ là đến thành phố ven sông xinh đẹp Dresden.

Rất nhiều nhà hát, lâu đài và tòa nhà đẹp là đặc điểm của viên ngọc Tây Nam nước Đức này.

Hãy dành chút thời gian tản bộ qua các quảng trường chính – Theaterplatz và Schlossplatz – và băng qua Cầu Augustus để ngắm nhìn dọc bờ sông.

Một chuyến viếng thăm Phố cổ cũng sẽ không có gì thú vị: đừng bỏ qua việc ghé thăm quảng trường chợ cũ và chợ mới.

Dresden đặc biệt có thể đi bộ được, vì vậy hãy đảm bảo bạn mang theo đôi giày thể thao thoải mái nhất cho chuyến đi trong ngày tuyệt vời này.

4. Biển Lehnitz

Hồ TegelNguồn: ebenart/Shutterstock
Hồ Tegel

Từ Tegel, bạn có thể đi thuyền đến Biển Lehnitz, băng qua vùng nước yên tĩnh xung quanh Berlin.

Bạn sẽ trôi qua Biển Tegel, Oberhavel và đi qua Lehnitz Lock trên Kênh Oder-Havel.

Hãy ngồi thư giãn và tận hưởng chuyến đi khi bạn khám phá các tuyến đường thủy rộng lớn của Berlin, cuối cùng cũng được nhìn thoáng qua Friedrichsthal và Malz tại điểm xa nhất của chuyến đi trước khi quay trở lại thủ đô.

Đó là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần nghỉ ngơi: làn nước êm đềm của những con kênh sẽ xoa dịu tâm hồn bạn.

5. Rudersdorf

công viên bảo tàng rüdersdorfNguồn: Udo “Hase” Rehbein / Wikimedia
Công viên bảo tàng Rüdersdorf

Bằng thuyền, bạn có thể đến Rüdersdorf từ Berlin trong một ngày – một cơ hội tuyệt vời để khám phá Công viên Bảo tàng nổi tiếng ở đó.

Trên đường đi, bạn cũng có thể chọn dừng chân tại các thị trấn lịch sử dễ thương Köpenick và Friedrichshagen, nơi có những tòa nhà mộc mạc và nhịp sống thư thái chắc chắn sẽ hấp dẫn.

Cuộc hành trình ven sông là một cách tuyệt vời để khám phá thêm về vùng nông thôn nước Đức, từ những tuyến đường thủy rộng lớn của Müggelsee đến những khu dân cư cổ kính ven biển.

Hãy lấy máy ảnh của bạn ra và giữ nó trong tay, vì bạn chắc chắn sẽ muốn có được khoảnh khắc vui vẻ trong chuyến hành trình này.

6. Wannsee

WannseeNguồn: LaMiaFotografia / màn trập
Wannsee

Wannsee thường thấy mình có một vị trí trong danh sách các chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Berlin và thật dễ hiểu tại sao.

Bãi biển nội địa lớn nhất châu Âu luôn được khách du lịch cũng như người dân địa phương yêu thích và đôi khi thật khó để tìm cho mình một chỗ để trải khăn.

Dù vậy, đây vẫn là một chuyến đi trong ngày tuyệt vời – đặc biệt là vào mùa hè khi bạn có thể đắm mình dưới ánh nắng mặt trời, bơi lội và đơn giản là thư giãn.

Lời khuyên của người trong cuộc: chỉ cách Wannsee một chút là nơi yên tĩnh hơn của Kladow.

Chỉ cần lên một chiếc phà và bạn sẽ thoát khỏi đám đông nhưng vẫn tận hưởng được những lợi ích của những hồ nước đầy cát và những đồng cỏ yên tĩnh.

7. Hamburg

HamburgNguồn: Allard One / màn trập
Hamburg

Cách thủ đô chưa đầy hai giờ đi tàu, nếu bạn muốn thay đổi khung cảnh nhưng không muốn lạc ra khỏi cuộc sống thành phố thì có lẽ Hamburg là một lựa chọn tốt dành cho bạn.

Nó rất khác với Berlin, là một thành phố cảng, nhưng nó có quá đủ để thực hiện một chuyến đi thú vị từ thủ đô.

Hamburg chắc chắn có bầu không khí để bạn đắm mình khi dạo quanh những chiếc thuyền neo đậu ở bến cảng hoặc khám phá chợ cá nổi tiếng.

Vị thế Di sản Thế giới được UNESCO công nhận mà thành phố lớn thứ hai của Đức giành được vào năm 2015 là rất xứng đáng.

Và, để có điều gì đó ly kỳ hơn, bạn có thể ghé thăm Công viên Heide để trải nghiệm những khúc cua ngoằn ngoèo của tàu lượn siêu tốc – cả bằng gỗ và thép.

8. Leipzig

LeipzigNguồn: LaMiaFotografia / màn trập
Leipzig

Thành phố lớn nhất của Saxony mát mẻ một cách đáng ngạc nhiên: mát mẻ hơn và rẻ hơn nhiều so với thủ đô, nó đã bắt đầu thu hút các nhà sáng tạo trẻ của Đức, và điều này chắc chắn cho thấy.

Altstadt (phố cổ) rất đáng để tham quan với kiến ​​trúc Saxon ấn tượng.

Leipzig cũng có rất nhiều sự hấp dẫn về mặt văn hóa trong các dịch vụ bảo tàng của mình: với các lựa chọn từ Bach đến mỹ thuật, hầu hết sẽ có thể tìm thấy thứ gì đó hấp dẫn họ.

Ngoài ra còn có rất nhiều nhà hàng tuyệt vời trong thành phố và một số tác phẩm nghệ thuật đường phố tuyệt vời.

9. Pfaueninsel

PfaueninselNguồn: aldorado / màn trập
Schloss Pfaueninsel

Pfaueninsel, hay Đảo Peacock, mang đến điều gì đó khác biệt một chút cho chuyến đi trong ngày thú vị.

Chỉ dài 1,5km và rộng chỉ 0,5km, Đảo Peacock giúp bạn dễ dàng khám phá nhưng vẫn có nhiều việc phải làm.

Dành thời gian chiêm ngưỡng các tòa nhà lịch sử như Kavaliershaus, và tất nhiên, chỉ ra nhiều con công của hòn đảo.

Lâu đài Đảo Peacock là một điểm thu hút quan trọng khác, được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 bởi Frederick William II. Thật ngạc nhiên là có bao nhiêu thứ được dồn vào mảnh đất nhỏ bé này.

10. Spreewald

Khu dự trữ sinh quyển SpreewaldNguồn: panoglobe / Shutterstock.com
Khu dự trữ sinh quyển Spreewald

Khu rừng đẹp như tranh vẽ này thực sự là một chuyến đi trong ngày thú vị – bạn có thể sẽ gặp nhiều người dân địa phương hơn là khách du lịch giữa những tán cây.

Hầu như không có nơi nào tốt hơn để trở về với thiên nhiên gần Berlin và Spreewald có rất nhiều con đường mòn để đi bộ, đạp xe và khám phá dưới nước.

Thuê thuyền kayak là một lựa chọn thú vị, khác thường để khám phá khu bảo tồn thiên nhiên được UNESCO bảo vệ, nếu bạn cảm thấy muốn thay đổi sau chuyến đi bộ bất tận.

Dừng chân tại ngôi làng đầm phá Lehde hoặc làng chài dễ thương Leipe để chiêm ngưỡng cuộc sống yên bình nhất ở vùng nông thôn nước Đức.

11. Khu nghỉ dưỡng đảo nhiệt đới

Khu nghỉ dưỡng Quần đảo Nhiệt đớiNguồn: Ksenija Toyechkina / màn trập
Khu nghỉ dưỡng Quần đảo Nhiệt đới

Có lẽ là một khái niệm kỳ lạ đối với một khu nghỉ dưỡng, nhưng Quần đảo Nhiệt đới là một nơi tuyệt vời để dành cả ngày cùng gia đình, sau khi bạn đã khám phá hết tất cả các điểm tham quan văn hóa đa dạng xung quanh thủ đô.

Hãy biến đây thành một ngày để thư giãn và vui đùa trong hồ bơi trong nhà lớn nhất Châu Âu.

Nằm bên trong một nhà chứa máy bay cũ, khu nghỉ dưỡng Quần đảo Nhiệt đới có rất nhiều thứ để thu hút cả trẻ em và người lớn trong ngày – thác nước, đầm phá và một loạt đường trượt nước hấp dẫn.

12. Wandlitzsee

WandlitzseeNguồn: Mirko Graul / màn trập
Wandlitzsee

Lido ở Wandlitzsee là một địa điểm hơi khuất – nhưng nó gần Berlin đến mức bạn sẽ không thể tin được.

Đây chắc chắn là một nơi thư giãn để dành một ngày đi chơi: chỉ cần chuẩn bị một chuyến dã ngoại và đắm mình trong sự yên tĩnh của khu vực ven hồ.

Nếu bạn muốn làm điều gì đó năng động hơn, có sẵn thuyền chèo cho thuê và tất nhiên có rất nhiều lựa chọn bơi lội – cũng như ván lặn nếu thuyền của bạn nổi.

Có nhiều khu vực khác nhau để dựng trại, vì vậy nếu bạn muốn trốn thoát hơn một chút, bạn có thể đi xa hơn quanh hồ để có được sự yên bình và tĩnh lặng hơn.

13. Brandenburg an der Havel

Brandenburg an der HavelNguồn: Cornelia Pithart / màn trập
Brandenburg An Der Havel

Brandenburg an der Havel chỉ là nơi dành cho những người yêu thích hoạt động ngoài trời với hồ nước, thiên nhiên và vô số điểm tham quan có thể đi bộ.

Trung tâm thị trấn rất đáng để bạn tham quan xung quanh và để có một chuyến đi thú vị, du khách nên bắt chuyến xe điện nhỏ chạy quanh các con phố.

Hãy ghé thăm quảng trường chợ cũ, chiêm ngưỡng những công trình nhà sàn bên bờ sông – và nếu bạn vẫn đang tìm kiếm hoạt động giải trí, hãy ghé qua cửa hàng rượu địa phương, Belmondo.

Hãy tự mình lên điểm cao nhất của thành phố để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của cây xanh xen kẽ với những mái nhà màu đỏ lấp ló.

14. Vườn quốc gia Thụy Sĩ Saxon

Vườn quốc gia Thụy Sĩ SaxonNguồn: Mapics / Shutterstock
Vườn quốc gia Thụy Sĩ Saxon

Bên rìa Sông Elbe là Công viên Quốc gia Thụy Sĩ Saxon – một địa điểm nổi tiếng đối với người dân địa phương ở Đức nhưng ít được khách du lịch biết đến hơn.

Những con đường rừng rậm trải dài khắp công viên, nhưng một trong những điểm nổi bật chính của nơi này là Cầu Bastei.

Được xây dựng giữa những cột đá vôi nổi tiếng của công viên, cây cầu tạo thành một dấu ấn hùng vĩ và ấn tượng cho cảnh quan.

Ngoài ra còn có những góc nhìn tuyệt vời từ chính cây cầu: khung cảnh toàn cảnh Thung lũng Elbe trải thảm xanh.

15. Cầu quỷ

Cầu quỷNguồn: DaLiu / Shutterstock
Cầu quỷ

Đúng như tên gọi, cây cầu Quỷ (Rackotzbrücke trong tiếng Đức) là một nơi khác có điểm thu hút chính là cây cầu.

Vòm cong hấp dẫn trên mặt nước, nếu bạn nhìn thấy nó từ đúng vị trí trong vùng nước tĩnh lặng, bạn có thể có được một bức ảnh tuyệt vời về sự phản chiếu hình tròn hoàn hảo – và vào mùa thu, màu đỏ và vàng của cây cối làm nổi bật nơi này trong một phông nền tuyệt đẹp.

Nó nằm trong công viên Azalea và Rhododendron, được đưa vào hoạt động vào năm 1860 – và đã làm hài lòng du khách kể từ đó.

Viết một bình luận