15 chuyến đi trong ngày tuyệt vời nhất từ ​​Atlanta (2023)

admin

Atlanta là một thành phố thịnh vượng và đang phát triển ở Georgia. Đã đóng một vai trò không thể thiếu trong Phong trào Dân quyền những năm 1960 và là nơi có Di tích Lịch sử Quốc gia Martin Luther King Jr, Atlanta có rất nhiều di sản văn hóa và lịch sử để khám phá.

Bang Georgia giáp Tennessee, Alabama, Bắc và Nam Carolina và Florida. Tiếp giáp với nhiều tiểu bang đa dạng như vậy có nghĩa là khả năng thực hiện chuyến đi trong ngày từ Atlanta thực tế là vô tận. Cho dù bạn muốn khám phá các công viên quốc gia hay ghé thăm các thị trấn nông thôn cổ kính, hãy đánh dấu vào ô phải ghé thăm các thành phố của Hoa Kỳ hoặc chỉ đơn giản là ngắm cảnh thì có rất nhiều điều khiến bạn bận rộn.

Tôi là người địa phương ở Atlanta và du lịch là niềm đam mê của tôi. Tôi đã khám phá nhiều vùng ở bang Georgia quê hương của tôi nên tôi cảm thấy rất đủ điều kiện để chỉ cho bạn một số chuyến đi trong ngày tuyệt vời nhất từ ​​Atlanta để bắt đầu hành trình phiêu lưu của bạn.

1. Hồ Lanier

Hồ LanierNguồn: Brett Barnhill / màn trập
Hồ Lanier

Hồ Lanier là một trong những địa điểm vui chơi mùa hè yêu thích của người Georgia cũng như du khách. Có quá nhiều việc phải làm, để đi bộ đường dài, tôi muốn giới thiệu Núi Sawnee như một điểm khởi đầu tuyệt vời.

Nếu bạn đang đi du lịch cùng trẻ em, hoặc có lẽ chỉ muốn kết nối với đứa trẻ bên trong mình, thì một ngày ghé thăm LanierWorld có cái tên không quá sáng tạo là một ý tưởng tuyệt vời. Với hàng chục đường trượt nước và một sân gôn mini, LanierWorld là một địa điểm hoàn toàn mới lạ nhưng vẫn rất thú vị.

Quần đảo Hồ Lanier là một nhóm nhỏ các hòn đảo nằm trên hồ. Nơi có các đường đu dây, công viên nước và nhiều hơn thế nữa, hồ Lanier không bao giờ có một khoảnh khắc buồn tẻ.

Bạn cũng có thể thích: 15 hồ đẹp nhất ở Georgia

2. Chattanooga

Chattanooga, TennesseeNguồn: Drone Trekkers / màn trập
Chattanooga, Tennessee

Với nguồn gốc vững chắc ở Tennessee, thành phố Chattanooga có rất nhiều điều để khám phá. Đường sắt Incline là một cách thú vị để dành một buổi sáng. Đi dọc theo ngọn đồi dốc lên tới Núi Lookout trước khi đến Thác Ruby và Thành phố Rock. Thác Ruby đơn giản là tráng lệ; một thác nước cao 145 ft nằm sâu dưới lòng đất. Không có gì giống như thế này ở Georgia, bạn phải vượt qua ranh giới tiểu bang để trải nghiệm điều này. Người ta ước tính rằng Thác Ruby đã hơn 30 triệu năm tuổi.

Thành phố Rock là địa danh nổi tiếng nhất của Chattanooga và được cho là từ mỏm đá, bạn có thể nhìn ra 7 bang. Tôi khuyên bạn nên ghé thăm vào một ngày đẹp trời để bạn có tầm nhìn tốt nhất. Hãy dũng cảm và băng qua cây cầu xoay dài 200 ft, chắc chắn khung cảnh này rất đáng giá.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chattanooga: Chuyến tham quan bằng xe Segway kéo dài 2 giờ tại trung tâm thành phố lịch sử

3. Macon

Macon, GeorgiaNguồn: Sean Pavone / màn trập
Macon

Macon có thể được tìm thấy ở ngay trung tâm Georgia và có thể dễ dàng đến được từ Atlanta. Macon là nơi có một số viên ngọc kiến ​​trúc thực sự, cụ thể là Hay House và Grand Opera House.

Những người yêu thích âm nhạc và lịch sử âm nhạc sẽ tận hưởng chuyến đi trong ngày đến Macron. Là nơi có Bảo tàng Ban nhạc Allman Brothers và Bảo tàng Nghệ thuật và Khoa học, Macon có rất nhiều nền văn hóa để bạn khám phá. Bảo tàng người Mỹ gốc Phi Tubman cung cấp những hiểu biết sâu sắc đáng kinh ngạc về một phần quan trọng của di sản nước Mỹ. Nổi bật với nghệ thuật dân gian và tác phẩm điêu khắc hiện đại đáng kinh ngạc, nếu bạn chỉ làm một điều khi đến Bảo tàng người Mỹ gốc Phi Macon the Tubman thì đó chính là điều đó.

Nếu bạn định ghé thăm, hãy nhớ xem hướng dẫn của tôi về Macon.

4. Công viên tiểu bang Providence Canyon

Công viên tiểu bang Providence CanyonNguồn: Sean Pavone / màn trập
Công viên tiểu bang Providence Canyon

Công viên tiểu bang Providence Canyon cũng được trìu mến gọi là ‘Hẻm núi lớn nhỏ của Georgia’ và xứng đáng như vậy. Nếu bạn không có thời gian trong chuyến thăm Hoa Kỳ để đi đến miền Tây hoang dã thì chuyến thăm Công viên Tiểu bang Providence Canyon là quá đủ.

Với hơn 1.000 mẫu đất để khám phá, bạn có thể đi dạo nhàn nhã đến những điểm quan sát tốt nhất hoặc thử thách bản thân để khám phá càng nhiều mặt đất càng tốt trong suốt cả ngày. Sự lựa chọn là ở chính bạn và dù bạn chọn khám phá Công viên tiểu bang Providence Canyon, chắc chắn bạn sẽ có một ngày thực sự đáng nhớ. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một điểm đến quanh năm, tuy nhiên, công viên rực rỡ sắc màu nhất vào những tháng mùa thu.

5. Athens

Athens, GruziaNguồn: Sean Pavone / màn trập
Athens, Gruzia

Chỉ cần xác nhận, Athens Georgia chắc chắn không phải Athens ở Hy Lạp. Thật là một chuyến đi trong ngày từ Atlanta. Athens, GA, là quê hương của ‘Cây sở hữu chính nó’, một địa điểm không thể bỏ qua đối với những người yêu thích sinh thái cũng như những người yêu thích cây xanh.

Cây sở hữu chính nó đã được một giáo sư kỳ quặc, lập dị vào những năm 1800 cấp chứng thư quyền sở hữu cho chính nó. Bám sát chủ đề thiên nhiên, Athens là nơi có Vườn Bách thảo Bang Georgia và có nhà kính ấn tượng sẽ truyền cảm hứng cho tất cả các bạn những người làm vườn có đầu óc xanh ngoài kia.

Là một thị trấn đại học, có nền âm nhạc thịnh vượng ở Athens và một số quán bar indie sôi động mà bạn nên trải nghiệm trước khi khởi hành trở lại Atlanta.

6. Summerville

Summerville, GeorgiaNguồn: Thomas Barrat / màn trập
Summerville

Summerville là một thị trấn miền núi siêu dễ thương, nằm cách trung tâm thành phố Atlanta khoảng một giờ rưỡi lái xe. Là nơi tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện cộng đồng trong suốt cả năm, hãy nhớ sắp xếp thời gian phù hợp cho chuyến thăm của bạn để không bỏ lỡ niềm vui tràn ngập Summerville.

Paradise Gardens là một nơi tuyệt vời để dành một buổi chiều lười biếng hoặc có lẽ là Công viên Azalea. Công viên Cộng đồng Wassamassaw là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đi du lịch cùng trẻ em vì ở đó có một sân chơi tuyệt vời.

Nếu bạn quan tâm đến lịch sử và kiến ​​trúc thì tôi khuyên bạn nên ghé qua Công viên Lịch sử Bang Thuộc địa Dorchester.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy những tàn tích tuyệt đẹp của một thị trấn thời thuộc địa.

7. Rừng quốc gia Chattahoochee-Oconee

Rừng quốc gia Chattahoochee-OconeeNguồn: Vizual Studio / màn trập
Rừng quốc gia Chattahoochee-Oconee

Một chút thú vị, Rừng Quốc gia Chattahoochee-Oconee trải dài trên diện tích khiêm tốn 866.468 mẫu Anh. Tất nhiên, bạn không thể đi hết khoảng cách đó trong chuyến đi trong ngày ít ỏi từ Atlanta nhưng với hơn 86 con đường mòn để bạn lựa chọn, bạn có thể đi bộ, đi bộ hoặc đi xe đạp để phù hợp với mọi trình độ thể chất và mọi sở thích.

Trải rộng trên tám quận ở Georgia, Rừng Quốc gia Chattahoochee-Oconee được tất cả những ai ghé thăm yêu thích. Có một số địa điểm đặc biệt đẹp dọc theo những con đường đi bộ mà bạn nhất định phải ghi lại bằng máy ảnh.

Cho dù bạn là một người đam mê đi bộ đường dài, một nhiếp ảnh gia mới chớm nở hay một nhà thực vật học đầy tham vọng, bạn chắc chắn sẽ phải lòng Rừng Quốc gia Chattahoochee-Oconee.

8. Vườn Callaway

Vườn Callaway, GeorgiaNguồn: Hình ảnh Durden / màn trập
Vườn Callaway

Cho dù bạn đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng lãng mạn, một cuộc phiêu lưu một mình hay một ngày đi chơi cho cả gia đình thì Callaway Gardens đều đáp ứng được tất cả các mục phù hợp. Với các hồ có hoạt động câu cá và chèo thuyền kiểu cũ, Callaway Gardens là một chuyến đi thư giãn và thoải mái từ Atlanta. Vườn hoa đỗ quyên đặc biệt đẹp khi nở rộ.

Những căn nhà gỗ tiên phong là một phần lịch sử được bảo tồn hoàn hảo và rất thú vị để khám phá. Có một số cửa hàng ăn uống tại Callaway Gardens nhưng bạn có thể thoải mái mang theo chuyến dã ngoại của riêng mình. Tại Callaway Gardens Resort, bạn có thể đăng ký chơi gôn hoặc thậm chí đăng ký trị liệu spa.

9. Augusta

Augusta, GeorgiaNguồn: ESB Professional / màn trập
Augusta

Augusta là một thành phố yên bình ở Georgia và nằm bên bờ sông Savannah. Augusta Riverwalk là một cách tuyệt vời để dành một ngày, thậm chí có thể là lãng mạn. Nằm gần biên giới Nam Carolina Augusta là sân nhà của Câu lạc bộ Golf Quốc gia Augusta. Đã tổ chức Giải đấu Masters nổi tiếng thế giới trong nhiều thập kỷ, Augusta là chén thánh dành cho những người yêu thích chơi gôn. Mặc dù một hiệp đấu ở đây tốn kém cả tay và chân nhưng nó cũng rất xứng đáng khi được chơi trên mảnh đất thiêng liêng như vậy.

Có những khu vườn được cắt tỉa hoàn hảo để khám phá và cả nhà hàng Câu lạc bộ Golf. Hãy nhớ ăn mặc tuân thủ quy tắc nếu không bạn sẽ bị đuổi ra ngoài ngay lập tức.

10. Nashville

Trung tâm thành phố NashvilleNguồn: Sean Pavone / màn trập
Trung tâm thành phố Nashville

Nashville là nơi có bề dày lịch sử âm nhạc, những người yêu thích nhạc đồng quê và nhạc dân gian sẽ đặt chuyến đi trong ngày đến Nashville vào chương trình nghị sự của họ. Đại sảnh Danh vọng Âm nhạc Đồng quê không chỉ có sự góp mặt của một số siêu sao lớn nhất của thể loại này mà còn theo dõi sự phát triển của phong trào âm nhạc qua nhiều thế kỷ.

Thật kỳ lạ, Nashville cũng là quê hương của Parthenon, một bản sao có kích thước đầy đủ của cùng một Parthenon mà bạn sẽ tìm thấy ở Athens. Được đặt trong Công viên Centennial, chuyến thăm đền Parthenon là điểm nhấn cho bất kỳ chuyến thăm nào tới Nashville. Đồng thời xem hướng dẫn của tôi về Nashville.

11. Đường sắt ngắm cảnh Blue Ridge

Đường sắt ngắm cảnh Blue RidgeNguồn: Sally Masters / màn trập
Đường sắt ngắm cảnh Blue Ridge

Để có một ngày đi chơi nhàn nhã và đẹp như tranh vẽ ở Georgia, hiếm khi tuyệt vời hơn Đường sắt ngắm cảnh Blue Ridge. Ngôi làng Blue Ridge là một trong những ngôi làng cổ kính và quyến rũ nhất trong bang và là cửa ngõ vào Rừng Quốc gia Chattahoochee.

Chuyến đi ngắm cảnh bằng đường sắt dài 2 dặm mất khoảng 4 giờ và uốn khúc qua những cảnh quan nông thôn xuyên qua khu rừng và cánh đồng theo dòng chảy của Sông Toccoa. Nhiều người chọn xuống tàu ở điểm giữa Copperhill và khám phá các quán cà phê và cửa hàng quà tặng, quầy hàng đồ cổ, v.v. Đừng quên tự thưởng cho mình một cây kem được làm tại địa phương.

12. Hướng dẫn Georgia

Hướng dẫn GeorgiaNguồn: William Howard / màn trập
Hướng dẫn Georgia

Georgia Guidestones là một trong những địa danh mang tính biểu tượng và ấn tượng nhất của bang. Được tạo ra vào năm 1980, những viên đá có khắc 10 hướng dẫn bằng 8 ngôn ngữ. Những dòng chữ rất cao quý và gợi ý những quy tắc cho cuộc sống thời hiện đại.

Ví dụ, viên đá thứ tám nói rằng ‘cân bằng quyền cá nhân với nghĩa vụ xã hội’ và viên đá thứ mười ‘chừa chỗ cho thiên nhiên’. Các Nguyên tắc Hướng dẫn của Georgia được cho là những hướng dẫn cho Thời đại Lý trí. Bản thân vị trí của những viên đá có giá trị thiên văn.

Khi tia nắng xuyên qua tảng đá, nó đánh dấu buổi trưa trong suốt cả năm. Được dịch sang tiếng Trung Quốc, tiếng Ả Rập, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Swahili và nhiều ngôn ngữ khác, Hướng dẫn Georgia là một địa điểm không thể bỏ qua đối với tất cả mọi người.

13. Thác Toccoa

Thác ToccoaNguồn: David Dea / màn trập
Thác Toccoa

Được đặt bên trong khuôn viên trường Cao đẳng Toccoa Falls là Thác Toccoa hùng vĩ, đầy ấn tượng. Chạy êm đềm vào Sông Mississippi, Thác Toccoa có độ cao 186 ft. Làm cho nó cao hơn 26 ft so với Thác Niagara ở bang New York.

Bạn có biết rằng ‘toccoa’ trong tiếng Cherokee có nghĩa là ‘đẹp’? Chà, hàng ngày bạn học được điều gì đó mới mẻ và thật là một cái tên thích hợp cho một cảnh tượng thiên nhiên như vậy. Cao đẳng Toccoa Falls là một trường cao đẳng Cơ đốc thịnh vượng nằm trong khuôn viên rừng rộng 1.000 mẫu Anh, khuôn viên tạo nên một buổi chiều đi dạo thú vị. Sinh viên thân thiện và chào đón du khách trong khuôn viên trường của họ.

14. Charlotte

Charlotte, NCNguồn: mandritoiu / màn trập
Charlotte

Thành phố Charlotte là thành phố đông dân nhất ở Bắc Carolina, Charlotte hiện đại và thịnh vượng tạo nên một chuyến đi trong ngày tuyệt vời từ Atlanta. Quận thượng lưu được biết đến nhiều nhất với Đại sảnh Danh vọng NASCAR. Để tôn vinh mọi thứ, từ những chiến thắng hoành tráng cho đến những nhân vật nổi bật nhất của môn thể thao này, NASCAR HoF có tính tương tác và cung cấp nhiều thông tin ngay cả đối với những người đam mê ô tô hiểu biết nhất.

Nếu bạn tìm kiếm cảm giác hồi hộp thì khi đến Charlotte, hãy dành vài giờ để khám phá Carowinds, một công viên giải trí ở ngoại ô thành phố có rất nhiều tàu lượn siêu tốc và đường trượt nước. Một nơi tuyệt vời khác để ghé thăm Charlotte cùng gia đình là Discovery Place, nơi có rừng nhiệt đới trong nhà và nhà hát IMAX.

Chuyến tham quan được đề xuất: Charlotte: Chuyến tham quan Segway 90 phút ở Uptown lịch sử

15. Rừng Cherokee

Rừng Cherokee, TennesseeNguồn: TheBigMK / màn trập
Rừng Cherokee

Được thành lập vào mùa hè năm 1920, Rừng Cherokee bao gồm một khu vực ngoạn mục rộng hơn 655.598 mẫu Anh ở Tennessee. Đi bộ lên Max Patch là một trò tiêu khiển phổ biến cũng như đi bộ lên Núi Roan.

Hồ Watauga là một hồ nước yên tĩnh mở cửa để câu cá, chèo thuyền kayak và cắm trại nếu bạn không muốn quay lại Atlanta vội vàng. Thác Bald River là một chuỗi thác nước mạnh mẽ đổ những tảng đá lởm chởm cao 90ft xuống hồ bơi bên dưới. Lạnh ngay cả trong những ngày hè mát mẻ nhất, có lẽ tốt nhất bạn chỉ nên nhúng ngón chân vào.

Cơ hội chụp ảnh ở Rừng Cherokee là vô tận và thực sự thú vị, khiến đây trở thành một trong những chuyến đi trong ngày tuyệt vời nhất từ ​​Atlanta.

Viết một bình luận