15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Anchorage

admin

Anchorage là thành phố lớn nhất ở Alaska và đóng vai trò là cửa ngõ dẫn vào vùng hoang dã rộng lớn và phong phú của bang. Nổi tiếng nhất với việc bảo tồn văn hóa bản địa Anchorage hoàn toàn không giống bất kỳ thành phố nào khác ở Hoa Kỳ. Người dân, đối mặt với một số thời tiết bất lợi nhất ở Bắc Mỹ, rất cứng rắn nhưng thân thiện và vô cùng thân thiện.

Trong khi khám phá chính thành phố Anchorage, bạn không thể bỏ qua Trung tâm Di sản Bản địa Alaska cũng như Bảo tàng Anchorage. Mặc dù có rất nhiều điều để khám phá ở Anchorage, nhưng nó là điểm dừng chân tuyệt vời cho các chuyến đi trong ngày khắp tiểu bang.

Tôi sống ở Anchorage và đã khám phá những điểm đến phổ biến nhất ở Alaska. Dưới đây là danh sách các chuyến đi trong ngày tốt nhất của tôi từ Anchorage.

1. Cánh tay quay lại

Cánh tay quay lạiNguồn: M. Cornelius / màn trập
Cánh tay quay lại

Turnagain Arm là một trong những chuyến đi chơi phổ biến nhất dành cho những người đi phượt trong ngày từ Anchorage. Tuyến đường thủy này chảy vào Vịnh Alaska, lấy tên từ sự bất hạnh của James Cook, nhà thám hiểm tiên phong người Anh. Cook không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ‘quay lại’ khi tin đồn về Con đường Tây Bắc hóa ra chỉ là tin đồn.

Bạn có thể đi bộ dọc theo con đường tuyệt đẹp để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của mặt nước bên dưới và những đỉnh núi lởm chởm ở phía xa. Những con đường mòn phổ biến bao gồm Bird và Rainbow. McHugh Creek, là một cuộc phiêu lưu tuyệt đẹp khác. Những người đi bộ đường dài cũng như những người đi xe đạp leo núi đều được chào đón.

2. Rừng quốc gia Chugach

Rừng quốc gia ChugachNguồn: Christopher Boswell / màn trập
Rừng quốc gia Chugach

Rừng Quốc gia Chugach là một trong những chuyến du ngoạn kéo dài cả ngày dễ tiếp cận nhất từ ​​Anchorage, cả về khoảng cách gần và khả năng chi trả. Điều đáng kinh ngạc là Rừng Quốc gia Chugach là khu rừng quốc gia lớn thứ hai ở Hoa Kỳ, suýt thua Tongass trên toàn tiểu bang.

Có rất nhiều vẻ đẹp tự nhiên để trải nghiệm ở Rừng Quốc gia Chugach và có rất nhiều cách để tận hưởng nó; từ đi bộ đường dài đến đi xe đạp, từ chèo thuyền kayak đến đi xe địa hình. Những con đường mòn đi bộ đường dài dễ tiếp cận nhất bắt đầu chỉ cách trung tâm thành phố Anchorage 20 phút lái xe. Nếu bạn muốn đi xa hơn, tôi khuyên bạn nên đi đến mũi phía bắc của Chugach, nơi bạn có thể chèo thuyền kayak trên hồ băng; không thể bỏ qua.

Có một chuyến tham quan có hướng dẫn tuyệt vời mà tôi khuyên bạn nên: Trải nghiệm sông băng hoang dã hoang dã

3. Vườn quốc gia Katmai

Vườn quốc gia KatmaiNguồn: Tony Campbell / màn trập
Vườn quốc gia Katmai

Nhiều công viên quốc gia tốt nhất của Alaska có thể đến được từ Anchorage bằng thủy phi cơ và không có công viên nào đúng như Công viên Quốc gia Katmai. Công viên quốc gia này là nơi có thiên đường như khung cảnh có sông băng, núi lửa, hồ nước và tất nhiên là cả khu rừng rậm rạp. Nếu bạn muốn ngắm nhìn những chú gấu xám Bắc Mỹ, Công viên Quốc gia Katmai là nơi nên ghé thăm.

Những lần nhìn thấy gấu tốt nhất xảy ra vào tháng 7 và tháng 9 nhưng chúng có thể được phát hiện sớm nhất là vào tháng 5. Những con gấu xám di cư đến sông Brooks để lao vào dòng sông mạnh mẽ, bắt cá hồi đi ngược dòng sang trái, phải và giữa.

Đọc thêm: 15 điều tốt nhất để làm ở Anchorage

4. Thung lũng Portage

Thung lũng PortageNguồn: Mariia Suvorova / màn trập
Thung lũng Portage

Thung lũng Portage có một trong những sông băng đẹp nhất và nổi tiếng nhất Alaska, Sông băng Portage được đặt tên khéo léo. Cao mười tầng đầy kiêu hãnh và trải dài trên cùng một khoảng cách, bạn có thể tìm thấy Sông băng Portage ở phía xa của Hồ Portage. Để tiếp cận Sông băng Portage tốt nhất, tôi khuyên bạn nên đi bộ dọc theo Đường mòn Sông băng Byron sẽ đưa bạn đến chân của khối băng giá kỳ lạ.

Con đường này dài chưa đầy một dặm và rất thú vị đối với ngay cả những người đi bộ không nhiệt tình nhất. Bạn có thể kết hợp chuyến đi quanh Thung lũng Portage với chuyến thăm Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Alaska để thêm yếu tố mang tính giáo dục hơn cho ngày của bạn. Tôi tìm thấy trên Viator rằng điều này được bao gồm trong Trải nghiệm Thung lũng sông băng.

5. Đường sắt Alaska

Đường sắt AlaskaNguồn: Raymona Pooler / màn trập
Đường sắt Alaska

Đường sắt Alaska chạy xuyên qua phong cảnh Bắc Mỹ tráng lệ với sự đĩnh đạc và thoải mái đến mức khiến người ta có cảm giác như đang lơ lửng. Đây là một trải nghiệm thư giãn và mê hoặc mang đến cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp đáng kinh ngạc, đầy cảm hứng của Alaska.

Họ cung cấp các chuyến du ngoạn bằng đường sắt kéo dài một ngày đưa bạn từ Anchorage về phía nam tới Seward. Ngoài ra, bạn có thể đi xa hơn về phía nam về phía Whittier trên Dãy núi Kenai và Sông băng Spencer. Nếu bạn muốn trải nghiệm miền bắc băng giá của Alaska thì tôi khuyên bạn nên nhảy lên chiếc Denali Star để đưa bạn đến Talkeetna, Công viên Quốc gia Denali và đến Fairbanks xa xôi.

6. Trung tâm thiên nhiên sông Eagle

Trung tâm Tự nhiên Sông EagleNguồn: 907Shots/Shutterstock
Trung tâm Tự nhiên Sông Eagle

Những người đi bộ đường dài, đi xe đạp và những người đam mê khám phá sẽ yêu thích Trung tâm Tự nhiên Eagle River. Ẩn mình sâu trong Công viên Bang Chugach, lân cận Công viên Quốc gia Chugach, Trung tâm Tự nhiên Eagle River là một tổ chức phi lợi nhuận mang đến cho những người bình thường cơ hội hòa mình vào thiên nhiên một cách có tâm.

Trung tâm Tự nhiên Eagle River tập trung vào việc giúp cộng đồng rộng lớn hơn được kết nối lại với thiên nhiên thông qua việc bảo vệ tài nguyên, các cuộc phiêu lưu ngoài trời và các cơ hội giáo dục tương tác. Mở cửa quanh năm, có hơn 10 dặm đường mòn đi bộ đường dài để bạn lựa chọn với độ khó khác nhau.

Chỉ cách trung tâm thành phố Anchorage 40 phút lái xe, đây là chuyến đi trong ngày đặc biệt tuyệt vời nếu bạn không có nhiều thời gian.

Có liên quan: 28 viên ngọc ẩn tuyệt vời ở Alaska

7. Đỉnh Điểm hẹn

Đỉnh điểm hẹn, AlaskaNguồn: Frank Kovalchek từ Hoa Kỳ / Wikimedia
Đỉnh Điểm hẹn

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến tham quan năng động và mạo hiểm thì hãy nghiêm túc xem xét Rendezvous Peak. Là một trong những đỉnh núi lớn đầu tiên của Dãy núi Chugach ở Thung lũng Bắc Cực, Đỉnh Rendezvous là điểm giới thiệu tuyệt vời về những chuyến đi bộ leo núi ở Alaska.

Để lên tới Đỉnh Rendezvous, người ta phải thực hiện một chuyến đi khứ hồi dài 4 dặm hướng tới điểm cao nhất là 1.500 ft. Đây là một đường dốc ổn định dốc tự nhiên về phía đỉnh cao. Từ những nhà thám hiểm hàng đầu sẽ được thưởng những khung cảnh ngoạn mục của Cook Inlet và Anchorage Bowl bên dưới.

Đặc biệt, trong những tháng mùa hè, bạn có thể đi bộ đường dài và đồng thời ăn nhẹ những quả mọng trang trí cho hàng rào của thung lũng.

8. Công viên quốc gia Kenai Fjords

Vườn quốc gia vịnh hẹp KenaiNguồn: Steven Schremp / màn trập
Vườn quốc gia vịnh hẹp Kenai

Công viên quốc gia Kenai Fjords có lẽ là cảnh quan mang tính biểu tượng nhất của Alaska và là nguồn cảm hứng du lịch của nhiều người đến thăm bang cực bắc này. Một chuyến du ngoạn dài ngày quanh vịnh hẹp chắc chắn là cách tốt nhất để trải nghiệm và kết nối với cảnh quan đầy cảm hứng này. Bạn sẽ nhảy lên chiếc tàu du lịch nhỏ của mình ở Seward và tiến ra vùng nước tĩnh lặng kỳ lạ.

Trong suốt hành trình và tùy thuộc vào mùa bạn đến, bạn sẽ có cơ hội quan sát một số thành tựu vĩ đại nhất của thiên nhiên cả về hệ thực vật, động vật và địa lý. Cá voi lưng gù, Orca và Minke thường xuyên lui tới những vùng nước này và có màn trình diễn khá ấn tượng. Có một số chuyến tham quan kéo dài nhiều ngày nhưng tôi đã đi bằng ô tô trong lần ghé thăm gần đây nhất, mất khoảng 2,5 giờ lái xe.

9. Xe điện trên không Alyeska Resort

Xe điện trên không Alyeska ResortNguồn: www.youtube.com
Xe điện trên không Alyeska Resort

Xe điện trên không Alyeska Resort là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà bạn có thể có ở Alaska và nó hoàn hảo cho những du khách lười biếng. Không cần phải đi bộ đường dài hay trượt tuyết, ít nhất là nếu bạn không muốn, hãy đến Khu nghỉ dưỡng Alyeska và đi xe điện trên không lên đỉnh Mt. Alyeska.

Nhìn lên, nhìn xuống, nhìn xung quanh Alyeska Resort Aerial Tram mang đến tầm nhìn toàn cảnh vô song ra những đỉnh núi hùng vĩ và thung lũng cây cối rậm rạp bên dưới. Bạn có thể chụp vài bức ảnh từ trên đỉnh rồi quay xuống, ghé vào nhà hàng ăn ngon của Alyeska Resort hoặc trượt tuyết.

đọc thêm: 15 thị trấn nhỏ tốt nhất để ghé thăm ở Alaska

10. Mỏ vàng Crow Creek

Mỏ vàng Crow CreekNguồn: www.crowcreekmine.com
Mỏ vàng Crow Creek

Được thành lập vào năm 1896, Crow Creek Goldmine là mỏ vàng nổi tiếng thế giới sử dụng công nghệ thủy lực tiên phong để khai thác kim loại quý từ lòng đất. Ngày nay, vẫn là một mỏ vàng đang phát triển mạnh, chuyến tham quan Crow Creek Goldmine sẽ giúp bạn tìm hiểu về quy trình khai thác, lịch sử của doanh nghiệp nổi tiếng này và những sản phẩm tuyệt vời mà nó đã tạo ra.

Trong chuyến tham quan, bạn có thể tự mình đãi vàng để học cách sàng lọc và tách vàng từ các chuyên gia. Bạn cũng có thể tham quan quanh làng mỏ vàng và chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ kính của thợ mỏ được bảo tồn hoàn hảo.

11. Bảo tàng Nhà tròn

Nhà tròn tại Bảo tàng AlyeskaNguồn: facebook.com
Nhà tròn tại Bảo tàng Alyeska

Các Bảo tàng nhà tròn tự hào là bảo tàng đỉnh núi duy nhất ở Alaska.

Nằm ở độ cao khổng lồ 2.280ft so với mực nước biển, Bảo tàng Roundhouse có hình bát giác chứ không phải tròn hoàn hảo và được xây dựng vào năm 1960. Bảo tàng Roundhouse trưng bày hàng chục vật trưng bày và đồ tạo tác và gần đây nhất đã mở ‘Bộ sưu tập James Girdwood: Những bức ảnh từ 1896-1904’ . Bảo tàng được cải tạo vào năm 2003 và nhận được khoản đầu tư 1,9 triệu đô la từ Hiệp hội Cộng đồng Hành lang Di sản Quốc gia Dãy núi Kenai-Turnagain Arm.

Bạn có thể kết hợp chuyến tham quan Bảo tàng Roundhouse với một ngày trượt tuyết tại Alyeska Resort và tất nhiên là đi xe điện trên không Alyeska Resort.

12. Hoàng tử William Sound

Hoàng tử William SoundNguồn: akphotoc/Shutterstock
Hoàng tử William Sound

Prince William Sound hoàn toàn có thể là một trong những vịnh nhỏ ngoạn mục nhất trên thế giới. Bạn có thể trải nghiệm Prince William Sound tốt nhất trên một chiếc tàu du lịch mini. Bạn có thể thấy những tảng băng trôi nứt vỡ và rơi xuống vùng nước tĩnh lặng bên dưới. Khi di chuyển qua âm thanh, bạn sẽ đẩy những khối băng trôi nổi sang lề đường và tiếp tục đến điểm quan sát đầy cảm hứng tiếp theo.

Rái cá, hải cẩu và sư tử biển thường xuyên được nhìn thấy ở eo biển Prince William và gần như là một sự đảm bảo. Những nhà nghiên cứu chim ưng cuồng nhiệt sẽ bị mê hoặc bởi những loài chim biển di cư thường xuyên đến khu vực này quanh năm. Điểm nổi bật của hành trình trong ngày bao gồm Sông băng Barry và Vịnh Blackstone.

Đọc thêm: Thác nước tuyệt vời ở Alaska

13. Sông băng Thung lũng Matanuska

Sông băng Thung lũng MatanuskaNguồn: Viktor Loki / màn trập
Sông băng Thung lũng Matanuska

Cơ hội phiêu lưu trong Sông băng Thung lũng Matanuska gần như là vô tận. Cho dù bạn khám phá băng bằng đế đinh và gậy leo núi, bằng mái chèo và thuyền kayak hay thậm chí trên máy bay đi bụi, hãy chuẩn bị tinh thần để bị choáng ngợp và hoàn toàn kinh ngạc.

Nằm ngay gần Xa lộ Glenn là một con đường đi bộ dài một dặm nhẹ nhàng sẽ đưa bạn xuyên qua khu rừng dương trải dài và hướng tới Sông băng Thung lũng Matanuska mà bạn không thể bỏ qua. Ngay cả trong mùa hè, những dòng sông băng này vẫn có tuyết phủ, vì vậy hãy nhớ khơi dậy tính trẻ con của bạn và tận hưởng trận đấu ném tuyết vui nhộn và điên cuồng.

14. Đi bè 6 dặm ở lạch

Đi bè 6 dặm trên lạchNguồn: www.novalaska.com
Đi bè 6 dặm trên lạch

Alaska nổi tiếng với hoạt động chèo thuyền vượt thác và một trong những địa điểm nổi tiếng nhất là Lạch 6-Mile. Nếu bạn muốn hòa mình vào vùng nước hoang dã bao quanh Anchorage thì Lower 6-Mile Creek sẽ là bến đỗ đầu tiên của bạn. Với cả thác IV và V, trò chơi này không dành cho người yếu tim.

Hãy sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu đầy adrenaline khi bạn chạy đua qua những dòng nước hẹp, xuống dốc, những giọt nước thắt chặt bụng và ra phía bên kia. Ví dụ: có một số công ty chèo thuyền có uy tín cung cấp các chuyến du ngoạn cả ngày và nửa ngày trong suốt cả năm. novalaska.com. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên mặc áo giữ nhiệt vào mùa đông.

15. Trượt chó

Trượt chóNguồn: Robert Prady / màn trập
Trượt chó

Trượt chó bằng xe trượt tuyết đã là một phần quan trọng trong văn hóa Alaska trong nhiều thế kỷ. Dù mưa hay nắng, mùa hè hay mùa đông, những chú chó này đều sẵn sàng tung tăng; vì vậy tốt nhất bạn nên sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu. Không chỉ là những chú chó, đây còn là những vận động viên toàn thời gian đang ở thời kỳ đỉnh cao của cuộc đời.

Tùy thuộc vào công ty du lịch đã chọn, bạn có thể trượt tuyết qua những con đèo phủ đầy tuyết, bờ sông gồ ghề hoặc qua những đồng cỏ. Bạn thậm chí có thể học nghệ thuật nghiền ngẫm tại Trường Alaska Musing. Mặc dù phải mất nhiều năm để thành thạo kỹ thuật và xây dựng mối quan hệ tin cậy với những chú chó trong một ngày, bạn có thể nắm bắt được những điều cơ bản và tìm hiểu thêm về truyền thống tuyệt vời này.

Viết một bình luận